Cách Viết Hồ Sơ Ứng Tuyển Vị Trí Tư Vấn Viên Thuê Nhà (Kèm Cấu Trúc Và Ví Dụ)

Một nhân viên tư vấn thuê nhà sẽ làm việc cùng những khách hàng tiềm năng để giúp họ tìm kiếm được căn hộ hay ngôi nhà ưu thích. Một tư vấn viên thành công có thể giải đáp được các thắc mắc về bất động sản có sẵn, quá trình làm thủ tục giấy tờ cho thuê và bảo trì tài sản. Hãy nhấn mạnh kinh nghiệm và khả năng của bạn trên một hồ sơ ứng tuyển có cấu trúc chặt chẽ để có thể tạo cơ hội việc làm cho bản thân. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng thảo luận về một hồ sơ ứng tuyển cho vị trí Tư vấn viên thuê nhà là gì, cách viết hồ sơ từ 1 đến 7 bước, kèm theo cấu trúc và bản mẫu.

? Hồ sơ ứng tuyển cho vị trí Tư vấn viên thuê nhà là gì?
CV ứng tuyển cho vị trí Nhân viên tư vấn thuê nhà là một hồ sơ có thể nêu bật các năng lực tốt nhất ở bạn cho vị trí tư vấn viên thuê nhà. Bao gồm các yếu tố như thông tin liên hệ, một tóm tắt về trình độ, kỹ năng và học vấn. Bạn có thể dùng hồ sơ ứng tuyển để nhấn mạnh các kinh nghiệm việc làm trong quá khứ có liên quan đến lĩnh vực nhà đất này, thông qua đó nhà tuyển dụng có thể xác định được bạn có phải là ứng cử viên tiềm năng hay không.

✍️ Cách viết hồ sơ ứng tuyển vị trí Tư vấn viên thuê nhà
Nhà tuyển dụng thường tìm kiếm các ứng viên có kỹ năng giao tiếp tốt, những người có thể cung cấp các trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của họ. Sau đây và một vài bước có thể giúp bạn tham khảo để hoàn thiện CV của mình trong lĩnh vực này:

1. Chọn một loại hồ sơ ứng tuyển
Trước khi bắt tay vào viết, bạn nên chọn một định dạng cho CV của mình, với 3 loại cơ bản như sau:

  • Hồ sơ theo chức năng: Các ứng viên ít kinh nghiệm hoặc có một thời gian nghỉ việc sau đó đi làm lại, thường sẽ chuộng loại hồ sơ này. Chúng tập trung chủ yếu vào kỹ năng và kinh nghiệm chung hơn là quá trình tích lũy kinh nghiệm trong các công việc trước kia.
  • Hồ sơ theo trình tự thời gian: Loại hồ sơ này sẽ hữu ích cho các ứng viên có nhiều kinh nghiệm chuyên sâu với những ngành nghề liên quan. Người ứng tuyển sẽ nêu ra quá trình làm việc của học ở đầu trang, tiếp theo đó là các mục nhỏ về kỹ năng và thành tựu.
  • Hồ sơ kết hợp: Loại hồ sơ này rất tốt cho những ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và sở hữu nhiều kỹ năng thích hợp. Hồ sơ kết hợp bao gồm các yếu tố sắp xếp theo thời gian và chức năng, tập trung vào kinh nghiệm việc làm và kỹ năng.

2. Đính kèm thông tin liên lạc
Sẽ rất quan trọng khi ghi rõ thông tin liên lạc của bạn vì có thể nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn và sắp xếp một cuộc phỏng vấn sau khi họ đã xem xét qua đơn ứng tuyển của bạn. Các thông tin ở mục này bao gồm:

Học và tên của bạn
Số điện thoại
Địa chỉ email công việc của bạn
Địa chỉ nơi ở của bạn

3. Viết một tóm tắt về năng lực bản thân
Một tóm tắt ngắn về năng lực thường là phần thông tin đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy chỉ sau thông tin liên lạc của bạn. Mặc dù họ không yêu cầu phải có mục này nhưng đó có thể là lợi thế cho bạn vì chúng nhấn mạnh những thành tích quan trọng và thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí này. Bạn có thể sử dụng định dạng gạch đầu dòng từ 3 đến 4 kỹ năng, thành tựu hoặc kinh nghiệm làm việc cụ thể.

4. Thêm kinh nghiệm việc làm của bạn
Thêm mục kinh nghiệm việc làm sẽ giúp bạn có thêm cơ hội thể hiện những vị trí tương tự từ công việc hiện tại trở về quá khứ mà bạn từng đảm nhiệm, điều đó cho thấy bạn xứng đáng với vị trí công việc mà mình đang tìm kiếm. Hãy liệt kê các công việc theo trình tự thời gian trở về trước, trong đó công việc gần đây nhất sẽ để ở đầu và những công việc cũ hơn sẽ để sau danh sách.

Trong mục kinh nghiệm, hãy viết tên công việc của bạn, tên doanh nghiệp, thành phố tiểu bang và thời gian bạn làm việc ở đó. Dưới phần thời gian làm việc, hãy liệt kê 3 đến 4 dòng mô tả về nhiệm vụ hằng ngày mà bạn phải làm trong quá trình đảm nhiệm vị trí đó. Hãy tận dụng những từ khóa liên quan và trách nhiệm từ danh sách công việc nếu đã từng có các kinh nghiệm tương tự trong quá khứ.

5. Đề cập đến kỹ năng cứng và kỹ năng mềm
Nhà tuyển dụng thường tìm kiếm sự kết hợp giữa kỹ năng cứng và kỹ năng mềm trong hồ sơ ứng tuyển. Trong đó kỹ năng cứng thường liên quan đến công việc đang ứng tuyển và kỹ năng mềm sẽ cho thấy được mức hiệu quả trong công việc với những người xung quanh và quản lý thời gian như thế nào. Phần kỹ năng còn có thể bao gồm từ 5 đến 8 gạch đầu dòng các thông tin liên quan đến vị trí này.

Dưới đây là một vài kỹ năng cứng trong vị trí Tư vấn viên thuê nhà có thể hữu ích cho bạn tham khảo đưa vào CV của mình:

  • Kỹ năng bán hàng
  • Kinh nghiệm về bất động sản
  • Khả năng đàm phán
  • Thành thạo các phần mềm quản lý nhà đất

Sau đây là một vài kỹ năng mềm có lợi khi viết đơn ứng tuyển cho Nhân viên tư vấn thuê nhà:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Giải quyết vấn đề
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Quản lý thời gian

6. Ghi ra thông tin về trình độ học vấn
Trong phần này, bạn có thể liệt kê ra những thành tựu cao nhất trong học tập. Thêm vào các loại bằng cấp bạn nhận được, theo sau đó là tên cơ sở đào tạo và số năm bạn theo học. Đừng quên bổ sung những nội dung như GPA nếu bạn đạt 3.5 hoặc cao hơn. Nhà tuyển dụng khi nhìn vào mục này sẽ cân nhắc đưa ra các mức lương bổng cao hơn phụ thuộc vào trình độ học vấn của bạn.

7. Xem lại toàn bộ thông tin trong hồ sơ
Sau khi hoàn thành mọi nội dung, hãy nhớ xem lại lỗi ngữ pháp cũng như chính tả, dấu câu và chữ viết hoa trong tờ đơn. Xem xét việc đọc lớn hồ sơ của bạn để đảm bảo cấu trúc câu mạch lạc và không để sót thông tin quan trọng nào. Bạn có thể xem lại định dạng hồ sơ để đảm bảo đơn ứng tuyển của mình tuân theo các quy tắc thích hợp.

Một định dạng hồ sơ ứng tuyển bao gồm:
Kích thước chữ từ 10 đến 12
Kiểu phông Arial hoặc Times New Roman
Canh lề 1 inch

? Cấu trúc hồ sơ ứng tuyển Nhân viên tư vấn thuê nhà

Dưới đây là một bản cấu trúc đầy đủ bạn có thể tham khảo để tạo riêng hồ sơ ứng tuyển cho vị trí này:

[Họ và tên của bạn] [Thành phố và bang] [Số điện thoại]
[Địa chỉ email]

? Tóm tắt về năng lực
[Từ 3 đến 4 dòng mô tả về các thành tựu đạt được cũng như những kỹ năng đã tích lũy trong các công việc trước đây]

? Kinh nghiệm
[Tên công việc] [Tên công ty]
[Thành phố, bang], [Thời gian làm việc]
[Trách nhiệm, nhiệm vụ và thành tích đạt được]
[Trách nhiệm, nhiệm vụ và thành tích đạt được]
[Trách nhiệm, nhiệm vụ và thành tích đạt được]

? Kỹ năng
[Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm liên quan]
[Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm liên quan]
[Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm liên quan]
[Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm liên quan]
[Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm liên quan]

? Học vấn
[Văn bằng nhận được] [Tên cơ sở đào tạo] [Thời gian tham gia]
[GPA, nếu đạt 3.5 hoặc cao hơn]

? Bản ví dụ hồ sơ ứng tuyển vị trí Tư vấn viên thuê nhà

Sau đây là một bản ví dụ cho hồ sơ ứng tuyển vị trí Tư vấn viên thuê nhà:

Timothy Charmaine
Tallahassee, Florida
555-555-5555
timothy.charmaine@email.com

? Tóm tắt về năng lực

  • 5 năm kinh nghiệm trong ngành Tư vấn viên thuê nhà giới thiệu bất động sản, tạo chiến lược marketing và xử lý các yêu cầu dịch vụ khách hàng cho hơn 300 cư dân trong khu dân cư.
  • Tăng 25% số lượng hợp đồng cho thuê đã ký tên trong năm 2020
  • Được trao giải Tư vấn viên cho thuê của năm vào năm 2020 bởi Fairway Leasing Group

? Kinh nghiệm

Tư vấn viên cho thuê
Fairway Leasing Group
Tallahassee, Florida, Tháng 1, 2019 – Hiện tại

  • Thực hiện kiểm tra lý lịch, lên lịch các cuộc hẹn và giới thiệu bất động sản cho khách hàng
  • Duy trì văn phòng, câu lạc bộ và mô hình để chúng được đảm bảo sẵn sàng đưa ra thị trường mà vẫn trong tình trạng nguyên sơ cho khách hàng thuê tiềm năng
  • Biến khách hàng tiềm năng thành cư dân bằng cách tạo quảng cáo, tìm kiếm và tiếp cận khách hàng.

Quản lý bất động sản
Lifestyle Leasing Agency
Orlando, Florida, Tháng 2, 2016 – Tháng 12, 2018

  • Xoa dịu kịp thời những lo ngại của cư dân bằng kỹ năng giải quyết vấn đề và giao tiếp, đồng thời cất giữ các hồ sơ về các hoạt động đã thực hiện
  • Quản lý khu phức hợp với hơn 100 căn hộ
  • Hoàn tất các giấy tờ cho thuê chính thức của cư dân và thu tiền thuê, đơn đăng ký và tiền đặt cọc cho một cộng đồng hơn 275 người thuê

? Kỹ năng

  • Có kiến thức về các nội quy thành phố và quận
  • Hiểu về người thuê nhà và luật thu hồi nhà
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Kỹ năng phục vụ khách hàng
  • Thành thạo nhiều phần mềm quản lý tài sản

? Giáo dục

Cử nhân nghệ thuật trong giao tiếp
University of Central Florida
2011-2015
3.7 GPA

—————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn Indeed với những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=79012

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER