Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Bác Sĩ TâmThần

?Một bác sĩ tâm thần làm gì?

Neuropsychologist and Clinical Neuropsychologist Career Video - YouTube

Một nhà tâm lý học thần kinh làm việc với các chuyên gia y tế khác để xác định và điều trị các tác động tâm lý của các rối loạn thần kinh khác nhau. Các nhà tâm lý học thần kinh cũng tham gia vào nghiên cứu để hiểu rõ hơn về các dấu hiệu tâm lý và hành vi của thần kinh trên cơ thể. Bác sĩ tâm lý thần kinh có thể mang những trách nhiệm sau:

  • Tiến hành nghiên cứu để hiểu rõ hơn về yếu tố tâm lý đằng sau các rối loạn thần kinh
  • Thực hiện các xét nghiệm để chẩn đoán rối loạn thần kinh
  • Phối hợp với các chuyên gia y tế khác để tạo ra một kế hoạch điều trị
  • Hỗ trợ bệnh nhân phục hồi chức năng nhận thức sau chấn thương não
  • Xác định nguyên nhân của các triệu chứng thần kinh
?Lương trung bình

Các bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh thường làm việc toàn thời gian trong môi trường y tế. Họ thường là một phần của một nhóm lớn các chuyên gia y tế cộng tác để hiểu, chẩn đoán và điều trị các rối loạn thần kinh. Mức lương điển hình cho bác sĩ tâm lý thần kinh sẽ khác nhau dựa trên vị trí địa lý, ngành và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Để có thông tin tiền lương cập nhật nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 105.075 USD mỗi năm
  • Một số người có mức lương từ $ 24,000 đến $ 179,000 mỗi năm.
?Yêu cầu đối với bác sĩ tâm thần kinh

Để trở thành một nhà tâm thần học thần kinh, một cá nhân phải hoàn thành một số yêu cầu nhất định, bao gồm:

?Giáo dục

Bằng tiến sĩ thường là cần thiết để trở thành một nhà tâm thần học thần kinh. Điều này có nghĩa là một nhà tâm lý học thần kinh có nguyện vọng trước tiên sẽ cần phải hoàn thành bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan như tâm lý học, thần kinh học, sinh học hoặc y học. Chọn một chương trình được công nhận bởi Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ (APA). Trong thời gian này, sinh viên sẽ cần phải học các môn học liên quan đến cả hai lĩnh vực thần kinh và tâm lý học.

Một số sinh viên có thể theo đuổi bằng thạc sĩ về tâm lý học hoặc tâm lý học thần kinh trước khi chuyển sang bằng tiến sĩ, nhưng điều này không phải lúc nào cũng là một yêu cầu. Các chương trình tiến sĩ sau đại học có thể rất cạnh tranh, vì vậy điều quan trọng là phải kiếm được điểm cao và nâng cao kinh nghiệm của bạn khi đang theo học chương trình đại học. Chọn một chương trình tiến sĩ được công nhận và điều đó sẽ chuẩn bị cho bạn loại công việc thần kinh mà bạn muốn làm.

?Đào tạo

Hầu hết các bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh sẽ được đào tạo phần lớn về trình độ học vấn của họ thông qua thực tập và nội trú. Bởi vì các nhà tâm lý học thần kinh dành tối thiểu tám năm đại học, họ thường sẽ hoàn thành khóa đào tạo trước khi tìm được việc làm. Trong thời gian nội trú, một nhà tâm lý học thần kinh có nguyện vọng sẽ làm việc với bệnh nhân dưới sự giám sát của một nhà tâm lý học thần kinh có kinh nghiệm.

?Chứng chỉ

Có được giấy phép hành nghề thần kinh học là bắt buộc để làm việc như một bác sĩ tâm lý thần kinh. Mỗi tiểu bang có thông số kỹ thuật riêng, nhưng họ thường yêu cầu bằng tiến sĩ, số giờ kinh nghiệm thực địa tối thiểu và hoàn thành tốt Kỳ thi Thực hành Tâm lý Chuyên nghiệp. Chứng chỉ thường không phải là yêu cầu bắt buộc để trở thành bác sĩ tâm thần kinh, nhưng kiếm được chứng chỉ có thể là một cách tuyệt vời để thể hiện sự cống hiến và chuyên môn của bạn trong ngành. Những chứng chỉ có sẵn sau cần cân nhắc:

  • American Board of Clinical Neuropsychology (ABCN) Certification

ABCN dành cho các bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh, những người đã hoàn thành các yêu cầu về giáo dục và giấy phép bắt buộc. Để đạt được chứng chỉ, bạn sẽ cần phải vượt qua thành công cả bài kiểm tra viết và vấn đáp.

  • American Board of Professional Psychology (ABPP)

Chứng chỉ ABPP dành cho sinh viên tâm lý học thần kinh muốn được hội đồng công nhận sau khi họ đã hoàn thành tất cả các yêu cầu. Bạn có thể bắt đầu chứng nhận khi bạn vẫn đang đi học với một đơn đăng ký. Khi bạn hoàn thành các yêu cầu về việc học hành và kinh nghiệm của mình, bạn nộp chúng cho hội đồng quản trị và chúng được thêm vào hồ sơ của bạn. Khi bạn đã hoàn thành chương trình giáo dục, chứng nhận và giấy phép, bạn có thể đăng ký để được xem xét hồ sơ của mình và miễn là nó bao gồm tất cả các yêu cầu, bạn sẽ nhận được chứng chỉ ABPP.

?Kỹ năng

Có một số kỹ năng cứng và mềm có thể hỗ trợ một cá nhân trong vai trò bác sĩ tâm lý thần kinh của họ:

  • Kỹ năng nghiên cứu

Các nhà tâm lý học thần kinh quan tâm đến việc điều trị bệnh nhân của họ và các yêu cầu nghiên cứu liên tục trong lĩnh vực này. Các nhà tâm lý học thần kinh được mong đợi sẽ tiếp tục nghiên cứu và đóng góp cho lĩnh vực này với nghiên cứu của riêng họ.

  • Giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả cũng là một yêu cầu. Họ phải học cách giao tiếp rõ ràng với các chuyên gia thần kinh khác và bệnh nhân của họ. Các bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh sẽ sử dụng các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản khi thảo luận về các chẩn đoán và lựa chọn điều trị với các chuyên gia y tế khác. Họ cũng sẽ sử dụng các kỹ năng giao tiếp rõ ràng để diễn giải kết quả và chuyển tiếp kế hoạch điều trị.

  • Lắng nghe chủ động

Kỹ năng lắng nghe chủ động sẽ có lợi cho bác sĩ tâm thần kinh khi làm việc với bệnh nhân. Các bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh sẽ sử dụng các kỹ năng lắng nghe bằng lời nói và không lời để hiểu rõ hơn về các triệu chứng thần kinh và tâm lý của bệnh nhân.

  • Giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt là yếu tố quan trọng đối với một nhà tâm thần học. Họ sẽ sử dụng suy luận để loại trừ các rối loạn và tìm ra chẩn đoán thích hợp.

?Môi trường làm việc của bác sĩ tâm lý thần kinh

Các bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh thường sẽ dành phần lớn thời gian trong tuần làm việc của họ trong một cơ sở y tế, làm việc sát sao với bệnh nhân. Các bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh có thể mong đợi những đặc điểm công việc sau:

  • Thường xuyên sử dụng thiết bị thần kinh
  • Tương tác 1-1 với bệnh nhân thần kinh
  • Thời gian đáng kể dành cho việc nghiên cứu và đánh giá nghiên cứu thần kinh học
  • Cộng tác thường xuyên với các thành viên trong nhóm trong việc điều trị bệnh nhân
  • Sử dụng và giải thích các đánh giá hoạt động

Các bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh sẽ dành nhiều thời gian trong ngày làm việc của họ thấu hiểu và làm việc để cải thiện các triệu chứng của bệnh nhân. Họ có thể giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về tình trạng của họ hoặc tìm ra các kỹ thuật tâm lý để khắc phục các triệu chứng. Các bác sĩ tâm lý thần kinh có thể làm việc với nhiều tình trạng thần kinh, bao gồm:

  • Rối loạn liên quan đến trí nhớ
  • Chấn thương sọ não
  • Khó khăn trong học tập thời thơ ấu
  • Tâm trạng khó khăn
  • Rối loạn chức năng hệ thần kinh
?Làm thế nào để trở thành một nhà tâm lý học thần kinh?

Để trở thành một nhà tâm lý học thần kinh, bạn sẽ cần phải hoàn thành một số yêu cầu về giáo dục và kinh nghiệm. Bạn có thể trở thành bác sĩ tâm lý thần kinh với các bước sau:

1. Hoàn thành bằng cử nhân

Hoàn thành bằng cử nhân là bước đầu tiên để trở thành bác sĩ tâm lý thần kinh. Chọn một lĩnh vực sẽ hỗ trợ bạn trong các chương trình học ở cấp độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ như sinh học, tâm lý học thần kinh, tiền y học hoặc tâm lý học. Duy trì điểm trung bình cao và quyết định xem bạn muốn tiếp tục chương trình thạc sĩ hay trực tiếp lên chương trình tiến sĩ.

2. Hoàn thành bằng thạc sĩ (tùy chọn)

Một số cá nhân sẽ hoàn thành bằng thạc sĩ để tăng khả năng cạnh tranh của họ khi tham gia chương trình tâm lý học tiến sĩ. Các chương trình thạc sĩ có liên quan bao gồm tâm lý học hoặc tâm lý học thần kinh. Bạn sẽ cần phải đạt điểm cao, thu thập thư giới thiệu từ các giáo sư của bạn và thi GRE để đăng ký các chương trình tiến sĩ.

3. Hoàn thành bằng tiến sĩ

Hoàn thành bằng tiến sĩ yêu cầu các môn học tâm lý thần kinh, hoàn thành thực tập và nội trú. Các nhà tâm lý học thần kinh có nguyện vọng có thể tham gia chương trình Tiến sĩ Triết học (Ph.D.) về tâm lý học với trọng tâm là tâm lý học thần kinh hoặc Tiến sĩ tâm lý học (Psy.D.) trong tâm lý học thần kinh lâm sàng. Chương trình Tiến sĩ sẽ cung cấp cho sinh viên nhiều kinh nghiệm nghiên cứu hơn, trong khi Psy.D. chương trình sẽ cung cấp cho sinh viên nhiều kinh nghiệm tâm lý học lâm sàng.

4. Kiếm giấy phép

Được cấp phép với tiểu bang của bạn là một yêu cầu để làm việc như một bác sĩ tâm thần kinh. Sau khi bạn đã hoàn thành trình độ học vấn của mình và vượt qua thành công Kỳ thi Kiểm tra Thực hành Chuyên nghiệp về Tâm lý học, bạn có đủ điều kiện để nộp đơn xin cấp phép.

5. Được chứng nhận

Trở thành một nhà tâm lý học thần kinh được hội đồng chứng nhận có thể tăng khả năng cạnh tranh của bạn với tư cách là một ứng viên mới. Hoàn thành các yêu cầu của chứng nhận hội đồng quản trị và sau đó nộp đơn thông qua Hội đồng Tâm lý Thần kinh Lâm sàng Hoa Kỳ.

6. Ứng tuyển các vị trí bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các yêu cầu về giáo dục và cư trú cũng như có được giấy phép và chứng chỉ, bạn có thể bắt đầu ứng tuyển vào các vị trí bác sĩ tâm thần kinh. Cân nhắc các yêu cầu của từng vị trí và ngành mà bạn muốn làm việc khi bạn tạo sơ yếu lý lịch và viết thư xin việc.

?Ví dụ về mô tả công việc bác sĩ tâm lý thần kinh

Chúng tôi đang tìm cách bổ sung vai trò của một bác sĩ tâm lý thần kinh giàu kinh nghiệm trong khoa thần kinh của chúng tôi tại Bệnh viện Delia. Ứng viên lý tưởng sẽ có tối thiểu bốn năm kinh nghiệm trong vai trò tâm lý thần kinh trước đây. Chứng nhận với tiểu bang Texas là một yêu cầu cho vị trí này. Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm mạnh mẽ là rất quan trọng, vì ứng viên lý tưởng sẽ làm việc chặt chẽ với các thành viên khác của nhóm thần kinh, đánh giá và chẩn đoán bệnh nhân trong bối cảnh bận rộn. Một bằng tiến sĩ về tâm lý thần kinh hoặc một lĩnh vực liên quan là một yêu cầu.

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Võ Thị Bích Ngọc
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Thị Bích Ngọc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=92776

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER