Bạn Cần Làm Gì Nếu Luôn Đứng Vị Trí Sau Cùng Trong Buổi Phỏng Vấn Xin Việc

Bạn đã thực hiện rất nhiều cuộc phỏng vấn trong vài tháng vừa qua. Bạn luôn cố gắng để có được công việc đó. Ngoài ra, bạn có thể cảm nhận được nó. Câu trả lời của bạn đi thẳng vào vấn đề và rất tự tin. Người phỏng vấn có thể họ rất thích câu trả lời của bạn. Bạn đang trong tầm kiểm soát.

Nhưng vì một số lí do nào đó, bạn không thể có công việc đó. Bạn đứng ở vị trí thứ 2.

Nếu bạn dường như sắp có được công việc đó rồi nhưng vẫn không nhận được cuộc gọi lại, thì đây là 4 điều bạn có thể làm để nhận được lời mời làm việc đó sau cuộc phỏng vấn tiếp theo.

Nếu bạn tiếp tục đứng thứ hai, điều đó có nghĩa là sơ yếu lý lịch của bạn đủ tốt để đưa bạn qua vòng. Vấn đề có lẽ không phải là lý lịch của bạn. Thay vào đó, nó có thể là phong cách phỏng vấn của bạn. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để khắc phục điều đó.

1. Suy ngẫm về câu trả lời của bạn cho các câu hỏi phổ biến

Nếu bạn đi đến hầu hết các cuộc phỏng vấn, bạn có thể nhận được một số câu hỏi giống nhau, lặp đi lặp lại. Ví dụ, nhiều người quản lý tuyển dụng hỏi về điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Hoặc vào cuối buổi phỏng vấn, nhiều người sẽ hỏi bạn có câu hỏi nào khác cho họ không.

Khả năng bạn trả lời hiệu quả những câu hỏi này là rất quan trọng.

Điểm mạnh của bạn không nên thể hiện qua sự tự tin quá mức. Và, điểm yếu của bạn phải là thật và chân thực, không phải là lông bông hay kiêu ngạo. Vào cuối cuộc phỏng vấn, hãy luôn chuẩn bị sẵn một vài câu hỏi. Nói “Tôi nghĩ rằng bạn đã trả lời câu hỏi của tôi” không phải là một câu trả lời hay.

“Tôi nghĩ rằng tôi mạnh như nhau trong tất cả các lĩnh vực”, hoặc “Tôi quan tâm quá nhiều” thường không phải là những câu trả lời tốt cho câu hỏi về điểm yếu của bạn. Thay vào đó, hãy trung thực. Hãy biến điểm yếu của bạn thành điểm yếu chứ không phải điểm mạnh được ngụy trang thành điểm yếu.

2. Bạn có bị bướng bỉnh hay tiêu cực không?

Một phần quan trọng của cuộc phỏng vấn là về tính cách, hay còn gọi là “EQ” của bạn. Bạn có thể có các kỹ thuật để thực hiện công việc của mình, nhưng bạn sẽ phù hợp với văn phòng như thế nào cũng quan trọng không kém. Trên thực tế, tính cách của bạn thực sự có thể quan trọng hơn khả năng thực hiện công việc của bạn trong nhiều tổ chức.

Sau tất cả, nghề có thể học. Tuy nhiên, rất khó để thay đổi tính cách của một ai đó.

Nếu bạn thấy hợp ý và nói chung là hài lòng, bạn sẽ tăng cơ hội nhận được cuộc gọi lại và thậm chí có thể được đề nghị làm việc. Mặt khác, nếu bạn có những dấu hiệu cho thấy bạn bướng bỉnh, quá tự tin, hoặc thậm chí có thể chỉ là không hài lòng, những người phỏng vấn sẽ nhìn thấy điều này và coi đó là một đặc điểm EQ tiêu cực.

Tác phong, sự dễ mến và xu hướng mỉm cười của bạn có thể giết chết cơ hội được gọi lại ngay cả khi bạn là người có năng lực nhất cho công việc.

3. Chú ý đến những hành động nhẹ của cơ thể

Người phỏng vấn có thể dễ dàng biết ứng viên có đang lo lắng quá mức (hoặc nói dối hoàn toàn) hay không dựa trên hành động cơ thể của họ. Lo lắng và thiếu sự giao tiếp bằng mắt là những dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn.

Đừng lo lắng, hầu như tất cả chúng ta đều lo lắng trong một cuộc phỏng vấn. Không có việc gì phải lo lắng. Tuy nhiên, một số cử động cơ thể nhất định (chẳng hạn như tay, mắt và nước da của bạn) có thể cho thấy ban đang nói dối họ, không chỉ là sự lo lắng. Bạn có đang có một số hành động này mà không nhận ra?

4. Yêu cầu phản hồi thẳng thắn

Nếu cá nhân bạn biết ai đó trong nhóm (hoặc nếu bạn thân với người quản lý tuyển dụng), hãy lịch sự yêu cầu phản hồi về lý do tại sao bạn không được chọn có thể là một cách hay để tìm hiểu điều gì đang xảy ra. Bạn có thể sẽ nhận diện lỗi sai của bạn mà bạn không biết trước đó được (ví dụ: ngôn ngữ cơ thể của bạn).

Lưu ý: Hãy cẩn thận yêu cầu phản hồi. Hãy cực kỳ lịch sự. Ví dụ: không gọi cho người quản lý tuyển dụng và yêu cầu lý do tại sao bạn không nhận được công việc. Thay vào đó, hãy tiếp cận nó từ ý kiến của phản hồi và cải thiện bản thân.

Ví dụ: “Tôi tôn trọng quyết định tuyển người khác của bạn. Tuy nhiên, tôi tự hỏi liệu bạn có thể cho tôi bất kỳ phản hồi thẳng thắn nào về cách tôi đã phỏng vấn để tôi có thể cải thiện trước cuộc phỏng vấn tiếp theo hay không. ” Lưu ý rằng một số người quản lý tuyển dụng sẽ không muốn hoặc không thể cung cấp phản hồi này, nhưng trong một số trường hợp, nó có thể đáng để thử.

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Lê Đức Mạnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Đức Mạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=80785

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER