5 Lý Do Mà Bạn Không Được Nhớ Đến Sau Buổi Phỏng Vấn

Bạn mặc trang phục phù hợp, đủ tiêu chuẩn cho vị trí ứng tuyển, bạn có kinh nghiệm và lịch sử học vấn của bạn xuất sắc và bạn đã bắt tay người phỏng vấn một cách thích thú, vậy tại sao bạn không được liên hệ lại? Chúng tôi đã phỏng vấn các chuyên gia tuyển dụng và những chuyên gia trong lĩnh vực khác về lý do tại sao bạn không được liên hệ lại.

?Bạn không đủ nhiệt tình với vị trí này

Đáp ứng đủ tiêu chuẩn là điều quan trọng nhưng không cho thấy sự lôi cuốn của bạn đối với vị trí ứng tuyển cũng là một điều quan trọng không kém. “Lý do số một mà tôi không liên hệ lại với ai đó sau cuộc phỏng vấn là do họ trông không hào hứng làm việc với chúng tôi, tôi có thể biết được ai đó đang hào hứng khi được làm việc trong công ty chúng tôi hay không hay họ chỉ muốn tìm bất kỳ công việc nào mà họ có thể được nhận.” – Masjedi, giám đốc tiếp thị tại Nextiva cho biết. Ông nói rằng bất kể kỹ năng của họ tốt đến đâu, đó chỉ là một phần của phương trình thành công. Masjedi cho biết thêm: “Tôi không thể tuyển dụng ai đó làm việc khi họ không thực sự quan tâm đến những gì chúng tôi làm.”

?Bạn không nói rõ tài năng nào của mình phù hợp với vị trí ứng tuyển

Kết nối với người phỏng vấn là điều tối quan trọng cho một cuộc gặp gỡ hoặc cuộc gọi trực tiếp sau đó. Anne Corley Baum – tác giả của cuốn “Sai lầm nhỏ, hậu quả to” cho biết: “Một lý do mà mọi người không được nhớ đến trong một cuộc phỏng vấn là do họ không có sự kết nối với nhu cầu của người phỏng vấn”. Điều quan trọng cần nhớ là một công việc được đăng tuyển vì một công ty cần một tìm người cho vị trí ứng tuyển và họ có kể quả mà họ đang cố gắng đạt được khi bạn kết kỹ năng và tài năng của bạn với nhu cầu của công ty, bạn có cơ hội được nhớ đến. Hãy lắng nghe thật cẩn thận về vị trí của họ và sau đó thảo luận về cách mà nền tảng, kinh nghiệm và chuyên môn mà bạn sẽ đưa họ đến với con đường thành công”.

?Bạn không phải đang trong một trò chơi phỏng vấn

Phỏng vấn thành công là một nghệ thuật và như hầu hết các loại hình nghệ thuật, bạn càng thực hành nhiều thì bạn càng làm tốt. “Thực hành… và thực hành lại” – Đây là lời khuyên của chuyên gia nghề nghiệp Blair Decembrele trên trang LinkedIn – “Không có gì đánh bại được việc nhập vai vào cuộc phỏng vấn để giúp bạn tinh chỉnh câu chuyện của mình và làm trôi chảy câu trả lời cho các câu hỏi để bạn không thất bại”.

?Bạn thể hiện sự tự tin thái quá

Khen ngợi những thành tích của bạn và tỏ ra quá tự tin có thể là một điểm nhấn. Rhys Williams, Giám đốc điều hành của Sigma Recruitment giải thích: “Trong khi những người phỏng vấn muốn biết thêm về lịch sử nghề nghiệp của bạn, sẽ không ai bị ấn tượng bởi một ứng viên luôn muốn tiếp tục về mức độ tuyệt vời của họ”. Bạn sẽ được ghi nhớ, nhưng vì những lý do sai lầm. Một cách tiếp cận tốt hơn đó là lắng nghe người phỏng vấn, hiểu những điểm cốt lõi và giải thích cách mà bạn đã dùng những kỹ năng của mình trong để giải quyết những vấn đề tương tự trong quá khứ”.?Bạn trông có vẻ tuyệt vọng

Trái với những gì mà các ứng viên nghĩ, thể hiện rằng bạn đang mong muốn nghỉ công việc hiện tại và làm việc tại công ty mới sẽ không giúp bạn có thêm điểm cộng, Williams cho rằng: “Thậm chí đây thực sự là điều bạn mong muốn, không ai muốn tuyển một người chỉ cần công việc vì lợi ích cá nhân của họ. Khi được hỏi tại sao bạn muốn làm việc ở vị trí này, hãy cố gắng giải thích rằng cả bạn và công ty sẽ được lợi như thế nào khi bạn được nhận vào làm việc”.

—————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ bổ ích

Bài viết gốc: https://www.theladders.com/career-advice/5-reasons-youre-not-being-remembered-after-an-interview

Người dịch: Tiêu Bạc Gia Khánh

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Tiêu Bạc Gia Khánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82094

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER