Làm Thế Nào Để Nhìn Nhận Thách Thức Trong Cuộc Sống Thành Món Quà?

“Hãy mỉm cười với những khuôn khổ của bản thân.” Tsoknyi Rinpoche

Trong quá trình tham gia khóa học về Biểu hiện ý thức của Eckhart Tolle, tôi ghi lại nhanh chóng những bài học của ông về những thách thức và trở ngại để nhắc nhở bản thân rằng chúng không chỉ là một phần bình thường trong những trải nghiệm thường ngày, mà còn cực kì cần thiết cho sự phát triển về mặt tinh thần. “Đúng vậy!!!!” Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến đó.

Khi đối mặt với khó khăn, người ta hay có xu hướng chống lại và bực bội, mỗi khi như vậy, con người chỉ đang khiến họ phải chịu đựng nhiều hơn trong tình thế khó khăn đó. Xu hướng này có tính chất phản xạ trong tôi, và việc luyện tập cách đặt nhiều sự chú tâm vào thực tại cùng với loại bỏ mọi phán xét đã giúp tôi có thể quan sát một khuôn khổ thói quen được bộc lộ, việc đó đã khiến tôi được thoát khỏi những cạm bẫy, hoặc giúp tôi bình tĩnh chấp nhận những việc đang diễn ra cùng với một tâm trí tĩnh lặng.

Khi chúng ta có thể luyện tập cách chấp nhận và bình tĩnh, đó là khi chúng ta có thể nói lên rằng: “Được rồi, đây là một trải nghiệm trong cuộc sống tôi, và tôi chấp nhận sự tồn tại của nó”, chúng ta trở nên mở lòng theo cách nhẹ nhàng nhất. Và với sự khởi đầu này, chúng ta có thể nhận được nhiều bài học vô giá và sự khôn khéo thường bị che lấp bởi bản tính cố chấp của mỗi người.

Vài ngày sau khi tham dự khóa học của Eckhart, tôi đã gặp một số bác sĩ và hoàn tất vài xét nghiệm, để từ đó, giải quyết các triệu chứng mà tôi đang gặp phải. Cả tuần ấy đầy rẫy những khó khăn vụn vặt không mong muốn.

Đầu tiên, văn phòng bác sĩ đã làm mất mẫu xét nghiệm của tôi, vì vậy, tôi phải cung cấp môt mẫu khác cho họ. Sau đó, quá trình xử lí “labwork” đã bị trì hoãn, tôi gọi điện, giải thích về tình hình của mình, chờ đợi, rồi lại giải thích về tình hình của mình, đã được chuyển giao, tiếp tục chờ đợi…”bạn sẽ nhận được hình ảnh”. Gần hai giờ trôi qua, tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Cuối cùng, vào thời khắc gần như cuối cùng, vũ trụ đã trao cho tôi một “bức tường” to sừng sững: tôi đến để tái khám theo lịch hẹn thì được thông báo rằng hệ thống đã tự động hủy và bác sĩ không có mặt ở đó.

Tôi giải thích về tình hình của mình, đồng thời bày tỏ sự bất bình, nhân viên y tế đã tìm đặt lịch tái khám cho tôi với một bác sĩ khác. Tôi mềm lòng, cảm ơn cô ấy và ngồi đợi.

Với mỗi làn trải qua tình huống mà như vũ trụ đang chống lại tôi, tôi lại trở nên phản kháng và phẫn uất. Như một con rắn nhả nọc độc, tôi nhắn tin than phiền mọi chuyện với chồng tôi, nói chuyện với nhân viên bệnh viện một cách cọc cằn, tôi cảm thấy cơ thể mình nóng như lửa đốt, như thể đang đối mặt với một kẻ săn mồi đầy tính đe dọa.

Tôi nhận ra rằng, tôi chỉ mềm lòng với trợ lí y tế vì cô ấy trò chuyện với tôi bằng những lời mà tôi muốn nghe, trong một khắc, ý nghĩ này khiến tôi nhìn lại toàn bộ những sự kiện không may mắn mà tôi đã trải qua với ánh nhìn khoan dung và không một phán xét.

Tôi nhận thấy rõ ràng rằng thay vì hành động ngọt ngào một cách giả tạo khiến mọi việc dễ dàng hơn, tôi chỉ đang khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn. Tôi thấy rằng tôi đang cư xử như thể mọi thứ đều là một mối đe dọa, và kẻ săn mồi chính là tâm trí của bản thân tôi. Ngay lập tức, tôi cảm thấy một sự giải phóng bên trong tôi, nó giống như một quả bóng sắp nổ. Tôi lại nhận ra mình hoàn toàn có thể dừng chiến đấu với những suy nghĩ này, và tôi có thể chọn cách đầu hàng.

Sau cuộc hẹn, tôi đến phòng thí nghiệm, nơi đây có cảm giác như một DMV đông đúc: khắp nơi đều có người, những tờ vé đỏ bay phấp phới trên đầu, cùng với sự chờ đợi không hồi kết. Tôi hít một hơi thật sâu, bấm một dãy số và quyết định chấp nhận sự chờ đợi này – một cơ hội, không phải là một mối đe dọa, sự hiện diện và thực hành tâm linh.

Tôi quan sát mọi người xung quanh. Tôi chứng kiến cảnh những đứa trẻ chăm sóc bố mẹ già đang ngồi trên chiếc xe lăn, một người phụ nữ đang mang thai kiên nhẫn đang chờ đợi cùng ba đứa con, và tôi thấy một người đi khập khiễng với chiếc máy bán vé cùng một chiếc nẹp chân khổng lồ.

Tôi đã nghĩ rằng: Tất cả những người đang đứng tại đây bởi vì họ đang phải chịu đựng một khó khăn nào đó, họ đều có nỗi lo liên quan đến sức khỏe của mình, mọi người đang dành thời gian đáng quý của họ để ở đây và chờ đợi.

Tôi xúc động trước sự tử tế và kiên nhẫn mà tôi đã chứng kiến. Đột nhiên, câu chuyện của tôi được bao trùm trong câu chuyện của mọi người. Tôi là họ, và họ là tôi. Tôi cảm thấy một mối quan hệ sâu sắc – sự dịu dàng khiến tôi cảm thấy như mình là một “phần”, chứ không phải là mục tiêu , một trải nghiệm của một con người.

Khi nhận thức của tôi ngày càng được mở mang, tôi bắt đầu trò chuyện với những người xung quanh. Tôi bắt chuyện với người phụ nữ mang thai bên cạnh, tôi bày tỏ rằng tôi ngưỡng mộ sự kiên nhẫn của cô ấy, và khi cố ấy chia sẻ rằng cô ấy đã nhịn ăn nửa ngày để xét nghiệm thai kì, tôi càng trở nên khiêm tốn và nhận thức được rằng kiên nhẫn là một sự lựa chọn

Tôi chạm mắt với một người đàn ông toát ra sự lịch thiệp sau lớp khẩu trang của anh ấy. Chúng tôi không nói với nhau điều gì, nhưng tôi cảm thấy dường như chúng tôi đã chia sẻ với nhau mọi thứ.

Tôi tiếp tục nhìn khắp căn phòng, và tôi nhận thấy nó đã từ một nơi hỗn loạn thành một nơi tôi mong muốn được nán lại, một nơi mà tôi cảm thấy đầy ý nghĩa và kết nối sâu sắc giữa con người và con người. Sau đó, tôi lại nhận ra rằng không gian ấy không thay đổi, đây vẫn là nơi tôi vốn hiện diện, chỉ đơn giản là vì, tôi đã thay đổi ánh nhìn của mình với nơi đây.

Khi tôi rời khỏi phòng thí nghiệm, tôi cảm thấy mình tràn đầy năng lượng. Tôi đã bị choáng ngợp với những trải nghiệm tuyệt vời về những bài học quý giá mà tôi nhận được sau một tuần đầy thử thách. Tôi đã nghĩ về việc chuyện gì sẽ xảy đến khi tôi cố gắng “đuổi” những khó khăn trong cuộc sống đi, và điều gì sẽ đến nếu như tôi mở lòng chào đón chúng.

? “Thử thách như một món quà” đã trở nên xa rời lý thuyết từ các trích dẫn và các khái niệm đào sâu vào kinh nghiệm sống của tôi. Nó vẫn tồn tại, nhắc nhở tôi về sự hiện diện của nó, khi tôi  cho phép nó soi sáng cuộc đời tôi.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=80152

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER