CV Bản Mềm: Khái Niệm Và Các Mẹo Để Tạo CV Bản Mềm

Với sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ, nhiều người nộp đơn xin việc trực tuyến. Nó nhanh hơn, dễ dàng hơn và sắp xếp hợp lý hơn so với phương pháp truyền thống là gửi hồ sơ xin việc và thư xin việc qua bưu điện hoặc fax. Giờ đây, những người đang tìm việc có thể chỉ cần điền vào mẫu đơn đăng ký trực tuyến hoặc gửi qua email CV của họ, còn được gọi là CV bản mềm.

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về việc nộp đơn xin việc trực tuyến và giải thích CV bản mềm là gì.

?CV bản mềm là gì?

CV bản mềm là một bản sao kỹ thuật số của CV của bạn. Một số nhà tuyển dụng thích bạn đính kèm bản sao CV của mình vào email. Những người khác có thể yêu cầu bạn sao chép và dán nội dung CV của bạn vào email hoặc biểu mẫu web. Một phiên bản khác của bản mềm có thể là một liên kết đến phiên bản trực tuyến của CV của bạn.

?Bản cứng so với bản mềm

Trong khi CV bản mềm là phiên bản kỹ thuật số, thì bản cứng là phiên bản in hoặc vật lý. Bạn có thể gửi CV qua đường bưu điện cho nhà tuyển dụng hoặc giao cho nhà tuyển dụng tại hội chợ việc làm. Một phiên bản khác của bản in ra giấy là khi bạn gửi CV của mình qua máy fax. Khi công nghệ kỹ thuật số trở nên phổ biến hơn đối với các nhóm tuyển dụng, có nhiều khả năng họ chỉ yêu cầu một bản mềm CV của bạn. Tuy nhiên, việc mang theo một bản CV đến buổi phỏng vấn xin việc hoặc các cuộc họp khác với nhà tuyển dụng tiềm năng thường rất hữu ích.

?Những lý do khiến người quản lý tuyển dụng yêu cầu CV bản mềm

Người quản lý tuyển dụng yêu cầu CV bản mềm vì nhiều lý do, bao gồm:

1. Dễ dàng tổ chức

Không giống như CV bản cứng, CV bản mềm không chiếm dung lượng vật lý vì chúng nằm trên máy tính. Người quản lý tuyển dụng có thể dễ dàng tìm và sắp xếp chúng.

2. Quy trình nhanh hơn

Việc gửi CV bản mềm gần như là ngay lập tức. Gửi CV bản in qua thư có thể mất vài ngày và đôi khi tài liệu có thể bị thất lạc giữa các thủ tục giấy tờ khác. Khi nó được gửi qua email hoặc thông qua một trang web việc làm, bạn có thể chắc chắn rằng người quản lý tuyển dụng sẽ nhận được nó trong vòng vài giây.

3. Dễ dàng với các hệ thống theo dõi

Vì người quản lý tuyển dụng có thể nhận được nhiều hồ sơ xin việc, họ thường thích hồ sơ bản mềm hơn vì họ có thể chạy chúng thông qua hệ thống theo dõi ứng viên. Với một bản cứng, họ sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để quét nó vào máy tính của họ. Hệ thống theo dõi ứng viên quét CV để tìm các từ khóa có liên quan và chuyển qua CV bao gồm các từ và cụm từ có liên quan đến mô tả công việc.

?Mẹo để gửi CV bản mềm

Gửi CV của bạn là một trong những phần quan trọng nhất của việc tìm kiếm một công việc mới. Làm cho CV của bạn nổi bật bằng cách suy nghĩ về cách bạn gửi nó đến nhà tuyển dụng.

Dưới đây là một số mẹo để gửi một bản mềm CV của bạn:

1. Bao gồm các từ khóa và cụm từ có liên quan

Vì nhiều công ty sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên, hãy tối ưu hóa CV bản mềm của bạn với các từ khóa và cụm từ liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Để làm điều này, hãy đọc qua mô tả công việc và nêu bật tất cả các kỹ năng cần thiết cho công việc. Sau đó, hãy nghĩ xem bạn có những kỹ năng nào và đưa chúng vào CV của bạn. Đảm bảo bao gồm các từ khóa một cách tự nhiên để hệ thống không gắn cờ CV của bạn vì việc lạm dụng từ khóa.

2. Sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch dễ đọc

Sau khi đi qua hệ thống theo dõi ứng viên, một người nào đó chẳng hạn như người quản lý tuyển dụng tiếp tục thu hẹp hồ sơ mà họ nhận được. Để tăng cơ hội trúng tuyển, hãy đảm bảo rằng CV của bạn dễ đọc và bao gồm tất cả các kỹ năng, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc có liên quan của bạn. Sử dụng một mẫu để giúp bạn định dạng CV của mình.

3. Chọn định dạng tệp phù hợp

Hai định dạng tệp phổ biến nhất cho CV là PDF hoặc Word. Các nhà tuyển dụng thường chỉ định định dạng tệp mà họ thích. Nếu không, bạn có thể cần phải xem xét một số điều. Đầu tiên, hầu hết các máy tính đều có thể mở tài liệu PDF. Một ưu điểm của PDF là định dạng luôn như cách bạn muốn cho dù ai mở nó ra.

Tài liệu Word thường tốt để gửi, nhưng hãy đảm bảo rằng định dạng giống nhau trên các trình xem tệp khác nhau trước khi gửi cho nhà tuyển dụng. Hệ thống theo dõi người nộp đơn đôi khi có thời gian dễ dàng hơn khi đọc các tài liệu Word.

Nếu bạn cho rằng nhà tuyển dụng có khả năng sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên, tốt nhất bạn nên gửi CV của mình dưới dạng tài liệu Word. Nếu bạn nghĩ rằng người quản lý tuyển dụng sẽ xem xét CV của bạn ngay lập tức, hãy gửi nó dưới dạng PDF. Tốt nhất bạn nên gửi tài liệu của bạn ở định dạng tệp mà nhà tuyển dụng thích.

4. Đặt tên tệp của bạn một cách thích hợp

Hãy đặt tên tệp của bạn trông chuyên nghiệp và phù hợp. Điều này giúp cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn chú ý đến từng chi tiết và nó giúp họ theo dõi CV của bạn. Đôi khi các ứng dụng chỉ định cách bạn nên đặt tên tệp CV bản mềm của mình. Dưới đây là một số cách chuyên nghiệp để đặt tên tệp:

Martha_Smith_Resume.doc

Smith-Marketing-Manager-Resume.pdf

5. Viết một email chuyên nghiệp

Viết một email ngắn gọn cùng với tệp đính kèm của bạn. Tóm tắt bạn là ai và bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào. Hãy lưu ý rằng CV của bạn được đính kèm với email. Bao gồm một dòng tiêu đề có liên quan và làm theo bất kỳ định dạng nào mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Sau đó, kết thúc với tên đầy đủ và thông tin liên hệ của bạn.

Đây là một ví dụ:

Kính gửi người quản lý tuyển dụng,

Tôi đã tìm thấy bài đăng cho vị trí giám đốc tiếp thị của bạn trên trang web của bạn. Dựa trên nền tảng của tôi về tiếp thị và quảng cáo, tôi tin rằng các kỹ năng của tôi có thể hỗ trợ rất nhiều cho tổ chức của bạn. Tôi đã đính kèm CV và thư xin việc của mình vào email này.

Vui lòng cho tôi biết nếu có bất kỳ thông tin bổ sung nào mà tôi có thể gửi cho bạn để giúp bạn quyết định tuyển dụng. Tôi mong nhận được phản hồi từ bạn.

Cám ơn bạn đã xem xét.

Trân trọng,

Casey Daleson555-555-5555

CaseyDalesonPortfolio.com

6. Theo dõi sau đó

Nếu bạn không nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng trong vòng hai tuần, hãy gửi cho họ một email theo dõi ngắn gọn để thể hiện rằng bạn vẫn quan tâm đến vị trí này. Trong email này, hãy nhắc lại rằng bạn sẽ phù hợp với vị trí này và chia sẻ một số khả năng của bạn. Hãy cho người quản lý tuyển dụng biết rằng bạn rất biết ơn về thời gian và sự cân nhắc của họ.

Đây là một ví dụ:

Kính gửi người quản lý tuyển dụng,

Hai tuần trước, tôi ứng tuyển vào vị trí giám đốc tiếp thị tại Marketing Solutions. Tôi viết thư này để xác nhận rằng tôi vẫn quan tâm đến cơ hội thú vị này.

Tôi đã làm trong nghề tiếp thị hơn 10 năm. Trong thời gian này, tôi đã lãnh đạo một nhóm các nhà sáng tạo có tay nghề cao. Chúng tôi đã giành được ba giải thưởng và nhận được sự công nhận trên toàn cầu cho những nỗ lực tiếp thị của chúng tôi. Tôi đã sẵn sàng đưa sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới và sử dụng kỹ năng lãnh đạo của mình để hướng dẫn đội ngũ tài năng tại công ty của bạn.

Vui lòng liên hệ với tôi nếu bạn cần bất kỳ tài liệu tham khảo hoặc tài liệu bổ sung nào. Tôi mong muốn học hỏi thêm về vị trí này.

Trân trọng,

Martha Smith555-555-5555

MarthaSmithPortfolio.com

—————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Đậu Thị Việt Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đậu Thị Việt Hà – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=79013

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER