Lời Cảm Ơn Đó Đang Khiến Bạn Phải Trả Giá Bằng Công Việc – Thay Vào Đó Hãy Viết Nó Theo Cách Này!

Việc gửi thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn xin việc là một nghi thức phù hợp, đặc biệt nếu bạn muốn công việc đó. Nhưng cũng giống như cuộc phỏng vấn của bạn, có một số điều bạn có thể viết trong ghi chú có thể khiến bạn mất việc hơn là đạt được nó.

Nghe có vẻ không thể, phải không? Làm sao bạn có thể mất việc chỉ vì nói lời cảm ơn? Rốt cuộc, nói lời cảm ơn là lịch sự, nhưng chỉ khi bạn làm đúng.

Đây là những gì có thể khiến lời cảm ơn của bạn, thứ có thể khiến bạn phải trả giá bằng công việc.

Bạn được xem như là người khoe khoang

Bạn có thể hả hê trong nội bộ hoặc với BFF của bạn về cách bạn đã hoàn thành cuộc phỏng vấn, nhưng đừng tỏ ra tự mãn trong lời cảm ơn. Hãy chân thành nhất có thể.

Cảm ơn người phỏng vấn đã dành thời gian của họ và tóm tắt những điểm chính mà bạn đã nói trong cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, đừng khoe khoang về việc bạn cảm thấy tốt như thế nào khi rời đi hoặc bạn BIẾT mình là ứng viên hoàn hảo. Tính khoe khoang sẽ khiến sự ứng tuyển của bạn từ đầu hồ sơ trở thành rác nhanh chóng.

Bạn không kiểm tra chính tả hoặc ngữ pháp

Bạn chăm chỉ viết sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mình và có lẽ đã có nhiều người xem qua nó để đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào.

Tuy nhiên, bây giờ cuộc phỏng vấn đã kết thúc, bạn cho rằng mình không còn được chú ý nữa, vì vậy bạn có thể bất cẩn.

Đừng.

Bạn cho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn không quan tâm đến các giao tiếp hàng ngày của mình, cho thấy rằng bạn sẽ lười biếng trong công việc. Thay vào đó, hãy đọc lại lời cảm ơn của bạn giống như bạn đã làm trong sơ yếu lý lịch và thư xin việc. Bạn sẽ rất vui vì cuối cùng bạn đã làm được.

Bạn xin lỗi vì những sai lầm của bạn

Có hai lý do bạn không nên kể ra những sai lầm của mình.

Đầu tiên, bạn không muốn nhắc người phỏng vấn về những sai lầm sai lầm. Bạn không biết họ nghĩ gì hoặc nhận thấy gì vào thời điểm đó. Bạn cũng không biết liệu họ có nhớ nó hay không. Tại sao phải làm mới kí ức của anh ấy / cô ấy?

Đừng.

Thứ hai, mọi người đều mắc sai lầm. Đây là một bài kiểm tra. Nếu bạn thoát khỏi sai lầm và giữ được bình tĩnh, đó là một dấu hiệu tốt. Bạn cho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn làm tốt trong điều kiện áp lực và có thể phục hồi sau những sai lầm. Không có lý do gì để xin lỗi về điều đó.

Bạn làm cho nó chung chung

Bạn có thể dễ dàng sao chép và dán ghi chú cảm ơn của mình cho những người mà bạn phỏng vấn cùng, nhưng không. Người nhận có thể cho biết ngay cả khi bạn nghĩ rằng họ không thể. Khi bạn gửi cùng một bức thư cho tất cả mọi người, không có cảm giác thân mật nào trong bức thư.

Thay vào đó, hãy cá nhân hóa bức thư cho từng người. Nếu bạn đã nói chuyện với nhiều người tại một công ty, hãy viết thư cảm ơn riêng cho từng người.

Tương tác của bạn với mỗi người là khác nhau, phải không? Thư của bạn nên phản ánh điều đó và cho họ lý do để phản ánh về cuộc phỏng vấn của bạn và lý do để thuê bạn.

Bạn mất quá nhiều thời gian

Hãy nhớ rằng đối với mỗi đơn đăng ký bạn gửi, 200 – 250 người khác cũng làm như vậy.

Nhà tuyển dụng có thể sẽ chỉ phỏng vấn 3 – 5 người, nhưng đó là tối đa 4 người khác mà bạn đang cạnh tranh. Rất có thể họ cũng đang gửi lời cảm ơn và theo dõi sau cuộc phỏng vấn.

Nếu bạn đợi quá lâu để gửi lời cảm ơn, cử chỉ đó có thể làm mất lòng nhà tuyển dụng. Nếu bạn là người cuối cùng gửi nó, họ đã ‘vượt qua nó’ tại thời điểm đó. Thay vào đó, hãy gửi thư trong vòng 48 giờ sau cuộc phỏng vấn của bạn để có kết quả tốt nhất. Bạn không cần phải là người đầu tiên, nhưng bạn cũng không muốn là người cuối cùng.

Làm cho ghi chú cảm ơn của bạn có giá trị

Lời cảm ơn của bạn nên ngắn gọn và ngọt ngào. Giữ nó cho đúng với ngữ pháp và chính tả.

Hãy cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn rất biết ơn vì đã dành thời gian của họ và bạn mong sớm nhận được phản hồi từ họ về vị trí này.

Đó là cơ hội để gửi nhanh thông điệp “này, hãy nhớ tôi khi bạn đang tìm người vào vị trí”, nhưng không có gì quá khoe khoang.

________________

Xin cảm ơn lời chia sẻ của tác giả!

  • Theo: Ladders
  • Người dịch: Lê Đức Mạnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Đức Mạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=85451

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER