Đưa Ra Quyết Định Lớn: Cách Nhận Thức Tiếng Nói Từ Linh Hồn Bạn

“Trực giác là lời thì thầm của linh hồn.” ~ Jiddu Krishnamurti

“Em không thể tin rằng họ đang đứng về phía cô ấy hơn là em. Em đã được giao công việc này rất nhiều năm, và cô ấy quyết định bước vào và làm mọi thứ rối tung lên ”tôi nói với chồng mình.

Một vài năm trước, khi tôi đang làm việc toàn thời gian cho công việc tại công ty, tôi đã xảy ra bất đồng với một thành viên trong nhóm. Nó vượt quá tầm kiểm soát đến mức sếp của tôi sau đó phải ngồi lại với chúng tôi. Tôi đã rất nhục nhã và tức giận khi anh ấy không đứng về phía mình.

Họ sẽ nhận ra khi đánh mất bạn. tôi thì thầm với bản ngã của mình.

Đó là lúc tôi quyết định ra đi. Tôi bắt đầu tìm kiếm công việc mới và nhận được lời mời làm việc.

Bây giờ là vấn đề — tôi đã có một công việc tuyệt vời, tôi có một đội ngũ tuyệt vời, không mất nhiều thời gian và tôi thích những gì mình đã làm. Nhưng ngay lúc đó, trước sự bất đồng đó, tôi đã quyết định gác lại tất cả từ khoảng khắc nóng giận.

Tony Robbins thường nói Chính trong những khoảnh khắc bạn quyết định, số phận của bạn sẽ được định hình. Tôi ước gì tôi biết điều này lúc đó. Tôi nhận công việc mới, nhưng thời điểm tôi chấp nhận lời đề nghị, tôi nhận ra sai lầm to lớn mà mình đã mắc phải. Tôi nhớ đã đến bữa tiệc chia tay của mình và cảm thấy như muốn nôn ra. Tôi nhớ mình đã cố giấu những giọt nước mắt vào bên trong.

? Trực giác của bạn thường nói với bạn thông qua cơ thể, và cơ thể của tôi rõ ràng đã nói không. Thật không may, tiếng nói từ bản ngã tôi đã mạnh mẽ hơn. Đã quá muộn để quay lại. Quyết định sai lầm đó đã khiến tôi mất hai năm cuộc đời mà lẽ ra tôi có thể dùng cho các mục tiêu cá nhân và công việc kinh doanh của mình

Thay vào đó, tôi bị mắc kẹt trong một công việc sai lầm, làm việc nhiều giờ, trong đau khổ và ghét nó từng phút một.

Có nhiều lúc chúng ta cảm thấy cần phải được hồi đáp và cảm thấy cần phải được công nhận. Tâm trí chưa được rèn luyện thường phản ứng theo cách tôi đã làm, từ sợ hãi và tức giận. Đây là nơi bắt đầu quá trình nhận thức — nhận thức giữa việc bạn đang đưa ra quyết định để làm hài lòng cái tôi của mình hay để thực sự phát triển và mở rộng bản thân.

Đầu óc phản động, nguyên thủy không phải là điều tốt nhất để đưa ra quyết định bởi vì chúng ta đang ở trong một đường xoắn ốc đi xuống và đang giải quyết nhiều suy nghĩ tiêu cực trong đầu. Không điều gì tốt đẹp có thể thoát ra khỏi không gian này – chúng ta không trung lập và cũng không thể lắng nghe trực giác của mình.

Trong kế hoạch tổng thể của mọi thứ, khi chúng ta bỏ qua trực giác của mình, chúng ta sẽ đưa vào con đường của mình những sự phức tạp. Thực tế là để đạt được cấp độ tiếp theo, chúng ta phải thoát ra khỏi chế độ nạn nhân và học cách chịu trách nhiệm về hành động của mình. Luôn có sự lựa chọn trong bất kỳ quyết định nào mà bạn đưa ra. Sự lựa chọn đó là giữa sợ hãi và tình yêu, giữa sự đổ lỗi và trách nhiệm cá nhân.

? Cách dễ nhất để lắng nghe trực giác của bạn là tự hỏi bản thân xem bạn đang đưa ra quyết định vì sợ hãi hay vì tình yêu. Mặc dù trải nghiệm này là không may, nhưng nó cũng đã dạy cho tôi một bài học cuộc sống rất quan trọng. Tôi hiếm khi đưa ra những quyết định lớn trong đời mà không “tham khảo ý kiến” với sự hướng dẫn từ bên trong mình hoặc khi tôi không ở trong không gian thích hợp

Công cụ mà tôi sử dụng cho việc này là thiền định. Qua nhiều năm, tôi đã học cách sử dụng nghệ thuật thiền định để nghe những lời thì thầm của tâm hồn mình. Bất cứ lúc nào tôi gặp xung đột hoặc cuộc sống của tôi rơi vào vòng xoáy mất kiểm soát, tôi quay sang chiếc gối thiền định của mình.

Trước khi bước vào thiền định, tôi tự hỏi bản thân: Tại sao điều này lại xảy ra với tôi? Bài học mà tôi cần rút ra từ việc này là gì? Giúp tôi xem hướng cần đi. Tôi sẵn sàng làm những gì cần thiết để cảm nhận và làm tốt hơn.

Và sau đó tôi chìm vào im lặng và đầu hàng hoàn toàn, không mong đợi rằng bất kỳ hiểu biết sâu sắc hoặc giải pháp nào sẽ đạt được. Câu trả lời thường đến khá bất ngờ khi thế giới xung quanh tôi chỉ còn là một âm thanh im lặng. Đó thường không phải là câu trả lời tôi mong đợi, mà là câu trả lời tôi cần vào thời điểm đó.

Tôi thường được hỏi phải làm gì nếu câu trả lời không đến. Điều này chỉ có nghĩa là bạn chưa đủ tách biệt và bạn vẫn đang mong đợi câu trả lời sẽ đến. Đây chính là nỗi sợ hãi.

“Tại sao câu trả lời không đến?”

“Tôi làm điều này không đúng sao?”

“Có lẽ trực giác của tôi bị hỏng?”

Trực giác xuất hiện khi bạn đang ở trong một nơi tin tưởng hơn là sợ hãi.

Nếu điều này xảy ra, hãy thử tập thể dục hoặc xem hoặc phim, bất cứ điều gì giúp bạn không nghĩ về vấn đề của mình. Sau đó quay trở lại thiền một lần nữa với không kỳ vọng, và bạn sẽ ngạc nhiên rằng câu trả lời đến với bạn sớm như thế nào.

? Nó sẽ là một lời thì thầm lặng lẽ, một sự hiểu biết từ bên trong. Nó sẽ xảy ra trong lúc hoàn toàn im lặng hoặc khi bạn đang nghĩ về điều gì đó hoàn toàn khác

Giống như lời thì thầm nhỏ đó cho bạn biết rằng có thể là một ý kiến ​​hay khi bạn cầm ô trước khi ra khỏi nhà. Nhưng rồi bạn chọn phớt lờ lời thì thầm đó, và sau đó bạn ước rằng mình không làm vậy vì trời mưa quá nhiều.

Một trong những lợi ích lớn nhất của thiền định ngoài trực giác là nó khiến tâm trí bạn tĩnh lặng. Điều này giúp bạn thực hiện những hành động lớn hơn và táo bạo hơn vì không có nhà phê bình thầm lặng nào trong đầu phán xét và đoán già đoán non về mọi hành động của bạn. Thiền giúp bạn trở nên chánh niệm và hiện thực hơn. Những gì người khác nói hoặc làm không ảnh hưởng nhiều đến bạn.

Theo thời gian, bạn bắt đầu trải nghiệm “hiệu ứng người quan sát”, nơi bạn cảm thấy như thể bạn đang trực tiếp trải nghiệm cuộc sống như một chuỗi các khoảnh khắc hơn là đánh giá và phân tích nó.

Nếu bạn không thể thiền, viết nhật ký cũng có thể giúp ích cho quá trình này. Bật nhạc trance* xung quanh và viết một cách tự do. Mẹo để viết nhật ký là đặt bút viết mà không cần suy nghĩ. Bạn sẽ nhận thấy rằng sau hai mươi đến ba mươi phút, chữ viết tay của bạn sẽ bắt đầu thay đổi và các từ của bạn sẽ bắt đầu trông khác. Thông điệp sẽ trở nên yêu thương và nhân ái hơn. Đây là lúc bạn biết rằng bạn đang khai thác trực giác của mình.

Trực giác là một món quà mạnh mẽ, nhưng bạn có thể trải nghiệm và học cách nhận biết chỉ trong im lặng.

*: một thể loại âm nhạc điện tử đã phát triển trong những năm 1990 ở Đức.

———————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=81440

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER