7 Điều Về Bản Thân Mà Những Người Thông Minh Không Bao Giờ Tiết Lộ Trong Cuộc Phỏng Vấn

Tốt nhất bạn cần giấu đi một số điều nhất định trong thế giới nghề nghiệp. Không phải ai cũng cần biết tất cả các chi tiết cụ thể về cuộc sống nghề nghiệp trước đây của bạn, đặc biệt là trong một cuộc phỏng vấn cho một vị trí mà bạn thực sự hy vọng sẽ có được.

Các nhân viên các cấp, các loại đã có thể điều hướng các cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc trò chuyện nhóm cực kỳ tốt bằng cách tập trung vào những giá trị họ đang có, cái sẽ mang lại lợi ích cho công ty và tránh xa những thứ có thể không cần thiết và thậm chí làm ảnh hưởng xấu đến cơ hội được tuyển dụng của bạn.

Những cuộc họp kiểu này đủ căng thẳng để bắt đầu. COVID đã khiến nó trở nên thách thức hơn do việc chuyển đổi từ trực tiếp gặp mặt sang hình ảnh ảo trên mạng, điều này có vấn đề riêng của nó mà người ta phải đối mặt khi vướng vào. Bạn không muốn thêm những lời nói vô nghĩa vào cuộc phỏng vấn trên Zoom của mình hơn hết những thứ khác mà bạn phải giải quyết.

Những điều được chia sẻ bên dưới là 7 điều mà những người thành công không bao giờ tiết lộ về bản thân trong một cuộc phỏng vấn.

? Tôi ổn, cảm ơn vì đã hỏi

Nếu một công ty bạn đang phỏng vấn hỏi rằng liệu bạn có bất kỳ câu hỏi nào không, HÃY TRẢ LỜI! Những người thành công sẽ không bao giờ kết thúc cuộc phỏng vấn bằng cách im lặng, bắt tay và bỏ đi. Họ sẽ tìm thấy ít nhất một hoặc hai điều thích hợp để hỏi nhằm cho thấy họ quan tâm và họ thực sự đã lắng nghe những gì người phỏng vấn tiết lộ với mình trong cuộc trò chuyện.

? Tự tin với tự mãn

Những người thành công vẽ ra một ranh giới rất ổn giữa hai điều này. Bạn muốn nâng tầm bản thân bằng cách làm nổi bật những điều chính mà bạn đã làm cho đến thời điểm hiện tại để giúp bạn trở thành người hoàn hảo cho một vị trí mà không cần thể hiện như là một người hoàn toàn kiêu căng. Nói rằng “Tôi cảm thấy thật tuyệt vời trước những gì tôi làm” hoặc “Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ ai khác giống như tôi,” là không phù hợp. Hãy nghĩ đến những cách nói khác như “Tôi cảm thấy tự hào với những gì tôi đã đạt được cho đến thời điểm này” hoặc “Tôi nghĩ rằng tôi có các kỹ năng tốt và cần thiết cho công việc hiện tại” trong cuộc phỏng vấn của bạn.

? Mách lẻo về người quản lý cũ 

Đừng là một người không thể chờ đợi nổi để nói xấu người quản lý trước của bạn. Một ứng viên thành công sẽ né tránh bất kỳ loại dấu hiệu nào được gửi đến khi người phỏng vấn đang cố gắng khiến họ nói những lời nói rác rưởi về người mà bạn từng làm việc cho. Thay vào đó, họ sẽ xoay chuyển 180 độ và thảo luận về những gì họ đã học được từ vị trí trước đây vì nó liên quan đến vị trí mà họ đang cố gắng có được.

? Tiết lộ về mức lương

Mức lương hiện tại của bạn là một thứ nên bị bỏ lại đằng sau trong một cuộc phỏng vấn. Không thành vấn đề khi bạn so sánh nó với giá trị của bạn tại công ty mà bạn đang phỏng vấn. Những người thành công sẽ không đưa ra điều đó vì điều cần chú trọng hiện tại là những gì họ có thể mang lại chứ không phải là họ sẽ có được bao nhiêu tiền. Điều này chỉ nên được thảo luận khi và nếu bạn quyết định thương lượng về loại thu nhập mà bạn sẽ nhận khi có được lời mời làm việc.

? Đơn độc, buổi tiệc chỉ một mình

Nhiều khả năng bạn sẽ có một công việc mà ở đó một dự án nhóm sẽ xuất hiện. Không phải ai cũng thích những điều này bởi vì cái tôi có thể sẽ cản đường, chưa kể đến việc bị chơi xấu sau lưng bởi một đồng nghiệp xấu tính, nhưng những người thành công không bao giờ tiết lộ điều này trong một cuộc phỏng vấn. Nếu vấn đề được đưa ra, bạn luôn luôn nên nói rằng mình là một người thích làm việc nhóm. Những điểm cộng thêm sẽ luôn được trao tặng nếu bạn có thể chỉ ra làm thế nào bạn có thể tự mình tỏa sáng trong một dự án mà không làm mất lòng người khác trong suốt quá trình làm việc.

? Bạn đang tuyệt vọng

Những người thành công sẽ không bao giờ tiết lộ rằng họ đang tuyệt vọng tìm kiếm một công việc. Có thể rất cám dỗ khi nói về điều này, đặc biệt là với cách hàng triệu người bị mất vị trí vào năm ngoái và đang nôn nóng muốn có lại tiền lương, nhưng thừa nhận những điều như vậy không bao giờ được xem là tốt từ những người phỏng vấn tương lai. Thay vào đó, hãy nghiên cứu về công ty và sử dụng nó vào cuộc hội thoại về lý do vì sao họ lại là nơi đáng giá để bạn ứng tuyển vào.

? Tôi có thể bắt đầu trong vòng 15 phút

Thư giãn. Một cách nghiêm túc. Điều này rơi vào chung nhóm với mục về tuyệt vọng ở phía trên, nơi những người thành công sẽ không bao giờ thừa nhận rằng họ có thể bắt đầu trong khung thời gian 24-48 giờ trừ khi vị trí đó thực sự yêu cầu. Hãy lãnh đạm, bình tĩnh và có chọn lọc khi họ hỏi về ngày bắt đầu (thường là 1-2 tuần tùy từng nơi).

Đừng quên rằng họ cũng đang nhìn thấy một nhóm các ứng viên khác, vì vậy, nhiều khả năng công việc sẽ không sẵn sàng trong một vài ngày đếm trên đầu ngón tay. Linh hoạt là một trong nhiều điểm tích cực mà họ sẽ ghi nhớ khi xác định ai là người phù hợp nhất cho một công việc.

——————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Nguyễn Cao Tường Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Cao Tường Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82472

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER