Việc Ăn Mặc Quá Lố Trong Phỏng Vấn Ảnh Hưởng Tiêu Cực Đến Cơ Hội Trúng Tuyển Của Bạn Như Thế Nào?

Khi bạn lên lịch phỏng vấn, một vài câu hỏi có thể hiện ra trong đầu bạn như: Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi xuất hiện tại buổi phỏng vấn với trang phục quá lố? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi mặc trang phục thiếu vải? Liệu ăn mặc quá lỗ tạo ra nhiều sự khác biệt không? Thực sự tệ đến mức nào khi ăn mặc quá lố trong phỏng vấn?

Theo dữ liệu được công bố trong cuộc Khảo sát Lo lắng về Phỏng vấn Việc làm, 92% người Mỹ có việc làm cảm thấy căng thẳng về các cuộc phỏng vấn xin việc, nhưng không chỉ cuộc phỏng vấn mới khiến mọi người căng thẳng. Việc tìm hiểu xem nên mặc gì cho phỏng vấn cũng căng thẳng giống như việc bạn tự hỏi nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu hỏi nào.

Sự gia tăng của các công ty khởi nghiệp và công ty công nghệ với môi trường văn hóa công ty thoải mái làm cho việc tìm ra trang phục cho buổi phỏng vấn tiếp theo trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, nhưng những mẹo này sẽ giúp bạn điều hướng quá trình chọn lựa trang phục một cách dễ dàng.

article-image

?Mức độ tệ như thế nào nếu ăn mặc quá lố trong phỏng vấn?

Thực sự tồi tệ.

Nếu bạn phỏng vấn tại một công ty nổi tiếng với quy tắc ăn mặc và văn hóa công ty thoải mái, việc xuất hiện trong buổi phỏng vấn với bộ vest cho thấy rằng bạn chưa tìm hiểu về công ty và môi trường.

Tệ hơn nữa, xuất hiện với bộ vest còn có nghĩa là bạn đã tìm hiểu về công ty và không quan tâm đến các quy tắc ăn mặc.

?Bạn có thể làm gì để đảm bảo rằng mình ăn mặc phù hợp?

Tìm hiểu công ty để tìm ra văn hóa công ty là gì. Văn hóa công ty thường quy định quy tắc ăn mặc và cách ăn mặc của nhân viên trang trọng hay bình thường. Sử dụng các trang web như Glassdoor để tạo lợi thế cho bạn. Những nền tảng này cho phép người dùng xếp hạng và nhận xét về các công ty, cung cấp cho bạn kiến ​​thức nội bộ về văn hóa công ty và cảm giác thực sự khi làm việc ở đó. Thường thì mọi người sẽ thảo luận về quy tắc ăn mặc và tinh thần chung của văn phòng.

Lựa chọn khác là tìm kiếm nhân viên trên LinkedIn. Quan sát những gì nhân viên mặc trong ảnh hồ sơ LinkedIn của họ để hiểu rõ hơn về quy tắc ăn mặc hàng ngày.

Cuối cùng, nếu vẫn thất bại, hãy nhấc điện thoại và hỏi ai đó về quy định trang phục của công ty. Đây là điều quá đơn giản nhưng hầu như không ai làm điều này. Nếu bạn muốn chắc chắn rằng mình không ăn mặc quá lố cho cuộc phỏng vấn, chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi cho lễ tân hoặc nhà tuyển dụng mà bạn làm việc cùng.

Nếu quy tắc ăn mặc là trang phục giản dị, hãy tuân thủ các nguyên tắc này, nhưng đảm bảo rằng bạn trông chỉnh tề và sẵn sàng đi làm.

Đây là điều quan trọng nhất cần nhớ khi bạn đang tìm trang phục để đi phỏng vấn. Tôi khuyên bạn nên diện trang phục nhỉnh hơn một bước so với quy tắc ăn mặc, nhưng nếu bạn quyết định rằng việc mặc đồ bình thường là lợi thế tốt nhất của bạn thì hãy mặc nó nhưng đảm bảo rằng bạn trông phù hợp với công ty. Bất kể có quy định ăn mặc siêu giản dị hay không, bạn cũng không muốn mình trông lôi thôi như mới ngủ dậy vậy. Bạn vẫn đang phỏng vấn xin việc.

Nếu bạn quyết định chọn quần jean, hãy chắc chắn rằng chúng là quần jean tối màu mà không bị rách hoặc có lỗ. Tương tự, nếu bạn chọn áo phông, đảm bảo rằng nó sạch sẽ, không có hình họa hoặc logo và không bị nhăn. Nếu bạn không thích ủi đồ, (Tôi ghét ủi đồ!), hãy đầu tư một tủ hấp mini. Nó sẽ thay đổi cuộc sống của bạn và việc loại bỏ nếp nhăn trên quần áo trở nên cực kỳ đơn giản.

Thật tệ như thế nào nếu ăn mặc quá lố trong cuộc phỏng vấn? Tùy thuộc vào công ty, điều này có thể gây bất lợi và có thể là lý do tại sao bạn không nhận được công việc. Thể hiện việc ăn mặc quá lố cho thấy rằng bạn đã không tìm hiểu về công ty và không chú ý đến văn hóa công ty.

Các nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng họ tuyển dụng nhân viên phù hợp với tinh thần chung của văn phòng và việc thể hiện thái quá trước buổi phỏng vấn là một dấu hiệu nghiêm trọng. Khi bạn xác định sẽ mặc gì cho cuộc phỏng vấn tiếp theo, hãy nghiên cứu một số quy định về trang phục của công ty và văn hóa công ty và ăn mặc phù hợp. Với sự gia tăng các quy tắc ăn mặc bình thường và hoàn toàn bình thường trong doanh nghiệp, việc tìm ra trang phục để mặc cho cuộc phỏng vấn tiếp theo của bạn có thể khá khó khăn, tuy nhiên, nếu bạn làm theo các bước đơn giản sau, việc lựa chọn trang phục trở nên dễ dàng hơn.

Chúc bạn may mắn! Giới thiệu về tác giả: Michele Lando là người San Franciscan bản địa, một người viết sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp đã được chứng nhận và là người sáng lập trang wriestylesonline.com. Cô ấy có niềm đam mê giúp mọi người thể hiện được phiên bản tốt nhất của chính họ, cả trên lý thuyết và thực tế, đồng thời làm việc để quảng bá gói ứng dụng và phong cách cá nhân của một cá nhân. Với mục tiêu giúp tạo ra thương hiệu cá nhân hoàn hảo, Write Styles trình bày các mẹo để nâng cao lý lịch, phong cách và nâng cao sự tự tin của bạn.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo theladders
  • Người dịch: Nguyễn Thị Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=87120

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER