Niềm Tin Cốt Lõi Thúc Đẩy Sự Nghiệp Nhân Sự Của Tôi

Đó là một niềm tin thực sự đơn giản.

Bộ mặt nhân sự đang thay đổi. Nếu đội ngũ nhân sự của bạn đang hoạch định chính sách cho cảnh sát, họ sẽ bị bỏ lại phía sau và bị thay thế bởi những người có ý tưởng đổi mới, có niềm tin và trí tuệ cảm xúc cao những người có thể đóng góp nhiều nhất trong một cuộc thảo luận.

Trong những năm đầu sự nghiệp của tôi, trước khi tôi bước vào lĩnh vực nhân sự, tôi thường thấy mình không thoải mái với cách mọi người được đối xử. Tôi đến phòng nhân sự với hy vọng có thể thực sự hiểu một vấn đề, nhưng thay vào đó, tôi nhận được những câu trả lời lảng tránh, vòng vo. Tôi luôn để lại sự không hài lòng và thường bị loại bỏ với, “Nó là như thế đấy.” Nhân sự chưa bao giờ là đam mê của tôi, nhưng cuối cùng tôi đã trở nên xuất sắc bởi vì tôi biết phải có một cách tốt hơn để làm điều đó vì vào cuối ngày, tôi thấy mọi người đều quan trọng. Cốt lõi thành công của tôi là cách tôi coi trọng sự công bằng.

Đây là cách nó hoạt động trong thực tế.

✔Con người là con người

Công bằng có nghĩa là đối xử với tất cả mọi người như con người và đáng được tôn trọng và tử tế. Khi bạn xem tất cả mọi người là con người trước hết là nhân viên, người quản lý hoặc đối tác, sự kiên nhẫn và sự hiểu biết sẽ đến một cách tự nhiên và mở ra cuộc trò chuyện. Trong lĩnh vực nhân sự, chúng tôi đã dập tắt rất nhiều mâu thuẫn xung đột nảy lửa, và tôi có thể nói với bạn từ kinh nghiệm rằng khi bạn lãnh đạo bằng sự đồng cảm, tử tế và tôn trọng, bạn sẽ giảm thiểu được rất nhiều vấn đề.

Nền tảng và thành tích xứng đáng được khen ngợi, nhưng đừng để những quan niệm về thứ bậc hạn chế nhận thức của bạn về năng lực thành công của ai đó. Hàng ngày, chúng ta gặp rất nhiều người đến từ các quốc gia khác và bạn sẽ không bao giờ biết được liệu mình có đang nói chuyện với ai đó, chẳng hạn như một bác sĩ trước khi đến Hoa Kỳ. Từ người giao hàng của FedEx đến Giám đốc điều hành, chúng ta đều là con người, và tất cả chúng ta đều ở trong vấn đề này cùng nhau.

✔Thành thật

Hãy chân thành với tất cả mọi người một cách bình đẳng – thực sự thực sự chân thành, thẳng thẳn. Tôi không thể nhấn mạnh điều này đủ được. Ra khỏi giường để làm theo mục đích đích thực của bạn và tạo ra sự khác biệt. Mang giá trị cốt lõi của bạn cho vai trò của bạn và mọi nhiệm vụ bạn làm. Với tính trung  thực, bạn thu hút những người coi trọng những gì bạn tin tưởng. Hãy thể hiện con người thật của bạn với mọi người với sự minh bạch bình đẳng và họ sẽ cảm thấy tin tưởng vào con người của bạn và muốn bạn thành công.

Mọi người có thể rất sợ khi tiếp cận các cấp độ C (năng lực làm việc cao nhất), nhưng khi bạn chân thành sự với mọi người, họ thấy rằng ngay cả những người ở vị trí trên họ cũng chỉ là con người. Họ cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi hình thành các mối quan hệ. Nếu bạn đối xử thật với mọi người với tư cách là một nhà lãnh đạo, họ tin tưởng ý định của bạn và muốn đóng góp một cách có ý nghĩa. Họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn, gắn bó hơn và cuối cùng là thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

✔Xây dựng cầu nối

Đối xử công bằng với mọi người có thể gây chia rẽ. Là một công ty toàn cầu, chúng tôi đưa những thành kiến ​​về văn hóa vào cách chúng tôi hình thành các mối quan hệ kinh doanh. Chúng tôi kết hợp nhận thức về văn hóa để mọi người hiểu phong cách giao tiếp có thể khác nhau như thế nào. Mọi người đều có thể học hỏi và phát triển, và khi bạn tạo cơ hội để đưa họ đến đó, họ thường vô cùng biết ơn và khoản đầu tư sẽ thực sự nhận được những gì xứng đáng.

Xây dựng những cây cầu giúp mọi người cảm thấy an toàn, ngay cả khi bạn không phải lúc nào cũng có thể giải quyết được vấn đề của họ. Những người cuối cùng chọn làm nhân sự thường đến đó như một phương sách cuối cùng, và điều tốt nhất bạn có thể làm cho ai đó đang cảm thấy mắc kẹt với một vấn đề là đơn giản ghi nhận mối quan tâm lo lắng của họ. Lắng nghe để hiểu, không chỉ để phản hồi. Hãy cho họ biết bạn thực sự muốn giúp đỡ. Bạn có thể không có tất cả các câu trả lời, nhưng ít nhất bạn có thể xây dựng lòng tin bằng cách thành thật cho họ biết ít nhất bạn sẽ cố gắng.

✔Vượt qua ranh giới an toàn

Các quy tắc phải công bằng, vì vậy đừng ngại thay đổi những quy tắc mà bạn không tin tưởng. Tôi đã có một quá trình giáo dục tiếng Anh rất nghiêm ngặt với rất nhiều câu như “vâng thưa ngài” “không ạ, thưa ngài”(và thậm chí là curtsying – hạ thấp đầu gối cúi chào một cách lịch sự). Các bậc thầy (không giáo viên) tất nhiên có các quy tắc, nhưng tôi luôn cố gắng chống lại chúng. “Đừng chạy lên cầu thang,” họ sẽ nói, và tôi sẽ hỏi, “Tại sao?” Họ không bao giờ có một lý do chính đáng, và kết quả là, các quy tắc của họ trở nên lỏng lẻo và đáng bị phá vỡ.

Là một nhà lãnh đạo, điều này có nghĩa là tôi phát triển các quy tắc có ý nghĩa và truyền đạt rõ ràng mục đích của chúng cho mọi người. Ý tôi là, nếu họ không có ý nghĩa với tôi, tôi chắc chắn sẽ không làm theo họ, chứ chưa nói đến việc cố gắng thực thi chúng.

Hình ảnh công ty rất quan trọng, nhưng phần lớn điều đó đến từ việc một doanh nghiệp đối xử công bằng với mọi người. Khi mọi vấn đề bị cuốn đi – hoặc tệ hơn, khi mọi người cảm thấy bị lừa dối khi tin tưởng rồi sẽ có ai đó sẽ quan tâm họ – họ cảm thấy trơ trọi và mất niềm tin, điều này sẽ thể hiện qua cách họ cam kết với công việc của mình. Lắng nghe và cố gắng giúp đỡ mọi người trong nhóm là một cách tiếp cận chiến lược hơn nhiều trong việc thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=89154

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER