Chuẩn Bị Cho IELTS Có Thể Giúp Bạn Những Gì Khi Học Tập Và Làm Việc Ở Nước Ngoài

Bài kiểm tra IELTS là tiêu chuẩn được quốc tế công nhận dành cho các quốc gia nói tiếng Anh – vượt qua bài kiểm tra này có thể mở ra cơ hội lớn để đi du lịch, học tập và làm việc ở nước ngoài cũng như dạy những người khác vượt qua bài kiểm tra tại nhà.

Trong những năm gần đây, sinh viên Pakistan đã tập trung cải thiện ngôn ngữ tiếng Anh của họ và tập trung vào các kỹ năng kỹ thuật số có thể giúp họ kiếm được việc làm ở cả trong nước và ở nhiều nước phương Tây. Gần một nửa dân số hiện có thể nói tiếng Anh, nhưng điều đó là không đủ để có thể đi làm và học tập ở những nơi như Mỹ và Anh.

IELTS là gì?

IELTS (International English Language Testing System – Hệ thống Kiểm tra Ngôn ngữ Anh ngữ Quốc tế) là một hệ thống kiểm tra được chấp nhận trên toàn cầu để công nhận trình độ thông thạo của những người sử dụng tiếng Anh ngôn ngữ thứ hai. Hội đồng Anh (British Council), IDP (International Development Program – Chương trình Phát triển Quốc tế) giáo dục tại Úc (Education Australia), và Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambrigde (Cambridge English Language Assessment) là những chủ sở hữu chung của hệ thống khảo thí này. Nếu bạn muốn theo đuổi một khóa học đại học bằng tiếng Anh hoặc bạn muốn được chấp thuận cho một số thị thực nhất định, bạn cần phải vượt qua khóa học này. Những người có mục đích làm việc ở nước ngoài hoặc du học cần phải thông thạo tiếng Anh và IELTS được sử dụng như một bằng chứng cho thấy họ đã đạt được trình độ thông thạo đó.

Lợi ích của việc tham gia khóa học IELTS

Có một số lợi ích khi tham gia một khóa học IELTS. Với một loạt các khóa học trực tuyến được cung cấp, bạn có thể thực hiện nó từ bất cứ đâu. Dưới đây là một số lợi ích của việc học và thi IELTS.

1) Mở ra cơ hội học tập toàn cầu

Nhiều trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới chấp nhận điểm IELTS khi nhận sinh viên quốc tế. Hoa Kỳ, Canada, New Zealand, Úc và Vương quốc Anh là một số quốc gia mà điểm số của bạn sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn để có được một chỗ ngồi. Nếu bạn dự định học đại học ở bất kỳ quốc gia nào trong số này, bạn phải tham gia kỳ thi IELTS như một phần của quá trình đăng ký. Với điểm số tốt trong hồ sơ, bạn sẽ đi trước các ứng viên khác một bước và có thể mang đến cho bạn cơ hội thành công cao hơn.

2) Giúp đăng ký chuyên môn

Nếu nghề nghiệp bạn đã chọn yêu cầu đăng ký chuyên môn khi bạn làm việc ở nước ngoài, bạn có thể cần phải tham dự kỳ thi IELTS để chứng minh rằng bạn có thể làm việc hiệu quả ở một quốc gia nói tiếng Anh. Khóa học IELTS cung cấp chương trình học và hỗ trợ phù hợp để đảm bảo rằng bạn có cơ hội tốt nhất để thi đậu và thể hiện hiệu quả khi bạn xin việc ở nước ngoài.

3) Cung cấp nghiên cứu có cấu trúc

Nếu bạn đã biết sử dụng tiếng Anh cơ bản và cảm thấy tự tin rằng bạn có thể vượt qua một bài kiểm tra, bạn có thể kết thúc việc học các lĩnh vực mà bạn quan tâm nhưng sẽ không trực tiếp cải thiện điểm IELTS của bạn. Nghiên cứu có cấu trúc thông qua một khóa học trực tuyến có nghĩa là bạn sẽ nhận được tài liệu và hỗ trợ có liên quan trực tiếp đến những gì bạn sẽ thấy và dự kiến ​​sẽ biết khi tham gia kỳ thi IELTS.

4) Giúp bạn có cơ hội được chấp thuận thị thực (Visa)

Tùy thuộc vào loại thị thực bạn xin và quốc gia bạn muốn sinh sống, điểm IELTS tốt có thể tạo nên sự khác biệt giữa việc có được thị thực hay không. Thị thực để định cư lâu dài tại Úc, làm việc tại Canada, làm việc hoặc thậm chí đầu tư vào New Zealand và định cư tại Vương quốc Anh, tất cả đều yêu cầu bạn phải vượt qua kỳ thi IELTS như một phần của quy trình.

5) Đảm bảo bạn có thể sử dụng tiếng Anh Anh hoặc Anh Mỹ

Các khóa học IELTS dạy bạn ngữ pháp, chính tả và hơn thế nữa từ cả tiếng Anh Anh và Anh Mỹ để bạn có thể sẵn sàng tự tin sử dụng các kỹ năng tiếng Anh của mình trên các quốc gia khác nhau. Như bạn đã biết, cách đánh vần, cách xây dựng câu và cách sử dụng từ là khác nhau đối với tiếng Anh Anh và Anh Mỹ. Chứng chỉ IELTS có nghĩa là bạn thông thạo cả hai ngôn ngữ.

Chuẩn bị và luyện tập cho kỳ thi IELTS trực tuyến

Chuẩn bị trực tuyến cung cấp cho bạn sự linh hoạt để học tập và thực hành theo các cam kết hiện tại của bạn – những người muốn đi du học thường đã có trình độ học vấn, vì vậy cần thêm các khóa học IELTS vào khối lượng công việc hiện có. Nếu bạn muốn chuyển ra nước ngoài làm việc, bạn có thể cần phải chuẩn bị cho việc luyện thi IELTS phù hợp với cuộc sống gia đình hoặc công việc hiện tại – học trực tuyến cho phép bạn làm điều đó một cách dễ dàng. Bằng cách học trực tuyến, bạn sẽ được hưởng lợi từ:

  • Có thể tự do truy cập: Khi bạn đang nghiên cứu cách trở thành một nhà văn tự do, bạn thường sẽ thấy rất nhiều thông tin về người viết quảng cáo. Những chuyên gia này sử dụng sự tinh tế sáng tạo của họ để tạo ra các bản sao (tài liệu viết) hấp dẫn, thuyết phục, thuyết phục và cuối cùng đạt được mục đích.
  • Tiết kiệm chi phí: Các khóa học trực tuyến thường tiết kiệm chi phí hơn các khóa học trực tiếp vì mô hình kinh doanh và tổng chi phí rất khác nhau. Bạn thậm chí có thể tìm thấy một loạt các khóa học miễn phí để giúp bạn chuẩn bị cho IELTS.
  • Học theo tốc độ của riêng bạn: Không phải ai cũng học với tốc độ như nhau – trong môi trường lớp học, bạn có thể muốn học nhanh hơn các bạn học của mình hoặc bạn có thể muốn dành nhiều thời gian hơn cho một môn học mà bạn thấy khó. Học trực tuyến cho phép bạn học theo tốc độ của riêng mình và xem lại mọi thứ bao nhiêu lần tùy thích cho đến khi bạn hiểu đúng.
  • Lựa chọn giáo viên xuất sắc: Không phải tất cả giáo viên đều đạt được hiệu quả như nhau khi dạy IELTS. Có một số giáo viên có kinh nghiệm tuyệt vời và phản hồi tốt của học sinh. Tuy nhiên, bạn có thể không sống trong cùng một thành phố với họ. Các khóa học trực tuyến có thể xóa bỏ rào cản địa lý và cho bạn cơ hội được giảng dạy bởi những người giỏi nhất trong nghề.
  • Phát triển kỷ luật tự giác của bạn: Tự kỷ luật là một đức tính mà bạn có thể học được nếu bạn đang tham gia một khóa học trực tuyến. Ngay cả đối với khóa học luyện thi IELTS, bạn cần dành một phần thời gian trong ngày để xem qua tài liệu của khóa học và có thể thực hành những gì bạn đã học. Thể hiện rằng bạn là người ‘tự bắt đầu bản thân’ và có thể tự dạy bản thân có thể là một đặc điểm xuất sắc trong các cuộc phỏng vấn xin việc hoặc đại học, hoặc chỉ là một điều gì đó mà bạn có thể tự hào.

Ranh giới địa lý có thể ngăn bạn đến một quốc gia hoặc tiểu bang khác, nhưng nó không bao giờ là ranh giới cho giáo dục. Giáo dục luôn mang tính toàn cầu và nó khiến bạn trở thành công dân toàn cầu cũng như nơi bạn có được cơ hội bình đẳng ở bất kỳ quốc gia nào dựa trên tài năng của mình. Nếu tiếng Anh là thứ cản trở bạn đạt được ước mơ của mình hoặc học tập ở một đất nước khác, thì IELTS chính là con đường để bạn đạt được ước mơ của mình; với chương trình đào tạo trực tuyến về luyện thi IELTS như hướng dẫn của bạn. Thực hiện bước đầu tiên của bạn để thành công.

……………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Theo: www.futurelearn.com
  • Người dịch: Cao Kỳ Duyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Cao Kỳ Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82646

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER