Tại Sao Sự Hiện Hữu Mới Là Tài Sản Quan Trọng Nhất, Chứ Không Phải Thời Gian!

Dù cho bạn ở đâu, hãy cứ ở đó. Phong cách sống không phải là thứ chúng ta làm mà là thứ chúng ta trải nghiệm. Và cho đến khi chúng ta học được cách đó, chúng ta sẽ không bao giờ làm chủ được nghệ thuật sống tốt. – Jim Rohn

Tôi luôn được dặn đi dặn lại rằng thời gian là tài sản quý giá nhất của chúng ta. Nhưng tôi không đồng tình với điều đó.

Thế giới blog chứa đầy những mẹo về quản lý thời gian – làm thế nào để có được thời gian nhiều hơn lượng thời gian vốn có. Tôi sẵn sàng đặt cược mạng sống của mình rằng bạn đã tự tìm thấy nhiều mẹo như thế này trên mạng.

Bạn thậm chí có thể đã áp dụng vài mẹo trong số chúng.

Bản thân tôi khét tiếng với sở trường tìm ra bất kì mẹo mới nào giúp tôi quản lý thời gian tốt hơn. Và tôi thấy mình đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, tôi thấy mình liên tục trở thành tù nhân của các thiết bị của mình.

Có một thứ sẽ đánh bại thời gian bất cứ lúc nào – sự hiện hữu. Thời gian có thể quan trọng đó, nhưng sự hiện hữu của chúng ta là điều tối thượng.

Hãy nói cho tôi biết nếu bạn có thể liên tưởng: Bạn đang tham gia một buổi họp mặt gia đình hoặc một buổi đoàn tụ và bạn không thể không nhận thấy mọi người xung quanh tách biệt như thế nào. Em họ của bạn đang bận chụp ảnh tự sướng trong khi dì của bạn lại đang tám chuyện với bạn của dì ấy. Bố của bạn thì đang theo dõi tất cả các tweet của Donald Trump và em bạn thì đang làm một video Tiktok.

Vậy thì, rốt cuộc bạn đang làm gì? Bạn rút điện thoại ra và bắt đầu lướt Instagram.

Tôi biết điều đó bởi vì chính tôi cũng đã ở trong trường hợp đó.

Các cuộc tụ họp không còn giống như một thập kỷ trước. Bây giờ chúng ta liên tục được kết nối với nhau. Sự lo lắng bắt đầu xuất hiện nếu chúng ta không thể tìm thấy điện thoại của mình hoặc nó sắp hết pin.

Tôi đang ngồi trong quán cà phê gõ những dòng này và khi nhìn xung quanh, tôi thấy một loạt người đến nhưng đều cắm mặt vào điện thoại. Hiện hữu nhưng chỉ về mặt thể chất. Công nghệ đã làm cho thế giới nhỏ hơn, nhưng đồng thời cũng khiến chúng ta trở nên xa cách hơn.

Chúng ta cứ tin rằng chỉ cần xuất hiện là đủ. Như thể chỉ cần hiện hữu về mặt thể chất sẽ làm mọi thứ tốt hơn. Điều đó hầu như không xảy ra!

Điều này đồng thời gây phẫn nộ và bực bội – đang ở đó, nhưng không hiện hữu.

Chúng ta xuất hiện để hòa nhập, nhưng nếu được lựa chọn, chúng ta lại không muốn ở đó. Về mặt thể chất, chúng ta đang ở một nơi nào đó nhưng về mặt tinh thần, chúng ta đang bận tự hỏi làm sao để cuộc sống có thể tốt như họ.

Về mặt tinh thần, chúng ta đang bận cố gắng giữ tâm thế “cập nhật” những gì nóng hổi.

Sự hiện hữu là một vấn đề lớn.

Hãy tưởng tượng bạn đã đặt chỗ tại một nhà hàng sang trọng cho một đêm đặc biệt. Bạn đã nghe những đánh giá tốt về đồ ăn và bầu không khí của nơi đó. Bạn rất hào hứng với một đêm tồi tệ chỉ được phục vụ bởi một người phục vụ bận rộn mà ngó lơ bàn của bạn, làm rối tung những thứ bạn đã đặt và phá hỏng trải nghiệm ăn uống của bạn.

Tất cả chúng ta đã ở đó, đúng chứ?

Bây giờ thì, hãy nghĩ lại lần cuối cùng bạn được ai đó hoàn toàn chú ý đến. Điều đó làm bạn cảm thấy như thế nào? Hãy nói với tôi rằng trải nghiệm đó không đáng nhớ và thú vị.

Thật dễ dàng để nhận ra sự khác biệt khi ai đó vắng mặt so với khi ai đó có mặt đầy đủ bởi vì không thể ủy quyền sự hiện hữu. Đơn giản là bạn không thể giao quyền ấy cho ai đó và bỏ đi.

Bạn cũng không thể cắt giảm sự hiện hữu của bạn, bởi vì khi đó bạn có mặt như không có. Bạn đang ở đó hoặc bạn không ở đó. Không có lưng chừng!

Tất cả chúng ta đều phải sở hữu sự hiện hữu của mình và lựa chọn có mặt trong thời điểm này.

Trong một thế giới ngày càng trở nên cô lập, sự hiện hữu trở thành một vấn đề lớn bởi vì nó dần khan hiếm. Chỉ đơn giản là không có đủ mọi thứ xung quanh, điều này làm cho nó có giá trị hơn thời gian.

Như Maya Angelou đã nói:

Tôi đã học được rằng mọi người sẽ quên những gì bạn nói, mọi người sẽ quên những gì bạn đã làm, nhưng mọi người sẽ không bao giờ quên bạn đã khiến họ cảm thấy thế nào.

Không giống như quà tặng, sự hiện hữu của chúng ta không thể bị sao chép, bắt chước hoặc nhân rộng. Cũng giống như dấu vân tay của chúng ta, sự hiện hữu của chúng ta là duy nhất đối với chúng ta và không có chúng ta, sẽ có một khoảng trống mà không ai có thể lấp đầy.

Mọi cơ hội bạn có được – và hãy tin tưởng ở tôi, chúng ngày càng ít đi khi bạn lớn lên – bạn nên lựa chọn để có mặt.

Mối quan hệ của bạn không cần thời gian, nó cần bạn hiện hữu. Nó cần bạn để ý đến những nụ cười, những tiếng cười, những cái ôm, những nỗi buồn. Nó cần bạn là một người tích cực tham gia vào những khoảnh khắc không thoải mái, những cuộc trò chuyện khó khăn và những bức ảnh xấu hổ.

Lần tới, khi bạn thấy bản thân đang chạm đến điện thoại, hãy với lấy nó, tắt và cất đi. Điều này sẽ cho phép bạn một, có mặt và hai, bắt kịp với những người có mặt trong phòng hơn là cập nhật với những người bên ngoài. Trong hầu hết các trường hợp, những thứ quan trọng ở ngay bên bạn.

Lần tới, hãy chọn sự hiện hữu vì thời gian chỉ quan trọng nếu bạn thực sự ở đó để tận hưởng nó.

—————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: TẠI ĐÂY
  • Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Nhung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Nhung – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78336

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER