18 Cân Nhắc Quan Trọng Trước Khi Chấp Nhận Một Lời Đề Nghị Việc Làm

Khi tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp mới, có nhiều cân nhắc cần lưu ý khi đánh giá một lời mời làm việc. Hiểu được những cân nhắc này có thể giúp bạn quyết định xem bạn có muốn cam kết với một công ty hay không và chúng cũng có thể giúp bạn so sánh hai đề nghị cạnh tranh. Bạn càng cân nhắc nhiều yếu tố khi quyết định, bạn càng có nhiều thông tin để định hướng sự lựa chọn của mình. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về tầm quan trọng của việc xem xét một lời mời làm việc và 18 điều cần cân nhắc để giúp bạn đưa ra quyết định.

Tại sao điều quan trọng là phải cân nhắc một lời mời làm việc trước khi chấp nhận?

Công việc bạn chọn có thể ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của bạn, từ việc xác định số tiền bạn kiếm được đến lượng thời gian rảnh rỗi mà bạn tận hưởng. Hiểu được những cân nhắc về lời mời làm việc quan trọng nhất sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn để có nhiều khả năng chọn được một công việc dẫn đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

18 cân nhắc lời mời làm việc quan trọng

Một số cân nhắc quan trọng nhất cần thực hiện khi đánh giá một lời mời làm việc bao gồm:

1. Tiền lương cơ sở

Cân nhắc đầu tiên khi xem xét một lời mời làm việc mới thường là mức lương hoặc tiền lương theo giờ. Nhà tuyển dụng thường cung cấp thông tin này cho bạn khi đưa ra đề nghị. Điều quan trọng là đánh giá thu nhập mà nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn cung cấp và so sánh với nhu cầu tài chính của bạn. Bạn có thể bổ sung lời đề nghị ban đầu bằng cách thương lượng mức giá cao hơn.

2. Gói lợi ích

Tiền lương của bạn không phải là cách duy nhất mà nhà tuyển dụng có thể chọn để cung cấp các lợi ích tài chính. Các gói lợi ích bổ sung có thể cung cấp giá trị đáng kể. Các lợi ích có thể bao gồm các khuyến khích tài chính, chẳng hạn như quyền chọn mua cổ phiếu và kế hoạch hưu trí, cũng như các lợi ích tài chính gián tiếp, chẳng hạn như bảo hiểm y tế. Tiền nghỉ phép, tiền ốm đau và nghỉ vì lý do gia đình là những khoản khác có thể xuất hiện trong gói phúc lợi. Khi so sánh hai lời mời làm việc từ các công ty khác nhau, nếu một công ty có gói phúc lợi hào phóng hơn, thì đó có thể là lời đề nghị có giá trị tài chính hơn bất kể nó có mức lương cơ bản cao hơn hay không.

3. Giờ làm việc

Số giờ bạn phải làm việc mỗi tuần là một mục khác để đánh giá khi đánh giá một lời mời làm việc. Cả giờ dài hơn và giờ ngắn hơn đều có thể có lợi trong những trường hợp thích hợp. Ví dụ, đối với một vị trí làm công ăn lương, một lời mời làm việc với một tuần làm việc ngắn hơn sẽ làm tăng mức lương thưởng theo giờ của bạn, cho phép bạn tận hưởng nhiều thời gian rảnh hơn hoặc bổ sung thêm thu nhập bằng công việc thứ hai. Khi làm việc theo giờ, một công việc có thời gian dài hơn có thể khá hấp dẫn vì nó cũng có nghĩa là được trả thêm lương mỗi tuần.

4. Đi làm

Cách bạn đi làm mỗi ngày có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc bạn thích thú với công việc và cuộc sống hàng ngày. Chẳng hạn, một công việc có quãng đường đi làm ngắn có thể cho phép bạn có nhiều thời gian rảnh hơn, nhưng quãng đường đi làm dài hơn đến một công việc mà bạn rất yêu thích có thể rất đáng giá. Bạn cũng có thể cân nhắc loại đường đi làm, vì bạn có thể thích sử dụng phương tiện công cộng, lái xe hoặc đi xe đạp và các vị trí công việc khác nhau có thể phù hợp hơn với các lựa chọn khác nhau.

5. Phong cách làm việc

Hiểu cách bạn thích làm việc có thể giúp bạn tìm được một công việc phù hợp với phong cách làm việc ưa thích của bạn. Những cân nhắc về phong cách làm việc có thể bao gồm môi trường làm việc ưa thích và các kỹ năng của bạn. Tìm một phong cách làm việc phù hợp với sở thích của bạn có thể có tác động tích cực đáng kể đến hạnh phúc chung tại nơi làm việc của bạn.

6. Trách nhiệm

Điều quan trọng là phải tìm được một công việc cho phép bạn hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày, nghĩa vụ và trách nhiệm trong công việc của bạn có thể là một trong những yếu tố quan trọng nhất để duy trì hạnh phúc nghề nghiệp của bạn. Một công việc lý tưởng cung cấp nhiều loại trách nhiệm mà bạn thích thú, cung cấp đủ công việc để giữ chân bạn gắn bó trong khi vẫn mang lại cho bạn việc đạt được những kỳ vọng hợp lý. Hãy xem xét cả thách thức mà nhiệm vụ tiềm năng của bạn đặt ra và liệu chúng có cung cấp công việc mà bạn thấy thú vị và có thể thích thú hoàn thành mỗi tuần hay không.

7. Chức danh

Chức danh chính thức của bạn tại một công ty có thể là một sự cân nhắc có ý nghĩa khi đánh giá một lời mời làm việc. Chức danh công việc của bạn cung cấp tầm cỡ và cũng có thể giúp làm rõ vị trí của bạn trong một tổ chức. Đạt được một vị trí với chức danh cao hơn công việc trước đây của bạn cho thấy sự phát triển trong sự nghiệp và có thể có lợi cho việc thăng chức hoặc tìm kiếm việc làm trong tương lai.

8. Thăng tiến trong sự nghiệp

Khi đảm nhận một vị trí mới, bạn có thể muốn xem xét nó có ý nghĩa như thế nào đối với sự nghiệp của bạn trong dài hạn. Một công việc có thể mang lại lợi ích cho sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn theo ba cách.

Phương pháp thăng tiến trực tiếp nhất là chấp nhận một công việc được thăng chức từ vị trí hiện tại của bạn. Bạn cũng có thể xem xét các cơ hội thăng tiến trong tương lai với nhà tuyển dụng mới tiềm năng của mình. Một công ty có thành tích thăng tiến nội bộ có thể mang lại một con đường sự nghiệp khả thi cho một vai trò cao hơn. Cuối cùng, một công ty cung cấp một công việc có thể giúp bạn xây dựng kỹ năng và kinh nghiệm của mình có thể cho phép bạn tìm kiếm một vị trí cao hơn tại một công ty khác trong tương lai.

9. Văn hóa công ty

Làm việc tại một công ty phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân của bạn có thể đóng một vai trò lớn trong hạnh phúc nghề nghiệp của bạn. Cho dù bạn thích một nơi làm việc thoải mái hơn hay cách tiếp cận truyền thống hơn, bạn có thể hưởng lợi từ việc đánh giá văn hóa tại nhà tuyển dụng tiềm năng của mình và quyết định xem bạn có thích làm việc trong một công ty với cách tiếp cận ngày làm việc đó hay không.

10. Đồng nghiệp và quản lý

Tương tự như đánh giá văn hóa tổng thể tại một công ty, nếu bạn có thể tìm hiểu người giám sát tiềm năng và đồng nghiệp của mình trước khi quyết định lời mời làm việc, điều đó có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Có những đồng nghiệp mà bạn có quan hệ có thể làm cho ngày của bạn thú vị hơn và tạo điều kiện hợp tác dễ dàng hơn. Đối với cấp trên của bạn, sẽ có lợi khi làm việc cho người mà bạn tôn trọng và người có phong cách lãnh đạo mà bạn yêu thích.

11. Cơ hội kết nối mạng

Xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp là một kỹ năng quý giá có thể giúp bạn cả về mặt cá nhân và nghề nghiệp trong suốt sự nghiệp của mình. Khi đánh giá một lời mời làm việc, việc hiểu nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến khả năng kết nối mạng lưới của bạn có thể giúp bạn xác định xem công việc đó có phù hợp với bạn hay không. Một vị trí đi kèm với các cơ hội kết nối mạnh mẽ có thể có ảnh hưởng tích cực đến cả khả năng của bạn để làm công việc mà bạn đang chấp nhận và vị trí của bạn để thăng tiến trong tương lai.

12. Lĩnh vực chuyên môn

Nếu bạn có hàng loạt những kỹ năng hoặc sở hữu những kỹ năng áp dụng cho nhiều ngành khác nhau, bạn có thể muốn dành thời gian nghiên cứu loại công việc bạn muốn theo đuổi. Xem xét công việc trong mọi lĩnh vực yêu thích và nó phù hợp với cả nhu cầu và sở thích của bạn như thế nào để xác định xem lời mời làm việc có đúng lĩnh vực dành cho bạn hay không.

13. Những cân nhắc trong gia đình

Các quyết định bạn đưa ra cho cuộc sống nghề nghiệp của mình cũng ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của bạn, vì vậy việc hiểu được lời mời làm việc sẽ ảnh hưởng đến những người mà bạn yêu mến cũng có thể có lợi. Bàn bạc về một lời mời làm việc với gia đình cho phép bạn hiểu rõ hơn về tác động của việc chấp nhận nó có thể có ảnh hưởng đến gia đình bạn. Nó cũng cho phép những người biết và quan tâm đến bạn có cơ hội đưa ra ý kiến ​​của họ.

14. Tình hình hiện tại

Khi xem xét giá trị của một lời mời làm việc, thường một trong những yếu tố quan trọng nhất là tình hình chuyên môn hiện tại của bạn. Bằng cách so sánh tình hình hiện tại của bạn với kỳ vọng của bạn từ lời mời làm việc, bạn có thể so sánh và đối chiếu sức mạnh tương đối của cả việc chấp nhận hoặc từ chối lời mời làm việc. Khi đánh giá tình hình hiện tại của bạn, nếu bạn hiện đang có một công việc, bạn có thể sử dụng các cân nhắc tương tự để quyết định giá trị tương đối của mỗi cơ hội.

15. Sự ổn định của công ty

Khi xem xét một vị trí mới, bạn có thể được hưởng lợi từ việc xem xét tài chính và dự kiến ​​của công ty trước khi chấp nhận đề nghị. Làm việc cho một công ty có hiệu quả tài chính mạnh mẽ có thể mang lại sự ổn định, vì họ có nhiều khả năng giữ chân nhân viên và thậm chí là mở rộng.

16. Thử thách nghề nghiệp

Nhiều nhân viên đánh giá cao một công việc mang lại nhiều thách thức. Một công việc yêu cầu bạn phát triển chuyên nghiệp để thành công cho phép bạn phát triển các kỹ năng mới có lợi cho bạn cả trong vai trò hiện tại và khi tìm kiếm sự thăng tiến. Xem xét các lĩnh vực phát triển mà bạn thấy trong thư mời làm việc có thể giúp bạn xác định xem vị trí được đề xuất có khả năng giúp bạn cải thiện chuyên môn hay không.

17. Nhu cầu công việc

Những kỳ vọng mà một công việc đặt ra đối với nhân viên có thể khác nhau tùy theo người sử dụng lao động và vị trí. Ngoài việc xem xét các nhu cầu mà một vị trí cung cấp trong ngày làm việc, bạn cũng có thể xem xét liệu có mong đợi gì về công việc ngoài giờ làm việc hay không. Một công việc có thể yêu cầu bạn phải có mặt vào cuối tuần hoặc làm thêm giờ thường xuyên, vì vậy điều quan trọng là phải xem xét những kỳ vọng này có thể ảnh hưởng như thế nào đến việc bạn tận hưởng vị trí đó.

18. Cơ hội đàm phán

Khi một công việc hấp dẫn bạn nhưng có một hoặc nhiều mối quan tâm ngăn cản bạn chấp nhận, bạn có thể thương lượng một thỏa thuận cho phép bạn chấp nhận. Ngay cả khi bạn có ý định chấp nhận một lời mời làm việc, việc tham gia vào các cuộc đàm phán có thể cho phép bạn nhận được những điều khoản có lợi hơn để làm cho lời mời làm việc hấp dẫn hơn.

————————————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Hà Kim Oanh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Kim Oanh– Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=81951

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER