7 Mẹo Chuẩn Bị Cho Cuộc Phỏng Vấn Online Của Bạn!

“Tôi nghĩ tất cả chúng ta cuối cùng cũng nhận ra rằng công việc từ xa ở đây là để ở dưới dạng này hay dạng khác.

Các công ty và CEO hiểu rõ tác động tiền tệ của công việc online đối với tổ chức của họ và việc tiết kiệm chi phí đi kèm với nó. Ngoài công việc từ xa, phỏng vấn online hiện là một yếu tố cơ bản của quá trình tuyển dụng do việc tuyển dụng nhân sự trên toàn cầu.

Tùy thuộc vào vị trí, nhiều doanh nghiệp có thể thuê ứng viên có kỹ năng nhất mà không phải lo lắng về việc điều động nhân viên. Tìm kiếm ứng viên có năng lực nhất bất kể vị trí hiện tại của họ là một đặc quyền cực kỳ hấp dẫn đối với môi trường trực tuyến. Vì phong cách phỏng vấn mới này vẫn tồn tại, chúng tôi sẽ đưa ra một số mẹo hay nhất để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn online của bạn.

Không cần thêm lời khuyên, đây là 7 mẹo để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn online của bạn:

1. Kiểm tra thiết bị của bạn trước khi phỏng vấn

Nếu bạn có một cuộc phỏng vấn theo lịch trình, bạn nên biết trước cuộc phỏng vấn của bạn sẽ diễn ra trên nền tảng nào.

Ví dụ: Google Meet và Zoom là hai trong số các ứng dụng hội nghị truyền hình phổ biến hơn.

Nếu bạn biết cuộc họp của mình sẽ sử dụng ứng dụng nào, hãy đảm bảo thực hành với bạn bè hoặc thành viên gia đình để đảm bảo thiết bị của bạn, chẳng hạn như âm thanh và video, hoạt động bình thường.

2. Chuẩn bị lý lịch và khu vực của bạn

Đặc biệt chú ý đến nội dung trong nền video của bạn. Nếu bạn có những tấm áp phích cũ từ thời trung học, quần áo bẩn chất đống trong góc hoặc bất cứ thứ gì khác làm giảm tính chuyên nghiệp của bạn, hãy nhớ dọn sạch nó hoặc chuyển không gian làm việc của bạn đến một nơi nào đó chuyên nghiệp hơn.

Kiểm tra khu vực bàn làm việc xem có đống giấy khiến bạn trông lộn xộn không và cố gắng hết sức để thể hiện khía cạnh chuyên nghiệp nhất có thể của bạn.

3. Nghĩ về thiết bị bạn ưa thích dùng

Khi tham gia cuộc phỏng vấn online, bạn sẽ sử dụng tai nghe hay âm thanh từ máy tính của mình? Nếu bạn định sử dụng tai nghe, bạn sẽ sử dụng tai nghe nhét tai hay tai nghe che toàn bộ tai của bạn?

Nếu bạn định sử dụng tai nghe, hãy cân nhắc sử dụng tai nghe nhét tai nhỏ nhất mà bạn có thể tìm thấy. Tai nghe lớn che kín tai có thể gây mất tập trung và khiến bạn trông giống như một tay chơi xóc đĩa ở câu lạc bộ đêm khuya. Tai nghe nhỏ giúp tránh bị phân tâm.

Ngoài tai nghe, micrô của bạn cũng rất cần thiết. Thường thì micrô trên máy tính của bạn có chất lượng thấp và có thể khiến bạn nghe như rô-bốt. Đầu tư vào một micrô bên ngoài có thể giúp bạn có âm thanh chân thực và giống người hơn.

4. Đừng quên nút tắt tiếng

Không gì khó chịu hơn việc nghe phản hồi từ người quên tắt tiếng micrô của họ. Nếu bạn đang tham gia một cuộc phỏng vấn nhóm hoặc thiết lập nhóm, đừng là người không tắt tiếng micrô của họ khi họ không nói chuyện.

Biết các nghi thức phỏng vấn online là điều cần thiết để tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời.

5. Ăn mặc tốt

Nếu vị trí bạn đang ứng tuyển yêu cầu trang phục công sở, bạn không nên mặc áo phông và quần đùi khi đến phỏng vấn.

Mặc vest và thắt cà vạt nếu công việc có tính chất chuyên nghiệp. Nếu người phỏng vấn ăn mặc đẹp hơn bạn, bạn sẽ khó lấy lại ấn tượng ban đầu kém.

6. Đăng nhập sớm vào cuộc phỏng vấn online

Nếu cuộc phỏng vấn của bạn diễn ra lúc 3:00 chiều, bạn nên đăng nhập và đợi người chủ trì trước ít nhất 2:55 chiều, nếu không sớm hơn. Người phỏng vấn của bạn không cần phải đợi bạn đăng nhập vào cuộc họp. Ngay cả khi đến muộn một phút và ký vào lúc 3:01 chiều. Có thể là sự xúc phạm.

Hãy tự giúp mình và đăng ký sớm để khi người phỏng vấn mở cuộc họp, bạn đã ở đó và sẵn sàng tham gia.

7. Ghi chú một cách tiết kiệm và giao tiếp bằng mắt

Nó có thể gây mất tập trung nếu sau mỗi câu hỏi, bạn nhìn ra khỏi máy quay để tham khảo các ghi chú mà bạn đã thực hiện cho cuộc phỏng vấn.

Nhìn ra xa sẽ cho người phỏng vấn thấy bạn không chuẩn bị và đang đọc kịch bản. Nếu bạn cần ghi chú tham khảo nhanh, hãy đặt một ghi chú dính ngay bên dưới máy ảnh, để có vẻ như bạn vẫn đang tập trung vào người phỏng vấn.

Duy trì giao tiếp bằng mắt cho thấy bạn là người gắn bó và tự tin. Nhìn ra xa có thể cho thấy sự thiếu tự tin hoặc không chuẩn bị. Mọi ghi chú nên được đặt càng gần máy ảnh càng tốt để tạo ấn tượng tốt nhất.

__________________

Xin cảm ơn lời chia sẻ của tác giả!

  • Theo: Ladders
  • Người dịch: Lê Đức Mạnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Đức Mạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=85370

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER