Làm Sao Có Thể Sắp Xếp Sơ Yếu Lý Lịch Hợp Lí Để Thể Hiện Trọn Vẹn Các Kỹ Năng Của Bạn?

Một trong những lỗi chính dễ thấy trong hồ sơ xin việc là thiếu sự tổ chức hợp lí. Thiếu tổ chức là một vấn đề đáng lo ngại vì nó ngăn cản người tìm việc thể hiện các kỹ năng của mình một cách thích hợp vì lợi ích của người đọc. Diện mạo chỉn chu thực sự cần thiết với một bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo.

Bạn được đánh giá bởi khuôn mẫu bạn sử dụng, những từ bạn chọn cũng như những tính từ và động từ bạn sử dụng để mô tả các kỹ năng và nhiệm vụ của mình.

Nếu bạn đang làm việc chuyên nghiệp với năm năm kinh nghiệm trở lên, thì trình độ học vấn của bạn phải sau kinh nghiệm làm việc của bạn. Tại sao? Bạn không còn là một người mới tham gia lực lượng lao động. Bạn có kinh nghiệm.

Bạn là một chuyên gia trẻ đang dệt đồ thủ công của mình trên một cánh đồng. Và, sau khoảng năm năm kinh nghiệm làm việc, bằng Cử nhân và MBA của bạn là những đặc quyền nhưng không phải là những kỹ năng quan trọng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Sau năm năm, nhà tuyển dụng muốn thấy rằng bạn đã trau dồi các kỹ năng và bạn là người theo dõi quản lý.

Các chuyên gia tiên tiến là những người có từ năm đến mười lăm năm kinh nghiệm. Phần lớn các chuyên gia tiên tiến đang tìm cách chuyển sang cấp độ lớn tiếp theo: quản lý cấp cao hoặc giám đốc điều hành Cấp độ C. Nếu bạn là một chuyên gia tiên tiến, chắc chắn có những kỹ năng cụ thể đi cùng với vị trí của bạn. Bạn không còn hỗ trợ đối tác trong một công ty luật. Thay vì bạn đang quản lý tiền của riêng mình và có lẽ bạn đang đào tạo hoặc cố vấn các cộng sự hoặc nhân viên trẻ.

Ở cấp độ chuyên môn nâng cao, bạn đang tập trung vào kết quả và thành tích mà bạn đạt được. Bạn không chỉ thảo luận về nhiệm vụ hoặc chức năng công việc của bạn. Nếu từ năm năm kinh nghiệm trở lên, sơ yếu lý lịch của bạn chỉ chứa các nhiệm vụ và trách nhiệm trong công việc, thì sơ yếu lý lịch của bạn thiếu khả năng tiếp thị các kỹ năng và thành tích của bạn. Hãy nhớ rằng, công việc là về kỹ năng và nếu nhà tuyển dụng không thể nhìn thấy điều đó khi xem nhanh sơ yếu lý lịch của bạn, rất có thể bạn sẽ không nhận được cuộc gọi phỏng vấn.

Điều này đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để tôi thể hiện các kỹ năng của mình? Nhìn vào ngành công việc của bạn. Sau đó, nhìn vào chức danh công việc của bạn. Lập danh sách các kỹ năng phù hợp với công việc và ngành của bạn. Bao gồm những điều đó trong sơ yếu lý lịch của bạn. Lập danh sách những thành tích bạn đã đạt được cho từng vị trí.

Có lẽ bạn đã được chọn để lãnh đạo một dự án lớn giúp công ty của bạn tiết kiệm được 15 nghìn đô la. Bao gồm điều đó trong sơ yếu lý lịch của bạn. Một số ngành và vị trí nhất định yêu cầu số trong sơ yếu lý lịch. Nếu bạn làm trong lĩnh vực tài chính hoặc bán hàng, bạn cần thể hiện cách bạn đã tăng lợi nhuận của công ty. Bạn đã tăng nó vào Quý 1 năm 2013 và sau đó tăng gấp đôi vào Quý 2 năm 2014?

Khi nghi ngờ về cách tiếp thị các kỹ năng và thành tích của bạn, hãy tìm đến một người viết sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp được chứng nhận, người có sở trường tiếp cận các kỹ năng của bạn và khiến chúng tỏa sáng.

_____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Đặng Thị Thùy Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thùy Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82101

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER