Phải Làm Gì Và Không Nên Làm Gì Khi Đối Mặt Với Trở Ngại Và Thất Bại

“Bạn không phải lúc nào cũng có được những gì bạn mong muốn. Đôi khi bạn sẽ tìm hiểu về sự kiên nhẫn, thời gian, sự đồng sự, lòng trắc ẩn, đức tin, kiên trì, sự kiên cường, sự khiêm tốn, ý nghĩa, sự kháng cự, mục đích, sự đau khổ, đau khổ, đau khổ , và cuộc sống. Bạn sẽ thắng ở bất cứ cách nào” ~Brianna Wiest

1. Cá nhân (PERSONALLY) không chấp nhận thất bại hoặc nghịch cảnh.

Điều quan trọng là phải tách những thất bại của bạn khỏi bạn.

Nếu chúng ta chấp nhận mọi sự từ chối, thất bại và khó khăn cá nhân, lòng tự trọng của chúng ta bị ảnh hưởng và chúng ta có thể dễ dàng hoàn toàn lạc lối vào sự tuyệt vọng và buồn bã.

Trước khi tôi có được công việc đầu tiên của mình, tôi đã bị từ chối hơn 200 lần mà không nhận được một cuộc phỏng vấn. Trong khi tôi sẽ không bao giờ muốn ở trong hoàn cảnh đó một lần nữa, cũng không muốn nó trên bất cứ ai khác, tôi nhận ra rằng tôi đã may mắn không bị kéo sa vào đầm lầy của cảm giác vô giá trị. Nhìn lại, tôi cảm thấy rằng giai đoạn khó khăn này là rất quan trọng trong việc phát triển khả năng phục hồi của tôi.

2. Đừng để một thất bại trở nên phổ biến (PERVASIVE)

Thất bại trong một khía cạnh của cuộc sống của bạn nên ở trong khu vực đó và không lan sang các lĩnh vực khác

Khi cảm xúc hỗn tạp của tôi trượt dài, tôi cảm thấy tự nhiên khi bắt đầu kết nối thất bại tìm kiếm việc làm của mình với mọi phần khác của cuộc sống ở quốc gia mới. Những ý tưởng tiêu cực bắt đầu lan truyền trong đầu tôi.

“Tôi là một kẻ bị ruồng bỏ ở đây.”

“Đây không phải là nơi dành cho tôi.

“Số phận tôi đã được định đoạt!”

Hậu quả đáng tiếc của suy nghĩ phổ biến như vậy là nó trở thành một lời tiên tri tự hoàn thành trừ khi bạn dừng vòng luẩn quẩn này trước khi nó trở nên quá muộn. Đăng ký một khóa học là quyết định tốt nhất tôi đưa ra vào thời điểm đó vì nó cung cấp một cái gì đó khác cho tâm trí của tôi để tập trung vào.

3. Đừng coi bất kỳ trở ngại nào là VĨNH VIỄN (PERMANENT).

Mọi cuộc khủng hoảng trong lịch sử thế giới đã kết thúc. Sẽ luôn có một ánh sáng ở cuối đường hầm, bất kể vấn đề của bạn có vẻ khủng khiếp như thế nào. Bạn có thể không thể nhìn thấy nó từ nơi bạn đang ở, nhưng hãy an ủi trong lịch sử toàn cầu và biết rằng cuộc khủng hoảng của bạn cũng sẽ kết thúc.

Cuộc đấu tranh của tôi để tìm việc làm dành cho người di cư kéo dài một thời gian dài, nhưng cuối cùng nó đã kết thúc. Những nỗ lực của tôi sẽ cạn kiệt nếu tôi có được một thái độ dai dẳng, nghĩ những việc như “Tôi sẽ không bao giờ thành công ở đây.” Khi những nỗ lực của chúng tôi bắt đầu suy yếu, những kết quả mong muốn bắt đầu trôi đi.

Bây giờ là lúc để nắm lấy ba chữ P!

?Có sự kiên nhẫn (PATIENCE)

Bạn có thể đã nghe cụm từ “những điều tuyệt vời cần có thời gian”. Hãy tin vào chính mình!

Một số thứ mất nhiều thời gian hơn chúng ta muốn. Đó chỉ là cách mọi thứ diễn ra trong cuộc sống. Hãy kiên nhẫn chờ đợi khi bạn tiếp tục làm theo các bước. Cho phép kết quả xảy ra bằng cách cống hiến bản thân cho quá trình.

?Trau dồi sự kiên trì (PERSEVERANCE)

Mọi người thường xuyên bỏ cuộc ngay khi họ sẵn sàng đối mặt với khó khăn. Điều phân biệt những người chiến thắng với những người không có thành tích gì là ở khả năng kiên trì của chúng ta khi đối mặt với nghịch cảnh hoặc tiếp tục bất chấp những thất bại.

Cuộc sống giống như một chướng ngại vật. Cải thiện khả năng của bạn để vượt qua những thách thức và tiếp tục trên con đường của bạn đến mục tiêu của bạn. Chấp nhận sự giúp đỡ, tiếp cận để được giúp đỡ – làm bất cứ điều gì cần thiết để tiếp tục nó.

?Tìm ra mục đích (PURPOSE) của bạn

Tôi tin rằng P thứ ba này làm nền tảng cho hai P khác mà bạn nên hoàn thành để thành công.

Khi mọi thứ trở nên khó khăn, thật dễ dàng để từ bỏ nếu bạn không có mục đích mạnh mẽ. Động lực được thúc đẩy bởi ý thức về mục đích.

Tìm hiểu lý do tại sao bạn đang theo đuổi những gì bạn hướng đến. Điều gì thúc đẩy bạn? Hãy  tập trung/xoáy sâu vào các khía cạnh của vấn đề. – LÝ DO THỰC SỰ CỦA BẠN CÓ THỂ được che giấu bên dưới loạt những câu hỏi VÌ SAO.

Nếu bạn không hiểu lý do cơ bản của mục tiêu của mình, có thể khó duy trì sự kiên nhẫn và chịu đựng.

Cuộc sống là hành trình của những thăng trầm. Nhận ra và chấp nhận sự thật này đặt chúng ta vào một vị trí tốt hơn nhiều để đối phó với nghịch cảnh. Phần lớn sự không hài lòng của chúng ta trong cuộc sống bắt nguồn từ việc có những kỳ vọng không thực tế.

Nếu bạn đã sẵn sàng để xử lý thăng trầm của cuộc sống, hãy bắt tay vào làm và tận hưởng chuyến đi!

——————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng hữu ích

  • Bài viết gốc: tinybuddha.com
  • Người dịch: Hoàng Thị Ngọc Huyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là  “Người dịch: Hoàng Thị Ngọc Huyền – Nguồn iVolunteer Vietnam “

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78857

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER