Cách Viết Thư Xin Việc Cho Trợ Lý Bán Hàng (Có Ví Dụ)

Khi ứng tuyển cho công việc trợ lý bán hàng, một điều vô cùng quan trọng đó chính là mô tả về khả năng của bạn trong việc xử lý những công việc hằng ngày. Việc hiểu rõ cần thêm gì vào trong lá thư xin việc của bạn có thể giúp bạn giải thích vì sao bạn lại đủ trình độ cho vị trí này. Đồng thời, việc tạo ra một lá thư xin việc hiệu quả cũng có thể khiến cho nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng ấn tượng và nhớ đến bạn, bên cạnh đó, nó cũng giúp họ muốn liên lạc với bạn để phỏng vấn. Trong bài viết lần này, chúng tôi chia sẻ vì sao một lá thư xin việc cho công việc trợ lý bán hàng là cực kỳ quan trọng, không những vậy, chúng tôi cũng sẽ giải thích những bước để tạo ra một lá thư xin việc hoàn chỉnh và cung cấp một bài mẫu và một ví dụ để bạn hiểu rõ hơn.

? Tại sao một lá thư xin việc lại quan trọng đến như vậy?

Công việc này là vô cùng quan trọng bởi vì nó có thể sẽ hỗ trợ cho sơ yếu lý lịch của bạn bằng cách chứng minh vì sao bạn lại phù hợp để giúp đỡ khách hàng. Bản tài liệu này cũng cho phép bạn chia sẻ vì sao bạn lại hứng thú với vị trí này. Và bởi vì công việc này chưa quá phổ biến và còn mới, nên các ứng viên có thể có ít kinh nghiệm trong ngành, do đó, một lá thư xin việc cũng có thể nêu bật các kỹ năng có thể chuyển giao của họ, chẳng hạn như chăm sóc khách hàng. Một vài những lợi ích của việc viết lá thư xin việc cho công việc này bao gồm:

  • Chia sẻ về tính cách của bạn với nhà tuyển dụng
  • Thể hiện sự nhiệt huyết của bạn thi được làm việc với công ty với vị trí là một trợ lý bán hàng
  • Thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng
  • Đưa ra nhiều ví dụ về thời điểm bạn sử dụng những kỹ năng liên quan

? Làm thế nào để viết lá thư xin việc cho công việc trợ lý bán hàng?

Để có thể tạo nên một lá thư xin việc hiệu quả bên cạnh sơ yếu lý lịch của bạn, hãy làm theo những bước sau đây:

1. Tạo một tiêu đề

Trước khi bắt đầu chuẩn bị cho một lá thư xin việc cho công việc trợ lý bán hàng, bạn hãy tạo ra một từ đời bằng cách viết trong đó thông tin liên lạc của bạn. Phần này sẽ bao gồm họ tên đầy đủ của bạn, số điện thoại, địa chỉ email và vị trí hiện tại bạn đang ở. Nếu bạn gửi lá thư xin việc của mình qua email, hãy để tiêu đề ở phía dưới chữ ký của bạn tại phần cuối của email.

Trong lá thư xin việc bằng giấy, bạn có thể thêm ngày mà bạn sẽ gửi lá thư đi phía dưới phần thông tin liên lạc. Sau đó đề cập thêm thông tin về người nhận ví dụ tên của họ, tên của công ty và địa chỉ của công ty. Người nhận lá thư xin việc có thể bao gồm nhà tuyển dụng, quản lý tuyển dụng và quản lý bộ phận nhân sự.

2. Gửi lời chào đến người đọc

Bạn có thể bắt đầu lá thư của mình bằng một lời chào chuyên nghiệp. Nếu có thể bạn hãy ghi tên người nhận ở phần này. Bạn có thể tìm tên của họ bằng cách đọc trên trang web của công ty hoặc liên lạc với văn phòng của họ. Một số cách chào có thể được dùng như sau:

  • Kính gửi nhà tuyển dụng,
  • Gửi đến bộ phận sáng tạo,
  • Gửi cô Smith,

3. Viết một đoạn văn giới thiệu về bạn

Ở đoạn văn đầu tiên, bạn hãy giúp người đọc hiểu về bạn hơn bằng cách chia sẻ một cách ngắn gọn những bằng cấp của bạn và những kinh nghiệm liên quan mà bạn có. Bạn có thể bắt đầu bằng việc chia sẻ công việc và công ty mà bạn đang ứng tuyển vào. Điều này đặc biệt cũng trùng với nhà tuyển dụng người mà làm gì trong những công ty lớn đang tìm kiếm những ứng cử viên cho rất nhiều vị trí cùng một lúc. Nó cũng có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu nhầm về nội dung của lá thư xin việc của bạn.

4. Hãy tóm tắt lại lịch sử của bạn

Trong đoạn văn thứ hai của lá thư xin việc, bạn có thể thể hiện hứng thú của mình trong những nhiệm vụ cụ thể mà một trợ lý bán hàng và có trách nhiệm trong công ty này. Để xác định được nhiệm vụ nào, bạn hãy xem qua phần mô tả công việc và chọn trách nhiệm gây hứng thú cho bạn. Ví dụ, nếu như bạn thích những cuộc thi chuyên nghiệp, bạn có thể đề cập đến rằng bạn đang tìm kiếm một thử thách đáp ứng mục tiêu bán hàng hàng tháng.

Bạn cũng có thể ghi thêm vào đây một số những thành tựu nổi trội. Hãy xem xét đến việc liệt kê những công việc, chọn ra hai kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm và giải thích vì sao bạn lại xuất sắc trong những lĩnh vực này. Bạn cũng có thể chia sẻ bạn sẽ sử dụng những kỹ năng này như thế nào để tạo lợi nhuận cho công ty.

5. Hãy thể hiện sự sẵn lòng của bạn cho buổi phỏng vấn

Với đoạn văn cuối cùng, bạn hãy đề cập rằng bạn rất mong đợi cho một buổi phỏng vấn. Điều này sẽ thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn rất tự tin với khả năng của mình, nó sẽ thúc để họ liên lạc với bạn. Bạn cũng có thể cảm ơn họ vì đã dành thời gian để đọc lá thư xin việc của mình.

6. Kết thúc với một lời cảm ơn

Bạn đừng quên kết lại lá thư xin việc của mình với một lời chúc chuyên nghiệp chẳng hạn như:

  • Trân trọng,
  • Trân trọng cảm ơn,
  • Xin chân thành cảm ơn,

7. Đọc lại thư xin việc của bạn

Khi bạn đã viết xong lá thư xin việc của mình, đừng quên đọc lại nó một vài lần để chắc chắn rằng câu văn không bị lủng củng. Bạn cũng có thể xem lại ngữ pháp, từ vựng và dấu chấm câu. Bạn cũng có thể xem xét tới việc nhờ một người khác đọc lá thư xin việc của mình trước khi gửi nó đi.

? Thư xin việc mẫu cho công việc trợ lý bán hàng

Bạn hãy sử dụng mẫu này để giúp cho thư xin việc của bạn hoàn chỉnh và chuyên nghiệp hơn:

[Họ và tên][Thành phố, bang][Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Ngày tháng]

[Người nhận][Tên công ty]

[Địa chỉ công ty]

[Lời chào]

[Hãy viết một đoạn văn ngắn giới thiệu tên của bạn và vị trí mà bạn đang viết về. Đừng quên đề cập đến điểm mạnh của bản thân và tại sao bạn hứng thú với vị trí trợ lý bán hàng.]

[Bao gồm thêm một đoạn văn miêu tả kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn và lý do tại sao bạn muốn đảm nhiệm công việc này.]

[Thêm cả một đoạn văn kết giải thích bạn đang mong chờ buổi phỏng vấn và cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho bạn.]

[Lời cảm ơn,]

[Tên của bạn]

? Ví dụ về lá thư xin việc cho công việc trợ lý bán hàng

Dưới đây là một ví dụ cụ thể về lá thư xin việc cho công việc này:

Sylvia PottersLancaster, PA(717) 369-5221

spotters@email.com

Ngày 8 tháng 9, 2021

Carrie Swindole Cửa hàng bách hóa Havers

246 Havers Lane Lancaster, PA 13579

Gửi Cô Swindole,

Tôi viết lá thư này cho cô để ứng tuyển vào vị trí trợ lý bán hàng tại cửa hàng bách hóa Havers. Tôi hiện là một trợ lý bán hàng với hai năm kinh nghiệm làm việc trong chuỗi cửa hàng bán lẻ. Nhiệm vụ của tôi là giúp đỡ khách hàng tìm sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu hằng ngày của họ. Trong suốt quá trình làm việc, tôi cũng phát triển những kĩ năng tổ chức, hợp tác làm việc và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2020 với vị trí là một Thu ngân tại chợ Save Today. Trong suốt khoảng thời gian làm việc ở đây, tôi đã học tập được những kỹ năng cần thiết để giao tiếp với khách hàng và bán hàng an toàn. Cuối năm nó, chợ Save Today đã đề của tôi trở thành một trợ lý bán hàng nhờ vào khả năng đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Việc trở thành một trợ lý bán hàng đã cho phép tôi giao tiếp với khách hàng nhiều hơn và học hỏi được cách trả lời những câu hỏi của họ một cách hiệu quả. Tôi rất nóng lòng để sử dụng những kỹ năng này tại cửa hàng bách hóa Havers.

Cảm ơn vì thời gian và sự cân nhắc của cô. Tôi mong chờ được trao đổi về vị trí công việc trong tương lai trong buổi phỏng vấn.

Trân trọng,

Sylvia Potters

———————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: https://www.indeed.com/career-advice/resumes-cover-letters/sales-assistant-cover-letter

Người dịch: Hứa Tỉnh Như

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hứa Tỉnh Như – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=79139

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER