Tầm Quan Trọng Của Quan Hệ Đối Tác Giữa CEO, CIO và CTO

Đại dịch đã thúc đẩy sự thay đổi về vai trò và trách nhiệm của các CEO, CIO và CTO. Sự phát triển của thế giới kĩ thuật phần mềm và công nghệ thông tin đã trải qua những thay đổi đột ngột ảnh hưởng đến vai trò và trách nhiệm truyền thống của nhân viên. Hầu hết các khía cạnh cơ bản của nền kinh tế sẽ không còn như trước nữa, với công nghệ chiếm vị trí trung tâm trong hầu hết các hoạt động kinh doanh. Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy bối cảnh kinh doanh thay đổi và cùng với đó là vai trò và trách nhiệm của các CEO, CIO và CTO.

Nghiên cứu gần đây của Deloitte về vai trò của công nghệ trong việc vận hành chiến lược kinh doanh cho thấy 93% CEO được phỏng vấn và 82% CIO đồng ý với CEO của họ rằng công nghệ vẫn quan trọng trong đổi mới dịch vụ và phát triển sản phẩm. Thế giới trở nên tốt hơn khi CEO mong muốn tận dụng lợi ích của mối quan hệ đối tác chiến lược với các CIO và CTO, sẵn sàng mang lại sự thay đổi và mang lại cho công ty lợi thế cạnh tranh trong thế giới công nghệ luôn thay đổi.

Tại sao CEO nên coi CTO và CIO như những đối tác

Vai trò của các giám đốc điều hành cấp C (trình độ quản lý cấp cao) này thường chồng chéo lên nhau trong một số lĩnh vực nhất định, cùng với đó thúc đẩy sự hợp tác. Đây là lý do tại sao các CEO nên duy trì quyền lực và sự tôn trọng của họ trong khi ảnh hưởng đến mối quan hệ hợp tác thực sự với CIO và CTO vì sự thành công của tổ chức.

✔Nhắc lại tầm quan trọng của nguồn nhân lực

Các nhà lãnh đạo vĩ đại nhằm mục đích khắc họa giá trị của tổ chức lên nhân viên của họ. Mặc dù một số vai trò của họ chồng chéo lên nhau, nhưng các nhà lãnh đạo cấp cao như CTO thường giám sát các hoạt động kỹ thuật trong tổ chức. Giám đốc điều hành vẫn chịu trách nhiệm về bức tranh tổng thể của công ty trong khi các CIO phụ trách hoạt động công nghệ thông tin của tổ chức.

✔Để nâng cao lòng tin vào tổ chức

Một mối quan hệ cộng sự tuyệt vời là cầu nối cho khoảng cách tin cậy trong một tổ chức. Các CEO coi trọng tài năng phát triển quan hệ đối tác chiến lược, thường tạo ra sự trung thực và tin cậy để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác CEO-CTO-CIO thành công.

✔Để nâng cao khả năng thực thi kỹ thuật vượt trội

Quan hệ đối tác CEO-CTO-CIO tăng cường giao tiếp minh bạch và thực hiện các chương trình nghị sự giữa các thành viên trong bảng nhân sự cấp C. Khả năng của một thành viên trong việc thực thi các trách nhiệm kỹ thuật trên hệ thống phân cấp cấp C đã dẫn đến sự phân biệt rõ ràng về vai trò. Các công ty có CEO kiêm CTO bao gồm Peloton, Twitter, KFC và Ocean Spray.

Làm cách nào để CEO, CTO và CIO có thể làm việc chung với nhau?

Mặc dù CTO và CIO có vẻ khó làm việc với tư cách là cộng sự, nhưng ranh giới giữa hai vai trò đang ngày càng giảm dần trong thời đại hiện nay. Trong khi hầu hết mọi người tiếp tục so sánh hai vai trò liên quan đến hệ thống phân cấp tổ chức kinh doanh, sự thật là tất cả họ đều báo cáo với Giám đốc điều hành công ty và vấn đề ai là cốt yếu thì không phải bận tâm. Mục tiêu chung vẫn là tạo ra một môi trường cho phép họ cộng tác và thúc đẩy tiến độ. Tuy nhiên, bạn có thể đảm bảo rằng các CIO và CTO của mình vẫn là cộng sự hiệu quả bằng cách đảm bảo những điều sau:

  • Có sự phân biệt rõ ràng giữa trách nhiệm của cả hai vai trò để giảm thiểu các trường hợp chồng chéo
  • Tạo ra một môi trường hợp tác sẽ cho phép nhân viên ở cả hai vị trí phát triển hoặc phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức
  • Thúc đẩy tính minh bạch và cởi mở để giảm thiểu cảm giác cạnh tranh và thúc đẩy tinh thần đồng đội nhằm đạt được các mục tiêu của công ty.

Các công ty Hoa Kỳ có thể tìm thấy các CEO, CTO và CIO có năng lực ở đâu?

Tìm kiếm những CEO có thể thúc đẩy tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác CEO-CTO-CIO vẫn là một thách thức khi hầu hết các công ty hợp nhất vai trò này để giảm thiểu chi phí hoạt động. Tuy nhiên, mỗi thành viên đều đóng một vai trò thiết yếu trong quan hệ đối tác chiến lược. May mắn thay, các nguồn như các công ty phát triển phần mềm gần bờ (nearshore) đã thu hẹp khoảng cách nhu cầu về gia công phần mềm CNTT.

Điểm mấu chốt

Những thay đổi trong kinh doanh không còn liên tục mà đang tăng tốc, và mọi tổ chức phải áp dụng các kế hoạch chiến lược mới, chẳng hạn như quan hệ đối tác để điều chỉnh mục tiêu của họ với các chu kỳ thay đổi công nghệ đang diễn ra. Quan hệ đối tác, cộng sự CEO-CTO-CIO tạo ra nguồn lực tốt nhất với mối quan hệ tin cậy và minh bạch trong đội ngũ điều hành của công ty.

—————

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

  • Bài viết gốc: entrepreneur.com
  • Người dịch: Trịnh Mai Lan
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trịnh Mai Lan – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=86646

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER