Mẫu Thư Xin Việc Ứng Tuyển Nghề Nghiệp

Bạn đã từng tìm thấy một công việc mơ ước và không thể chần chờ nộp đơn ứng tuyển ngay? Nếu vậy, chúng tôi khuyên bạn hãy thử xem qua mẫu thư xin việc của chúng tôi, để đảm bảo đơn ứng tuyển của bạn đầy đủ những thông tin cần thiết. Một số nhà tuyển dụng yêu cầu thư xin việc gửi kèm với sơ yếu lý lịch của bạn khi nộp đơn xin việc, trong khi có một số nhà tuyển dụng thì không. Ngay cả khi thư xin việc không phải là yêu cầu bắt buộc trong đơn ứng tuyển, đó vẫn là một ý tưởng tốt để dành thời gian viết và gửi kèm một lá thư xin việc.

article-image

? THƯ XIN VIỆC LÀ GÌ?

Thư xin việc, cũng được gọi là thư ứng tuyển, là một dạng tài liệu được gửi đến nhà tuyển dụng như một phần trong đơn ứng tuyển công việc của bạn. Một lá thư xin việc giới thiệu bạn là ai và những kỹ năng và kinh nghiệm bạn có giúp bạn trở thành mảnh ghép phù hợp với công việc. Thư xin việc của bạn nên nhấn mạnh:

  • Vị trí bạn đang ứng tuyển
  • Điều gì khiến bạn là một ứng viên phù hợp
  • Tại sao bạn có hứng thú với vị trí này
  • Tại sao bạn nên được chọn cho buổi phỏng vấn
  • Những dự định kế tiếp của bạn

Cartoon image of a female from back as she sits as her desk facing her computer screen. Typed on it are the words:

NHỮNG PHẦN CẦN ĐỀ CẬP TRONG THƯ XIN VIỆC

Như bất kỳ lá thư nào, một lá thư xin việc được chia thành các phần khác nhau. Các phần cần bao gồm trong thư xin việc của bạn là:

  • Dòng chủ đề và tiêu đề
  • Lời chào
  • Nội dung (Giới thiệu, Trình độ chuyên môn, Kết thúc)
  • Chữ ký

Dòng chủ đề và tiêu đề

Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu rằng bạn nộp đơn xin ứng tuyển bản cứng, bao gồm cả thư xin việc. Tuy nhiên, điều này khá hiếm. Ngày nay, hầu hết thư xin việc đã trở thành một phần gắn liền với đơn xin ứng tuyển trực tuyến thông qua hệ thống quản lý hồ sơ ứng viên, hoặc được gửi qua email hoặc dưới dạng tệp đính kèm.

Nếu bạn gửi thư xin việc bản cứng hoặc đính kèm nó vào email hoặc đơn xin việc trực tuyến, bạn nên chèn một tiêu đề. Tiêu đề nằm trên cùng bức thư và bao gồm tên bạn và thông tin liên lạc, ngày, và địa chỉ công ty, liệt kê theo trình tự. Nếu bạn không thể dễ dàng định vị được địa chỉ công ty dựa trên bài đăng công việc, thì tối thiểu, bạn có thể tìm thấy địa chỉ công ty trên trang web của tổ chức.

Khi gửi email thư xin việc của bạn, dòng chủ đề của bạn nên chỉ rõ công việc bạn đang ứng tuyển và tên của bạn. Ví dụ: “Ứng tuyển công việc Giám đốc nhân sự – John Smith.”

Chú ý: Nếu bạn gửi thư xin việc trong phần nội dung của một email, bạn sẽ bỏ phần tiêu đề và bắt đầu email với một lời chào.

Lời chào trong thư xin việc

Phần lời chào nên được gửi đến một người cụ thể nếu có thể. Tuy nhiên, thông thường, bạn có thể không tìm được thông tin chính xác của người quản lý tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng. Trong những trường hợp như vậy, hãy mở đầu bằng những lời chào tiêu chuẩn như “Kính gửi: Dành cho những ai quan tâm đến bức thư” hoặc “Kính gửi Nhà tuyển dụng hoặc Quản lý tuyển dụng.”

Phần nội dung của thư xin việc

Phần nội dung đề cập thẳng tới trọng tâm vấn đề. Nội dung gồm có 3 phần, giới thiệu, trình độ chuyên môn, và một phần kết luận:

  • Phần giới thiệu đề cập đến lý do tại sao bạn lại viết bức thư.
  • Trình độ chuyên môn nhấn mạnh tại sao bạn là mảnh ghép phù hợp với công việc và tại sao bạn có hứng thú với vị trí này.
  • Phần kết luận thường là một lời cảm ơn chân thành kèm thông tin liên lạc và những chi tiết tùy chọn.

Chữ ký phần kết

Lựa chọn thích hợp để kết lại thư xin việc của bạn là “Trân trọng”, “Cảm ơn”, kèm theo tên của bạn. Bạn có thể thêm chữ kỹ của bạn với dòng tên đánh máy đầy đủ bên dưới cho thư xin việc bản cứng.

? NHỮNG LƯU Ý KHI VIẾT THƯ XIN VIỆC
  • Tính trực tiếp. Trong đoạn văn giới thiệu của mình, bạn hãy chia sẻ tại sao bạn lại viết bức thư này và cung cấp tên công việc và tên công ty. Bạn cũng nên thêm nơi bạn tìm thấy bài đăng tuyển công việc.
  • Đừng sao chép trực tiếp từ sơ yếu lý lịch của bạn. Khi chia sẻ trình độ chuyên môn và tại sao bạn lại phù hợp với công việc, một điều tốt nên làm là nhấn mạnh một số những điểm chính từ sơ yếu lý lịch của bạn. Tuy nhiên, đừng trực tiếp sao chép và dán y nguyên trực tiếp những gạch đầu dòng. Thay vào đó, hãy viết lại một số những phần nổi bật để chúng có thể dễ dàng được tiêu hóa và trở nên cá nhân hóa, độc đáo hơn trong lá thư xin việc của bạn.
  • Xây dựng giá trị bản thân. Mục tiêu của bạn là để nhận được phỏng vấn và trúng tuyển vị trí công việc. Sử dụng thư xin việc của bạn để giúp bạn làm điều đó. Tại sao bạn là mảnh ghép phù hợp với công việc này? Điểm mạnh của bạn là gì? Bạn đã chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm làm việc nào để phục vụ cho vị trí này?
  • Giới thiệu những gì bạn biết về công ty. Tại sao bạn lại hứng thú đầu quân vào công ty? Giá trị nào của công ty khiến bạn đề cao? Liệu bạn có tuân thủ những nhiệm vụ và tầm nhìn chiến lược của họ? Điều gì thôi thúc bạn ứng tuyển vị trí này? Trả lời những loại câu hỏi này với những điểm nổi bật trong thư xin việc bạn đã dành thời gian nghiên cứu về công ty, điều này là những minh chứng cho thấy sự chủ động, tích cực của bạn đối với vị trí này.
  • Đề cập những chi tiết phù hợp. Đảm bảo rằng bức thư xin việc của bạn bao gồm lời cảm ơn chân thành và cách tốt nhất để liên lạc với bạn để khép lại phần nội dung thư xin việcc. Bạn cũng có thể chọn chia sẻ kế hoạch, dự định của bạn.

Cartoon image of a desk from above showing elements of the hiring process:

MẪU THƯ XIN VIỆC – BẢN CỨNG HOẶC PHẦN ĐÍNH KÈM

Joan Smith

1234 Audra Rd.

Billings, CA 99999

Ngày 26 tháng 01, 2022

Company XYZ

P.O. Box 55555

Palo Alto, CA 99999

Kính gửi: Dành cho những người quan tâm bức thư

Tôi rất hân hạnh nộp đơn ứng tuyển cho vị trí Giám đốc truyền thông công ty XYZ như bài đăng quảng cáo trên Linkedln. Kèm theo là đơn xin việc và sơ yếu lý lịch đã hoàn thành của tôi.

Vị trí này rất có sức hút đối với tôi. Là một chuyên gia với hơn 20 năm kinh nghiệm phong phú trong ngành marketing, giao tiếp bằng chữ viết, quản lý và kiểm toán, tôi tin rằng tôi là người phù hợp với vị trí này để hỗ trợ quý công ty.

Những ví dụ dưới dưới đây được trích từ sơ yếu lý lịch của tôi sẽ thể hiện được những giá trị tôi có thể đáp ứng trong vai trò này:

  • Đạt được sự quan tâm của báo chí dẫn đến sự gia tăng 22% cơ hội bán hàng trực tiếp.
  • Chủ trương sáng kiến chiến dịch ORM, tăng lưu lượng truy cập 19% trong 3 tháng.
  • Cung cấp 1000 phần nội dung và tăng 25% khách hàng tiềm năng trên blog.

Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã có cơ hội làm việc với đội ngũ lao động quốc tế, mở rộng tri thức với các lựa chọn rộng lớn xung quanh các dịch vụ truyền thông và tiếp thị. Như ngài sẽ thấy từ sơ yếu lý lịch đính kèm của tôi, tôi tâm huyết với việc hợp tác và phối hợp với những người khác để đảm bảo chúng tôi đáp ứng các định hướng sáng tạo của mình.

Tôi cũng đánh giá cao sứ mệnh của quý công ty nhằm cung cấp thông tin liên lạc toàn diện và sáng tạo. Tôi rất muốn có cơ hội để trình bày cách tôi có thể đáp ứng nhu cầu của vị trí này để thúc đẩy sứ mệnh chung của quý công ty. Thông tin liên lạc của tôi đã được cung cấp phía trên.

Cảm ơn ngài vì đã quan tâm bức thư này và những tài liệu đi kèm.

Trân trọng,

(Ký tên)

Joan Smith

MẪU THƯ XIN VIỆC – PHẦN NỘI DUNG EMAIL

Tên chủ đề email: Ứng tuyển vị trí Giám đốc IT – John Smith

Phần nội dung email:

Kính gửi Quản lý Tuyển Dụng,

Tôi rất hân hạnh nộp đơn ứng tuyển cho vị trí Giám đốc IT với quý công ty, như thông tin bài đăng trên Indeed. Là một chuyên gia với hơn 20 năm kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, tôi tin rằng tôi là người phù hợp với vị trí này để hỗ trợ quý công ty Dịch vụ IT. Những ví dụ từ bản sơ yếu lí lịch sau đây sẽ thể hiện những giá trị tôi có thể cống hiến trong vai trò này:

  • Sắp xếp thỏa đáng nhiều hệ thống công nghệ thông tin đa dạng thành một nền tảng toàn cầu, đầy đủ chức năng cho 3000 nhân viên.
  • Giảm chi phí cho các hệ thống và quản trị trùng lặp và lỗi thời xuống 1 triệu đô la.
  • Quản lý tám chuyên gia công nghệ với trách nhiệm  bao gồm vận hành mạng lưới cho 20 nghìn nhân viên.

Với một tấm bằng thạc sĩ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên ngành nghiên cứu không gian mạng và tư duy tính toán, tôi có hiểu biết toàn diện về công nghệ internet và các khía cạnh khác nhau đi kèm với nó.

Tôi cũng rất háo hức khi biết rằng bộ phận IT của quý công ty đang trong tiến trình mở rộng và hợp nhất một hệ thống quản lý khách hàng mới nhằm hỗ trợ vận hành toàn cầu. Tôi muốn có nhiều cơ hội hơn để thảo luận, theo góc nhìn cá nhân, cách tôi có thể đáp ứng nhu cầu của dự án và vị trí này. Tổng kết lại, để phát triển sứ mệnh chung của bộ phận IT, có thể liên lạc với tôi qua 555.111.5555 hoặc johnsmith@emailme.com.

Cảm ơn ngài vì đã xem xét bức thư này và những tài liệu đính kèm.

Trân trọng nhất,

John Smith

Tệp đính kèm: Sơ yếu lý lịch

? NỘP MỘT BỨC THƯ XIN VIỆC THẬT NỔI BẬT

Trong khi rất nhiều người có thể chọn lựa bỏ qua không cung cấp trong thư xin việc với đơn ứng tuyển khi nó là lựa chọn không bắt buộc, bằng cách chọn làm điều đó, bạn đang đặt mình ngoài vòng tròn an toàn, khác biệt với những ứng cử viên khác Thư xin việc của bạn cung cấp những thông tin chi tiết về các bạn có thể tạo thêm những giá trị cho tổ chức với mục tiêu thu hút sự quan tâm, chú ý của họ để nắm chắc cơ hội trúng tuyển hơn.

Làm theo bản hướng dẫn này để bắt đầu viết một bức thư xin việc sẽ giúp bạn có cơ hội nhận được phỏng vấn- và sau đó, là nhận được công việc! Bạn cũng có thể xem qua 73 mẫu thư xin việc của chúng tôi hoàn toàn là những khung mẫu lý lịch miễn phí, có thể tải xuống được.

_________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77479

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER