3 Quy Tắc Để Viết Bức Thư Xin Việc Ngắn Hơn, Ấn Tượng Hơn

?Thư xin việc là phần quan trọng trong tiến trình nộp đơn ứng tuyển công việc. Thư xin việc liệt kê trình độ chuyên môn của bạn, có thể giúp bạn tạo nên mối quan hệ cá nhân với nhà quản lý tuyển dụng, và trao bạn cơ hội trở nên nổi bật trong đám đông.

Nhưng để viết một bức thư xin việc, liệu có cần thiết phải viết dài? Những nhà quản lý tuyển dụng là những con người cực kỳ bận rộn, đôi khi phải ngồi kiểm duyệt hàng trăm bản sơ yếu lý lịch của ứng cử viên. Điều đó có nghĩa là họ có thể không dành cả tấn thời gian chỉ để xem xét bức thư xin việc của bạn, vậy nên cách tốt nhất là đừng lãng phí thời gian của bạn để soạn thảo ra một bức thư dài như cuốn tiểu thuyết chỉ để giải thích tại sao bạn xứng đáng với vị trí này.

Đôi khi, ngắn gọn và súc tích là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Bạn nên trình bày trọng điểm ngắn gọn, để từ đó nhà tuyển dụng có thể nắm được những thông tin bạn muốn truyền đạt: bạn là ai và tại sao bạn lại ứng tuyển vị trí này chỉ trong khoảng 10 giây. Dường như nói luôn dễ hơn làm, phải không?

? Sau đây là một số phương pháp để có thể rút gọn thư xin việc của bạn mà vẫn đảm bảo chất lượng nội dung đạt mức tiêu chuẩn, giúp bạn ghi điểm và nhận được buổi phỏng vấn.

✨MỞ ĐẦU NGẮN GỌN VỚI THÔNG TIN GÂY TÒ MÒ

Một điều cực kỳ quan trọng để trở nên nổi bật là phải tạo ra một đoạn giới thiệu thú vị ngay từ những con chữ đầu tiên.

Người quản lý tuyển dụng chắc hẳn đã đọc “Gửi người đang đọc bức thư..” vô số lần. Tạo một mở đầu ngắn, ngọt ngào và thú vị sẽ khiến họ muốn đọc nhiều hơn và tìm hiểu về bản thân bạn.

Giả sử bạn trở lại lớp học viết sáng tạo và mở đầu bức thư bằng một dòng, một câu chuyện thú vị hoặc mối quan hệ cá nhân với công ty hoặc bất kỳ chức vụ nào.

Chỉ cần đảm bảo giữ tính chuyên nghiệp và không dài dòng – một khi bạn đã khiến họ bị cuốn hút, hãy bắt đầu nói về lý do tại sao bạn lại là người phù hợp với vị trí này.

✨TẠO KHÁC BIỆT VỚI CÁC BỨC THƯ XIN VIỆC KHÁC

Khi bạn ứng tuyển một công việc, thư xin việc và sơ yếu lý lịch đều phải trình lên để các nhà tuyển dụng xem xét, đánh giá. Vậy nên, sẽ thật chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn nhắc lại y nguyên bản sơ yếu lý lịch của mình trong thư xin việc, phải không? Đáng ngạc nhiên là, nhiều người chỉ đơn giản là lặp lại những gì có trong sơ yếu lý lịch vào thư của họ.

Thư xin việc được sử dụng để tóm tắt trình độ chuyên môn, vì vậy nó nên là một bản viết bổ sung nội dung không có trong sơ yếu lý lịch. Tại sao phải nói với người quản lý tuyển dụng họ đã biết chứ?

Thay vào đó, hãy sử dụng thư xin việc như một cơ hội để có thể trình bày chi tiết hơn về kinh nghiệm và thành tựu của bạn. Chẳng hạn như, bạn đã nói công việc trước đó của bạn với một danh sách gạch đầu dòng trong bản sơ yếu lý lịch. Hãy tận dụng cơ hội trong thư xin việc để mở rộng về những công việc đó và nhấn mạnh những kỹ năng có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Đó là cơ hội của bạn để trình bày những vị trí bạn đã đảm nhận có lợi ích gì với vị trí mới này.

✨TRÁNH “ĐỤNG HÀNG”

Trở lại với sự sáng tạo và mới lạ trong thư xin việc, cố gắng loại bỏ bất kỳ từ hoặc cụm từ nào mà hầu hết các nhà tuyển dụng đều nhìn thấy hàng ngày. Cố gắng chuyển qua phần trọng tâm bạn cần nhấn mạnh. Thay vì liệt kê các đặc điểm thông thường, “Tôi tin rằng tôi là một cá nhân chăm chỉ, tận tâm”, hãy đưa ra các ví dụ từ kinh nghiệm làm việc của bạn để chứng minh những đặc điểm này.

Điều này không chỉ giúp bạn nổi bật khi không sử dụng những cụm từ “đụng hàng”, nó còn giúp bức thư của bạn trở nên ngắn hơn và tập trung vào trọng điểm.

Thư xin việc, nếu hoàn thành một cách đúng đắn thì rất có lợi với ứng cử viên. Tuy nhiên, nếu thư xin việc quá dài và nhàm chán cũng có thể tổn hại cho bạn trong chặng đường dài sắp tới và thẳng thắn mà nói, đó sẽ là một sự lãng phí thời gian của chính bạn.

Hãy giữ bức thư xin việc của bạn thật ngắn gọn và mộc mạc, và cơ hội ghi điểm để nhận phỏng vấn sẽ được tăng lên đáng kể.

………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: theladders.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78927

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER