Kỹ Năng Của Nhân Viên An Ninh: Đó Là Gì Và Cách Phát Triển Chúng

Công ty sở hữu những kỹ năng mạnh mẽ của nhân viên an ninh có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc, tăng cường khả năng chuyên môn và xử lý các tình huống hiệu quả hơn. Các liên quan kỹ thuật đến nhân viên bảo vệ hoặc nhân viên an ninh, có thể bao gồm giao tiếp kỹ năng, giám sát và nhóm làm việc. Faker được quản lý tại sao các kỹ năng của nhân viên an ninh trở lại quan trọng và cách để bạn có thể phát triển chúng để có thể sở hữu cho sự phát triển của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải quyết thế nào là các nhân viên an ninh, tóm tắt những gì họ làm và các kỹ năng của họ là gì và kèm theo các mẹo về cách làm nổi bật các kỹ năng này quá ứng dụng.

? Thế nào là kỹ năng của nhân viên an ninh?

Các kỹ năng của nhân viên an ninh là những lĩnh vực chuyên môn có thể giúp nhân viên an ninh thành công trong một trò chơi của họ. Các kỹ năng này có thể bao gồm các giao tiếp, làm việc nhóm, lãnh đạo và tổ chức. Loại trò chơi của nhân viên an ninh mà bạn làm việc cũng có thể xác định những công cụ kỹ thuật có thể phù hợp với bạn. Ví dụ: nếu bạn làm việc với tư cách là nhân viên bảo vệ sự kiện, các khách hàng kỹ năng có thể giúp bạn hỗ trợ những người tham gia sự kiện với các câu hỏi của họ. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc trong vai trò là nhân viên bảo vệ ca đêm cho một tòa nhà, thì việc phát triển các kỹ năng giám sát có thể có ích hơn.

? Nhân viên an ninh làm gì?

Nhân viên an ninh có thể thực hiện vô số nhiệm vụ theo vị trí công việc hoặc nơi làm việc của họ. Dưới đây là một số biến phổ hoạt động mà các nhân viên an ninh thực hiện:

  • Bảo đảm an toàn cho mọi nơi mà họ canh gác
  • Luật thi hành luật cần thiết
  • Management check check an ninh
  • Capture the people of the range of range
  • Giao tiếp với khác nhân viên bảo vệ
  • Access Supported client to cung cấp trải nghiệm tích cực

? Ví dụ về kỹ năng của nhân viên an ninh

Các kỹ năng của cơ quan an ninh có thể giúp bạn xuất sắc trong nhiều nhiệm vụ hàng ngày và cung cấp nhiều chức năng có ích. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về các tính năng này và cách bạn có thể sử dụng chúng:

1. Giao tiếp

Các giao tiếp kỹ năng khá quan trọng đối với các nhân viên an ninh vì họ có thể cần phải tương tác với đồng đội hoặc khách hàng tham quan. Ngoài những giao tiếp kỹ năng bằng lời nói, giao tiếp kỹ năng bằng văn bản cũng có thể giúp bạn khi viết báo cáo an ninh hàng ngày hoặc báo cáo sự cố. Các hợp tác trường mà nhân viên an ninh có thể cần giao tiếp với bao gồm người khác:

  • Thảo luận những cá nhân ưu tiên giữa các đồng đội với nhau về các bảo vệ khác nhau
  • Lập chiến lược với đồng đội để xử lý chức năng kích hoạt
  • Cung cấp hướng dẫn đường chỉ cho khách hàng tại một tòa nhà
  • Giải thích các thủ tục an ninh cho người tham dự sự kiện
  • Các quyền nhiệm vụ cho đồng đội

2. Làm nhóm

Nhóm kỹ năng làm việc có thể giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả khi bạn làm việc trong một nhóm bảo vệ.  Dưới đây là một số ví dụ về công việc khi nhóm kỹ thuật làm việc có thể có ích:

  • Chọn người theo dõi từng chỗ của một khu vực mà đội của bạn đang canh gác
  • Thay đổi vị trí xuyên suốt các ca làm việc để giúp các thành viên nhóm duy trì tập trung
  • Làm việc cùng nhau xử lý những tình huống bất ngờ để nảy sinh
  • Giám sát vị trí khi thành viên nào đó giải lao

Làm mạnh nhóm và cộng sự có thể giúp bạn canh gác không gian hiệu quả hơn và bảo đảm an toàn từ nhiều góc nhìn khác nhau.

3. Lãnh đạo

Việc sở hữu các kỹ năng lãnh đạo có thể có lợi nếu bạn quản lý một đội ngũ bảo mật hoặc nhiều nhóm ở các địa điểm khác nhau. Cụ thể, bạn có thể sử dụng kỹ năng lãnh đạo cho các tác vụ sau:

  • Đào tạo đội ngũ an ninh của bạn về cách xử lý các tình huống cụ thể
  • Giúp đội của bạn đạt được các mục tiêu an toàn của họ bằng cách cung cấp các hướng dẫn
  • Giao  các nhiệm vụ đặc biệt cho các cá nhân dựa trên nhu cầu hiện tại

Thậm chí nếu bạn không quản lý các đội ngũ an ninh thì bạn vẫn có thể sử dụng các kỹ năng lãnh đạo để khởi xướng các nhiệm vụ hoặc xử lý những xung đột. Việc sử dụng những kỹ năng này cũng có thể cho quản lý của bạn thấy rằng bạn có thể chỉ huy một vị trí quản lý.

4. Tổ chức

Các kỹ năng tổ chức mạnh sẽ có lợi cho nhân viên an ninh vì bạn có thể cần những kỹ năng này để lập tài liệu. Ví dụ như bạn có thể cần phải gửi báo cáo viết về các hoạt động mà bạn quan sát được trong khi đang làm nhiệm vụ. Các ví dụ khác về cách bạn có thể sử dụng những kỹ năng này bao gồm:

  • Xác định các báo cáo trước để tham chiếu
  • Tìm tài liệu chuyên môn cho nhân viên được ủy quyền
  • Lập báo cáo về các sự cố chính thức

Những kỹ năng này cũng có thể đem lại lợi ích nếu bạn đang ở vị trí lãnh đạo và cần tổ chức thông tin nhóm như là đánh giá hiệu quả hoặc thông tin cá nhân.

5. Giám sát

Kỹ năng giám sát hiệu quả có thể giúp nhân viêc an ninh đảm bảo sự an toàn và giám sát các vị trí để đề phòng những hoạt động đáng ngờ. Một số ví dụ về việc bạn có thể sử dụng kỹ năng giám sát trong nghề này như thế nào bao gồm:

  • Kiểm tra hoạt động từ phòng máy quay giám sát
  • Giám sát hoạt động từ các bàn tiếp tân trong các tòa nhà văn phòng
  • Kiểm tra những hoạt động đáng ngờ vào ban đêm
  • Quan sát hành vi của các cá nhân trong đám đông tại các địa điểm

Việc giám sát yêu cầu sự chú ý kỹ đến chi tiết bởi vì nó có thể giúp bạn chú ý hoạt động tốt hơn trong không gian mà bạn đang canh gác. Điều này có thể cung cấp cho bạn các cơ hội nhận dạng những tình huống đầy thử thách có tiềm năng trước khi chúng xảy ra.

6. Tư duy phản biện

Tư duy phản biện là tập trung vào phân tích thông tin hoặc tình huống mà có thể giúp bạn quyết định xem bạn có cần hành động hay không và cần hành động như thế nào tùy thuộc vào sự quan sát của bạn. Tăng cường kỹ năng phản biện của bạn có thể cho phép bạn đưa ra quyết định an toàn phù hợp với tình hình và kiểm tra tình huống trong khi làm việc với tư cách là một nhân viên an ninh. Dưới đây là một số ví dụ về cách bạn có thể sử dụng kỹ năng này:

  • Xác định xem một hoạt động mà bạn chứng kiến có là một mối đe dọa sự an toàn tiềm ẩn hay không
  • Phân tích ý định của một cá nhân nếu tình huống phát sinh
  • Đánh giá sự quan sát của bạn để xác định mối quan tâm

? Cách để cải thiện các kỹ năng của nhân viên an ninh

Nếu như bạn hứng thú với việc cải thiện kỹ năng của nhân viên an ninh thì dưới đây là một số bước hữu ích:

1. Tham gia ký đào tạo chuyên ngành

Tham gia vào đào tạo chuyên ngành có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng nhân viên an ninh và tiếp tục học hỏi và phát triển trong chuyên môn này. Thông thường, đào tạo chuyên ngành tập trung vào một kỹ năng hoặc các kỹ năng tương tự và có thể cung cấp cho bạn các tài liệu phát triển chuyên môn. Nếu có một kỹ năng cụ thể hoặcvô số kỹ năng mà bạn quan tâm để cải thiện thì bạn có thể nghiên cứu các dịch vụ đào tạo ở gần bạn.

2. Tham gia vào các tổ chức nhân viên an ninh

Tham gia vào các tổ chức nhân viên an ninh là một cách khác để phát triển các kỹ năng chuyên môn của bạn bởi vì bạn có thể thảo luận về các chủ đề chuyên ngành như là giải quyết xung đột hoặc an ninh sự kiện với các nhân viên bảo vệ khác ở nhiều cấp độ kinh nghiệm khác nhau. Những cuộc thảo luận này có thể giúp bạn mở rộng quan điểm của mình hoặc học các mẹo để thúc đẩy các kỹ năng của bạn.

3. Kết nối với các nhân viên an ninh khác

Kết nối với các nhân viên an ninh khác hoặc các chuyên gia an ninh có thể giúp bạn tạo ra các kết nối trong ngành. Tùy thuộc vào kinh nghiệm của các cá nhân mà bạn kết nối thì bạn có thể học thêm được các kỹ năng chẳng hạn như các chiến lược để tập trung. Việc xây dựng kết nối cũng có thể giúp bạn tìm thấy một người hướng dẫn trong lĩnh vực an ninh, người mà có thể đưa ra lời khuyên và giúp bạn phát triển các kỹ năng của mình.

Kỹ năng của nhân viên an ninh ở nơi làm việc

Khi làm việc trong vai trò nhân viên an ninh thì bạn có thể sử dụng các kỹ năng và chuyên môn của mình để giúp duy trì môi trường an toàn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn cải các thiện kỹ năng của mình xuyên suốt sự nghiệp của bạn:

  • Hãy tạo một kế hoạch phát triển chuyên môn: Bạn có thể hưởng lợi từ việc tạo ra một kế hoạch phát triển chuyên môn vì nó có thể giúp bạn giữ sự tập trung trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp của mình. Trong kế hoạch này, bạn có thể đưa vào các mục tiêu hoặc các chủ đề mới mà bạn muốn tìm hiểu.
  • Hãy lắng nghe các chuyên an ninh mật khác: Có rất nhiều lựa chọn bài nghe để học có sẵn như là podcast hoặc các nền tảng mạng xã hội dựa trên âm thanh để tìm hiểu về các chủ đề an ninh. Bạn có thể tìm kiếm nội dung liên quan đến bảo mật trực tuyến để giúp bạn mở rộng chuyên môn và  lắng nghe mẹo trong ngành.
  • Thu nhập các giấy phép chuyên môn: nếu bạn quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng của mình thông qua đào tạo hoặc các giấy chứng nhận thì bạn có thể đạt được những giấy phép dựa trên kỹ năng chuyên nghiệp để thể hiện sự ưu thế của các kỹ năng nhân viên an ninh quan trọng của mình. Loại hinh giấy phép và các điều kiện tất yếu này có thể khác nhau giữa các nước.

? Mẹo để làm nổi bật các kỹ năng của nhân viên an ninh

Việc làm nổi bật các kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên an ninh có thể quan trọng khi ứng tuyển vào các vị trí bảo vệ. Thông thường thì sẽ có ích khi làm nổi bật những kỹ năng này trong hồ sơ, trong thư ứng tuyển và khi thảo luận về trình độ chuyên môn của bạn trong một buổi phỏng vấn. Dưới đây là một số mẹo cụ thể về cách bạn có thể làm nổi bật các kỹ năng này trong quá trình ứng tuyển:

  • Đối với lý lịch và thư ứng tuyển: Trong bản lý lịch của bạn, bạn có thể nhấn mạnh các kỹ năng của mình bằng cách thêm một phần với danh sách các chấm đầu dòng về các kỹ năng hàng đầu của bạn. Đối với thư ứng tuyển của bạn, bạn có thể cung cấp các ví dụ cụ thể về cách bạn đã sử dụng các kỹ năng của nhân viên an ninh trong quá khứ.
  • Đối với các buổi phỏng vấn công việc: Những người phỏng vấn có thể hỏi những câu hỏi cụ thể về các kỹ năng của bạn nhưng nếu không thì bạn có thể thảo luận về các kỹ năng của mình khi trả lời các dạng câu hỏi khác mà họ có thể hỏi. Ví dụ như nếu họ hỏi về vị trí gần đây nhất của bạn thì bạn có thể nói về các kỹ năng nhân viên an ninh mà bạn có thể đã sử dụng ở vị trí đó.

—————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=79829

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER