Những Cụm Từ Hấp Dẫn Nhất Trong Phòng Họp – Chìa Khóa Giúp Nắm Giữ Những Nhân Tài Hàng Đầu

Những thứ như bóng bàn và đồ ăn nhẹ miễn phí đã không còn đủ sức cạnh tranh khi mà xu hướng gia tăng số người nghỉ việc trong thị trường việc làm ngày càng nhiều và cần có những công cụ mới , cách tiếp cận sáng tạo để có thể nuôi dưỡng một nền văn hóa chiến thắng đồng thời có thể giữ chân và tuyển dụng được những tài năng hàng đầu bằng các ý kiến ​​được đóng góp và bày tỏ từ chính những doanh nhân thành đạt.

Đối với hầu hết các công ty, con đường tương lai đã được xác định ngay trong phòng họp, nơi mà tất cả các chương trình quan trọng nhất được bắt đầu. Theo kinh nghiệm của tôi, hội đồng quản trị thường được dẫn dắt bởi những người có thành công vang dội và có những hiểu biết sâu sắc, đồng thời tập trung vào việc xây dựng nền văn hóa dẫn đến thành công. Nói cách khác, nếu bạn muốn biết điều gì khiến các nhà lãnh đạo công ty thức đêm, hãy chú ý đến những gì xảy ra với hội đồng quản trị. Ngay lúc này đây cụm từ “buzz” ở trên toàn quốc có nghĩa là “kinh nghiệm của nhân viên”.

Phúc lợi của nhân viên đã trở thành nguồn quan tâm chính của các giám đốc, khi các công ty bắt đầu chuyển sang giai đoạn mới sau phản ứng Covid-19. Các nhà lãnh đạo đang bắt đầu cảm thấy những tác động lâu dài từ các bước khẩn cấp mà họ đã thực hiện khi bắt đầu đại dịch. Giữ cánh cửa rộng mở trong vài năm tới sẽ yêu cầu sự ưu tiên kinh nghiệm của nhân viên theo cách mà có thể chưa từng xuất hiện trước đó .Nhưng may mắn thay, vòng quay này sẽ tạo ra một số lợi ích lâu dài .

1. Tăng cường mức độ tuyển dụng và giữ chân nhân viên

Ngay lúc này sự xáo trộn của nhân viên là một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với bất kỳ hội đồng quản trị hay đội ngũ lãnh đạo công ty nào. Xu hướng gia tăng số người nghỉ việc đang khiến các thị trấn ma vắng bóng doanh nghiệp trên khắp đất nước, và sự bất mãn là động lực chính của cuộc di cư này. Các công ty dựa vào những thứ như bàn tenis và đồ ăn nhẹ miễn phí thay vì nỗ lực duy trì mở cửa đang chứng kiến ​​mọi người rời đi ngày một đông. Nền văn hóa công ty ngày càng bị tàn phá bởi những hạn chế của đại dịch, và hơn bao giờ hết, nhiều người đang mong muốn tìm một công việc khác với nhiều đãi ngộ hơn. Về phía công ty, những xích mích mà mọi người thường gặp phải khi thay đổi công việc cũng ở mức thấp nhất mọi thời đại, việc chuyển đến một công ty mới đột nhiên dễ dàng như việc đăng nhập vào một phòng Zoom mới.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt với số lượng đơn từ chức kỷ lục. Một số ngành, chẳng hạn như ngành giải trí và khách sạn, đã bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, nhưng những ngành vẫn phát triển mạnh mẽ. Những kế hoạch trải nghiệm nhân viên được phát triển tốt, lắng nghe nhân viên của họ và thực hiện các thay đổi phù hợp dựa trên phản hồi. Cả việc tạo và duy trì những kế hoạch này cũng rất cần thiết cho việc tuyển dụng trong tương lai, một phần vì những người hài lòng với công việc của họ có thể trở thành những nhà tuyển dụng có giá trị. Phản hồi và điểm số từ các chương trình trải nghiệm của nhân viên cũng cung cấp những dữ liệu vô giá cho các nhóm tiếp thị để hỗ trợ họ trong việc quảng bá công ty.

2. Khuyến khích mọi người làm những điều tuyệt vời

Mọi người đều muốn được kết nối với một mục đích lớn hơn và các công ty cần phải cung cấp một sứ mệnh và những giá trị cho phép các cá nhân có thể thực hiện điều đó. Sức hấp dẫn của việc làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn ngay cả khi đó chỉ là một phần nhỏ của thế giới cũng phải thật sự mạnh mẽ.

Tại BambooHR, chúng tôi đã áp dụng năm cột giúp thông báo các chương trình trải nghiệm của nhân viên và mang đến cho mọi người có được: chất lượng cuộc sống tốt, cơ hội để phát triển , nền văn hóa. giá trị lợi ích và những khoản bồi thường và cả sức khỏe tinh thần. Bất kỳ ai đến làm việc tại đây đều có thể coi đây là nguyên tắc chỉ đạo của chúng tôi và biết được công việc của họ đóng góp như thế nào vào thành công của mọi người.

Tất nhiên, trong hai năm qua, nhiều công ty (bao gồm cả chúng tôi) đã phải đưa ra những lựa chọn khó khăn khi nói về cách chúng tôi bảo tồn văn hóa công ty. Nhưng việc tạo ra một mục đích lớn hơn để truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên sẽ giúp ích trong mọi khía cạnh của sự thành công trong kinh doanh. Khi hội đồng quản trị và các nhà lãnh đạo chuyển sang tập trung vào trải nghiệm và sự thành công của nhân viên, điều đó cũng báo hiệu rằng công ty thực sự đại diện cho các giá trị của mình. Có thể dễ dàng nói rằng bạn muốn làm cho cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn, sau đó lại bị cuốn vào việc tập trung vào điểm mấu chốt. Các nguyên tắc của chúng tôi không chỉ đơn thuần là những khẩu hiệu mà chúng tôi đưa ra cho các cuộc họp chung tay: chúng cần thực sự thúc đẩy chúng tôi.

Điều này cũng có nghĩa là nếu bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo không hài lòng với văn hóa hoặc các giá trị của công ty, hoặc cách nhân viên của bạn phản hồi, đóng góp, thì trước tiên bạn phải nhìn vào gương để tự xem lại chính mình bởi đây là sự phản ánh chính xác con người của bạn. Giúp nhân viên nhìn thấy được chính mình trong một bức tranh lớn và hiểu được cách họ đóng góp vào thành công của công ty nên được ưu tiên hàng đầu. Để đạt được mục tiêu đó, hãy tạo và xây dựng các chương trình xoay quanh các giá trị thúc đẩy và đưa ra dấu hiệu về sự mong muốn của bạn để giúp các thành viên trong nhóm thành công.

3. Trao quyền quản lý cho bộ phận nhân sự

Thách thức lớn nhất của việc tạo ra một nền văn hóa tốt thường là những công việc mang tính kỹ thuật cao, và ngay cả những kế hoạch tốt nhất cũng có thể sụp đổ một khi chúng đáp ứng những nhu cầu không thể đoán trước được trong thế giới thực. Là một nhà lãnh đạo công ty, chiến lược tốt nhất của bạn là thuê những nhân sự giỏi và đồng bộ với họ thường xuyên. Một đội ngũ như vậy, với sự hỗ trợ nhiệt tình từ hội đồng quản trị, tiếp tục thông qua các lãnh đạo bộ phận, sẽ có thể cải thiện đời sống cho nhân viên và tạo ra các chương trình thúc đẩy việc giữ chân và tuyển dụng nhân viên.

Bạn có thể hỗ trợ quá trình này bằng cách đầu tư vào các công cụ chất lượng cao và thu thập phản hồi, chẳng hạn như điểm eNPS và điểm khảo sát phản hồi nhanh. Có thể dễ dàng nghĩ rằng công việc của Nhân sự phản ứng với cách mọi người đang cảm thấy như thế nào, nhưng điều quan trọng là phải kết hợp những cảm xúc đó với dữ liệu.

Hỗ trợ các nhà lãnh đạo nhân sự tài năng và giúp họ có được tiếng nói trong công ty sẽ thúc đẩy các sáng kiến ​​của nhân viên và mang lại cơ hội thành công lớn hơn nhiều. Các công cụ lấy dữ liệu làm trung tâm cũng sẽ cải thiện các chương trình trải nghiệm của nhân viên và cho phép nhóm nhân sự của bạn xác định nhu cầu trực tiếp từ nguồn.

Một chân lý cũ đó là khách hàng tốt nhất của một công ty lại là chính nhân viên của công ty đó. Khi các tổ chức tiếp tục phục hồi sau những ảnh hưởng của đại dịch, xây dựng lại nền văn hóa và đối phó với lượng lớn những đơn xin nghỉ việc,thì việc tập trung đổi mới vào họ sẽ giúp các doanh nghiệp thành công theo nhiều cách và lâu dài.

———————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

* Bài viết gốc: Ententrepreneur.com

* Người dịch: Nguyễn Thị Mai Quyên

* Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Mai Quyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=85880

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER