Những Gì Bạn Cần Lắng Nghe Nếu Bạn Nỗ Lực Hết Mình!

?“Hãy lắng nghe tiếng nói rằng bạn phải làm nhiều hơn và nhiều hơn nữa, và tin tưởng rằng trong thời điểm này, bạn là ai, bạn đang ở đâu và bạn đang làm gì là đủ. Bạn sẽ đến nơi bạn cần trong thời gian của riêng bạn. Cho đến lúc đó, hãy thở. Hít thở và kiên nhẫn với bản thân và quá trình của bạn. Bạn đang làm những gì tốt nhất có thể để đương đầu và tồn tại giữa những cuộc đấu tranh và đó là tất cả những gì bạn có thể yêu cầu ở bản thân. Đủ rôi. Bạn là đủ. ” ~ Daniell Koepke

1. Hãy thiết lập thời gian biểu của chính bản thân bạn!

?Một người nào đó mà tôi biết họ “không làm việc” vào cuối tuần. Có nghĩa là họ không có email, không tham gia các dự án cũng như là không có bất kì cuộc họp nào vào thứ Hai. Để nhấn mạnh niềm tin của anh ấy vào việc này lớn đến mức nào, anh ấy kì vọng các nhân viên của anh ấy cũng sẽ làm điều tương tự.

Khi tôi nghe điều này, tôi đã hoài nghi. Làm sao một người nào đó có thể hoàn thành công việc nếu họ trì hoãn công vuệc như vậy? Tôi luôn đánh đồng việc làm việc nhiều giờ với kết quả tốt hơn. Chưa hết, anh ấy nói rằng kể từ khi anh ấy dành những ngày cuối tuần cho bản thân, anh ấy vui vẻ hơn, làm việc hiệu quả hơn và tràn đầy năng lượng hơn. Thêm vào đó, anh ấy có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình và theo đuổi những sở thích của riêng mình.

Vì vậy, tôi quyết định học theo thói quen của anh ấy. Tôi đã lên lịch dành riêng cho bản thân. Điều đó có nghĩa là tôi có thể đi dạo, xem một chương trình hoặc bất cứ điều gì, miễn là tôi không phải làm việc.

Dành thời gian nghỉ ngơi sang một bên có nghĩa là tôi buộc phải hoàn thành công việc trong khoảng thời gian làm việc được chỉ định của mình. Phải mất một thời gian để làm quen, tôi thừa nhận. Nhưng cuối cùng, tôi bắt đầu cảm thấy tập trung hơn khi làm việc và yên bình hơn khi nghỉ ngơi. Bây giờ, bạn có thể không thể nghỉ cả cuối tuần hoặc tự sắp xếp lịch làm việc của mình. Tuy nhiên, bạn có thể dành thời gian cho bản thân. Hãy thử dành một giờ vào một ngày nhất định để làm bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn có thể ngạc nhiên về việc bạn cảm thấy sảng khoái như thế nào sau đó.

2. “Không” có thể là câu trả lời tốt nhất.

?Khi ai đó yêu cầu bạn làm giúp họ, bạn sẽ trả lời như thế nào? Bạn có sẵn sàng giúp đỡ không? Hay bạn lùi lại một bước và đánh giá xem phải làm gì?

Bất cứ khi nào có ai yêu cầu tôi hỗ trợ, tôi sẽ cảm thấy có nghĩa vụ phải giúp đỡ. Nếu tôi không cho người đó một chút thời gian của mình, tôi sẽ cảm thấy có lỗi và nghĩ rằng mình là người xấu. Ngay cả khi người đó không thực sự mong đợi sự giúp đỡ của tôi ngay từ đầu, tôi vẫn sẽ cảm thấy như thể mình nên làm điều gì đó, bằng cách nào đó.

Nhưng tôi dần nhận ra rằng nói “không” cũng không sao. Tôi không thể đồng ý với mọi yêu cầu hoặc giúp đỡ tất cả những ai đang cần tôi. Tôi chỉ có một lượng thời gian và sức lực có hạn, vì vậy tôi phải lựa chọn cách sử dụng nó. Tất nhiên, tất cả chúng ta đều có những nghĩa vụ cần phải hoàn thành, ngay cả khi chúng ta cảm thấy không thích. Một số người trong cuộc sống sống dựa vào chúng ta. Ví dụ: tôi cần trả lời email từ khách hàng, hoặc bạn có thể cần đón con sau giờ học. Đồng thời, bạn không cần phải gánh cả thế giới trên vai. Từ chối một lời mời hoặc một yêu cầu không khiến bạn trở thành một người xấu. Nó chỉ đơn giản có nghĩa là bạn đang dành thời gian của mình cho những thứ quan trọng nhất.

3. Bạn xứng đáng được nghỉ ngơi.

?Trong thời gian dài nhất, tôi đã do dự về việc nghỉ lễ vì điều đó có nghĩa là tôi không làm việc. Và nếu tôi đã không làm việc, tôi đã không tiến bộ. Tôi cảm thấy cần phải tiếp tục.

Tuy nhiên, từ đó tôi nhận thấy rằng những khoảng thời gian nghỉ ngơi đó có thể là những khoảng thời gian phát triển vượt bậc. Khi tôi rời khỏi thói quen thường ngày, nó cho tôi cơ hội để thử những điều mới và khám phá. Nó cho phép tôi nhìn thấy những ý tưởng mới mà tôi có thể tích hợp vào công việc và cuộc sống của mình.

Ví dụ, đi du lịch đã cho tôi thấy có nhiều cách để sống và hạnh phúc. Trong khi nhiều người dành cả cuộc đời để chạy đến điều lớn lao tiếp theo, thì nhiều người khác lại chọn cách tận dụng tối đa những gì xung quanh mình. Tôi biết điều này có thể gây hứng thú khi để bản thân mình rách rưới. Tim bạn đập nhanh hơn, bạn cảm thấy hồi hộp gấp gáp và bộ não của bạn như sắp vỡ tung ra với tất cả các ý tưởng và kế hoạch của bạn. Bạn liên tục đi, đi, và đi, không có điểm dừng. Nhưng chạy theo cảm giác đó cũng gây hại cho sức khỏe của bạn về lâu dài. Nếu đầu của bạn bị đau hoặc bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi. Bạn không lười biếng khi bạn cần nghỉ ngơi. Đó là cách cơ thể cho bạn biết rằng nó đã chạy hết tốc lực quá lâu.

Hãy lắng nghe cơ thể của bạn.

?Tạm gác công việc không phải là điều lãng phí thời gian của bạn.

Tôi đang cố gắng cân bằng điều đó để tiếp tục đi lên phía trước, trong khi dừng lại để đắm mình trong tất cả những điều tốt đẹp xung quanh tôi ngay bây giờ. Điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng tôi đã nhận thấy điều quan trọng nhất là thường xuyên dành thời gian cho bản thân.

Tôi hy vọng rằng bạn đã và đang đạt được những điều mà bạn đang nỗ lực. Nhưng tôi cũng hy vọng rằng bạn đang chăm sóc bản thân và dành một chút thời gian để đánh giá cao tất cả những gì bạn đã đạt được.

Khi bạn dừng lại và nhìn xung quanh, môi trường xung quanh bạn sẽ tập trung rõ ràng hơn.

——————————————————-

Xin cảm ơn lời chia sẻ của tác giả!

Bài viết gốc: tinybuddha.com

Tác giả: Melissa chu

Người dịch: Lê Đức Mạnh

Nguồn: iVolunteer Việt Nam

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77588

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER