6 Câu Hỏi Khi Phỏng Vấn Khiến Bạn Trở Thành Một Ứng Viên Thu Hút

Khi bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn xin việc, bạn có thể chuẩn bị sẵn hồ sơ xin việc, các câu trả lời cho những câu hỏi phỏng vấn về hành vi đã được luyện tập trước và những câu hỏi về vị trí mà bạn muốn xin vào.

Không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi trong cuộc phỏng vấn – đây là một cách tuyệt vời để phân biệt bạn với các ứng viên khác.

1. Ngoài đồng nghiệp, điều gì bạn thích nhất khi làm việc ở đây?

Khi bạn hỏi nhà tuyển dụng họ yêu thích điều gì về công ty mình, bạn không chỉ thể hiện sự quan tâm đến mức độ phù hợp giữa bạn với công ty, mà bạn còn đang thể hiện sự quan tâm đến người phỏng vấn và sự hòa hợp giữa họ với công ty.

Quan trọng hơn, đặt trọng tâm câu hỏi của bạn ra khỏi mọi người, bởi chắc rằng bạn thường nghe thấy ai đó nói họ yêu thích những đồng nghiệp của mình. (Nếu bạn không làm vậy, chúng tôi thành thật xin lỗi.)

Bạn có thể đã từng nghe về cơ hội phát triển và hợp tác, cũng như những giá trị như tính minh bạch. Các ứng viên tuyệt vời đánh giá cao văn hóa công ty và sự năng động của đội ngũ giỏi, nhưng họ cũng muốn nhìn thấy bức tranh toàn cảnh hơn bên ngoài công việc.

2. Sau một năm, bạn trông đợi thành công như thế nào tại vị trí này?

Ngoài việc truyền đạt sự quan tâm chung đến vị trí ứng tuyển, điều quan trọng là bạn phải thể hiện rằng bạn quan tâm đến quỹ đạo và việc đáp ứng các yêu cầu của vị trí đó, nếu không vượt quá sự kỳ vọng của công ty.

Bạn muốn thể hiện bản thân là người có định hướng rõ ràng và luôn hoàn thành công việc. Nếu có một người khác đang đảm nhiệm vai trò mà bạn muốn ứng tuyển, hãy hỏi họ đã làm tốt những gì và bạn có thể học hỏi từ điều đó.

3. Hãy cho tôi biết thêm về sáng kiến A. Tôi đã tìm hiểu qua trang web của bạn và tôi rất muốn biết thêm về cách nó phù hợp với chiến lược tổng thể của bạn.

Điều này cho người phỏng vấn thấy bạn đã hoàn thành phần bài tập về nhà của mình. Và bạn biết được càng nhiều càng tốt.

Tóm tắt những gì bạn đã học được và truyền đạt những gì bạn muốn biết. Thật tuyệt vời khi nói:”Tôi rất quan tâm công ty của bạn.”

4. Phong cách lãnh đạo của bạn là gì và nhân viên như thế nào sẽ khiến bạn lãnh đạo hiệu quả nhất?

Hãy hỏi về phong cách lãnh đạo cụ thể cho thấy điều đó quan trọng để bạn có thể điều chỉnh cách làm việc của mình phù hợp với cách hoạt động của công ty.

Mỗi người có phong cách quản lý khác nhau và thích được quản lý theo một cách khác nhau.

Khi các mảnh ghép phù hợp, đó là một công thức cho sự thành công, nhưng khi các mảnh ghép không phù hợp, việc đạt được mục tiêu sẽ khó khăn hơn (và thậm chí khi bạn yêu thích những gì bạn làm).

Hãy nói về điều này với nhà tuyển dụng để thể hiện một mức độ tinh tế cao và sự hiểu biết về khả năng lãnh đạo. Bonus: bạn cũng có thể, một lần nữa, thể hiện sự quan tâm đến vai trò của người phỏng vấn.

5. Tầm nhìn của bạn về công ty trong năm năm tới là gì?

Đừng quên hỏi câu hỏi quan trọng này: “Bạn mong rằng công ty sẽ làm được gì trong thời gian dài?” Các nhà tuyển dụng thích nhìn thấy các ứng viên tiềm năng suy nghĩ về tương lai và không chỉ nói về công việc mà sau đó còn nhìn thấy những gì khác sẽ xảy ra. Chỉ ra rằng nếu được tuyển, bạn sẽ góp phần vào sự thành công chung của công ty.

6. Điều gì tôi chưa nói với bạn có thể khiến quyết định tuyển dụng dễ dàng hơn?

Bạn nói về rất nhiều thứ trong suốt buổi phỏng vấn.

Từ toàn bộ quá trình làm việc của bạn cho đến điểm mạnh và điểm yếu của bạn, bạn đề cập đến rất nhiều vấn đề trong buổi thảo luận.

Hãy cho nhà tuyển dụng một cơ hội lắng nghe vài điều về bạn trước khi anh ấy hoặc cô ấy muốn kết thúc cuộc trò chuyện này. Điều này cho phép bạn thắt chặt kết thúc lỏng lẽo đó, nếu không bạn sẽ không nhận ra rằng mình chưa kịp nói về bản thân cho đến khi bước ra khỏi phòng phỏng vấn và nói “Chết tiệt! Mình quên nói với họ về X.” Hãy chắc chắn rằng bạn rời khỏi phòng sau khi đã nói hết mọi thứ mà mình muốn.

——————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ bổ ích

Bài viết gốc: https://www.theladders.com/career-advice/ask-these-6-questions-in-your-interview-to-make-you-a-more-attractive-candidate

Người dịch: Tiêu Bạc Gia Khánh

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Tiêu Bạc Gia Khánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=79446

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER