6 Dấu Hiệu Cho Thấy Rằng Một Cuộc Phỏng Vấn Đã Diễn Ra Rất Tốt

Bạn vừa mới kết thúc một buổi phỏng vấn cho một công việc đáng mơ ước, và bạn đã tự hỏi: Mình đã thể hiện như thế nào?

Đôi khi, rất rõ để thấy rằng người quản lý tuyển dụng yêu thích bạn. Những lần khác, bạn có cảm giác rằng nó không phù hợp và cả bạn lẫn người phỏng vấn đều biết điều đó. Nhưng phần lớn, điều đó khá mơ hồ.

Mặc dù chúng không phải là những quy tắc khó và nhanh, nhưng có một số dấu hiệu khá rõ ràng cho thấy rằng bạn đã đạt được cuộc phỏng vấn đó.

1. Bạn nhận được rất nhiều câu hỏi về các tình huống đặc trưng

Nếu người phỏng vấn hỏi bạn những câu hỏi đặc thù về cách bạn sẽ phản ứng hoặc quản lý một tình huống cụ thể trong vai trò đó, đây là một dấu hiệu tốt.

“Nhiều câu hỏi liên quan đến các kỹ năng mềm của bạn, áp dụng các tình huống hoặc trường hợp mua lại và sáp nhập một doanh nghiệp hiện có trên thị trường có thể là những dấu hiệu tốt khi người phỏng vấn đang cố gắng hình dung ra bạn trong vị trí cụ thể này,” Arika Lawrence viết trên diễn đàn cộng đồng FGB.

Điều này cũng là thật nếu họ đang nghiên cứu sâu các tình huống từ kinh nghiệm của chính bạn. “Nếu họ đang tìm hiểu lý lịch của bạn và hỏi thêm chi tiết về một tình huống đặc trưng, cụ thể (miễn là họ không đặt thêm những câu hỏi vì bạn không trả lời câu hỏi trước đó),” thì đó là một dấu hiệu tốt, Vicki Yang đồng ý.

2. Cuộc trò chuyện trôi chảy

Một dấu hiệu khác cho thấy cuộc phỏng vấn đã thành công? Cuộc trò chuyện không bao giờ bị lỗi nhịp.

“Tôi sẽ nói rằng một cuộc phỏng vấn đang diễn ra tốt đẹp nếu người phỏng vấn có thể không quan tâm đến những câu hỏi đã được đặt ra từ trước và để cho cuộc trò chuyện cứ thế trôi,” Kim Allcott viết.

“Nếu bạn có thể đàm thoại với (những) người phỏng vấn/(những) ứng viên một cách dễ dàng và tự do trôi chảy thì nó là một dấu hiệu tốt cho thấy rằng bạn/họ sẽ là một mảnh ghép mới phù hợp cho nhóm,” Jessica Bendell nói thêm.

Hãy nhớ rằng: người phỏng vấn bạn có thể là quản lý hoặc đồng nghiệp của bạn, vì vậy, đó chắc chắn là một điểm cộng nếu bạn hòa hợp với họ và có nhiều điều để nói.

3. Người phỏng vấn thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến việc bạn làm quen với nhóm và tổ chức

Có một chuyến tham quan ngẫu hứng đến văn phòng chứng tỏ rằng người quản lý tuyển dụng muốn bạn hình dung ra chính mình ở đó. Họ thậm chí có thể chỉ ra văn phòng hoặc không gian làm việc nơi bạn sẽ làm việc – một điều tích cực rõ ràng.

Nếu người phỏng vấn giới thiệu bạn với các thành viên khác trong nhóm và đồng nghiệp tương lai, đó là một tín hiệu khác cho thấy mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Họ sẽ không dành thời gian để bạn làm quen với những người mà họ không nghĩ rằng bạn sẽ gặp lại. Có thể họ cũng muốn thấy mối quan hệ của bạn với những người mà bạn có thể sẽ làm việc cùng.

4. Cuộc phỏng vấn kéo dài hơn bạn dự đoán

Một cuộc phỏng vấn diễn ra lâu hơn bạn tưởng sẽ chứng tỏ rằng bạn và người phỏng vấn đang rất hòa hợp và họ đang hứng thú với việc tìm hiểu về bạn. Điều đó có thể có nghĩa là bạn sẽ hòa nhập tốt với nhóm và tổ chức. (Nếu mọi việc diễn ra không suôn sẻ, người phỏng vấn sẽ không muốn lãng phí thêm bất kỳ thời gian nào với bạn nữa.)

Nhưng đừng lo lắng nếu cuộc phỏng vấn của bạn không kéo dài quá lâu; một số tổ chức có lịch trình nghiêm ngặt và có thể gặp thêm các ứng viên khác ngay sau bạn.

5. Người phỏng vấn hỏi bạn khi nào bạn có thể bắt đầu làm việc

Rất có thể, những người phỏng vấn sẽ không cố gắng hoàn thiện các công việc hậu cần nếu họ không thực sự nghiêm túc cân nhắc bạn cho một vai trò nào đó. Nếu họ đang nghĩ về việc họ có thể tiếp cận bạn sớm bao lâu, thì có lẽ họ quan tâm đến việc thuê bạn.

Lưu ý: Một số tổ chức sẽ hỏi tất cả các ứng viên câu hỏi này trong một cuộc phỏng vấn sàng lọc. Chú ý đến cách họ đặt câu hỏi (tức là liệu họ có vẻ hào hứng hay không hoặc họ có vẻ như đang đọc để chép ra một danh sách hay không) và nếu có bất kỳ thông tin tiếp theo nào, chẳng hạn như liệu bạn có đang phỏng vấn ở nơi khác hay không.

6. Người phỏng vấn nhiệt tình trả lời thư cảm ơn của bạn 

Sau khi bạn gửi thư cảm ơn (đừng quên gửi thư cảm ơn trong vòng 24 giờ sau cuộc phỏng vấn!), Thông thường, bạn sẽ không nhận được phản hồi cho đến khi được gọi vào một vòng phỏng vấn khác hoặc nhận quyết định. Vì vậy, nếu bạn nhận được một lời phản hồi nhiệt tình, đó là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy họ rất hứng thú với bạn. Ví dụ, họ có thể nói điều gì đó như “Chúng ta sẽ giữ liên lạc” hoặc sử dụng dấu chấm than.

Tất nhiên, mỗi tổ chức và người phỏng vấn là khác nhau. Mặc dù không có dấu hiệu nào trong số này có nghĩa là bạn chắc chắn 100% sẽ nhận được công việc, nhưng chúng đóng vai trò như một dấu hiệu cho thấy rằng cuộc phỏng vấn đã là một sự thành công.

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Nguyễn Cao Tường Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Cao Tường Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82706

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER