Điều Mà Chuyên Gia Về Cô Đơn Nơi Làm Việc Muốn Bạn Biết Về Cảm Xúc

Để mà nói lực lượng lao động toàn cầu đều đang cô đơn sẽ là một cách nói tránh đáng kể. Một con số đáng kinh ngạc rằng 94% công nhân toàn cầu tin rằng đồng nghiệp của họ phải trải qua cảm giác cô đơn ít nhất hàng tháng, với 79% nói hàng tuần và 26% nói hàng ngày. Ngoài ra, 77% các nhà lãnh đạo tin rằng các cá nhân trong nhóm của họ cảm thấy cô đơn ít nhất hàng tháng, với 60% nói hàng tuần. Đây là số liệu có được theo một nghiên cứu mới đây của tôi cho cuốn sách “cô đơn tại nơi làm việc”. Tôi đã khảo sát hơn 2.000 công nhân toàn cầu và phỏng vấn hơn 50 nhà lãnh đạo toàn cầu. Tôi cũng đã hợp tác với hàng trăm tổ chức hàng đầu thế giới để hiểu và giải quyết sự cô đơn tại nơi làm việc.

1. Cô đơn không phải là vắng bóng người mà là thiếu vắng sự kết nối

Một người có thể ở trong một văn phòng đông đúc và vẫn cảm thấy cô đơn. Ngược lại, một nhân viên làm việc từ xa một mình có thể hoàn toàn tham gia vào công việc của họ và không cảm thấy cô đơn. Khi một thành viên trong nhóm bị ngắt kết nối với chính họ, nhóm của họ, văn hóa hoặc ngay chính công việc… sự cô đơn xảy đến. Để giảm bớt sự cô đơn, người lao động cần cảm thấy được kết nối với công việc hoặc tổ chức, nhóm của họ và người quản lý của họ.

2. Sự cô đơn đang ảnh hưởng đến nhóm của bạn

Theo nghiên cứu của chúng tôi, 72% công nhân toàn cầu cho biết họ cảm thấy cô đơn hàng tháng, với 55% nói hàng tuần. 94% các nhà lãnh đạo nói rằng nhóm của họ ngày càng trở nên đơn độc hơn khi làm việc từ xa. Vấn đề không phải là nhóm của bạn có đang trải qua sự cô đơn hay không mà là có bao nhiêu người đang trải qua những tác động tiêu cực của cảm giác đó. Nghiên cứu của chúng tôi cũng chỉ ra rằng sự cô đơn xuất hiện ở tất cả các cấp trong một tổ chức. Sự cô đơn không chỉ bắt gặp được ở người giữ chức vụ cao. Nó còn xuất hiện ở cấp bậc ở giữa và ở dưới cùng.

3. Sự cô đơn đang cản trở hiệu suất làm việc của nhân viên

Những người lao động cô đơn ít có khả năng tham gia vào công việc hơn gấp bảy lần. Họ có nguy cơ bỏ lỡ công việc do căng thẳng hoặc bệnh tật cao hơn gấp 5 lần. Tương tự, thường xuyên nghĩ đến việc rời bỏ chủ nhân của họ gấp đôi. Cô đơn là một kẻ giết chết năng suất chưa thể giải quyết, thứ làm nhụt chí và giảm năng lực làm việc ở nhiều đội nhóm. Sự cô đơn nằm ở giao điểm của sự hòa nhập và hạnh phúc. Việc giảm sự cô đơn tại nơi làm việc giúp tăng cường sức khỏe, sự gắn bó, hiệu suất và lòng trung thành của người lao động.

4. Cô đơn không đáng xấu hổ; đó là một tín hiệu

Hệ thống cân bằng nội môi phức tạp trong não thúc đẩy chúng ta ăn và uống cũng tương tự như những gì thúc đẩy chúng ta kết nối và trò chuyện. Giống như cảm giác đói cho chúng ta biết đã đến giờ ăn, cảm thấy cô đơn là dấu hiệu sinh học để chúng ta tìm kiếm sự kết nối. Đó là một tín hiệu cho thấy chúng ta thuộc về nhau. Đây là một tình trạng chung của con người. Và một trong những mảnh đất màu mỡ nhất để thúc đẩy sự kết nối và thuộc về nhiều hơn chính là nơi chúng ta dành phần lớn thời gian tỉnh táo, đó là làm việc.

5. Cô đơn có thể dễ dàng giảm bớt khi bạn biết mình phải làm gì

Sự cô đơn ngày càng gia tăng. Nhưng điều đó có nghĩa là nó dễ để thay đổi. Cái gì tăng cũng có thể giảm. Nghiên cứu chứng minh rằng các hành động đơn giản vì lợi ích chung của xã hội có thể giảm bớt sự cô đơn. Hãy kết bạn với một người tại nơi làm việc hoặc tương tác tích cực trong 40 giây. Dành năm phút trước cuộc họp ảo để chia sẻ điều gì đó cá nhân. Đây chỉ là một vài ví dụ về việc làm thế nào để nhanh chóng giảm bớt sự cô đơn. Cô đơn cần phải được nhìn thấu, cũng như sự thuộc về nhau cần được hiểu rõ. Tạo ra môi trường nơi mọi người cảm thấy được nhìn thấy và nghe thấy là kẻ thù của sự cô đơn.

Nếu chúng ta không thực hiện hành động cần thiết để chống lại sự cô đơn, khả năng kết nối tập thể của nhân loại sẽ trở nên không hoạt động, tước bỏ bản chất của nhân loại. Tất cả chúng ta đều có khả năng đánh thức cảm giác kết nối mới mà nhân loại đang âm thầm kêu gọi.

Việc tạo ra một nơi làm việc dễ kết nối hơn đang nằm trong tầm tay chúng ta.

Vậy nên hãy nắm bắt điều này cùng nhau.

—————————

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

  • Bài viết gốc: entrepreneur.com
  • Người dịch: Trịnh Mai Lan
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trịnh Mai Lan – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=86397

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER