9 Phương Pháp Làm Tăng Khả Năng Biến Ý Tưởng Thành Hiện Thực

Để cải thiện năng lực biến hóa các ý tưởng thành hiện thực, bạn cần phải hiểu tại sao một số người lại có năng suất cao hơn so với những người khác.

Chần chừ – tất cả chúng ta đều quen thuộc với thuật ngữ này. Một số trong chúng ta chần chừ quá thường xuyên. Điều gì gây nên sự chần chừ? Ở cấp độ của tiềm thức, nỗi sợ lớn nhất của chúng ta là thất bại.

Khi sắp sửa bắt tay vào nhiệm vụ hoặc dự án mới và không biết liệu kết quả sẽ như thế nào, bạn thử và trì hoãn. Theo một cách nào đó, bạn không muốn thất bại.

Nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Dưới đây là 9 lời khuyên về cách bạn có thể biến các ý tưởng thành hiện thực để tiến tới ước mơ trong tương lai:

1. Hiện thực hóa bằng cách sử dụng kỹ thuật Pomodoro.

Sử dụng Kỹ thuật Pomodoro. Đây là một phương pháp có ảnh hưởng mạnh mẽ giúp bạn tập trung tâm trí và nỗ lực vào một nhiệm vụ trong một thời gian cụ thể.

Tôi tìm thấy được sự tập trung bằng cách sử dụng tất cả năng lượng của bản thân vào một nhiệm vụ duy nhất trong 25 phút, nghỉ giữa giờ 5 phút giải lao.

? 2. Mỗi tuần, lập một danh sách những mục tiêu bạn cần đạt được.

Điều này sẽ buộc bạn phải dành thời gian suy nghĩ và sắp xếp các thứ tự ưu tiên. Đừng để 2-3 ưu tiên cho một tuần.

Hãy nhớ rằng, bạn muốn tập trung năng lượng để hoàn thành những việc được ưu tiên. Cơ thể bạn tạo ra hormone dopamine mỗi khi bạn đạt được mục tiêu/ưu tiên của mình. Hormone này sẽ thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ để đạt được sự hài lòng nhờ việc hoàn tất được mục tiêu.

? 3. Khen thưởng cho chính bản thân bạn.

Mỗi lần bạn hoàn thành được mục tiêu, hãy làm điều gì đó bạn thích. Chẳng hạn như xem video yêu thích trên YouTube, ăn sô cô la, hoặc đi dạo.

Bài viết liên quan: Làm việc trực tuyến như Karma – bạn nhận được những gì cho đi.

Tạo cho bản thân một số thỏa mãn sẽ giúp não bộ của bạn sẽ liên kết với các thành tích.

? 4. Lựa chọn các ưu tiên.

Mỗi ngày trước khi đi ngủ, hãy quyết định những gì sẽ được ưu tiên vào ngày mai. Việc chuẩn bị “danh sách việc cần hoàn thành/ làm”  trước khi đi ngủ được chứng minh sẽ giúp não bộ của bạn chuẩn bị nó.

Nghĩ về việc này như chuẩn bị trang phục của bạn vào đêm hôm trước để tiết kiệm thời gian vào buổi sáng ngày mai.

? 5. Hãy kiên trì.

Nếu bạn cần một thứ gì từ một ai đó, hãy nhắc nhở họ. Đặt một thời hạn rõ ràng và thỉnh thoảng kiểm tra.

Mọi người thường có xu hướng hay quên, vì vậy một lời nhắc nhở sẽ không khiến một ai đó bị tổn thương. Vài người cảm thấy sẽ cảm thấy bị gây phiền nhiễu, nhưng hãy đặt những cảm giác đó sang một bên nếu bạn muốn biến mọi ý tưởng thành sự thật.

? 6. Thực hành nhận thức cá nhân.

Hãy nhận thức được những điều khiến bạn xao nhãng. Lập danh sách những thứ (ví dụ điện thoại, Facebook, email, v.v.) đã lôi kéo sự chú ý của bạn và tránh sử dụng chúng khi đang cố gắng làm việc hiệu quả. Hoặc cất giữ ở một nơi an toàn hoặc yêu cầu một ai đó giúp bạn giấu chúng cho đến khi công việc được hoàn thành.

? 7. Duy trì tiêu điểm giống như laser.

Một khi bộ não của bạn đã nhắm đến một vấn đề nhất định, đừng mất tập trung. Việc để tâm trí xao lãng có thể trì hoãn tiến trình của bạn. Để hiện thực hóa mọi thứ, bạn cần thực hành sự tập trung giống như tia laser nhắm vào các nhiệm vụ trong tầm tay.

? 8. Sử dụng thời gian có ích.

Hãy giúp đỡ mọi người mỗi khi bạn có thể. Đặt người khác lên trên bản thân. Sự hào phóng có thể giúp bạn xây dựng cả một mạng lưới mối quan hệ và cung cấp cho bạn các tài nguyên giá trị.

? 9. Tận dụng đến giây phút cuối cùng.

Hầu hết mọi người cảm thấy tuyệt vọng và bỏ cuộc khi gần hết thời gian. Bạn có thể tạo ra phép màu nếu đặt tâm trí vào từng phút giây. Tận dụng từng phút để đạt được mục tiêu.

Bài viết liên quan: Lý do bạn không nên ngừng học hỏi ngay cả khi ‘trường học’ kết thúc.

Vài người thiếu năng lượng cần thiết để tạo ra hiệu quả và làm cho mọi thứ thành hiện thực.

Thiếu năng lượng có thể xuất phát từ lối sống, thiếu ngủ, hoặc chế độ ăn uống không tốt. Để cải thiện và trở nên năng suất hơn để đạt được mục tiêu của mình, bạn cần hiểu thế nào là chần chừ và trang bị đầy đủ các công cụ và chiến lược cần thiết để bắt đầu làm việc một cách nghiêm túc.

Vậy, bây giờ bạn cảm thấy như thế nào, bạn đã sẵn sàng để hiện thực hóa mọi thử chưa?

—————————————————————–

Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/9-ways-to-increase-your-ability-to-make-things-happen.html

Người dịch: Dương Thảo Ngân

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Dương Thảo Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77750

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER