Các Chứng Chỉ Được Yêu Cầu Nhiều Và Dễ Lấy Cho CV Của Bạn

Kiếm được một chứng chỉ là một khoản đầu tư xứng đáng cho nhiều người đang làm việc chuyên nghiệp. Chứng chỉ cung cấp cho bạn một số lợi thế có thể mang lại lợi ích cho bạn trong sự nghiệp bạn đã chọn. Hiểu được những lợi thế này và biết các chứng chỉ dễ lấy nhất để đưa vào CV của bạn sẽ trang bị tốt hơn cho bạn để thăng tiến trong sự nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi định nghĩa chứng chỉ là gì, lợi ích của việc kiếm được một chứng chỉ và 11 chứng chỉ hàng đầu được yêu cầu nhiều và dễ lấy để bạn xem xét thêm vào CV của mình.

Chứng chỉ là gì?

Có chứng chỉ đồng nghĩa với việc bạn có một tài liệu chính thức chứng minh năng lực và trình độ của bạn trong một lĩnh vực, nghề nghiệp nhất định. Khi bạn có chứng chỉ, điều đó có nghĩa là kỹ năng và khả năng của bạn trong một lĩnh vực cụ thể đã được xác minh. Nhiều nhân viên đưa các chứng chỉ của họ vào CV để thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng của họ với các nhà tuyển dụng trong tương lai. Các chứng chỉ có thể đạt được trong nhiều ngành khác nhau và mang đến cho bạn cơ hội không chỉ đạt được các kỹ năng mới mà còn mang lại cho bạn những lợi ích bổ sung cho sự nghiệp chuyên môn của bạn.

Lợi ích của việc đạt được chứng chỉ

Kiếm được chứng chỉ có thể cực kỳ hữu ích khi bạn cố gắng tìm kiếm một công việc mới hoặc khi cố gắng thăng tiến từ vị trí hiện tại của bạn. Dưới đây là một số lợi thế của việc đạt được chứng chỉ:

  • Mở rộng kiến ​​thức và kỹ năng của bạn
  • Có được sự tín nhiệm
  • Có được lợi thế cạnh tranh
  • Trở thành một phần của cộng đồng mới
  • Tăng khả năng kiếm tiền

1.    Mở rộng kiến ​​thức và kỹ năng của bạn

Đạt được chứng chỉ có thể giúp bạn cập nhật hoặc trau dồi kỹ năng trong lĩnh vực của mình. Nó cũng sẽ cho phép bạn học các kỹ thuật mới giúp bạn mở rộng kiến ​​thức trong ngành của mình. Bạn càng thu thập được nhiều kiến ​​thức, bạn sẽ có thể thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả hơn và cơ hội có được cơ hội mới càng lớn.

2.    Đạt được sự tín nhiệm

Có chứng chỉ cũng có thể giúp bạn có được uy tín trong nghề nghiệp của mình. Ví dụ: nếu bạn là một người làm việc tự do, nhiều công ty thích làm việc với các chuyên gia có chứng chỉ từ các chương trình được công nhận, vì điều đó thể hiện cam kết của bạn với nghề nghiệp của mình.

3.    Có được lợi thế cạnh tranh

Nếu bạn đang ứng tuyển một công việc mới hoặc hy vọng có được cơ hội thăng tiến, chứng chỉ phù hợp có thể giúp bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh khác. Các nhà tuyển dụng muốn thuê và cân nhắc những nhân viên đã thể hiện được kiến ​​thức trong lĩnh vực của họ. Chứng chỉ là một cách tuyệt vời để thể hiện khả năng và sự xuất sắc của bạn trong ngành nghề bạn đã chọn đồng thời mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. Ngay cả khi bạn có nền tảng tương tự với những người đang cạnh tranh cho vị trí tương tự, thì việc có chứng chỉ trong CV của bạn có thể sẽ trở thành yếu tố quyết định xem bạn có được tuyển dụng hoặc thăng chức hơn ứng viên khác hay không.

4.    Trở thành một phần của cộng đồng mới

Khi bạn đạt được chứng chỉ, bạn đang học cùng với những cá nhân khác. Bạn có thể sẽ tương tác với các chuyên gia khác trong lĩnh vực của mình thông qua các lớp học và hội thảo khác nhau cần thiết để hoàn thành. Điều này có thể cung cấp cho bạn nhiều cơ hội kết nối trong tương lai.

5.    Tăng tiềm năng kiếm tiền

Khi bạn đạt được chứng chỉ, bạn cũng tăng khả năng được tăng lương. Nhiều nhà tuyển dụng sẵn sàng thưởng cho nhân viên của họ mức lương cao hơn dựa trên kỹ năng và kiến ​​thức của họ trong một lĩnh vực cụ thể. Nếu bạn đang ứng tuyển một công việc mới, việc có chứng chỉ cũng có thể tạo đủ điều kiện để bạn nhận được mức lương cao hơn so với những nhân viên trung bình có kinh nghiệm làm việc như bạn.

Các chứng chỉ dễ lấy được

Tùy thuộc vào ngành và nghề của bạn, có một số chứng chỉ bạn có thể cân nhắc thêm vào CV của mình. Dưới đây là 11 chứng chỉ về vai trò và ngành cụ thể dễ dàng đạt được.

  • Chứng chỉ công nghệ thông tin (CNTT)
  • Chứng chỉ nhân sự
  • Chứng chỉ ngôn ngữ
  • Chứng chỉ sơ cứu
  • Chứng chỉ quản lý dự án
  • Chứng chỉ phần mềm
  • Chứng nhận của chính phủ
  • Chứng chỉ nhân viên công chứng
  • Giấy phép điều hành xe nâng
  • Chứng chỉ lập trình
  • Chứng chỉ tiếp thị

1.      Chứng chỉ công nghệ thông tin (CNTT)

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực CNTT, có một số chứng chỉ để xem xét thêm vào CV của bạn. Các chuyên gia CNTT làm việc với phần cứng và phần mềm của hệ thống máy tính. Chứng chỉ trong lĩnh vực này dạy cho bạn những kỹ năng có giá trị trong lĩnh vực này. Trước khi bạn đăng ký học chứng chỉ, hãy đảm bảo rằng chứng chỉ đó phù hợp với vai trò của bạn và phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp hiện tại và tương lai của bạn trong thế giới CNTT.

2.     Các chứng chỉ về nhân sự

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực nhân sự, hãy cân nhắc việc được cấp chứng chỉ để chứng minh kỹ năng của bạn với tư cách là một chuyên gia nhân sự. Mặc dù kinh nghiệm và trình độ học vấn trong quá khứ của bạn có thể cho thấy trình độ chuyên môn của bạn, nhưng chứng chỉ nhân sự sẽ giúp bản lý lịch của bạn thúc đẩy nó trở nên nổi bật so với những người khác có kinh nghiệm làm việc tương tự. Chứng chỉ trong lĩnh vực này sẽ dạy cho bạn các nguyên tắc cơ bản của nguồn nhân lực vì chúng liên quan đến đồng nghiệp, nhà tuyển dụng của bạn và hơn thế nữa.

 3. Chứng chỉ ngôn ngữ

Nếu bạn quan tâm đến chứng chỉ ngôn ngữ, bạn có thể lấy một chứng chỉ để dạy một ngôn ngữ mới hoặc học một chứng chỉ mới hoàn toàn. Nếu là trường hợp thứ hai, những người không phải là người bản ngữ muốn chứng minh khả năng thông thạo một ngôn ngữ của họ với nhà tuyển dụng nên xem xét loại chứng nhận này. Vì bạn thường cần các kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ tại nơi làm việc, điều quan trọng là phải xem xét những ngôn ngữ bạn sẽ nói thường xuyên nhất. Chứng chỉ ngôn ngữ có thể đạt được cả trực tuyến và trong lớp học. Thông thường, các khóa học trực tuyến tiết kiệm chi phí hơn.

4.    Chứng chỉ sơ cứu

Có được chứng chỉ sơ cứu là rất tốt cho một số ngành công nghiệp. Nếu bạn làm việc ở một vai trò không liên quan, thì nơi làm việc có thể được hưởng lợi từ việc có nhân viên được cấp chứng chỉ sơ cứu nếu nhu cầu về chuyên môn về CPR phát sinh. Đối với một số vị trí, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn phải có chứng chỉ sơ cứu. Loại chứng chỉ này sẽ dạy bạn cách phản ứng và chuẩn bị cho những tình huống nhất định. Nó cung cấp cho bạn các công cụ và kiến ​​thức cần thiết để phản ứng trong một cuộc khủng hoảng trước khi các chuyên gia y tế đến hiện trường. Loại chứng nhận này có thể đạt được trong một đến hai ngày và thậm chí có thể kiếm được trực tuyến với chi phí rẻ hơn.

5.    Chứng chỉ quản lý dự án

Nếu bạn đang giữ vai trò quản lý dự án, hãy cân nhắc việc lấy chứng chỉ quản lý dự án để nâng cao kỹ năng của bạn trong lĩnh vực này. Các chứng chỉ trong ngành này dạy bạn cách lập kế hoạch và quản lý một dự án hiệu quả. Việc đạt được chứng chỉ về quản lý dự án sẽ cho nhà tuyển dụng thấy mức độ nghiêm túc của bạn khi làm việc trong ngành này, đồng thời cung cấp cho bạn những kỹ năng để thăng tiến trong sự nghiệp.

6.    Chứng chỉ phần mềm

Bạn có thể nhận được nhiều chứng chỉ phần mềm khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực nghề nghiệp của mình. Cho dù bạn đang làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, dịch vụ khách hàng, nhà phân tích hay kỹ sư phần mềm, việc kiếm được chứng chỉ phần mềm dành riêng cho lĩnh vực của bạn sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng của mình đồng thời cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có đủ năng lực và trình độ. Xem xét phần mềm bạn làm việc hoặc sẽ làm việc và tìm kiếm chứng chỉ mà bạn có thể đạt được.

7.    Các chứng nhận của chính phủ

Bạn cũng có thể xem xét việc lấy chứng chỉ của chính phủ. Mặc dù hầu hết các ngành nghề sẽ không yêu cầu loại chứng chỉ này, nhưng đó là một lựa chọn dễ dàng khác có thể mang lại lợi ích lớn cho sự nghiệp chuyên môn của bạn. Chúng có thể được lấy trực tuyến, nhanh chóng nhận được và có một số miễn phí.

8.    Chứng chỉ nhân viên công chứng

Ngay cả khi bạn không phải là công chứng viên, loại chứng nhận này có thể thu hút người sử dụng lao động vì có nhân viên công chứng có thể có ích. Ngoài ra, loại chứng nhận này tiết kiệm chi phí và khá dễ dàng để đạt được. Khóa học lấy chứng chỉ này sẽ dạy bạn cách công chứng các tài liệu quan trọng cùng với các kỹ năng hữu ích khác.

9.    Giấy phép điều hành xe nâng

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực công nghiệp hoặc thương mại, giấy phép vận hành xe nâng là một lựa chọn tuyệt vời để giúp thúc đẩy hồ sơ của bạn. Loại chứng nhận này rất tốt để có được vì nó nhanh chóng và khá rẻ để có được. Trong quá trình này, bạn sẽ học cách vận hành máy móc một cách an toàn, trách nhiệm pháp lý của bạn là gì và cách đối phó với các mối nguy hiểm liên quan đến công việc.

10.   Chứng chỉ lập trình máy tính

Nếu vai trò của bạn yêu cầu bạn viết mã, hãy cân nhắc việc có chứng nhận. Chứng chỉ mã hóa sẽ dạy cho bạn những kiến ​​thức cơ bản về các ngôn ngữ lập trình khác nhau, chẳng hạn như HTML, CSS và JavaScript. Vì kỹ năng này rất phổ biến, nên chứng chỉ lập trình sẽ tăng thêm giá trị cho CV chuyên nghiệp của bạn.

11.  Chứng chỉ tiếp thị

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, hãy cân nhắc việc được chứng nhận về một số công cụ và nền tảng tiếp thị liên quan. Chứng chỉ trong lĩnh vực này sẽ dạy bạn thành thạo nền tảng tiếp thị mà bạn lựa chọn. Chứng nhận tiếp thị đặc biệt hữu ích liên quan đến tiếp thị truyền thông xã hội do số lượng nền tảng truyền thông xã hội có sẵn ngày nay. Ngoài ra còn có một số chứng chỉ tiếp thị miễn phí, làm cho nó trở thành một lựa chọn dễ dàng cho nhiều chuyên gia.

**********************************

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=80230

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER