Top 10 Từ Điển Tiếng Anh Kinh Doanh Cho Người Học Chăm Chỉ

Khi còn bé, bố tôi không bao giờ khuyến khích tôi đọc truyện.

Cũng không bao giờ đưa tôi đến thư viện.

Thay vào đó, ông ấy làm việc khác.

Vào buổi chiều Chủ Nhật hàng tuần, ông ấy thường ngồi với tôi cùng với một cuốn từ điển nặng trịch chắc ít nhất cũng phải có tuổi đời nửa thế kỷ.

Và ông ấy mở cuốn từ điển ra và dạy tôi các từ mới.

Khi tôi lớn lên, ông ấy khuyến khích tôi xem từ điển mỗi khi gặp phải từ hay cụm từ tôi không biết.

Và tôi đã quen với nó.

Bạn thường cần một quyển từ điển tốt ở bên cạnh mặc dù có trang web hay ứng dụng từ điển trên điện thoại hay sách giấy ở trên kệ.

Điều này đặc biệt đúng với những người học tiếng Anh kinh doanh – có quá nhiều các thuật ngữ, từ viết tắt hay cách diễn đạt phức tạp để hiểu và một cuốn từ điển chất lượng là hy vọng duy nhất để thông thạo chúng!

Trong bài này, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn 10 quyển từ điển kinh doanh tuyệt vời dành cho mọi tình huống.

Chúng sẽ giúp bạn học bất kỳ từ mới nào bạn gặp phải và nâng cao sự tự tin trong tiếng Anh kinh doanh của bạn.

?Bạn nên sử dụng từ điển giấy hay từ điển trực tuyến?

Câu trả lời của tôi là: Cả hai.

Hãy chắc rằng bạn có quyền truy cập nhanh vào từ điển trực tuyến hoặc có ứng dụng từ điển được cài đặt trong điện thoại. Bản từ điển kỹ thuật số tốt để trả lời nhanh các câu hỏi từ vựng, bất kể bạn đang ở đâu.

Nhưng cũng hãy đảm bảo rằng bạn đầu tư vào một quyển từ điển tiếng Anh kinh doanh chất lượng. Bạn có thể để nó ở chỗ làm hoặc ở nhà. Từ điển giấy có xu hướng chứa nhiều thông tin hơn (như lịch sử hình thành từ, các câu ví dụ…) vì thế chúng rất hữu ích cho việc tập trung học từ vựng.

?Làm thế nào để tận dụng từ điển tiếng Anh kinh doanh hiệu quả

Một quyển từ điển không chỉ là sách tham khảo. Có rất nhiều cách sử dụng sáng tạo khác dành cho nó:

  • Mỗi sáng bạn có thể chọn ngẫu nhiên một số trang và học từ một đến ba từ được liệt kê trên trang cụ thể đó.
  • Khi bạn tìm kiếm định nghĩa của một từ, bạn có thể tạo thói quen ghi nhớ chính tả, cách phát âm, số nhiều và cách sử dụng của từ cụ thể đó.
  • Bạn có thể chơi các trò chơi tiếng Anh như Scrabble và sử dụng từ điển để tìm một số thuật ngữ khó.

?Top 10 các từ điển tiếng Anh Kinh doanh cho người học chuyên dụng

Có hàng tá các từ điển tiếng Anh kinh doanh chuyên dụng vì thế bạn có thể bị quá tải các lựa chọn. Đó là lý do tại sao tôi có mặt ở đây. Tôi đã biên soạn một danh sách các từ điển tiếng Anh kinh doanh tốt nhất hiện có.

Danh sách này sẽ giúp bạn thu hẹp lựa chọn dựa trên nhu cầu, ngân sách và sở thích của bạn.

?Các từ điển giấy tốt nhất

?“Cambridge Business English Dictionary” 

Đây là một từ điển bìa mềm bao gồm hơn 35000 mục từ và lý tưởng dành cho sinh viên tiếng Anh kinh doanh. Với 958 trang và nặng 2.1 pound, đây là cuốn sách tham khảo bạn nên để ở trên bàn làm việc.

Bạn sẽ học các thuật ngữ tài chính và tiếp thị, các từ viết tắt thông dụng từ giới kinh doanh, các cách diễn đạt tại chỗ làm và hơn thế nữa. Dựa trên những đánh giá từ khách hàng, thậm chí có cả một phần dành cho các tình huống văn phòng như phỏng vấn hay viết một bức thư trang trọng.

?“Oxford Business English Dictionary for Learners of English”

Bản từ điển bìa mềm nhẹ hơn với 616 trang, quyển từ điển này đặc biệt phù hợp cho người học viết và nói tiếng Anh kinh doanh ở giai đoạn mới bắt đầu.

Có các sơ đồ và hình ảnh minh hoạ chi tiết để giải thích các khái niệm quan trọng cũng như các phần về các từ khó hiểu và cải thiện từ vựng.

Ưu đãi này cũng đi kèm với một đĩa CD với các bài tập để vượt qua các kỳ thi quan trọng.

?“The Business English Dictionary for Discussing and Writing about Dollars, Deals and Attitudes” 

Từ điển này có hơn 6500 mục từ bao gồm các cách diễn đạt và thành ngữ quan trọng. Các mục được minh hoạ bằng các câu mẫu.

Cuốn từ điển này sẽ đặc biệt hữu ích cho những ai quan tâm đến đàm phán và tài chính. Mục tiêu là cải thiện khả năng giao tiếp của bạn về tiền…để bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn.

Mỗi mục nhập cũng hiển thị cho bạn những từ tương tự, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy từ đồng nghĩa. Thậm cho có một phiên bản Kindle dành cho những độc giả am hiểu công nghệ.

?“Longman Business English Dictionary”

Bạn không thể gặp sai lầm với cuốn từ điển này. Theo kinh nghiệm của tôi, dòng từ điển Longman phù hợp nhất với người mới bắt đầu. Nó không chỉ có các thuật ngữ kỹ thuật quan trọng và còn giải thích chúng theo cách cực kỳ dễ hiểu.

Cuốn từ điển này chứa hơn 20000 mục từ với các ví dụ từ các tài liệu kinh doanh thực tế như Wall Street Journal. Bạn sẽ học cả các thuật ngữ Anh Anh và Anh Mỹ.

?“Oxford Dictionary of Business and Management”

Cuốn từ điển này sẽ đặc biệt hữu ích dành cho những ai làm việc trong lĩnh vực quản lý. Nó có nhiều thuật ngữ quan trọng để vận hành một tổ chức cũng như các thuật ngữ về tiếp thị, chiến lược kinh doanh và luật pháp.

Ấn bản lần 6, được xuất bản vào năm 2016, chứa hơn 7100 mục từ trong 656 trang – vì thế đây là một cuốn sách tham khảo khá hữu ích để bổ sung cho các nguồn tài liệu học tập khác của bạn. Nó cũng có bản Kindle.

?Các từ điển trực tuyến tốt nhất

Nếu bạn muốn biến điện thoại hoặc máy tính xách tay trở thành công cụ học tiếng Anh kinh doanh hiệu quả, hãy đánh dấu các trang sau hoặc tải các ứng dụng được liệt kê dưới đây.

?BusinessDictionary

10 Top Business English Dictionaries for Dedicated Learners

Nếu bạn đã từng tìm kiếm thuật ngữ kinh doanh trên Google, rất có thể kết quả đầu tiên hoặc thứ hai đã hướng bạn đến trang web này.

Trang web này là một mỏ vàng. Nó chứa các giải thích chi tiết cho các thuật ngữ kèm theo các câu ví dụ hữu ích. Có các đường dẫn tới các bài báo có liên quan và các tính năng tiện lợi như “ thuật ngữ trong ngày”

Lần tới khi bạn bị tắc đường, hãy tới đây và học thứ gì đó mới. Ngoài ra nó cũng có bản ứng dụng điện thoại bạn có thể tải xuống từ thiết bị iOS và Android.

?AllBusiness Barrons Dictionary

10 Top Business English Dictionaries for Dedicated Learners

Từ điển Barrons có hơn 20000 thuật ngữ liên quan đến kinh doanh. Bạn có thể nhanh chóng tra cứu các từ theo bảng chữ cái từ mục lục ở ngay đầu trang.

Thật tốt để tham khảo nhanh chóng và kiểm tra định nghĩa chính xác của một từ, viết tắt quan trọng, số và các thuật ngữ mạng cũng được liệt kê ở đó.

?Business Dictionary/Glossary App

10 Top Business English Dictionaries for Dedicated Learners

Đây là ứng dụng miễn phí với hơn 7000 từ liên quan đến kinh doanh và quản lý. Các từ được liệt kê theo thứ tự bảng chữ cái và dễ dàng tra cứu từng thuật ngữ cụ thể.

Thậm chí có cả đường dẫn tới các hướng dẫn và video trên YouTube để khiến việc học vui và thú vị hơn.

?Bảng chú giải thuật ngữ cần đánh dấu

?The Guardian Glossary of Business Terms 

Đây không phải từ điển kỹ thuật, nhưng chúng cơ bản hoạt động giống như từ điển. Bảng chú giải thuật ngữ là danh sách các từ liên quan đến một lĩnh vực cụ thể (trong trường hợp này là tiếng Anh kinh doanh). Sử dụng chúng để tìm kiếm một từ cụ thể hoặc duyệt trong thời gian rảnh rỗi.

Bảng chú giải thuật ngữ này của báo Guardian bao gồm danh sách từ A đến Z các thuật ngữ về kinh tế và tài chính.

Chọn một từ cụ thể khơi gợi trí tò mò của bạn và bắt đầu việc học thôi nào!

?Businessballs Business Thesaurus

Ở trang này bạn không nhận được các định nghĩa thông thường – thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy một danh sách các từ đồng nghĩa cho bất kỳ từ nào bạn tra cứu.

Vì thế lần tới bạn sử dụng lặp lại một từ liên tục trong khi viết thư hoặc bản ghi nhớ, hãy truy cập trang web này và tìm kiếm sự thay thế cho từ đó.

Một khi bạn đánh dấu trang từ điển này hoặc mua một quyển từ điển và được vận chuyển đến tận cửa nhà, đừng dừng lại ở đó. Hãy tích cực sử dụng nó. Đặt mục tiêu cho bản thân. Hãy mở nó ất nhất một lần mỗi ngày để học được điều gì đó mới.

Và nếu bạn từng ở tình huống khi không thể truy cập vào từ điển trực tuyến hoặc trực tiếp, hãy ghi lại những thuật ngữ/cụm từ bạn không biết và tra cứu các từ đó sớm nhất có thể. Hãy trau dồi trí tò mò, một cái đầu mở cùng với sự kiên trì và bạn sẽ đi đúng hướng. Chúc bạn học vui!

*******************

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Nguồn: FluentU
  • Người dịch: Vũ Thị Thùy Dương
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Vũ Thị Thùy Dương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=92340

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER