Hãy Nắm Lấy Cơ Hội Mới Khi Cuộc Sống Trói Buộc Bạn

“Mọi khởi đầu mới đều bắt nguồn từ sự kết thúc của một khởi đầu khác” – Seneca

Giống như hầu hết mọi người, tôi đã cố gắng kiểm soát nhiều yếu tố trong cuộc sống của mình, điều này không phải lúc nào cũng có lợi cho tôi. Cuộc sống đã bất tiện tiết lộ cho tôi nhiều lần rằng tôi đã trở nên quá tự mãn ngay khi tôi nghĩ rằng tôi đã kiểm soát được tất cả.

Tuy nhiên, không ai trong số chúng vốn đã xấu xa. Lập kế hoạch thời gian của bạn sẽ giúp bạn hiệu quả hơn, từ bỏ mọi thứ bởi vì bạn đang thực hiện một nhiệm vụ sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình và theo dõi calo sẽ giúp bạn có được vóc dáng mà bạn luôn muốn. Nhưng làm những điều này hàng ngày, tất cả cùng một lúc… Hãy nói rằng đó là một quá trình khó khăn.

?3 nguyên tắc vàng

Chúng ta không thể luôn luôn kiểm soát cuộc sống, và đôi khi những điều khủng khiếp xảy ra mà chúng ta không thể dự đoán hoặc ngăn chặn.

Tôi vừa mất một công việc mà tôi đã xuất sắc và thực sự yêu thích. Hiệu suất của tôi rất tuyệt vời, và tôi hòa hợp với tất cả các đồng nghiệp của mình, cho đến một ngày, không biết từ đâu, tôi được triệu tập đến văn phòng CEO và thông báo rằng, do những thay đổi chiến lược đang diễn ra tại công ty, thời gian của tôi đã kết thúc.

Thật là một cách để lấy gió ra khỏi cánh buồm của tôi. Trước khi nhận được tin tức khủng khiếp, tôi vừa trở về từ một hội nghị làm việc và được thiết lập để giám sát một dự án mới.

Kể từ đó nó có đơn giản không? Điều đó là không thể. Đó là điều tôi vẫn đang làm việc mỗi ngày. Nhưng trong thâm tâm, tôi biết rằng cuộc sống xảy ra cho tôi hơn là với tôi. Và điều này đã mở ra cánh cửa cho những điều lớn hơn và tốt hơn.

Vậy, chính xác nó là gì? Nếu tôi có khả năng dự đoán trước tương lai, tôi sẽ chơi xổ số với sự tự tin rằng tôi đang chọn đúng con số. Tuy nhiên, tôi không biết điều gì đang ở phía trước. Khi tôi gặp trở ngại trên đường đi, tôi chỉ có thể chọn thái độ của mình, từ đó định hình sự lựa chọn của tôi.

Điều gì giúp tôi sống tích cực và đối phó khi mọi thứ trở nên tồi tệ? Ba ý tưởng quan trọng:

1. Cuộc sống xảy ra cho bạn, không phải đến bạn.

2. Chuyện gì rồi cũng sẽ qua đi thôi.

3. Chấp nhận những gì đang có.

Khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch, chúng ta phải hoan nghênh sự thay đổi và nhận ra rằng cuộc sống của chúng ta được tạo thành từ các chương, một trong số đó đã kết thúc và một chương khác sắp bắt đầu. Nhưng chúng ta không thể tiếp tục chương tiếp theo nếu chúng ta tiếp tục đọc lại chương trước. Chúng ta phải nhận ra rằng cuộc sống vẫn tiếp tục và chúng ta có cơ hội để xây dựng một cái gì đó lớn hơn và tốt hơn.

Tôi đã mất việc, nhưng tôi sẽ không đóng vai nạn nhân. Vâng, cuộc sống đã buộc tôi phải đưa ra quyết định này, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi nên cảm thấy tiếc cho bản thân mình. Điều này chỉ ngụ ý rằng một cơ hội tốt hơn, bất kể nó có thể là gì, đang trên đường đến với tôi.

Tôi cũng hiểu thời gian quan trọng như thế nào trong cuộc sống của chúng ta. Thời gian của chúng ta là hữu hạn, và nó liên tục trôi qua với cùng một tốc độ, không có sai lệch. Điều này cho thấy rằng sự hỗn loạn bên trong mà tôi đang trải qua chắc chắn sẽ tiêu tan theo thời gian.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi hiểu rằng tôi phải chấp nhận những gì đang có. Nói cách khác, hãy ngừng kháng cự. Chiến đấu với thực tế rằng tôi đã mất việc sẽ không mang nó trở lại. Chiến đấu với sự thật rằng mối quan hệ của bạn đã kết thúc không có khả năng đưa họ trở lại vòng tay của bạn.

Trước tiên chúng ta phải chấp nhận những gì đang xảy ra trong thời điểm hiện tại trước khi chúng ta có thể tiến lên phía trước. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể tiến lên với sự tự tin và rõ ràng.

?Tuy nhiên, không có cái gọi là một công thức hoàn hảo

Tôi nhận ra rằng điều này có thể khó chấp nhận trong khi bạn đang đau đớn, đặc biệt là khi nó liên quan đến một người thân yêu. Đau buồn là một phần tự nhiên của quá trình chữa lành, và tôi không bác bỏ nó. Đó là một phần bình thường của trải nghiệm của con người, và bạn có thể mất nhiều thời gian như bạn cần để nội tâm hóa nó

Cha tôi đã qua đời hơn 5 năm trước. Sự mất mát của một người thân yêu rất có thể là khó khăn nhất để chịu đựng. Làm thế nào bạn có thể quan sát không gian mà một sự kiện khủng khiếp như vậy đã tạo ra? Nếu bạn không đồng ý, tôi hiểu; Thậm chí 5 năm sau, điều đó vẫn còn khó khăn đối với tôi.

Tuy nhiên, tôi có niềm tin rằng cuộc sống đang làm việc có lợi cho tôi theo một cách nào đó. Tất cả những gì tôi phải làm bây giờ là buông bỏ ác cảm của mình để thay đổi. Tôi phải chấp nhận rằng cảm giác cô đơn, tuyệt vọng, sợ hãi và mất mát sẽ qua đi. Tôi cần phải có mặt và tiếp thu mọi thứ đang diễn ra xung quanh tôi.

Không, nó sẽ không đơn giản, và nó không có ý định dễ dàng.

?Có niềm tin vào quá trình

Bạn chắc hẳn đã từng nghe câu “Khi cuộc đời cho bạn một quả chanh, hãy tìm cách để pha một cốc nước chanh”

Cuộc sống của chúng ta tốt hơn nhiều khi chúng ta tìm cách tận dụng tối đa những gì cuộc sống mang lại, nhưng bước đầu tiên cũng quan trọng không kém: tin tưởng vào quá trình và chào đón sự thay đổi, bất kể nó có thể là gì. Chỉ một khi bạn đã ngừng chiến đấu với nó, bạn sẽ có thể bắt đầu tạo ra nước chanh.

Tất cả chúng ta đều ở trong hoàn cảnh trong cuộc sống buộc chúng ta phải đưa ra quyết định. Và chúng ta chắc chắn sẽ phải đối mặt với những kịch bản tương tự trong tương lai. Trong những trường hợp này, điều quan trọng cần nhớ là cuộc sống có thể nhường chỗ cho bạn làm điều gì đó khác.

Nếu bạn mất việc vì bạn không yêu công việc của mình, cuộc sống có thể gợi ý cho bạn tìm kiếm một cái gì đó kết nối nhiều hơn với sở thích và mục đích của bạn. Nếu bạn trải qua một cuộc chia tay, cuộc sống có thể cho bạn biết rằng bạn xứng đáng và có khả năng làm tốt hơn.

Khi tôi suy ngẫm lại về cuộc sống của mình, tôi nhận ra rằng mọi mất mát đã dạy cho tôi những bài học quý giá, quan trọng mà bây giờ tôi có thể sử dụng trong hiện tại. Điều tương tự rất có thể đúng với bạn. Bạn đang ghi chú tinh thần trong những thời điểm hỗn loạn bên trong này, hoặc hãy gọi nó là sự hỗn loạn trong cuộc sống. Những ghi chú tinh thần sẽ giúp bạn cải thiện và hỗ trợ bạn trong tương lai trong khi đối phó với bất cứ điều gì khác mà cuộc sống ném vào bạn.

Điều gì khiến bạn tin rằng bạn không thể trải qua mất mát và nghịch cảnh một lần nữa? Bạn chắc chắn có thể. Tất cả những gì bạn phải nhớ là ba điều: cuộc sống xảy ra vì lợi ích của bạn, không chống lại nó, mọi thứ chữa lành với đủ thời gian, và chống lại là không có kết quả.

Với những suy nghĩ này trong tâm trí, nó sẽ hấp dẫn khi xem xét tiềm năng bạn có trong cuộc sống của bạn.

Chương sau có thể thậm chí còn tốt hơn chương trước. Bạn thậm chí có thể quyết định bắt đầu chương đó sau này. Hành trình của bạn đã được sắp xếp lại một chút.

————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng hữu ích

  • Bài viết gốc: tinybuddha.com
  • Người dịch: Hoàng Thị Ngọc Huyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là  “Người dịch: Hoàng Thị Ngọc Huyền – Nguồn iVolunteer Vietnam “

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=79343

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER