Một Câu Hỏi Mà Bạn Luôn Được Hỏi Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn

Khi vắc-xin COVID-19 nhanh chóng được tung ra thị trường, thì cuối cùng tình trạng dịch bệnh đã có dấu hiệu kết thúc. Do đó, các công ty sẽ bắt đầu tuyển dụng trở lại khi các hạn chế kinh doanh cuối cùng được dỡ bỏ và nền kinh tế phục hồi trở lại.

Một chuyên mục gần đây của Trung tâm Ưu tiên Ngân sách và Chính sách (the Center on Budget and Policy Priorities) đã xác định có khoảng 48 triệu người bị mất việc làm do COVID-19. Điều này có nghĩa là nhiều người đang tìm kiếm việc làm hơn và đối thủ cạnh tranh có thể có trình độ cao.

Ngay cả khi bạn hiện đang được tuyển dụng, bạn không bao giờ biết khi nào một cơ hội việc làm tốt hơn sẽ đến. Do đó, điều cần thiết là phải giữ cho sơ yếu lý lịch của bạn luôn được cập nhật và đảm bảo rằng các kỹ năng phỏng vấn của bạn được trau dồi.

Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho cơ hội nghề nghiệp kế tiếp của bạn 

Với việc rất nhiều người đang tìm kiếm việc làm, bạn tốt nhất nên quan tâm đến việc đảm bảo rằng mình luôn sẵn sàng cho quy trình nộp đơn. Sự chuẩn bị của bạn nên bao gồm:

Trong khi những người khác ở nhà, bạn nên làm mọi thứ có thể tự học tập về cơ hội việc làm trong tương lai và tạo mạng lưới để tận dụng các cơ hội trong tương lai.

Có mạng lưới và giáo dục là hai cách tốt nhất để tìm hiểu, học hỏi về các cơ hội tiềm năng trước khi chúng được công bố.

Sử dụng mạng lưới để tiết lộ các xu hướng phỏng vấn

Sử dụng thông tin nội bộ vì lợi ích của bạn. Nếu bạn đã xác định được cơ hội tiềm năng với một nhà tuyển dụng, hãy tiếp cận với những người hiện tại đang hoặc gần đây đã làm việc ở vị trí mà bạn muốn.

Bằng cách nói chuyện với những người làm việc tại đó, họ có thể sẵn sàng chia sẻ những câu hỏi mà họ đã được hỏi họ khi họ mới bắt đầu có được vị trí và trong quá trình phỏng vấn nói chung. Sử dụng mối quan hệ bạn bè này vì lợi ích của bạn.

Không quan trọng rằng bạn đang ứng tuyển cho công việc nào; luôn có một câu hỏi bạn nên chuẩn bị để trả lời.

Bản thân từ ngữ của câu hỏi có thể thay đổi một chút, nhưng câu trả lời sẽ luôn giống nhau.

Câu hỏi bạn nên mong đợi trong mọi cuộc phỏng vấn là:
  • Tại sao bạn lại là ứng cử viên tốt nhất dành cho vị trí này?

Những câu hỏi quen thuộc khác là:

  • Hãy cho tôi biết về bản thân bạn?
  • Vì sao bạn muốn làm việc cho công ty này?
  • Vì sao bạn muốn công việc này?
  • Vì sao chúng tôi nên tuyển bạn?

Những câu hỏi này là cách để bạn nói về công ty cũng như là làm thế nào mà kỹ năng và kinh nghiệm của bạn là phù hợp nhất. Hãy nghĩ rằng đây là câu hỏi “tôi”. Hầu hết mọi cuộc phỏng vấn sẽ có một câu hỏi mở cho phép bạn nói về bản thân và lý do tại sao bạn lại là ứng viên tốt nhất.

Cách bạn trả lời câu hỏi này có thể tạo nên hoặc phá hỏng cuộc phỏng vấn của bạn. Nếu bạn nắm được câu hỏi này, bạn sẽ nâng cao cơ hội đi tiếp trong quá trình này một cách đáng kể.

Làm thế nào để chuẩn bị cho câu hỏi “tôi”

Một cách tuyệt vời để suy nghĩ về câu hỏi này là gắn những điểm chính trong sơ yếu lý lịch của bạn vào việc chúng sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho công ty. Đây không phải là lúc để nhai lại mọi thứ trong sơ yếu lý lịch của bạn, mà là cơ hội để mở rộng thư xin việc và sơ yếu lý lịch của bạn.

Gắn với những ví dụ cá nhân về các tình huống và kinh nghiệm mà bạn đã có trong quá khứ và mối quan hệ của chúng với thành công của công ty mới.

Sử dụng các từ viết tắt để giúp bạn ghi nhớ

Đối với tôi, tôi hình dung ra từ viết tắt “GEEPR” trong đầu khi trả lời câu hỏi này để đảm bảo rằng tôi truyền đạt đủ tất cả các điểm chính của mình. GEEPR bao gồm các điểm chính trong sơ yếu lý lịch của tôi và nhắc nhở tôi, vì vậy tôi không quên bất kỳ phần nào.

GEEPR đại diện cho
  • Mục tiêu (Goals)
  • Giáo dục (Education)
  • Kinh nghiệm (Experience)
  • Phát triển chuyên môn (Professional Development)
  • Sự công nhận (Recognition)

Bằng cách lướt qua những gạch đầu dòng này, tôi trả lời thấu đáo câu hỏi bằng cách nhấn mạnh tất cả các điểm chính về lý do vì sao tôi là ứng cử viên tốt nhất cho một vị trí.

Những ý tưởng độc đáo khác mà bạn sử dụng để giúp mình trả lời câu hỏi “tôi” là gì?

——————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Nguyễn Cao Tường Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Cao Tường Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82717

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER