Những Cách Để Trả Lời Kỳ Vọng Về Mức Lương Trong Buổi Phỏng Vấn

Thử thách tại mỗi cuộc phỏng vấn cần giải quyết là biết cách trả lời câu hỏi về các mức lương mong muốn. Trước khi bước vào giai đoạn phỏng vấn, bạn cần làm rõ 3 ý tưởng cho vấn đề lương thưởng: mức lương thực tế cao nhất phù hợp với khả năng của bạn, mức lương bạn có thể chấp nhận, và mức mà bạn sẽ từ chối.

Bạn có thể viết ra những mức lương mà bạn mong muốn tại giây phút trước khi áp lực của cuộc đàm phán về tiền lương bắt đầu làm sai lệch mức kỳ vọng ban đầu theo những cách mà bạn không ngờ tới.

Tại Mỹ, việc nhà tuyển dụng hỏi về mức lương hiện tại bạn đang nhận được trong các cuộc phỏng vấn dần trở nên bất hợp pháp, điều này tạo ra một động lực thú vị cho bạn. Tốt nhất, bạn luôn muốn người tuyển bạn tiết lộ con số của họ trước. Nếu như đó là mức lương phân khúc cao, bạn có thể nhận ưu đãi đó ngay.

Nếu mức lương thuộc cấp thấp với bạn, bạn có thể từ chối yêu cầu này. Khi con số đưa ra gần với mức hấp dẫn với bạn, bạn nên cân nhắc rời đi hay ở lại tùy theo mức độ phù hợp của hoàn cảnh.

?Sử dụng chính câu hỏi về lương để lật ngược tình thế

“Mức lương bạn mong muốn là bao nhiêu?” là một cơ hội tuyệt vời để bạn lật ngược thế cờ. Bạn không cần và không nên trả lời câu hỏi. Thay vào đó, bạn nên nhận được loạt ý tưởng từ nhà tuyển dụng hoặc bộ phận nhân sự trước khi bắt đầu (“vì lợi ích của việc tiết kiệm thời gian của mọi người, tôi cần biết vị trí này được ngân sách cho phạm vi nào, trước khi xem xét”) và đánh lạc hướng tình huống này bằng cách nói về mức lương hiện tại: (“sự hiểu biết của tôi là chúng ta đang đề cập tới một vị trí trong tương lai tại công ty của bạn, câu hỏi là liệu những kỹ năng và tài năng của tôi sẽ đáng giá gì trong trường hợp này, chứ không phải những gì tôi đã được trả trong quá khứ cho một vai trò khác, dưới trách nhiệm tại một công ty khác – tôi có đúng khi cho rằng điều đó hay tôi không có cơ sở? ”)

Hãy giữ phần chuẩn bị này cho đến khi họ cảm thấy hứng thú để được làm việc cùng bạn, bởi lẽ đó là lúc họ có thể thấy hứng thú đề xuất cho bạn một con số cao hơn.

?Làm thế nào mà các nhà tuyển dụng khiến bạn chán nản khi được hỏi về lương thưởng

Hãy chuẩn bị tinh thần rằng những nhà tuyển dụng có kinh nghiệm thường có thể khiến bạn nản chí. Sử dụng các khoảng lặng với suy nghĩ hàm ý đầy quan trọng và các cách thức thao túng hành vi hoặc áp lực từ bạn bè, họ thường hỏi những điều như ” Khi đã cân nhắc kỹ lưỡng về sự nghiệp và tương lai của mình, kỳ vọng về mức lương của bạn là gì và tại sao?”

Nếu không có ý chí và tập dượt đàm phán trong các tình huống có mức cược cao, hầu hết các ứng viên đều từ bỏ yêu cầu của câu hỏi này. Cố gắng đừng làm vậy, ngay cả khi họ cảm thấy tội lỗi với bạn.

Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật lảng tránh như hỏi “Ồ, tôi biết câu hỏi đó, hỏi mức lương hiện tại của tôi là bao nhiêu, đã bị loại bỏ vì lý do gì” hoặc “bạn có chắc chúng ta được phép nói về điều đó không?” Hoặc “Ồ, tôi được trả lương cao, nhưng tôi sẵn sàng làm công việc trả nhiều tiền hơn,mức trả cho công việc này là bao nhiêu?” hoặc “Tôi đang thăm dò thị trường để xem tỷ giá là bao nhiêu.-”

?Bạn sẽ làm gì với con số được đề xuất

Khi bạn nhận được con số họ đề xuất hãy ghi nhớ nó. Bạn có thể quyết định sau này bạn muốn làm gì với nó. Nếu bạn không cho họ biết mức lương hiện tại của bạn là gì, nó chỉ có thể tăng lên. Đôi khi mức tăng là rất lớn. Nhưng điều quan trọng là không chia sẻ bất kỳ thông tin bí mật nào của bạn quá sớm (hoặc không bao giờ, thành thật mà nói). Bạn luôn có thể quay lại với đề nghĩ của mình sau đó.

Khi nói đến đàm phán lương thưởng, hãy cố gắng hoàn thành mọi thứ ngay lập tức – quyền lợi, đặc quyền, lương, hưu trí, kỳ nghỉ, bữa ăn, xe hơi, v.v. Hãy cho họ biết rằng bạn rất muốn so sánh nhiệm vụ công việc và đặc quyền giữa tất cả các đặc quyền. các đề nghị.

Trong suốt quá trình, khi được hỏi, tốt nhất bạn nên cho biết bạn đang xem xét các vai trò khác, hầu hết hoặc tất cả các vai trò này tương tự như vai trò hiện tại ở hầu hết các khía cạnh và đang giữ một ý tưởng ở đó. Nếu một số lựa chọn trong số chúng ở rất xa, ở các ngành hoặc thành phố cực kỳ khác nhau, đừng chia sẻ điều đó với người phỏng vấn của bạn, vì những điểm dữ liệu này có thể gây nhầm lẫn. Tại sao, họ có thể hỏi, bạn có đang phỏng vấn cho công việc này không? Đó là vì vui, vì tò mò hay vì bạn thực sự muốn  đảm nhiệm vị trí này, ngay bây giờ? Nó đủ để chỉ ra rằng có những lựa chọn thay thế và xác định tính cụ thể.

?Đây là thời điểm để báo hiệu sự quan tâm của bạn đến công việc

Tốt nhất là bạn nên thông báo rằng bạn muốn công việc, mức lương, điều kiện và công việc có phù hợp với bạn không. Điều đó để lại rất nhiều đường lui, nhưng cũng tạo mối quan tâm với công ty. Thể hiện trạng thái xung đột về vai trò hoặc sự không chắc chắn về mối quan tâm của bạn, không bao giờ là cách tốt nhất để thương lượng một lời đề nghị hấp dẫn nhất. Lý tưởng nhất là bạn có thể truyền tải sự nhiệt tình đầy ấn tượng đối với nhà tuyển dụng tiềm năng của mình và vấn đề còn lại duy nhất là vấn đề lương bổng. Nếu họ có thể hiểu chi tiết đó, bạn đã sẵn sàng bắt tay vào việc ngay bây giờ.

Khi bạn không còn hứng thú với công việc đó nữa, tốt nhất là bạn nên nói rõ ràng và cho công ty biết. Con đường còn dài và sự lịch sự chuyên nghiệp sẽ được đền đáp.

————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: theladder.com
  • Người dịch: Bùi Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thu Phương- Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=85792

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER