Cách Ngừng Chần Chừ Và Bắt Đầu Tạo Ra Cuộc Sống Trong Mơ Của Mình

“Thà làm điều gì đó không hoàn hảo còn hơn không làm gì hoàn hảo”. ~ Robert H. Schuller

1. Đừng suy nghĩ quá nhiều về nó

Nếu bạn giống tôi, bạn có thể dành nhiều thời gian nghiên cứu trước khi thực sự bắt đầu bất cứ điều gì. Nó bắt đầu với những ý định tốt (để xem xét trước khi bạn nhảy vọt), nhưng trước khi bạn biết điều đó, bạn đã dành hàng ngày trời để nghiên cứu mà không viết được gì.

Tôi đã tra cứu mọi thứ: Làm thế nào để trở thành một blogger? Một nhà văn nên chú ý đến điều gì? Năm điều hàng đầu mà các nhà văn mới nên biết, v.v.

Nhưng cuối cùng, cách duy nhất để có được văn bản là viết. Và không có đường vòng nào. Trên thực tế, nếu tôi bỏ qua việc suy nghĩ kỹ lưỡng và chỉ thuận theo đám đông, tôi đã không kết thúc với điều hóa ra là một sự lãng phí lớn thời gian và năng lượng của tôi.

2. Tách biệt danh tính của bạn

Lâu rồi tôi không cầm bút lên vì sợ thử. Bạn thấy đấy. Nếu tôi đã cố gắng và nó không thành công, tôi sẽ trở thành một nhà văn thất bại.

Còn nếu không cố gắng, ít ra tôi vẫn còn ước mơ trở thành một nhà văn tài năng, tuyệt vời, mặc dù chưa bao giờ viết gì cả. Nó đã diễn ra trong vài năm, cho đến khi tôi nhận ra rằng thời gian đang trôi qua mà không có một chữ nào được tôi viết ra.

Và mỗi năm trôi qua có nghĩa là thời gian để tôi trở thành một nhà văn ít hơn. Và điều đó khiến tôi sợ hãi hơn bất kỳ lý do nào đang kìm chân tôi!

Tôi tự nhủ, tôi sẽ viết. Bây giờ điều đó không khiến tôi trở thành một nhà văn, nó chỉ khiến tôi trở thành một người biết viết. Tôi là ai và những gì tôi đã đạt được hoàn toàn không được định nghĩa bằng bài viết của tôi.

Với tuyên bố này, tôi tách rời danh tính của mình khỏi nhiệm vụ, cởi bỏ áp lực và để bản thân đơn giản là… viết.

3. Cho phép bản thân tầm thường

Ý tưởng về loại nhà văn tôi nên trở thành và phong cách của tôi nên phát triển như thế nào đã khiến tôi rời bàn làm việc trong một thời gian. Mỗi bài báo tôi nghiên cứu đều cảm thấy không phù hợp và khi tôi viết, tôi dường như không bao giờ thích thành quả của mình.

Vấn đề là gì? Tôi đã quá bị cuốn vào việc mình nên trở thành ai và nên nói gì thay vì chấp nhận sự tầm thường.

Chỉ sau nhiều lần cố gắng, tôi mới nhận ra rằng mình đã rất tệ vì tôi hầu như không có bất kỳ kinh nghiệm nào. NHƯNG nghĩa là tôi có thể trở nên tốt hơn.

Tất cả những gì tôi phải làm là chấp nhận rằng tôi tệ và làm việc thật chăm chỉ.

Chỉ bằng cách tự cho phép mình viết kém thì tôi mới cho phép có sự tiến bộ trong công việc của mình.

4. Ngăn chặn sự tiêu cực

Hãy tưởng tượng bạn cuối cùng đã bước ra khỏi chiếc trường kỷ thì một người bạn tiêu cực ghé thăm. Ô, cái này? Họ nói rằng nó sẽ KHÔNG BAO GIỜ khả thi. Điều gì sẽ xảy ra nếu người bạn này thường xuyên đến thăm?

Người bạn này có thể là một con người thực tế, hoặc đó có thể là tâm trí căng thẳng, lo sợ của chính bạn, ném cho bạn sự phản đối và sợ hãi.

Trong trường hợp của tôi, đó là bộ não đầy lo lắng của tôi, hành hạ tôi với suy nghĩ “Bạn không giỏi việc này”. Cũng giống như với một tình bạn độc hại, bạn phải kết thúc nó.

Tôi đã làm điều đó một cách đơn giản – mỗi khi tôi bắt đầu có ý nghĩ như thế này, tôi sẽ:

a) Đánh lạc hướng bản thân HOẶC

b) Nói “KHÔNG!” và loại bỏ nó đi trước khi nó chiếm lấy tôi.

Cuối cùng, những suy nghĩ này ngày càng ít đi cho đến khi chúng không còn làm phiền tôi thường xuyên nữa. Tương tự, tránh xa những người bạn tiêu cực có khả năng khiến bạn cảm thấy tồi tệ về giấc mơ của mình. Đó là ước mơ của bạn – bạn phải bảo vệ nó bằng mạng sống của mình!

5. Buông tay

Một câu nói phổ biến của Arthur Ashe có nội dung:

“Hãy bắt đầu từ nơi bạn đang ở. Sử dụng những gì bạn có. Hãy làm những gì bạn có thể.”

Mẹo quan trọng nhất của tất cả? Đừng lo lắng về những gì bạn không thể kiểm soát. Nếu bạn đã nghiên cứu những thứ cơ bản (không quá nhiều) và dành thời gian để quyết tâm, hãy hành động.

Sẽ luôn có những thứ nằm ngoài khả năng của bạn – tương lai không phải là điều bạn có thể thấy trước. Điều duy nhất bạn có thể kiểm soát là nỗ lực chân thành của bản thân, vì vậy hãy lao vào thực hiện nó!

———————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: tinybuddha.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78543

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER