Tổng Quan Về 4 Phần Trong Bài Thi TOEFL

Bạn có rất nhiều thắc mắc khi nghĩ đến bài thi TOEFL phải không?

Bạn đang tự hỏi chính xác TOEFL là gì?

Bạn đang tự hỏi nó sẽ kiểm tra những kỹ năng tiếng Anh nào?

Chào mừng! Đó chính xác là những gì chúng ta sẽ thảo luận ở đây.

TOEFL là một kỳ thi kiểm tra tiếng Anh như một ngoại ngữ được quốc tế công nhận. Đây là một bài kiểm tra dài thường đòi hỏi nhiều tháng học và chuẩn bị. Và, nếu bạn đang đọc bài đăng này, tôi đoán rằng bạn có thể cần phải thi TOEFL.

Có thể bạn sắp đi du họci. Có thể bạn sẽ làm việc cho một công ty quốc tế.

Thật tuyệt! Đương nhiên là có rất nhiều câu hỏi về TOEFL, định dạng và mô hình thi tổng thể.

Bước đầu tiên dẫn đến thành công là hiểu nó sẽ yêu cầu bạn làm gì.

Việc hiểu rõ mẫu đề thi TOEFL là cần thiết, vì nó sẽ giúp định hướng cho việc chuẩn bị của bạn cho bài kiểm tra. Để học tập hiệu quả và đạt điểm cao, bạn thực sự cần hiểu học để làm gì!

Mỗi phần thi của TOEFL (tổng cộng có bốn phần) đều có các câu hỏi và nhiệm vụ cụ thể. Bạn có thể chưa bao giờ thấy một số câu hỏi và nhiệm vụ này trước đây trong các lớp học tiếng Anh của mình, vì vậy điều rất quan trọng là bạn phải luyện tập với chúng trước ngày thi.

Các chủ đề được thảo luận và các câu hỏi cụ thể được hỏi sẽ luôn thay đổi — nhưng hình thức của bài thi TOEFL không bao giờ thay đổi. Bài kiểm tra luôn có cùng một định dạng! Đó là lý do tại sao thông tin sau đây là rất quan trọng.

Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết Về Mẫu Bài Thi TOEFL

Bài thi TOEFL bao gồm bốn phần: Đọc, Nghe, Nói và Viết.

4 Phần chính của bài thi TOEFL

Phần Đọc hiểu (dài 60-100 phút) đánh giá khả năng hiểu và phân tích các văn bản viết về các chủ đề như khoa học và thảo luận học thuật của bạn.

Phần Nghe (dài 60-90 phút) đảm bảo bạn có thể hiểu thông tin được đưa ra bằng lời nói — ví dụ: khi bạn nghe một bài giảng hoặc nói chuyện với giáo sư ở trường đại học. Phần này có bốn đến sáu bài giảng và câu hỏi kiểm tra sự hiểu biết của bạn về nội dung, cũng như sự hiểu biết của bạn về động cơ và cảm xúc của người nói.

Phần thi Nói (20 phút) bao gồm sáu nhiệm vụ mà bạn phải hoàn thành bằng cách nói chuyện vào micrô trong suốt bài thi. Nó có nghĩa mục đích bài thi là để đo lường mức độ bạn có thể diễn đạt suy nghĩ và ý tưởng của mình bằng tiếng Anh.

Và cuối cùng, phần Viết (50 phút) là việc chứng minh cách bạn có thể sử dụng tiếng Anh của mình trong văn bản. Ở đây, bạn sẽ áp dụng kiến ​​thức về ngữ pháp và từ vựng của mình và hình thành các câu và đoạn văn rõ ràng.

Mỗi phần có điểm tối đa là 30, do đó, tổng điểm TOEFL tối đa là 120. Điều này có nghĩa là 120 là điểm tuyệt đối.

TOEFL là một bài kiểm tra mà bạn sẽ làm tất cả trong một ngày. Nó dài 4 tiếng rưỡi với một khoảng nghỉ ngắn ở giữa phần Nghe và Nói. Dưới đây là một số chi tiết khác mà bạn nên biết về việc làm bài kiểm tra:

Bạn được phép ghi chú trong quá trình kiểm tra. Bạn sẽ được phát giấy nháp và bút chì — hãy sử dụng chúng trong các phần Đọc, Nghe, Nói và Viết. Khi làm bài xong và ra về phải đưa hết giấy ghi và giấy chưa sử dụng cho cán bộ coi thi!

Bạn có thể ăn chút theo đồ ăn nhẹ và đồ uống trong 10 phút giải lao.

Nếu bạn cần đi vệ sinh hoặc nghỉ ngơi một chút trong quá trình kiểm tra, bạn có thể đi nhưng đồng hồ kiểm tra sẽ không dừng lại cho bạn!

Tất nhiên, không điện thoại di động, máy tính bảng hoặc các thiết bị khác sẽ được phép vào phòng trong bất kỳ trường hợp nào. Bạn cũng không thể sử dụng chúng trong thời gian nghỉ chính thức.

Bây giờ, bạn mong đợi điều gì từ mỗi phần thi của TOEFL?

Phần Đọc hiểu TOEFL như thế nào?

Phần Đọc hiểu đưa ra cho bạn từ ba đến năm đoạn văn học thuật (các đoạn văn bản từ văn bản học thuật hoặc bài nói chuyện), mỗi đoạn dài khoảng 700 từ. Các đoạn văn có thể nói về một chủ đề nhất định hoặc về việc so sánh một số quan điểm. Chúng có thể là khoa học, lịch sử và thậm chí triết học.

Mỗi văn bản sẽ được theo sau bởi 12-14 câu hỏi. Những câu hỏi này có thể yêu cầu bạn thực hiện một trong các tác vụ sau:

Bạn sẽ có từ 60 đến 100 phút để hoàn thành phần này tùy thuộc vào số lượng đoạn văn và câu hỏi kèm theo.

Phần Đọc là một phần khó khăn. Nó có thể khó, bởi vì các văn bản bạn sẽ nhận được thường phức tạp – bạn không nên hy vọng vào một đoạn văn dễ dàng với từ vựng dễ hiểu.

Để làm tốt, bạn cần phải làm quen với việc đọc các đoạn văn dài và phức tạp. Bạn nên học cách làm việc với những từ không quen thuộc để có thể đoán nghĩa của chúng. Nội dung được trình bày trong phần Đọc hiểu có thể có nhiều trọng tâm và lập luận. Giới hạn thời gian cũng tạo ra khó khăn, vì bạn sẽ phải đọc nhanh.

Gói tài nguyên này sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng về cách làm bài Đọc hiểu thật tốt. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các dạng câu hỏi khác nhau của TOEFL, hãy nhấp vào đây.

Phần bài Nghe TOEFL như thế nào?

Trong quá trình Nghe, bạn sẽ làm việc với hai loại âm thanh khác nhau:

  • bản ghi âm các bài giảng
  • bản ghi âm các cuộc trò chuyện

Bạn nên nghe từ bốn đến sáu bài giảng liên quan đến các chủ đề học thuật. Các cuộc trò chuyện thường đơn giản hơn, vì vậy thường chỉ có từ hai đến ba trong số này.

Mỗi đoạn âm thanh có thể dài từ ba đến năm phút, sau đó là năm đến sáu câu hỏi. Các câu hỏi có thể hỏi bạn về nội dung của bản ghi âm. Họ cũng có thể hỏi bạn về những gì bạn nghĩ đã xảy ra trước đây hoặc những gì có thể xảy ra sau đó. Cũng có thể có loại câu hỏi “tại sao” và “như thế nào”.

Bạn sẽ chỉ nghe mỗi bài giảng hoặc đoạn hội thoại một lần. Có một ngoại lệ: Một số câu hỏi sẽ phát lại một phần của bản ghi âm để bạn nghe lại. Tuy nhiên, bạn không thể phụ thuộc vào điều này. Bạn chỉ nên nghe một lần.

Chỉ được nghe một lần là khó khăn lớn đối với phần Nghe. Đây là lý do tại sao bạn sẽ cần phải ghi chép tốt và đưa ra những phỏng đoán có cơ sở về những câu hỏi bạn có thể nhận được.

Hiểu tiếng Anh đàm thoại cũng là một trong những nhiệm vụ khó nhất đối với sinh viên tiếng Anh, vì vậy làm quen với việc nghe nhiều dạng bài nói và đối thoại là rất cần thiết. TOEFL có chính sách bao gồm các giọng tiếng Anh khác nhau trong phần Nghe — bạn có thể nghe thấy tiếng Anh Mỹ, Anh, New Zealand và Úc trong bài kiểm tra! Cố gắng nghe tất cả các dạng tiếng Anh khác nhau này trước khi thi.

Để chuẩn bị cho phần Nghe, hãy tìm các bộ phim, chương trình truyền hình và video bằng tiếng Anh trên YouTube (những video này đặc biệt hữu ích với việc hiểu trọng âm). Nghe các bản ghi âm của bài giảng và thực hành ghi chép trong quá trình đó. Hãy đảm bảo bạn tiếp xúc với nhiều loại tiếng Anh khác nhau bằng cách xem tin tức của Mỹ và nghe đài của Anh. Làm điều này đủ thường xuyên sẽ cải thiện khả năng nghe của bạn mà bạn không hề nhận ra.

Bạn có được nghỉ giải lao không?

Tất nhiên là có!

TOEFL có 10 phút nghỉ giữa buổi thi và là bắt buộc, nghĩa là tất cả mọi người đều phải dừng lại.

Bạn sẽ được yêu cầu rời khỏi phòng — và bạn nên làm như vậy! Sử dụng thời gian này để đi bộ xung quanh, duỗi chân và lưng, ăn nhẹ và uống nước giải khát hoặc đi vệ sinh.

10 phút sẽ trôi qua rất nhanh, và bạn thực sự cần nó để nghỉ ngơi, nạp năng lượng và sẵn sàng cho phần thứ hai của bài kiểm tra. Nghỉ ngơi giúp bạn điều chỉnh lại bản thân dễ dàng hơn một chút. Bài Đọc và Nghe hiện đã ở phía sau bạn — hãy quên chúng đi.

Sau giờ giải lao là lúc bắt đầu phần thi Nói và Viết.

Phần thi Nói TOEFL như thế nào?

Đây là phần bổ sung mới nhất cho TOEFL.Nó có nghĩa rằng chỉ một vài năm trước, những người dự thi không phải trải qua nó.

Bây giờ Nói là một phần quan trọng của bài thi. Nó đánh giá khả năng nói tiếng Anh tốt của bạn và nó có thể khá khó. Bạn sẽ không có người phỏng vấn để đặt câu hỏi và lắng nghe câu trả lời của bạn, bạn sẽ chỉ có một chiếc micrô. Giọng nói của bạn được ghi lại và ai đó sẽ nghe câu trả lời của bạn sau đó.

Có rất ít thời gian để trả lời từng câu hỏi và thậm chí còn ít thời gian hơn để chuẩn bị từng câu trả lời trước khi bạn bắt đầu nói. Nói là phần khó nhất khi học bất kỳ ngôn ngữ nào. Bạn sẽ cố gắng hết sức nếu bạn biết những yêu cầu từ phần này.

Bạn sẽ được giao tổng cộng sáu nhiệm vụ Nói. Hai trong số đó sẽ yêu cầu bạn bày tỏ ý kiến ​​về một chủ đề hàng ngày. Đây là phần Nói độc lập. Đối với phần Nói độc lập, tất cả những gì bạn sẽ nghe là một câu hỏi. Bạn sẽ không cần phải nghe một đoạn ghi âm dài hoặc đọc bất kỳ đoạn văn dài nào.

Bốn nhiệm vụ còn lại sẽ yêu cầu bạn thảo luận về nội dung mà bạn đọc và nghe được. Đây là phần Nói tích hợp. Đối với Nói Tích hợp, bạn sẽ đọc một đoạn văn ngắn hoặc nghe một đoạn ghi âm sau đó là một câu hỏi. Bạn sẽ có tối đa 30 giây để chuẩn bị câu trả lời và tối đa một phút để ghi lại câu trả lời đó bằng cách nói vào micrô.

Phần TOEFL này là phần mà việc ghi chép sẽ hữu ích nhất. Khi bạn nghe thấy câu hỏi, hãy viết ra một số ý tưởng để xem xét chúng khi bạn nói. Thực hành căn thời gian của bạn, nhưng không nói quá nhanh, mặc dù bạn có thể lo lắng. Hãy nhớ rằng giọng của bạn không quan trọng — tất cả điều quan trọng là bạn nói rõ ràng và trình bày một số ý tưởng hay trong câu trả lời của mình. Hít một hơi thật sâu! Bạn sẽ làm tốt.

Phần Viết TOEFL Như Thế Nào?

Tất cả các kỹ năng tiếng Anh của bạn sẽ được tổng hợp lại trong phần cuối cùng của bài thi TOEFL đó là phần Viết. Đây là phần đánh giá khả năng viết, kiến ​​thức ngữ pháp và cách sử dụng từ vựng của bạn.

Phần viết chỉ bao gồm hai nhiệm vụ: một nhiệm vụ Viết tích hợp và một nhiệm vụ Viết độc lập.

Ý tưởng đằng sau các nhiệm vụ này tương tự như các nhiệm vụ phần Nói. Đối với nhiệm vụ Viết độc lập, bạn sẽ viết một ý kiến ​​về một chủ đề thông thường. Bạn sẽ nhận được một câu hỏi để trả lời, nhưng bạn sẽ không cần phải nghe một đoạn ghi âm dài hoặc đọc một đoạn văn dài. Để tìm hiểu thêm về phần Viết độc lập, hãy nhấp vào đây.

Đối với bài viết Tích hợp, bạn sẽ viết một bài luận dựa trên tài liệu nghe và đọc bổ sung. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn (30 phút) để làm nhiệm vụ Độc lập so với nhiệm vụ Tích hợp (20 phút), vì vậy, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp một bài luận tốt về nhiệm vụ trước đây (Nhiệm vụ độc lập) và một câu trả lời ngắn hơn một chút về phần sau (bài kiểm tra Tích hợp). Ghi chú và tạo dàn ý cho câu trả lời của bạn rất hữu ích trong cả hai phần của phần Viết. Để tìm hiểu thêm về phần Viết tích hợp, bấm vào đây.

Tất nhiên, cách duy nhất để chuẩn bị tốt cho bài thi Viết TOEFL là viết càng nhiều bài luận thực hành càng tốt.

Hãy nhớ rằng ý kiến thực tế của bạn không quan trọng trong phần Viết. Bạn có thể nói rằng bạn yêu mùa đông lạnh giá và bạn ghét kem, ngay cả khi bạn không thích. Những người chấm điểm bài luận của bạn sẽ xem xét mức độ bạn ủng hộ lập luận của mình và cách bạn giải thích sự lựa chọn của mình. Cấu trúc của bài luận và các câu rõ ràng, đúng ngữ pháp là điều quan trọng nhất.

Thực hành viết một bài văn với phần mở đầu, phần thân bài và phần kết bài phù hợp. Làm mới ngữ pháp của bạn. Học cách sử dụng các từ nối như “therefore,” “however” và “althought” để làm cho bài luận của bạn trôi chảy hơn. Đừng cố gắng sử dụng quá nhiều từ dài, đặc biệt nếu bạn không chắc chúng có nghĩa là gì. Chất lượng quan trọng hơn số lượng.

Ai cũng biết rằng TOEFL là một bài kiểm tra khó. Nhưng bạn có thể thành công.

Bạn nên đăng ký trước, dành cho mình ít nhất ba hoặc bốn tháng để học và chuẩn bị tốt cho nó.

Và hãy chắc chắn tham gia một kỳ thi thử TOEFL hoàn chỉnh ít nhất một lần. Làm điều này trên BestMyTest — bạn sẽ không chỉ tham gia kỳ thi thử TOEFL giống như thật, bạn còn nhận được phản hồi từ các giáo viên TOEFL được chứng nhận và rất nhiều công cụ học tập tương tác. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn chuẩn bị đầy đủ cho ngày thi thực sự.

Hình thức của bài kiểm tra không bao giờ thay đổi, đó là một tin tuyệt vời cho bạn! Điều này có nghĩa là việc tìm kiếm trợ giúp học tập và các nguồn thông tin dễ dàng hơn nhiều.

Bạn chỉ cần tìm hiểu về dạng thức của bài thi TOEFL một lần. Một khi bạn nắm được nó, bạn sẽ có thể tự lập lịch trình học tập của mình, tập trung vào các khía cạnh tiếng Anh của bạn để cải thiện và cuối cùng là tăng cơ hội thành công trong kỳ thi TOEFL.

Chúc bạn học tập vui vẻ!

————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=91586

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER