The You Matter Marathon: Cách Để Thay Đổi Cuộc Sống Của Ai Đó

(Tôi) Quan tâm. (Tôi) Ở đây. (Tôi) Xin lỗi. (Bạn) Có thể.

Hai từ đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn. Chúng có thể xoa dịu, chữa lành, kết nối và truyền cảm hứng.

Có lẽ đây là hai từ mạnh mẽ nhất trong ngôn ngữ tiếng Anh: Bạn quan trọng.

Có quá nhiều người không tin điều này là sự thật. Đặc biệt là kể từ khi bắt đầu đại dịch, nhiều người đã cảm thấy bị cô lập, không có mục đích và một số thậm chí còn tuyệt vọng, tự hỏi liệu họ có bao giờ cảm thấy được kết nối và có giá trị trở lại hay không – thậm chí là nếu họ có.

✍️ Người bạn mới của tôi, Cheryl Rice, đã bắt đầu phong trào nhân ái toàn cầu này, cuộc thi You Matter Marathon, vì lý do này

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2016, khi một đồng nghiệp đưa cho cô ấy một tấm danh thiếp với chỉ hai từ mạnh mẽ trên đó – (Bạn) quan trọng.

Cả cử chỉ và hai từ đó đã khiến Cheryl vô cùng cảm động.

Cheryl muốn thanh toán trước, vì vậy cô ấy đã đặt mua thẻ You Matter của riêng mình và bắt đầu chia sẻ chúng với gia đình và bạn bè. Từ đó, cô bắt đầu giao chúng cho những người mà cô đánh giá cao trong cộng đồng của mình, như người giặt khô của cô và người đàn ông bán trái cây của cô tại chợ nông sản địa phương cô ấy sở hữu.

✍️ Nhiều tuần sau, cô ấy được xác nhận rằng nhiệm vụ đơn giản của cô ấy có khả năng biến đổi hoàn toàn một ngày của ai đó — và thậm chí có thể là cuộc sống của họ

Cô ấy đang đứng sau lưng một người phụ nữ trong hàng thanh toán ở cửa hàng tạp hóa. Nhân viên thu ngân hỏi người phụ nữ rằng cô ấy thế nào. Thay vì nói một cách thiếu trung thực và đau đớn tự phát “Tôi ổn”, cô ấy thú nhận rằng chồng cô ấy vừa mới mất việc, cô ấy đang gặp vấn đề với con trai mình, và cô ấy không biết mình sẽ làm thế nào để vượt qua ngày lễ. Sau đó cô ấy rút phiếu thực phẩm của mình ra.

Trái tim của Cheryl đau đớn thay cho người phụ nữ này, người mà cô ấy ước mình có thể giúp đỡ bằng cách nào đó. Cô ấy biết mình không thể giải quyết vấn đề hay xoa dịu nỗi đau, nhưng có thể trao cho người này một trong những món quà mạnh mẽ nhất mà bất kỳ ai cũng có thể nhận được từ một con người khác — một khoảnh khắc được xác nhận. Và đó chính xác là những gì cô ấy đã làm khi tiếp cận người phụ nữ trong bãi đậu xe và đưa cho cô ấy một thẻ You Matter.

Người phụ nữ bắt đầu khóc và nói, “Bạn không biết điều này có ý nghĩa như thế nào đối với tôi đâu.”

Câu trả lời của cô ấy khiến Cheryl mất cảnh giác và trái tim cô ấy càng mở rộng hơn. Cô ấy hỏi liệu rằng mình có thể ôm người phụ nữ đó không và sau đó Cheryl đi đến cạnh chiếc xe của cô ấy và khóc.

Vì vậy, nhiều người đang khao khát sự thừa nhận, bước qua những ngày của họ trong nỗi đau bàng hoàng, hy vọng ai đó sẽ thực sự nhìn thấy họ và quan tâm. Có thể bạn là một trong những người đó, hoặc bạn đã ở một thời điểm nào đó trong đời. Tôi biết tôi đã đến đó trước đây.

Tất cả chúng ta đều muốn tin rằng chúng ta quan trọng và cảm xúc của chúng ta cũng quan trọng, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng nghĩ rằng phải đưa ra kiểu khẳng định này cho những người chúng ta gặp. Có thể bởi vì chúng ta bị cuốn vào những vấn đề của riêng mình hoặc bởi vì ta nghĩ rằng phải mất nhiều thời gian hoặc tiền bạc để tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa cho người khác.

✍️ Nhưng khi chúng ta vươn ra bên ngoài bản thân và kết nối trái tim với một người đang bị tổn thương, hoặc người chỉ khao khát được nhìn nhận và đánh giá cao như một con người, thì thời điểm đó, chúng ta mới quan trọng. Chúng ta tạo ra sự khác biệt. Và sau đó, ta truyền cảm hứng cho những người khác làm điều tương tự, một tương tác sống động của cuộc sống tại một thời điểm nào đó

Đó là nội dung của cuộc thi You Matter Marathon — tạo ra các kết nối tích cực trong và giữa các cá nhân và cộng đồng, mỗi lần chia sẻ một thẻ.

Để hỗ trợ sứ mệnh chính của họ là chia sẻ một triệu thẻ You Matter vào tháng 11 hàng năm, họ cung cấp nguồn cung cấp thẻ You Matter miễn phí trong tháng cho bất kỳ ai đăng ký tại đây. Kể từ năm 2016, hàng triệu thẻ đã lưu hành qua tám mươi ba quốc gia, tạo nên một lượng lớn các tác động tích cực một cách đáng kinh ngạc. Tham gia phong trào và giúp chữa lành thế giới, một ngày và một thẻ tại một thời điểm.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem video nổi bật You Matter Marathon dài một phút và bài nói chuyện TEDx kéo dài 10 phút của Cheryl, You Matter — Thay Đổi Thế Giới Bằng 2 Từ.

———————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=83996

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER