[TNV_Kyduyen190909@gmail.com] Làm Thế Nào Để Viết Một Sơ Yếu Lý Lịch Cho Thợ Sửa Đường Dây Điện (Có Mẫu Và Ví Dụ)

Thợ lắp đặt, bảo trì và sửa chữa nhiều loại hệ thống điện thương mại, chẳng hạn như cho các công ty viễn thông hoặc tiện ích. Để tìm được một công việc, điều quan trọng đối với những thợ sửa đường dây điện là phải có một sơ yếu lý lịch thể hiện trình độ của họ, bao gồm cả thời gian học việc và kinh nghiệm làm việc trước đây. Bạn có thể cân nhắc việc tạo một bản sơ yếu lý lịch được viết tốt để cho các nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn là một ứng viên xuất sắc. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích nhân viên phụ trách là gì, cung cấp hướng dẫn từng bước về cách viết sơ yếu lý lịch nhân viên phụ trách và cung cấp mẫu sơ yếu lý lịch và ví dụ mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn tạo bản sơ yếu lý lịch của riêng mình.

Thợ sửa đường dây điện là gì?

Thợ sửa đường dây điện là người chuyên lắp đặt và sửa chữa các hệ thống điện như đường dây điện. Họ thường làm việc ngoài trời, khi có thời tiết như bão để khắc phục sự cố. Một số trách nhiệm công việc của thợ sửa đường dây điện bao gồm:

  • Leo lên đường dây điện để thực hiện bảo trì và sửa chữa
  • Sử dụng các công cụ để lắp đặt công tắc và các bộ phận điện khác
  • Lắp đặt dây điện để cấp nguồn cho nhiều loại thiết bị điện tử
  • Giám sát người học việc và các thành viên khác trong nhóm của họ
  • Tuân thủ các quy định và thực hành an toàn
Tại sao sơ yếu lý lịch thợ sửa đường dây điện lại quan trọng?

Tạo một sơ yếu lý lịch cho thợ sửa đường dây điện là rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn sắp xếp tất cả các bằng cấp nghề nghiệp của mình, bao gồm cả trình độ học vấn và kinh nghiệm, vào một tài liệu duy nhất. Có một sơ yếu lý lịch được viết rõ ràng và có tổ chức để nộp đơn xin việc có thể giúp bạn tỏ ra có năng lực và chuyên nghiệp, điều này có thể giúp bạn tìm được việc làm và thăng tiến trong sự nghiệp của mình.

Cách tạo sơ yếu lý lịch thợ sửa đường dây điện

Bạn có thể làm theo 6 bước quan trọng sau để tạo sơ yếu lý lịch cho thợ sửa đường dây điện:

1. Viết tên và thông tin liên hệ của bạn

Phần đầu tiên của một sơ yếu lý lịch chứa tên và thông tin liên hệ của bạn, bao gồm cả số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Bạn có thể tạo tiêu đề với thông tin này ở đầu sơ yếu lý lịch. Điều quan trọng là phải bao gồm thông tin liên hệ của bạn để nhà tuyển dụng biết cách liên hệ với bạn.

2. Xây dựng một bản mô tả ngắn gọn 

Một thành phần quan trọng khác của một bản sơ yếu lý lịch hiệu quả là một bản tóm tắt, là một bản tóm tắt một hoặc hai câu về các trình độ chuyên môn hàng đầu của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm mục tiêu nghề nghiệp của mình trong tuyên bố này. Ví dụ: tuyên bố tóm tắt của bạn có thể nói, “Thợ sửa đường dây điện có kinh nghiệm, có kỹ năng trong dịch vụ khách hàng và giải quyết vấn đề sẵn sàng làm việc tại khu vực Boise.”

3. Liệt kê kinh nghiệm làm việc của bạn

Điều quan trọng là phải đưa kinh nghiệm làm việc của bạn vào sơ yếu lý lịch để cho các nhà tuyển dụng thấy bạn là một thợ sửa đường dây điện đủ tiêu chuẩn. Phần này thường có nhiều thông tin hơn các phần khác trong sơ yếu lý lịch của bạn. Đối với mỗi vị trí, bạn có thể bao gồm tên công ty, địa chỉ, chức danh của vị trí của bạn và khung thời gian bạn đảm nhiệm công việc. Mỗi vị trí cũng có thể bao gồm một danh sách được đánh dấu đầu dòng về những trách nhiệm công việc hàng đầu của bạn.

Cố gắng tập trung vào các vị trí và nhiệm vụ công việc cụ thể nhấn mạnh chuyên môn của bạn với tư cách là một thợ sửa đường dây điện. Ngoài ra, bạn có thể bao gồm thời gian học việc của thợ sửa đường dây điện trong phần này vì nó thường là bằng cấp bắt buộc để được làm ở vị trí thợ sửa đường dây điện.

4. Thêm trình độ học vấn của bạn

Thêm phần học vấn vào sơ yếu lý lịch của bạn cũng có thể giúp làm nổi bật nền tảng giáo dục có liên quan của bạn. Thông thường, yêu cầu giáo dục cơ bản để trở thành một thợ sửa đường dây điện là bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc GED, nhưng nhiều thợ đường dây cũng theo học trường thương mại. Dù bằng cách nào, bạn có thể bao gồm tên của cơ sở giáo dục mà bạn đã theo học, bằng cấp của bạn và ngày bạn đã theo học.

5. Tạo một phần bằng các kỹ năng của bạn

Ở cuối trang, bạn có thể tạo một phần chứa các kỹ năng của mình, bao gồm cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Tổ chức phần này bằng các gạch đầu dòng có thể giúp bạn dễ đọc sơ yếu lý lịch. Một số kỹ năng liên quan cho nhân viên phụ trách bao gồm:

  • Giải quyết vấn đề: Kỹ năng giải quyết vấn đề là điều cần thiết đối với nhân viên quản lý để khắc phục sự cố và sửa chữa hệ thống điện.
  • Giao tiếp: Linemen thường xuyên liên lạc với các thành viên trong nhóm và khách hàng. Họ cũng có thể viết và gửi báo cáo.
  • An toàn: Kiến thức về thực hành an toàn là rất quan trọng đối với thợ sửa đường dây điện để giữ an toàn cho bản thân và những người khác trong khi họ làm việc.
  • Thể lực: Những thợ sửa đường dây điện thường phải leo lên đầu đường dây điện và di chuyển các thiết bị nặng, thể lực rất quan trọng.
  • Kỹ năng kỹ thuật: Thợ phụ cũng sử dụng các kỹ năng kỹ thuật để lắp đặt và sửa chữa hệ thống điện. Thông thường, họ học những kỹ năng này thông qua học việc.

6. Thêm chứng nhận

Nhiều nhân viên quản lý chọn cách kiếm thêm các chứng chỉ để giúp họ thực hiện công việc hiệu quả hơn, vì vậy, điều quan trọng là phải đưa những chứng nhận này vào sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn có thể tạo một phần khác và liệt kê các chứng nhận của mình trong các gạch đầu dòng. Hai trong số các chứng chỉ phổ biến nhất dành cho thợ sửa đường dây điện là chứng nhận của Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) và bằng lái xe thương mại (CDL).

Mẫu sơ yếu lý lịch của thợ sửa đường dây điện

Đây là một mẫu bạn có thể sử dụng để tạo sơ yếu lý lịch cho công việc thợ sửa đường dây điện của mình:

[Tên] [Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Phần mô tả

[Tuyên bố ngắn gọn mô tả các kỹ năng và trình độ hàng đầu của bạn.]

Kinh nghiệm chuyên môn [Công ty], [Vị trí] [Vị trí]

[Ngày làm việc]

[Nhiệm vụ]

[Nhiệm vụ]

[Nhiệm vụ]

[Công ty], [Vị trí] [Vị trí]

[Ngày làm việc]

[Nhiệm vụ]

[Nhiệm vụ]

[Nhiệm vụ]

Giáo dục

[Bằng cấp], [Tên cơ sở], [Vị trí], [Ngày theo học]

Kỹ năng

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

Chứng chỉ

[Chứng nhận]

[Chứng nhận]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch của thợ sửa đường dây điện

Dưới đây là một ví dụ về lý lịch thợ sửa đường dây điện dựa trên mẫu:

Alex Baker608-555-5555

alex.baker@email.com

Phần mô tả

Nhân viên quản lý được OSHA chứng nhận có kỹ năng lắp đặt, bảo trì và sửa chữa hệ thống điện đang tìm kiếm vị trí trong khu vực Madison.

Kinh nghiệm thợ sửa đường dây điện chuyên nghiệp Dane Electric, Madison, Wisconsin

Tháng 9 năm 2020 – Hiện tại

  • Lắp đặt, bảo trì và sửa chữa nhiều loại hệ thống điện
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo và hướng dẫn khách hàng về hệ thống điện
  • Ứng phó với tình trạng mất điện khi có thiên tai và các hiện tượng thời tiết khác
  • Giám sát người học việc và các thành viên khác trong nhóm

Madison Line Constructors, Madison, Wisconsin, người học việc

Tháng 8 năm 2016 – tháng 8 năm 2020

  • Đã hoàn thành 7.000 giờ đào tạo nhân viên phụ trách và học tập thực hành
  • Được giám sát bởi nhân viên phụ trách hành trình lắp đặt và sửa chữa hệ thống điện
  • Cột điện đóng khung và lắp đặt đường dây điện
  • Các quy trình và hướng dẫn an toàn cho người lót đường đã học

Giáo dục

Cao đẳng công nghệ điện, Trường Thương mại Madison, Madison, Wisconsin, tháng 8 năm 2014 – tháng 5 năm 2016

Kỹ năng

  • Truyền thông
  • Dịch vụ khách hàng
  • Giải quyết vấn đề
  • Sự an toàn

Chứng chỉ

  • Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp – OSHA
  • Giấy phép lái xe thương mại – CDL

Xin lưu ý rằng không có tổ chức nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

………………………………………………………………………….

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Cao Kỳ Duyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Cao Kỳ Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=84954

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER