Hướng Dẫn Cách Viết Phần Kinh Nghiệm Làm Việc Trong CV (Kèm Mẹo)

Phần kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn nêu bật các kỹ năng và chế độ của bạn cho người quản lý tuyển dụng vì vậy sẽ rất hữu ích khi thêm thông tin về nhiệm vụ và thành tích của bạn ở các vị trí trước đây để có thể hiện rằng bạn là một viên đủ tiêu chuẩn. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới hoặc cố gắng đạt được sự thăng tiến trong sự nghiệp, hãy học cách tạo một phần kinh nghiệm làm việc vững chắc trong CV, có thể giúp bạn nhận được một cuộc phỏng vấn. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về phần kinh nghiệm làm việc bao gồm những gì, giải thích cách bạn có thể viết phần kinh nghiệm làm việc và cung cấp các ví dụ để bạn xem.

? Phần kinh nghiệm làm việc trong CV là gì?

Kinh nghiệm làm việc trong CV là phần cho phép bạn cung cấp thông tin chi tiết về các công việc trước đây của bạn. This section must chứa thông tin về từng vị trí bạn làm việc và các công cụ chi tiết có thể về nhiệm vụ và trách nhiệm của bạn. Dưới đây là thông tin mà bạn nên đưa vào phần kinh nghiệm làm việc của CV:

  • Company name
  • Your job list
  • Những ngày bạn làm việc tại công ty
  • Công việc mô tả
  • To the position

? Tại sao việc thêm phần kinh nghiệm làm việc trong CV lại quan trọng?

Dưới đây là một số lý do tại sao đưa thông tin về kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn vào CV lại quan trọng:

  1. Cung cấp thông tin chi tiết về lịch sử công việc: Nhà tuyển dụng có thể hiểu sâu hơn về lịch sử công việc của bạn để hiểu về kinh nghiệm của bạn trong một công việc cụ thể. Ví dụ: if an education vien đang ứng dụng vào một vị trí, người quản lý tuyển dụng có thể xem phần kinh nghiệm làm việc của họ để biết chế độ của họ trong giáo dục.
  2. Hiện kỹ năng: Phần kinh nghiệm làm việc có thể cho bạn thấy các chuyên môn kỹ thuật của bạn, giúp bạn thành công ở vị trí ứng dụng và giúp nhà tuyển dụng hiểu rằng bạn là một ứng viên đủ tiêu chuẩn.
  3. Cho phép bạn điều chỉnh các công việc của mình: Bạn có thể điều chỉnh các công việc cho các công việc trước đây để phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Ví dụ: nếu bạn đang nộp đơn cho một công việc bán hàng, mặc dù bạn chưa bao giờ làm việc trong lĩnh vực bán hàng, bạn có thể bao gồm thông tin về các khách hàng dịch vụ định vị mà bạn đã từng làm việc before here.
  4. Tích hợp nổi bật: Bằng cách liệt kê các thành tích trong phần kinh nghiệm làm việc, bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một ứng viên sáng giá. Bạn có thể làm cho bạn khác biệt với những người khác cá nhân đang ứng tuyển vào vị trí tương đồng.

? Cách làm việc kinh nghiệm đưa ra vào CV

Làm theo các bước sau để giúp bạn chỉnh sửa một số phần kinh nghiệm làm việc hiệu quả trong CV của mình:

1. Quyết định những công việc bạn muốn bao gồm

Trước khi bắt đầu viết phần kinh nghiệm làm việc, hãy quyết định những vị trí bạn muốn đưa vào. Bạn có thể chọn các vị trí trước đây từng làm qua hoặc các vị trí liên quan đến công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Nếu bạn có ít kinh nghiệm trong ngành, thì thêm các liên kết vị trí cũng là một lựa chọn, mặc dù bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, thì việc thêm các liên kết vị trí sẽ hữu ích hơn.

2. Liệt kê vị trí gần đây nhất mà bạn đang làm việc

Khi bạn quyết định sẽ thêm những vị trí nào, hãy liệt kê những vị trí gần nhất mà bạn đã làm ở phần đầu. Cung cấp tên của công ty, sau đó là danh sách công việc, ngày bắt đầu và kết thúc ngày của bạn. Dưới đây là một ví dụ về cách bạn có thể định dạng từng vị trí trong suốt phần:

[Công ty tên]

[Chức danh] [Kết thúc ngày bắt đầu]

Mô tả trách nhiệm
Mô tả trách nhiệm
Mô tả trách nhiệm
Mô tả

3. Thêm các chi tiết về nhiệm vụ của bạn

Please add the details can to do you on a each location. You may be used to the headline when the list of each subtization. Bắt đầu mỗi dòng bằng một động từ hoạt động, sau đó là nhiệm vụ mô tả.

Hãy cân nhắc đưa vào một hai gạch đầu dòng mô tả của bạn ở mỗi vị trí. Ví dụ: nhân viên dịch vụ thiết kế có thể thêm một dòng có nội dung “Cung cấp dịch vụ của khách hàng thường niên một cách xuất sắc” hoặc “Hoàn thành công việc của khách hàng mà không mắc lỗi”.

4. Liệt kê các vị trí khác theo thời gian tự động

Liệt kê các vị trí khác nhau mà bạn đã làm việc theo thời gian thứ tự. You may be ro rang, co bao nhieu vị trí để đưa vào CV dựa trên trình độ của bạn. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, thì bạn có thể bao gồm ba đến vị trí năm, còn nếu bạn mới tham gia vào ngành học, bạn có thể bao gồm một đến hai vị trí.

? Kinh nghiệm viết lời khuyên trong CV

Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi viết kinh nghiệm làm việc của bạn:

1. Read hiệu đính

Khi bạn hoàn thành phần kinh nghiệm làm việc của mình, bạn nên đọc lại phần này để tìm mô tả lỗi và định dạng lỗi. Việc có một phần kinh nghiệm làm việc với định dạng đúng và không mắc lỗi chính tả có thể giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn rõ ràng về vị trí và nhiệm vụ trước đây của bạn một cách dễ dàng. Hãy thử nhờ đồng nghiệp hoặc bạn bè đọc hộ phần kinh nghiệm làm việc của bạn để đảm bảo phần này dễ hiểu và không có sai sót.

2. Kiểm tra chính xác độ trong của bạn thông tin

Bảo đảm rằng thông tin bạn đưa vào phần kinh nghiệm làm việc của mình là sự thật. Đôi khi, người quản lý tuyển dụng liên hệ với các nhà tuyển dụng trước đây của bạn để kiểm tra tính hợp lệ của CV hoặc để hỏi họ về công việc hiệu suất của bạn. Nếu bạn bao gồm thông tin về một vị trí mà bạn không làm việc trong vài năm, bạn có thể liên hệ với người sử dụng lao động trước đây của mình để đảm bảo rằng thông tin của bạn là chính xác, không giới hạn như ngày bạn làm việc ở đó và bạn có thể làm nhiệm vụ.

3. Add to the job love

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình, hãy bổ sung vào các công việc tình nguyện hoặc các tập chính khóa sẽ rất hữu ích cho bạn. You can give the information about the location of the same sex và thực hiện tập tin như một công việc giống như các hệ thống truyền thông công việc. Please chắc chắn được đưa vào công việc chức năng mà bạn đã được đảm bảo với tư cách là tình nguyện viên hoặc thực tập sinh.

4. Use from key

Thông thường, người quản lý tuyển dụng đặt các ứng dụng từ khóa xuyên suốt mà bạn có thể sử dụng trong phần kinh nghiệm làm việc của mình. Use the this key from this key when your service description can be doing out of your more mode. To find important key from, hãy tuyển dụng tham khảo. Những từ lặp lại xuyên suốt bài viết có thể là những từ khóa có giá trị để đưa vào phần kinh nghiệm trong CV của bạn.

? Ví dụ về công việc kinh nghiệm phần trong CV

Dưới đây là một số ví dụ về phần kinh nghiệm làm việc trong CV:

Ví dụ 1

Đại học North End

Phó giáo sư, tháng 5 năm 2018-nay

Dạy bốn lớp sau đại học cho sinh viên muốn lấy bằng thạc sĩ
Cộng tác với các giáo sư trợ giảng trong các kỳ thi học kỳ chung
Xuất bản hai bài báo khoa học mỗi kỳ
Giám sát 10 luận văn tốt nghiệp của sinh viên ‘each year

 Trường trung học West

Tình nguyện viên bậc đại học, tháng 6 năm 2016-tháng 6 năm 2018

Hỗ trợ học sinh trung học chuẩn bị cho kỳ thi cấp đại học
.
cố vấn cho sinh viên muốn theo đuổi một nền giáo dục cao hơn

Ví dụ 2

Cửa hàng đồ nội thất

Trợ lý bán hàng, tháng 8 năm 2019-nay

Xử lý các đơn đặt hàng của khách hàng và xử lý bán hàng trên sàn bán hàng
Ghi lại các giao dịch trong bảng tính bán hàng
Làm việc với khách hàng để xác định nhu cầu nội thất của họ
Trả lời các câu hỏi về giảm giá đồ nội thất

Cửa hàng quần áo West Sand

Nhân viên bán hàng, tháng 7 năm 2018-tháng 7 năm 2019

Xử lý tiền mặt và giao dịch thẻ
Phối hợp mua hàng trực tuyến để nhận tại cửa hàng
Giảm giá cho khách hàng theo chương trình khách hàng thân thiết
Tiến hành các cuộc họp hàng quý để phân tích hạn ngạch bán hàng.


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/how-to-include-work-experiences-in-your-cv-with-tips.html

Người dịch: Phạm Thị Khánh Vân

Khi chia sẻ thì phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thị Khánh Vân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=81432

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER