Cách Tối Ưu Hóa Việc Nộp Hồ Sơ Cho Thực Tập Sư Phạm

Giáo viên đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của thế hệ tiếp theo. Là một người mong muốn trở thành giáo viên trong tương lai, bạn sẽ hỗ trợ những học sinh trong thế hệ tiếp theo này và hướng dẫn các em ấy vượt qua nhiều thử thách khác nhau. Để có thể trở nên xuất sắc trong sự nghiệp giảng dạy, sẽ thật sự rất hữu ích nếu bạn thể hiện tốt kinh nghiệm giảng dạy thực tập của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng giải thích cách đưa việc thực tập sư phạm của giáo sinh vào sơ yếu lý lịch để có khả năng nhận được nhiều cuộc phỏng vấn hơn.

? Tải xuống mẫu sơ yếu lý lịch

Để đăng tải một sơ yếu lý lịch trong Google Docs, đầu tiên hãy chọn File, tiếp đến chọn Open và chọn file tài liệu đúng đã được tải xuống

? Các nhân tố trong sơ yếu lý lịch thực tập thực sư phạm

Dưới đây là một vài nhân tố mà bạn cần đưa vào trong sơ yếu lý lịch thực tập sư phạm của mình:

Thông tin liên hệ: Khi bạn trình bày sơ yếu lý lịch của mình, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ đưa thông tin liên lạc của mình lên trước. Chẳng hạn như tên, số điện thoại, địa chỉ thật, địa chỉ email và bản tóm tắt sơ yếu lý lịch hoặc tuyên bố mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Việc quan tâm đến điều này trước tiên sẽ đảm bảo rằng bạn không vô ý bỏ sót mục thông tin này khi bạn tiếp tục viết sơ yếu lý lịch của mình.

Các chứng chỉ: Nếu bạn có bất kỳ chứng chỉ chuyên môn nào có thể làm tăng giá trị đối với vị trí công việc mong muốn của bạn, hãy nhớ liệt kê những chứng chỉ này trong sơ yếu lý lịch. Nếu bạn vẫn đang chuẩn bị để nhận lấy chứng chỉ sư phạm của mình, hãy thêm thời điểm dự kiến mà bạn sẽ nhận được chứng chỉ đó.

Trình độ học vấn: Thêm cả giáo dục hiện tại cũng như bằng cấp mà bạn đã có được, đảm bảo rằng bạn sẽ làm nổi bật những thành tích và sự thực hiện của mình trong sơ yếu lý lịch.

Kinh nghiệm giảng dạy: Viết về những kinh nghiệm liên quan đến việc giảng dạy đã cung cấp cho bạn các kỹ năng cần thiết, kinh nghiệm giảng dạy thực tập thực tế của bạn và bất kỳ trải nghiệm làm tình nguyện nào có thể hỗ trợ thêm cho mục này. Hãy nhớ rằng, đây là thời điểm mà bạn có thể cho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy được khả năng của bạn. Đảm bảo rằng bạn sẽ liệt kê tất cả trách nhiệm của mình để chứng minh cho những gì mà bạn có thể làm được trong sơ yếu lý lịch của mình.

Kinh nghiệm có liên quan khác: Nếu bạn đã từng đảm nhận bất kỳ vị trí công việc nào khác nhưng lại không liên quan đến giảng dạy, tuy nhiên nó lại cung cấp cho bạn những kỹ năng có thể sẽ hữu ích cho vị trí giảng dạy thì hãy liệt kê chúng bên dưới những điểm chính nổi bật trong sự nghiệp của bạn.

Kỹ năng: Thêm các kỹ năng cứng và mềm có liên quan để bạn có thể trở thành một ứng viên lý tưởng. Đánh giá lại phần mô tả công việc để xem liệu bạn có bất kỳ kỹ năng phù hợp nào với những gì nhà trường cần hay không.

Danh hiệu: Mặc dù đây là mục không bắt buộc, nhưng bạn có thể giúp liệt kê bất kỳ danh hiệu nào mà bạn đã nhận được để khiến bạn trở nên nổi bật hơn so với những ứng viên khác.

? Làm thế nào để viết một sơ yếu lý lịch giảng dạy thực tập thật nổi bật

Dưới đây là một số bước có thể giúp bạn tối ưu hóa sơ yếu lý lịch của mình cho việc giảng dạy thực tập và cải thiện cơ hội được tuyển dụng:

1. Viết sơ yếu lý lịch cho việc quản trị và hệ thống theo dõi ứng viên (ATS)

Nhiều nhà tuyển dụng sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên (ATS) để lọc ứng viên và giảm số lượng đơn ứng tuyển mà họ cần đọc. Do đó, điều quan trọng là phải lập hồ sơ giảng dạy thực tập của bạn cho cả hệ thống theo dõi ứng viên và một nhà tuyển dụng. Điều này có nghĩa là viết sơ yếu lý lịch của bạn với các thuật ngữ và kỹ năng trọng tâm được tìm thấy trong mô tả công việc để đảm bảo rằng phần mềm chọn ra những cụm từ này và giúp bạn có khả năng đậu vào vòng phỏng vấn.

Mặc dù việc sử dụng các từ khóa là điều rất quan trọng để vượt qua hệ thống theo dõi ứng viên, thế nhưng sơ yếu lý lịch của bạn đồng thời cũng cần gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn được viết tốt và đề cập tất cả các bằng cấp tốt nhất của bạn để có thể giúp bạn đầu vào vòng phỏng vấn.

2. Kể về những kỹ năng cơ bản và xây dựng dựa trên các kỹ năng sẽ nâng cao giá trị của bạn

Hãy đảm bảo là bạn sẽ làm nổi bật các kỹ năng có trong phần mô tả công việc khi nói về kinh nghiệm có liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn nhưng việc thảo luận về các kỹ năng khác của bạn cũng có thể giúp bạn phát triển trong môi trường học tập. Mặc dù các kỹ năng cơ bản là chìa khóa để được vào vòng phỏng vấn, nhưng các kỹ năng bổ sung mà nhà tuyển dụng có thể không nghĩ đến có thể gây ấn tượng với họ và giúp bạn vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh.

3. Làm nổi bật các mục trong sơ yếu lý lịch để khiến bạn trở nên khác biệt hơn so với những ứng viên khác

Là một cá nhân, những trải nghiệm và kỹ năng khiến bạn trở thành một ứng viên độc đáo và các trình độ chuyên môn này sẽ giúp bạn làm việc chuyên nghiệp. Mặc dù điều quan trọng là liệt kê tất cả các kỹ năng phù hợp khi bạn nói về kinh nghiệm của mình, bạn có thể liệt kê các vị trí công việc khác đã mang lại cho bạn những kỹ năng mà bạn có thể áp dụng để giúp bạn trong môi trường giảng dạy và bất kỳ thành tích nào khiến bạn nổi bật khi cạnh tranh với các ứng cử viên khác. Bạn càng đưa nhiều sự giải thích về việc bạn là ai như là một cá nhân và chuyên gia và lý do tại sao bạn đủ điều kiện để đảm nhận công việc này, thì cơ hội nhận được công việc đó càng cao.

? Mẫu sơ yếu lý lịch thực tập sư phạm

Dưới đây là một mẫu sơ yếu lý lịch nhằm giúp bạn bắt đầu viết một bản của riêng mình:

[Họ và tên] [Thành phố và tiểu Bang] [Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Mục tiêu

[Sử dụng phần mục tiêu để mô tả ngắn gọn bạn là ai, lý do bạn muốn đảm nhận vị trí này và tại sao bạn là ứng viên xuất sắc phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển.]

Học vấn

[Tên trường] [Chuyên ngành, phụ]

[Điểm trung bình tích lũy]

Kinh nghiệm

[Nhân viên], [Chức danh]

[Ngày bắt đầu – ngày kết thúc công việc]

[Sử dụng các gạch đầu dòng để làm nổi bật các kỹ năng và thành tích của bạn, nhớ sử dụng thì hiện tại cho vị trí công việc hiện tại và thì quá khứ cho các vị trí trước đó.]

Kinh nghiệm làm tình nguyện

[Nếu có bất kỳ kinh nghiệm tình nguyện nào mà bạn tin rằng nó có liên quan để liệt kê trong sơ yếu lý lịch của mình, hãy làm như vậy tại phần này.]

Kỹ năng

[Thêm một danh sách gạch đầu dòng về các kỹ năng mềm và cứng liên quan đến vị trí ứng tuyển nhất của bạn.]

Giải thưởng/ Danh hiệu

[Nếu bạn đã giành được bất kỳ giải thưởng hoặc nhận được bất kỳ chứng nhận nào liên quan đến việc giảng dạy (hoặc những chứng nhận này nâng cao giá trị của bạn với tư cách là một nhà giáo), hãy liệt kê chúng trong phần này.]

? Ví dụ mẫu sơ yếu lý lịch thực tập sư phạm

Dưới đây là một bản sơ yếu lý lịch mẫu mà bạn có thể sử dụng để viết bản sơ yếu lý lịch của riêng mình:

Cody FredricksonDenver, CO(123) 456-7891

cfredrickson@email.com

TÓM TẮT

Một giáo viên tận tâm có kinh nghiệm dạy kèm học sinh trung học và đại học về khả năng hiểu ngôn ngữ tiếng Anh và áp dụng phương pháp giáo dục phát triển trẻ em vào môi trường tiểu học.

GIÁO DỤC

  • Longford Tech, tháng 8 năm 2010 – tháng 5 năm 2014
  • Chuyên ngành Giáo dục, chương trình học phụ: phát triển trẻ em

GIẤY PHÉP

Giáo viên được Cấp phép – Bộ Giáo dục Colorado

KINH NGHIỆM 

  • Trường Tiểu học Brookside, Giáo sinh
  • Tháng 8 năm 2013 – tháng 5 năm 2014 *
  • Trợ giảng trong lớp học kèm với việc giám sát học sinh, hỗ trợ học tập và các hoạt động hàng ngày
  • Đã xây dựng và soạn giáo án cho học sinh
  • Xếp loại bài tập của học sinh và đánh giá sự tiến bộ của cá nhân mỗi học sinh theo thời gian, giúp đỡ học sinh khi cần thiết
  • Thảo luận về sự tiến bộ của cá nhân mỗi học sinh với phụ huynh trong các cuộc họp giữa học sinh-giáo viên
  • Gặp gỡ các giáo viên khác trong khối lớp để hiểu và tham gia vào các hoạt động hàng ngày và chức năng của các giáo viên ở trường
  • Chuẩn bị sẵn tài liệu giảng dạy cho học sinh và tuân theo hệ thống tổ chức của giáo án trong nhà trường
  • Crane & Jenkins, Gia sư tiếng Anh
  • Tháng 8 năm 2010 – tháng 8 năm 2013
  • Giảng dạy cho học sinh trung học và đại học để tăng kỹ năng giao tiếp và cải thiện triển vọng học tập và công việc sau này của học sinh
  • Tổ chức hội thảo dành cho các nhà văn hàng tuần nhằm giúp sinh viên ở mọi lứa tuổi hiểu rõ hơn về ngữ pháp và các khái niệm khác
  • Giúp đỡ học sinh để có thể làm tốt tại các lớp học tiếng Anh ở trường trung học hoặc đại học
  • Đã giúp cả thanh thiếu niên và người lớn đến từ nước ngoài học cách đọc, nói và viết thành thạo tiếng Anh Mỹ
  • Phát triển giáo án cho mỗi cá nhân học sinh dựa trên nhu cầu và trình độ kỹ năng của mỗi em
  • Tháng 8 năm 2008 – tháng 8 năm 2010
  • Chủ yếu giám sát các nhân viên thu ngân và các nhân viên front-end khác nhau trong độ tuổi từ 15 đến 17
  • Giải quyết xung đột giữa nhân viên và khách hàng một cách bình tĩnh và hợp lý
  • Tạo điểm chuẩn cho nhân viên và giúp họ đạt được các mục tiêu của mình thông qua việc củng cố tích cực và tạo ra bầu không khí vui vẻ trong công việc
  • Nhận thanh toán bằng tiền mặt, séc và thẻ tín dụng
  • Thay đổi được sự phân phối, hoàn lại tiền và tín dụng lưu trữ

KỸ NĂNG

  • Thông thạo tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha
  • Sử dụng thành thạo Bảng đen và các phần mềm dạy học khác
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Khả năng nhận định và ngăn chặn xung đột
  • Khả năng giải thích các chủ đề phức tạp một cách đơn giản

Xin chân thành cảm ơn tác giả với những chia sẻ vô cùng bổ ích!

· Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/how-to-optimize-for-student-teaching-on-resume-submissions.html

· Người dịch: Chế Thị Mỷ Thư

· Khi chia sẻ cần trích người dẫn nguồn là “Người dịch Chế Thị Mỷ Thư – Nguồn Ivolunteer Việt Nam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82474

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER