Hướng Dẫn Cách Viết Thư Xin Việc Kỹ Thuật Viên Thú Y (Có Mẫu Và Ví Dụ)

“Nếu có nguyện vọng hoặc đang là một kỹ thuật viên thú y ở hiện tại, bạn có thế  sử dụng thư xin việc của mình để mô tả sâu hơn các kỹ năng lâm sàng và vai trò mà bạn liệt kê trong sơ yếu lý lịch của mình. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập mối liên hệ với người quản lý tuyển dụng về trình độ chuyên môn của bạn và kỳ vọng của nhà tuyển dụng. Viết thư xin việc là một cơ hội quý giá để chứng minh năng lực và sự quan tâm của bạn đối với vai trò này, vì vậy bạn có thể được hưởng lợi từ việc học cách tạo ra một thư xin việc hiệu quả.”

Trong bài viết này, chúng tôi giải thích thư xin việc của kỹ thuật viên thú y là gì, thảo luận về cách viết thành công và cung cấp mẫu và ví dụ thư xin việc để hướng dẫn bạn thực hiện quy trình này.

️? Thư xin việc kỹ thuật viên thú y là gì?

Thư xin việc cho kỹ thuật viên thú y là một tài liệu mà các ứng viên nộp cùng với các tài liệu khác của họ khi ứng tuyển vào một vai trò mới. Trong thư xin việc, các kỹ thuật viên thú y thường bao gồm thông tin về kinh nghiệm chuyên môn mà họ đã có để giúp họ phù hợp mạnh mẽ với một vai trò cụ thể. Với điều này, họ có thể cung cấp thông tin chi tiết về các vị trí trong quá khứ hoặc hiện tại, kỹ năng lâm sàng, học vấn và chứng chỉ áp dụng cho vị trí mà họ đang tìm kiếm.

Nhìn chung, thư xin việc mang lại cho các chuyên gia cơ hội để mô tả các bằng cấp độc đáo của họ, nêu chi tiết kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực của họ này và bày tỏ sự quan tâm chân thành đến một vị trí công việc. Việc thuê các nhà quản lý và bác sĩ thú y, những người xem xét thư xin việc thường sử dụng chúng để đánh giá tính đủ điều kiện của ứng viên cho một vai trò và xác định xem họ có mời ứng viên một cuộc phỏng vấn hay không.

️? Cách viết thư xin việc kỹ thuật viên thú y

Quy trình để viết thư xin việc kỹ thuật viên thú y có thể khác nhau tùy thuộc vào kinh nghiệm cụ thể của bạn trong lĩnh vực, nền tảng giáo dục, loại chứng chỉ và vị trí bạn đang ứng tuyển. Với những yếu tố này, bạn có thể thực hiện một số hành động khi viết thư xin việc cho vị trí kỹ thuật viên thú y để làm cho nó hiệu quả. Dưới đây là bảy bước bạn có thể làm theo để tạo thư xin việc của riêng bạn:

1. Liệt kê thông tin liên hệ và ngày viết thư

Ở đầu thư xin việc, hãy liệt kê thông tin liên hệ của bạn, bao gồm tên, vị trí, số điện thoại và địa chỉ email. Những mục này rất hữu ích khi đưa vào để người quản lý tuyển dụng nhận ra bạn là ai và có thể liên hệ với bạn nếu họ muốn phỏng vấn bạn cho vị trí này. Thông tin này cần xuất hiện ở định dạng rõ ràng để người quản lý tuyển dụng có thể dễ dàng tham khảo. Bên dưới thông tin liên hệ của bạn, hãy viết ngày bạn gửi thư.

2. Viết thư cho người quản lý tuyển dụng hoặc bác sĩ thú y

Có thể hữu ích khi gửi thư của bạn tới một độc giả cụ thể, chẳng hạn như người quản lý tuyển dụng hoặc bác sĩ thú y tại tổ chức bạn đang ứng tuyển. Đây có thể là một cách mở đầu thư xin việc chuyên nghiệp và có lợi. Nếu bạn biết chức danh của cá nhân có ý định xem xét tài liệu của bạn, hãy gửi thư trực tiếp cho họ. Nếu bạn không có chức danh của bất kỳ chuyên gia nào làm việc tại tổ chức mà bạn đang ứng tuyển, bạn có thể thực hiện một số nghiên cứu để tìm họ. Nhưng nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào, bạn có thể chỉ cần gửi thư tới ” thuê quản lý.”

3. Trong đoạn đầu tiên, hãy giới thiệu bản thân

Trong đoạn đầu tiên của thư xin việc, hãy giới thiệu bản thân bằng cách giải thích mục đích viết lách của bạn, bày tỏ sự hứng thú của bạn trong một vai trò — bằng cách giải thích lý do tại sao bạn muốn làm việc tại một tổ chức cụ thể — và khi mô tả năng lực và kinh nghiệm bạn có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng tiềm năng. Là một kỹ thuật viên thú y, bạn cũng có thể chọn thêm  thông tin về chứng nhận của bạn trong lĩnh vực khiến bạn đủ điều kiện cho một vai trò này. . Cuối cùng, nếu bạn nhận được thư giới thiệu từ một nhân viên tại tổ chức, bạn có thể cung cấp thông tin này trong đoạn đầu tiên.

4. Trong đoạn thứ hai, hãy giải thích những kinh nghiệm hiện tại của bạn

Trong đoạn thứ hai của lá thư, hãy viết về kinh nghiệm nghề nghiệp hiện tại của bạn, cho dù đó là vai trò hiện tại hay vị trí bạn đã đảm nhiệm trước đây. Cố gắng ngắn gọn khi giải thích bạn đã đảm nhiệm những trách nhiệm gì, cách bạn đạt được thành công trong vai trò này và những kỹ năng nào bạn đã phát triển trong suốt trải nghiệm này. Bạn có thể muốn đưa ra một bản tóm tắt ngắn về một trường hợp mà bạn đã thể hiện khả năng của mình với tư cách là một nhân viên. Từ đây, hãy kết nối kinh nghiệm của bạn với vị trí mà bạn hiện đang ứng tuyển bằng cách sử dụng các từ khóa từ mô tả công việc phù hợp với trình độ cá nhân của bạn.

5. Thảo luận về các kinh nghiệm khác trước đây trong đoạn tiếp theo

Trong đoạn thứ ba, bạn có thể làm nổi bật các thông tin về kinh nghiệm chuyên môn trước đây mà bạn đã có khi ứng tuyển cho các yêu cầu của vị trí. Bạn có thể mô tả các nhiệm vụ cụ thể của mình, loại công việc bạn đã thực hiện và những gì bạn đạt được trong vai trò của mình. Có thể hữu ích khi định lượng thành tích của bạn bằng cách sử dụng số liệu thống kê hoặc dữ liệu khác để cho thấy sự đo lường về cách bạn đã thành công như thế nào. Từ đây, hãy cố gắng củng cố các liên kết bạn đã thực hiện trong đoạn thứ hai và liên hệ những trải nghiệm bạn mô tả trong phần này với vai trò mà bạn đang theo đuổi.

6. Kết luận bằng cách liên kết các kỹ năng của bạn với các kỳ vọng của vị trí

Trong đoạn cuối cùng, hãy kết thúc bằng cách bày tỏ sự hứng thú của bạn và làm chặt chẽ các thông tin liên kết trong suốt lá thư của bạn. Việc tăng cường các kết nối này có thể hướng dẫn người đọc của bạn đến việc đưa ra kết luận tương tự về việc ứng cử của bạn. Cố gắng giữ cho đoạn văn này ngắn gọn và mô tả các kỹ năng thích hợp mà bạn hy vọng sẽ cung cấp cho một tổ chức nếu họ chọn bạn cho việc làm. Có thể hữu ích nếu sử dụng giọng điệu tự tin trong đoạn này để thể hiện rằng bạn chắc chắn về năng lực của mình với tư cách là một ứng viên và tin rằng bạn là tài sản quý giá cho một tổ chức.

7. Kết thúc bằng lời cảm ơn đến người đọc 

Vào cuối bức thư bạn hãy cảm ơn người đọc đã dành thời gian và sự cân nhắc của họ. Từ đây, bạn có thể sớm mở rộng lời mời nói chuyện với họ. Đây là một cách thân thiện để thể hiện sự chủ động của bạn với tư cách là một ứng viên. Bạn có thể chọn đưa vào những lời mời như “Mong sớm nhận được phản hồi từ bạn” hoặc “Tôi mong được thảo luận những chi tiết này với nhóm của bạn và đánh giá cao cơ hội được phỏng vấn cho vai trò này.” Từ đây, bạn có thể kết thúc bức thư bằng một lời chào kết thúc, chẳng hạn như “chân thành” hoặc “lời chúc tốt đẹp nhất”, sau đó là tên đầy đủ của bạn.

️? Mẫu thư xin việc kỹ thuật thú y

Dưới đây là mẫu thư xin việc của bác sĩ thú y để hướng dẫn bạn cách viết cho riêng bản thân::

[Tên của bạn] [Thành phố, Tiểu bang] [Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Ngày tháng]

Kính gửi [Tên người quản lý tuyển dụng hoặc bác sĩ thú y]!

Tôi viết thư này để ứng tuyển vào vị trí kỹ thuật viên thú y tại [tên tổ chức bạn đang ứng tuyển]. Tôi rất hào hứng với cơ hội này, [lý do tại sao bạn đặc biệt hào hứng với việc làm việc tại tổ chức]. Tôi hiện đang là[chức danh của vị trí hiện tại của bạn] tại [tên tổ chức bạn hiện đang làm việc] với [số năm kinh nghiệm] năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc động vật và được [cơ quan chứng nhận] chứng nhận. Với những kỹ năng tôi đã phát triển thông qua kinh nghiệm nghề nghiệp của mình, tôi hy vọng sẽ [bạn hy vọng sẽ làm được gì bằng cách cung cấp kỹ năng của mình trong vai trò này].

Trong [khoảng thời gian] vừa qua, tôi đã làm việc với vai trò của mình tại [tên tổ chức mà bạn hiện đang làm việc]. Ở vị trí này, tôi đã có cơ hội [thảo luận ngắn về các trách nhiệm chính của bạn]. Tôi cũng đã có cơ hội [mô tả về một dự án lớn mà bạn đã làm trong thời gian của mình với vai trò này và kết quả của nó]. Vị trí này đã giúp tôi trau dồi kỹ năng của mình trong [một hoặc hai kỹ năng mà bạn đã mài dũa ở vị trí này].

Trong [năm], trước khi bắt đầu với tư cách là [chức danh] tại [tổ chức hiện tại], tôi đã đảm nhận [chức danh của vai trò trong quá khứ] tại [tên tổ chức mà bạn đã làm việc trước đây]. Với vai trò này, tôi đã làm việc cùng với [tên các bác sĩ thú y mà bạn đã từng làm việc] và [mô tả các nhiệm vụ chính]. Tại [tên của tổ chức bạn đã làm việc trước đây], tôi đã có thể tích lũy kinh nghiệm [danh sách các trách nhiệm mà bạn đã nắm giữ có thể áp dụng cho vai trò mà bạn hiện đang tìm kiếm]. Ngoài ra, tôi thường thực hiện [mô tả các nhiệm vụ cụ thể mà bạn đã thực hiện trong vai trò của mình] và đảm bảo rằng các con vật được điều trị tốt nhất có thể.

Trong cả hai vai trò trên, tôi đã rất nỗ lực trau dồi các kỹ năng khác nhau của mình trong [các lĩnh vực năng lực cụ thể]. Mỗi vị trí này đều yêu cầu một [danh sách các năng lực bạn cần để thực hiện vai trò]. Tôi cảm thấy rằng tôi sẽ là một tài sản mang lại giá trị cho [tên của tổ chức bạn đang xin làm việc] nhờ kinh nghiệm, trình độ học vấn và chứng chỉ của tôi, những kỹ năng này đã cung cấp cho tôi những kỹ năng cần thiết để vượt trội trong môi trường chăm sóc thú y.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian xem xét tài liệu đăng ký của tôi — vui lòng liên hệ với tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần thêm thông tin. Tôi mong được nói chuyện với bạn sớm.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

️? Ví dụ về thư xin việc của một kỹ thuật viên thú y

Sử dụng mẫu ở trên làm hướng dẫn, đây là ví dụ về thư xin việc kỹ thuật viên thú y cần cân nhắc khi viết thư của bạn:

Molly LawsonNew Orleans, Louisiana (504) 555-5555

m.lawson@email.com

Ngày 14 tháng 5 năm 2021

Tiến sĩ Weiss thân mến,

Tôi viết thư này để ứng tuyển vào vị trí kỹ thuật viên thú y tại Phòng khám Động vật Nhỏ ở Broad Street. Tôi rất hào hứng với cơ hội này, vì tôi thực sự tôn trọng cách đối xử nhân ái của phòng khám đối với động vật. Tôi hiện là kỹ thuật viên thú y tại Viện Tự nhiên và Sở thú Uptown với ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc động vật và được cấp chứng chỉ từ Hiệp hội Thú y Hoa Kỳ. Sử dụng các kỹ năng mà tôi đã phát triển thông qua kinh nghiệm chuyên môn của mình, tôi hy vọng sẽ tiếp tục nỗ lực hướng tới việc cung cấp cho động vật và chủ của chúng một trải nghiệm chăm sóc lâm sàng chất lượng cao và thoải mái.

Trong hai năm qua, tôi đã làm việc với vai trò của mình tại Viện Thiên nhiên và Sở thú Uptown. Ở vị trí này, tôi đã có cơ hội lãnh đạo một nhóm nhỏ các kỹ thuật viên thú y và làm việc với nhiều loài động vật đa dạng. Tôi cũng có cơ hội đóng vai trò chủ chốt trong khi phát triển chương trình hỗ trợ phẫu thuật của chúng tôi bằng cách giáo dục và đào tạo hai lớp gồm 15 kỹ thuật viên thú y sinh viên để cung cấp các kỹ năng của họ trong quá trình phẫu thuật. Vị trí này đã giúp tôi trau dồi kỹ năng phẫu thuật của bản thân và cho phép tôi phát triển năng lực của mình với tư cách là một nhà lãnh đạo.

Vào năm 2018, trước khi bắt đầu làm kỹ thuật viên thú y tại viện, tôi đã từng là kỹ thuật viên thú y tại Bệnh viện thú y Baton Rouge (BR). Với vai trò này, tôi đã làm việc cùng với ba bác sĩ thú y và điều trị cho cả động vật nhỏ và gia súc. Tại bệnh viện BR, tôi có thể tích lũy kinh nghiệm đánh giá tình trạng động vật, phát triển kế hoạch điều trị, thực hiện các thủ tục trong phòng thí nghiệm, tiêm phòng và hỗ trợ các thủ tục phẫu thuật. Ngoài ra, tôi thường phục vụ với năng lực hành chính lập hồ sơ chăm sóc và điều trị động vật, tổ chức phòng nuôi, đặt lịch hẹn và làm việc cùng với chủ sở hữu để đảm bảo vật nuôi của họ được chăm sóc tốt nhất có thể.

Trong cả hai vai trò trên, tôi đã rất nỗ lực trau dồi các kỹ năng áp dụng khác nhau của mình trong chăm sóc y tế, giải quyết vấn đề, hỗ trợ từ bi, giao tiếp, cộng tác và lãnh đạo. Mỗi vị trí này đều yêu cầu sự cống hiến cho tổ chức, tư duy cởi mở và khả năng làm việc đa nhiệm hiệu quả. Tôi tin rằng tôi sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho Phòng khám Động vật Nhỏ ở Broad Street do kinh nghiệm, trình độ học vấn và chứng chỉ đã cung cấp cho tôi những kỹ năng cần thiết để vượt trội trong môi trường chăm sóc thú y.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian xem xét tài liệu đăng ký của tôi — vui lòng liên hệ với tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần thêm thông tin. Tôi mong được nói chuyện với bạn sớm.

Trân trọng,

Molly Lawson


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/how-to-write-a-vet-tech-cover-letter-with-template-and-example.html

Người dịch: Phạm Thị Khánh Vân

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thị Khánh Vân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77784

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER