Deadline: All year round

Hướng Dẫn Đào Tạo Các Nhà Quản Lý

   Các nhà quản lý là người dẫn đầu của một tổ chức, người có thể ảnh hưởng đến nền văn hóa của công ty. Với sự đào tạo đặc biệt, các nhà quản lý có thể học các phong cách lãnh đạo và kỹ thuật huấn luyện khác nhau. Nếu bạn chịu trách nhiệm đào tạo các nhà quản lý mới của công ty mình, điều quan trọng là phải học cách xử lý việc đào tạo của họ một cách hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về tầm quan trọng của việc đào tạo người quản lý và các bước bạn có thể thực hiện để chuẩn bị cho một nhân viên lãnh đạo.

Tại sao việc đào tạo các nhà quản lý lại quan trọng?

Đào tạo quản lý chính thức có thể cung cấp cho các nhà quản lý những công cụ họ cần để tạo ra môi trường làm việc tích cực. Các nhà quản lý có thể học cách gắn kết và tạo động lực cho nhóm của họ, điều này có thể tăng năng suất tại nơi làm việc và cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên.

Bằng cách đào tạo thành công các nhà quản lý, bạn đảm bảo rằng họ hiểu được trách nhiệm mới của mình và có thể giúp nhóm của họ phát triển và tạo ra công việc có chất lượng. Dưới đây là một số ví dụ về cách người quản lý có thể đóng góp cho tổ chức của họ:

Họ hỗ trợ nhân viên: Người quản lý giải quyết nhu cầu và mối quan tâm của cấp dưới và trang bị cho họ những công cụ để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Họ đưa ra lời nhận xét: Những lời chỉ trích mang tính xây dựng từ người quản lý cho nhân viên thấy cách họ có thể cải thiện hiệu suất của mình và lời khen ngợi từ người quản lý khuyến khích nhân viên tiếp tục sản xuất công việc chất lượng cao.

Họ đưa ra những quyết định khó khăn: Các nhà lãnh đạo phân tích những lợi thế và chi phí của một tình huống để đi đến kết luận phù hợp với lợi ích tốt nhất của tổ chức.

Họ giúp giải quyết xung đột: Khi bất đồng nảy sinh giữa các thành viên trong nhóm, các nhà quản lý sẽ tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận để thừa nhận các quan điểm khác nhau. Sau đó, họ làm việc để tìm ra giải pháp có lợi cho tất cả các bên liên quan.

Họ thực thi các quy tắc và quy định: Nhiệm vụ của người quản lý là thúc đẩy sự bình đẳng và công bằng ở nơi làm việc bằng cách bảo vệ các ranh giới và thực thi các quy tắc.

Họ thực hiện thay đổi: Khi nhu cầu của tổ chức phát triển, các nhà lãnh đạo sửa đổi môi trường làm việc và giúp nhân viên thích nghi với sự thay đổi.

Họ tìm kiếm các thành viên mới trong nhóm: Người quản lý phỏng vấn các ứng viên và chọn ra những người có thể đóng góp tốt nhất cho nhóm và tổ chức chung.

Họ đặt ra các mục tiêu của tổ chức: Để tạo động lực cho nhân viên, các nhà quản lý nhắc nhở họ về những gì họ đang hướng tới và giải thích con đường họ cần phải đi để thành công. Họ cũng làm gương với cách cư xử của mình ở nơi làm việc.

Làm như thế nào để đào tạo người quản lý của bạn 

Để chuẩn bị cho một nhân viên vào vị trí quản lý, hãy làm theo năm bước sau:

1. Bắt đầu đào tạo trước khi thăng tiến

Chuẩn bị cho nhân viên trước khi họ được thăng chức lên quản lý có thể cho họ thời gian để xác định điểm mạnh của họ cũng như những lĩnh vực mà họ có thể cải thiện. Họ có thể nghiên cứu các phong cách lãnh đạo khác nhau và quyết định phong cách nào nâng cao khả năng của họ tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của tổ chức.

Ví dụ: những nhân viên thích nói trước công chúng có thể chọn tổ chức các buổi đào tạo với tất cả bộ phận cùng một lúc, trong khi những nhân viên thích các cuộc thảo luận thân mật hơn có thể chọn huấn luyện nhóm của họ trong các nhóm nhỏ hơn.

2. Giáo dục học viên

Điều quan trọng là các nhà quản lý phải hiểu tổ chức của họ từ quan điểm của một nhà lãnh đạo. Bạn có thể dạy cho nhân viên của mình về những thách thức mà công ty có thể gặp phải và những mục tiêu mà công ty đang cố gắng đạt được. Các nhà quản lý có thể hòa mình vào văn hóa tổ chức, điều này có thể giúp họ quyết định những gì họ có thể làm để cải thiện điều kiện làm việc và thúc đẩy sự cân bằng tích cực giữa công việc và cuộc sống.

Việc giới thiệu người quản lý mới với các thành viên trong nhóm của họ cũng rất quan trọng. Tìm hiểu về nhóm có thể giúp các nhà quản lý:

Thiết lập thẩm quyền của họ

Có được cái nhìn sâu sắc về sở thích nhận phản hồi của nhân viên

Học cách giao nhiệm vụ dựa trên kỹ năng của từng nhân viên

Đánh giá tốt hơn hiệu suất của nhân viên theo thời gian

3. Đăng ký cho họ vào các khóa học quản lý

Các lớp quản lý cung cấp đào tạo về khả năng lãnh đạo thực tế. Các nhà quản lý có thể xây dựng kỹ năng đàm phán và học cách cộng tác với các nhà lãnh đạo khác trong các khóa học này. Họ cũng có thể học cách thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp của những nhân viên báo cáo cho họ. Ngoài ra, các khóa học về lãnh đạo có thể dạy các kỹ năng mềm, chẳng hạn như sự đồng cảm và lắng nghe tích cực, có thể giúp các nhà quản lý kết nối tình cảm với các thành viên trong nhóm của họ.

Có rất nhiều chương trình lãnh đạo tuyệt vời mà thực tập sinh có thể truy cập trực tuyến hoặc tham dự trực tiếp. Chọn một khóa học tập trung vào các kỹ năng mà người quản lý của bạn cần để tinh chỉnh hoặc một chương trình dành riêng cho một phong cách quản lý cụ thể.

4. Cung cấp các cơ hội lãnh đạo

Để nhấn mạnh vào đào tạo quản lý, các nhà lãnh đạo có thể thực hành các bài học họ học được trong môi trường chuyên nghiệp thực tế. Cân nhắc cho phép người quản lý mới dẫn dắt một buổi đào tạo về cách vận hành một phần mềm mới hoặc cho họ cơ hội tạo một bài tập xây dựng nhóm mà họ có thể giao cho một nhóm nhân viên. Các nhà lãnh đạo càng luyện tập nhiều, họ càng có thể khám phá ra điểm mạnh của mình và xây dựng sự tự tin cho mình. Ví dụ, họ có thể nhận ra rằng họ rất giỏi trong việc thu hút nhân viên hoặc thuyết trình.

5. Chỉ định một người cố vấn 

Những người quản lý mới có thể tiếp tục học hỏi ngay cả khi họ đã tích lũy được kinh nghiệm. Với một người cố vấn, các nhà quản lý có thể tìm kiếm lời khuyên và nhận phản hồi từ các chuyên gia đã từng đảm nhiệm các vai trò tương tự.

Ví dụ: giả sử bạn đã được thăng chức lên hiệu trưởng của một trường cao đẳng và một nhân viên mới đang đảm nhận vị trí hiện tại của bạn với tư cách là trưởng bộ phận. Bằng cách đề nghị cố vấn cho nhân viên mới, bạn có thể hỗ trợ thêm khi họ thích nghi với vị trí, theo dõi sự tiến bộ trong kỹ năng lãnh đạo của họ và đưa ra các đề xuất hữu ích về cách cải thiện với tư cách là một nhà lãnh đạo.

Các kỹ năng cần tập trung trong đào tạo quản lý

Khi đào tạo các nhà quản lý mới, hãy cân nhắc nhấn mạnh các kỹ năng sau:

Truyền thông

Với kỹ năng giao tiếp tốt, người quản lý có thể làm cho kỳ vọng của họ rõ ràng và đưa ra thông tin theo cách mà nhân viên của họ có thể hiểu được. Họ cũng có thể tích cực lắng nghe những ý tưởng mới và điều chỉnh cách truyền tải thông điệp của họ dựa trên những người họ đang nói hoặc những gì họ cần nói. Ví dụ, một người quản lý trong cuộc họp trực tiếp có thể giao tiếp khác với một người quản lý đang dẫn dắt một cuộc thảo luận tại một cuộc họp. Người quản lý cũng có thể cần giao tiếp với cấp trên của chính họ.

Quản lý thời gian

Vai trò quản lý đi kèm với việc gánh thêm các trách nhiệm , vì vậy điều quan trọng là các nhà lãnh đạo phải biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ và sắp xếp lịch trình của họ đồng thời lên lịch thời gian để giám sát và gặp gỡ các thành viên trong nhóm của họ.

Đoàn đại biểu 

Bằng cách giao nhiệm vụ, người quản lý có thể khuyến khích tinh thần đồng đội tại nơi làm việc và tạo cơ hội cho nhân viên của họ thử những điều mới. Điều này có thể giúp nâng cao tinh thần của nhân viên và có thể giúp đảm bảo rằng mọi người trong nhóm làm việc bình đẳng để đạt được các mục tiêu của tổ chức.

Công nghệ

Kỹ năng kỹ thuật có thể cho phép các nhà lãnh đạo tự do giao tiếp rộng rãi hơn với tổ chức thông qua các bản tin điện tử hoặc email. Người quản lý có thể sử dụng các kỹ năng này để lưu giữ hồ sơ, hiển thị thông tin bằng bảng tính và sáng tạo hơn khi thiết kế bài thuyết trình cho các buổi đào tạo.

……………………………………………..

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Người dịch: Luân Thị Lan Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Luân Thị Lan Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=85168

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER