Sự Tò Mò, Lòng Trắc Ẩn Và Thách Thức Đã Giúp Tôi Vượt Qua Những Thời Điểm Khó Khăn Như Thế Nào

“Đôi khi những sự kiện tồi tệ nhất trong cuộc sống của chúng ta dẫn chúng ta đến những điều tốt đẹp nhất sẽ xảy ra với chúng ta.” ~Unknown

Dưới đây là một số cách, những ý tưởng này cũng có thể mang lại lợi ích cho bạn.

?Hãy để bản thân cảm nhận

Những người khác có quyền cảm thấy không thoải mái về điều này, nhưng đó không phải là nghĩa vụ của bạn. Công việc của bạn là chấp nhận cảm xúc của bạn để bạn có thể xử lý và làm việc thông qua chúng thay vì kìm nén, từ chối hoặc làm tê liệt chúng bằng các chất và chuyển hướng.

Khái niệm tê liệt hoặc chuyển hướng này đã thể hiện theo nhiều cách khác nhau trong suốt cuộc đời tôi. Đầu tiên là sự cần thiết phải kiểm tra điện thoại của tôi thay vì để đối phó với cảm giác khó chịu, buồn chán hoặc nghi ngờ. Thỉnh thoảng tôi mở tủ lạnh hoặc phòng đựng thức ăn không phải vì tôi đói, mà vì tôi lo lắng hoặc bị xáo trộn.

Gần đây, tôi đã phải tập ngồi với cảm xúc của mình khi tôi nói “không” với ai đó và sợ những hậu quả khủng khiếp nếu tôi không giữ cho người khác hạnh phúc.

Đây là tất cả những nhận thức khá khó chịu, nhưng chúng có thể cung cấp một cơ hội để phát hiện các mẫu – làm tôi luôn lấy thức ăn sau một sự kiện cụ thể, hoặc tôi luôn luôn với lấy điện thoại khi tôi ở trong một tâm trạng nhất định?

Tôi có thể có sự đồng cảm và lòng trắc ẩn về lý do tại sao tôi đưa ra một số quyết định nhất định sau khi tôi thể hiện sự quan tâm đến họ và tôi có thể thử thách bản thân để làm điều gì đó khác biệt một khi tôi đã thể hiện sự tò mò về họ. Tôi có thể thực hiện một số vòng của một bài tập thở thay vì ăn không? Tôi có thể thực hiện một số tư thế yoga dễ dàng thay vì sử dụng điện thoại không? Tôi có thể hít thở trước khi nói ‘có’ với điều gì đó mà tôi biết sẽ không có lợi cho tôi và xem xét những lần tôi đã nói ‘không’ và thoát khỏi nó không?

Những câu hỏi chính ở đây là: Tôi thực sự cần gì, tôi sợ gì và làm thế nào tôi có thể làm dịu hệ thống đe dọa của mình trong thời điểm đó trước khi phản ứng?

?Trước hết, hãy ưu tiên nhu cầu của bạn.

Tôi nhận ra rằng cho dù người khác cần bao nhiêu (và với một người cha ốm yếu, một người chồng bị bệnh và hai đứa con nhỏ, tôi cần rất nhiều), tôi phải bắt đầu mỗi ngày khi biết rằng tôi sẽ dành thời gian để ưu tiên nhu cầu của chính mình.

Thỉnh thoảng có thể là dậy sớm để nhâm nhi một tách ca cao nóng trong tĩnh lặng, trong khi những lần khác nó có nghĩa là dành một số thời gian yên bình trong tự nhiên. Tôi đã tham gia một câu lạc bộ với một hồ bơi vì bơi lội thực sự có lợi cho sức khỏe tinh thần của tôi, và tôi đã tham gia một trang web yoga trực tuyến vì tôi không còn thời gian để đến lớp học trực tiếp.

?Chấp nhận các nghi lễ và thói quen

Sự mệt mỏi trong quyết định thực sự làm tăng thêm sự choáng ngợp mà tôi có thể nhận được; thói quen tạo ra một khuôn khổ an toàn cho gia đình tôi  để cảm thấy được hỗ trợ và cung cấp cho tôi nhiều năng lượng hơn cho những điều bất ngờ mà cuộc sống chắc chắn ném vào tôi.

Chế độ hàng ngày của tôi bao gồm:

  • Vào một ngày chủ nhật, tôi lên kế hoạch cho tuần của mình – tôi giữ một tài liệu cơ bản với các phần cho các cuộc hẹn, nhắc nhở, danh sách việc cần làm và phúc lợi chung
  • Mặc quần áo đi học và chuẩn bị bánh sandwich vào đêm hôm trước.
  • Có một chuyến giao hàng tạp hóa được đặt trước cho mỗi tuần  và trong cùng một ngày .
  • Lập kế hoạch thực đơn và lên kế hoạch trước các bữa tối dễ dàng cho các buổi tối bận rộn trong tuần hoặc khi tôi làm việc muộn.
?Tạo một bộ công cụ hạnh phúc.

Khám phá những ý tưởng và đề xuất mà bạn có thể thấy hữu ích, nhưng không cảm thấy bắt buộc phải chấp nhận chúng. Bạn không cần phải sử dụng mọi công cụ mọi lúc. Nó thực sự mạnh mẽ để học cách lắng nghe những gì bạn cần trong thời điểm này (và cho phép bản thân hành động theo nó!).

Trong bộ công cụ chăm sóc sức khỏe của tôi bao gồm:

  • Bài tập thở
  • Viết nhật ký
  • Yoga
  • Đọc
  • Chạy
  • Trà đạo cùng bạn bè
  • Thử nghiệm với các công thức nấu ăn mới
  • Ngồi yên – thiền định, tập trung vào hơi thở của tôi, hoặc đơn giản là cho phép suy nghĩ của tôi đi lang thang.
?Tạo ra một môi trường tích cực cho chính mình bằng cách tập hợp một nhóm hỗ trợ và hiểu khả năng cụ thể của họ.

Không có cách nào mà một cá nhân duy nhất có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn. Quản lý kỳ vọng của bạn về những gì mỗi người yêu quý có thể thêm vào cuộc sống của bạn và tìm ra ai để chuyển sang cho những gì.

?Trong cuộc sống của bạn, hãy đặt câu hỏi về các câu chuyện, kỳ vọng và phân loại (3 C của tôi)

Họ vẫn phục vụ bạn hay cảm thấy chân thành với bạn; chúng bắt nguồn từ đâu; Và bạn cần phải làm gì để cho một số trong số họ đi?

Có những nhãn hiệu và nhận thức mà tôi giữ về bản thân mình chỉ đơn giản là giải quyết cách tôi thể hiện bản thân một cách công khai. Tôi đã có thể đối mặt với họ bằng cách lật chăn lên và nhìn chằm chằm vào các stiches bao gồm các nhãn này với sự tìm hiểu và lòng trắc ẩn.

Có đúng là tôi ‘bế tắc’, hay nó chỉ đơn thuần là một cơ chế đối phó với sự lo lắng xã hội khủng khiếp? Có đúng là tôi là một người ‘hách dịch’, hay tôi chỉ đơn giản là sợ thế giới sẽ đáng sợ như thế nào nếu tôi mất kiểm soát? Có đúng là tôi “có năng lực”, hay tôi chỉ đơn giản là sợ yêu cầu sự giúp đỡ và bị từ chối?

Tôi sẽ không bao giờ tuyên bố rằng đây là một quá trình dễ dàng, và đạt được ngay cả một vẻ ngoài của sự tự nhận thức là một cuộc đấu tranh hàng ngày và không bao giờ kết thúc đối với tôi. Bởi vì không có câu trả lời đen trắng, điều quan trọng là phải nhận ra rằng bạn sẽ phải sống trong khu vực màu xám.

Cuối cùng, tôi tin rằng việc giải quyết mỗi ngày, mọi phản ứng và mọi cảm giác với cuộc điều tra thúc đẩy lòng trắc ẩn và sự hiểu biết, cho phép chúng ta đối mặt và giải quyết những lo lắng tiềm ẩn và những câu chuyện lỗi thời khiến chúng ta thất vọng và bị mắc kẹt

Hỗ trợ bản thân trong việc nhìn xa hơn các chức danh, nhiệm vụ và nghĩa vụ đã được đặt vào cuộc sống của chúng ta giúp bản thân thực sự xuất hiện.

Đây là một công việc đang được tiến hành, và tôi đang và sẽ luôn là một công việc đang tiến triển.

Có những ngày tôi thức dậy vượt qua nỗi u sầu, một trái tim nặng trĩu và cảm giác mất mát; những ngày khác tôi thức dậy đầy lòng biết ơn và niềm vui. Tuy nhiên, mỗi ngày, tôi thức dậy sẵn sàng tò mò và tham gia, tiếp cận tất cả các cuộc gặp gỡ với bản thân và những người khác với lòng trắc ẩn, và làm tất cả trong khả năng của mình để đối mặt với các khái niệm và niềm tin mà tôi không muốn mang vào tương lai. Tôi chỉ có cảm giác rằng năm tới sẽ tốt hơn.

————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng hữu ích

  • Bài viết gốc: tinybuddha.com
  • Người dịch: Hoàng Thị Ngọc Huyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là  “Người dịch: Hoàng Thị Ngọc Huyền – Nguồn iVolunteer Vietnam “

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=80959

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER