Nếu Bạn Không Thực Hiện Điều Này Trước Khi Phỏng Vấn, Bạn Sẽ Mất Cơ Hội Việc Làm!

Tất cả chúng ta đều muốn được coi là đáng tin cậy và chân thành, đặc biệt là trong những thời điểm quan trọng như một cuộc phỏng vấn việc làm lớn hoặc cuộc gặp đầu tiên với một khách hàng mới tiềm năng. Sau cùng, nếu có vẻ như bạn không tin những gì mình đang nói, thì người ở phía bên kia sẽ không coi trọng bất cứ điều gì bạn phải nói.

Sách, hội thảo và toàn bộ khóa học đã được xây dựng để theo đuổi những cách để có vẻ đáng tin cậy. Tuy nhiên, giờ đây, một nghiên cứu mới do Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ công bố đã đưa ra một lời khuyên mới về chủ đề này.

Các nhà nghiên cứu cho biết một trong những cách đơn giản nhất để trở nên tự tin và đáng tin cậy là luôn trả lời nhanh các câu hỏi.

Một loạt 14 thí nghiệm được tiến hành cho nghiên cứu này đều đưa ra cùng một kết luận. Bất cứ khi nào một người tạm dừng, thậm chí chỉ trong vài giây, trước khi trả lời một câu hỏi, câu trả lời của họ được cho là thiếu chân thật và đáng tin cậy hơn nhiều. Đáng chú ý, một người trả lời càng lâu thì câu trả lời của họ càng ít đáng tin cậy hơn.

“Đánh giá sự chân thành của người khác là một phần quan trọng và phổ biến trong các sự tương tác xã hội,” tác giả chính Ignazio Ziano, Tiến sĩ, của Grenoble Ecole de Management, cho biết. “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng tốc độ phản hồi là một dấu hiệu quan trọng để mọi người đưa ra các suy luận về sự chân thật của họ.”

Các câu hỏi đặt ra cho những người tham gia nghiên cứu dao động rất nhiều về chủ đề và mức độ nghiêm túc. Ví dụ, trong khi một câu hỏi về những miếng bánh yêu thích, một câu hỏi khác về bất kỳ tội ác nào đã phạm trong quá khứ. Trên toàn bộ diễn đàn, khi những người tham gia tạm dừng trước khi trả lời câu trả lời của họ được coi là kém chân thành hơn và có thể hoàn toàn không đúng sự thật.

Nhiều người có thể sẽ đọc những kết quả này và tự hỏi điều gì đã xảy ra với sự trầm ngâm hay nội tâm? Dành một chút thời gian để thu thập suy nghĩ của một người chắc chắn không đảm bảo bất kỳ điều gì lừa đảo nào đang diễn ra. Nhưng, như họ nói, nhận thức thường quan trọng hơn nhiều so với thực tế.

Hơn 7.500 người đã tham gia vào nghiên cứu này, đến từ Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Pháp. Mỗi người được cung cấp một đoạn âm thanh, video hoặc bản ghi của người trả lời một câu hỏi. Trong một số tình huống đó, người đó mất từ ​​một đến 10 giây để trả lời, những lần khác, người đó sẽ trả lời ngay lập tức.

Sau khi xem, đọc hoặc nghe cuộc trò chuyện, mỗi người tham gia đánh giá mức độ chân thật của câu trả lời.

“Bất cứ khi nào mọi người tương tác, họ đang đánh giá sự chân thật của nhau. Những kết quả này có thể được áp dụng cho một loạt các tương tác, từ trò chuyện tán gẫu ở nơi làm việc cho đến những cuộc cãi vã của các cặp đôi và bạn bè, ”Ziano nhận xét. “Hơn nữa, trong các cuộc phỏng vấn việc làm và trong các phiên tòa và xét xử, mọi người thường được giao nhiệm vụ đánh giá sự chân thật. Ở đây, tốc độ phản hồi cũng có thể đóng một vai trò quan trọng. ”

Ziano thậm chí tiếp tục trích dẫn một trong những sai lầm kinh điển mà mọi người mắc phải khi tìm kiếm một công việc mới; phóng đại các kỹ năng hoặc thành tích của họ trên sơ yếu lý lịch. Hãy tưởng tượng Ann và Barb đang phỏng vấn cho cùng một công việc và cả hai đều có Javascript được liệt kê trong sơ yếu lý lịch của họ dưới phần “kỹ năng”. Chà, khi người phỏng vấn hỏi Barb liệu cô ấy có thực sự có nhiều kỹ năng với Javascript hay không, cô ấy sẽ mất ba giây để trả lời “có”. Mặt khác, Ann trả lời “có” ngay lập tức.

“Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng trong tình huống này, người quản lý tuyển dụng có nhiều khả năng tin Ann hơn Barb, và do đó có nhiều khả năng thuê Ann hơn,” Ziano giải thích. “Nói chung, bất cứ khi nào có một phản hồi yêu cầu câu trả lời, chẳng hạn như trong một cuộc phỏng vấn xin việc, những câu trả lời chậm trễ có thể được coi là kém chân thật hơn”.

Các nhà nghiên cứu đã lưu ý rằng một số kịch bản giúp mọi người thấy được những phản hồi bị trì hoãn trong quá khứ đồng thời xác định được sự chân thành. Một trong số đó là nếu câu trả lời được coi là “không mong muốn về mặt xã hội.” Ví dụ: nếu bạn của bạn hỏi bạn rằng họ có nấu ăn dở không và bạn mất vài giây trước khi trả lời “vâng, bạn có thể thực hành trong nhà bếp”, rất có thể bạn của bạn sẽ không nghĩ rằng bạn đang nói dối.

Ziano kết luận: “Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, về tổng thể, một câu trả lời nhanh dường như được coi là chân thành hơn, trong khi một câu trả lời chậm trễ dù chỉ vài giây có thể được coi là một lời nói dối chậm chạp,” Ziano kết luận.

Vì vậy, những phát hiện này có thể đáng ghi nhớ vào lần tiếp theo khi bạn muốn tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời hoặc thuyết phục ai đó về điều gì đó. Một vài giây có thể là tất cả những gì ngăn cách giữa thành công và thất bại.

Nghiên cứu này là một nỗ lực chung giữa các nhà khoa học từ Đại học James Cook và Grenoble Ecole de Management.

Nghiên cứu đầy đủ có thể được tìm thấy ở đây, được xuất bản trên Tạp chí Nhân cách và Xã hội Psych.

_________________

Xin cảm ơn lời chia sẻ của tác giả!

  • Theo: Ladders
  • Người dịch: Lê Đức Mạnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Đức Mạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=85330

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER