Cách Tiếp Cận Mới Trong Thiết Lập Mục Tiêu Sao Cho Phù Hợp

“Hành trình còn dài, nhưng mục tiêu nằm ở mỗi bước.” ~ Sri Sri Ravi Shankar

? Chúng ta bỏ lỡ những mục tiêu quan trọng không phù hợp với khuôn khổ.

Mục tiêu về mối quan hệ của tôi và con gái là ví dụ hoàn hảo cho hạn chế này. Nó rõ ràng là rất quan trọng đối với tôi, nhưng nó khó có thể được đo lường hoặc đóng khung trong thời gian.

? Bỏ lỡ thời hạn kết thúc có nghĩa là thất bại.

Bất cứ khi nào chúng ta giải quyết thời hạn kết thúc công việc, chúng ta tự động tin rằng việc bỏ lỡ nó là thất bại. Và mục tiêu của chúng tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng sự thật là, có rất nhiều yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta có thể ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng đúng hạn.

Vì vậy, thay vì tập trung quá nhiều vào ngày đến hạn, tôi thích đo lường sự thành công với cách để mà tôi đạt được tiến độ một cách nhất quán, bất kể nó diễn ra nhanh như thế nào.

? Thiếu ngày bắt đầu có nghĩa là thất bại.

Chúng ta đã bàn về thời hạn, nhưng ngay khi có dòng thời gian liên quan, chúng ta cũng tình cờ có một ngày bắt đầu. Và chúng ta bắt đầu đối mặt với vấn đề tương tự ở đây – nếu chúng ta không bắt đầu từ ngày mà chúng ta xác định là ‘ngày bắt đầu’, chúng ta cảm thấy như những kẻ thua cuộc.

Tôi thực sự nghĩ đây là một trong những lý do lớn nhất khiến chúng ta từ bỏ những quyết tâm trong năm mới. Chúng ta dường như tin rằng nếu không bắt đầu làm nhiệm vụ này vào mùng 1 tháng Giêng thì tự động có nghĩa là chúng ta đã thất bại. Nhưng điều đó là không đúng, không bao giờ là quá trễ để bắt đầu thực hiện mục tiêu của mình!

? Chúng ta thường quay về vạch bắt đầu.

Khi chúng ta tập trung vào kết quả cuối cùng quá nhiều, rất dễ dàng để ngừng tập trung và do đó quay trở lại trạng thái ban đầu khi chúng ta đạt được kết quả.

Hãy giơ tay lên nếu bạn đã từng thực hiện mục tiêu “giảm mười/hai mươi/năm mươi (chọn chỉ số của bạn) cân trước mùa hè.” Được rồi, vậy bao lâu thì số cân đó sẽ quay trở lại?

Bản thân tôi đã phải vật lộn với việc giảm cân trong nhiều năm. Tôi luôn thừa cân một chút. Không đủ để khiến tôi làm điều gì đó với nó, nhưng chắc chắn đủ để khiến tôi cảm thấy khó chịu. Tôi đã cố gắng giảm cân nhiều lần, thậm chí tôi đã có thể đạt được tiến bộ trong vài tháng liên tiếp, nhưng sau đó tôi sẽ dừng lại. Và lại bắt đầu một lần nữa, rồi một lần nữa.

Khoảng ba năm trước, tôi đã đạt mức cân nặng cao nhất từ ​​trước đến nay, và đó là lúc cuối cùng tôi tự nói với mình, “Được rồi, bây giờ tôi thực sự phải làm gì đó để giải quyết vấn đề này.” Nhưng lần này tôi tiếp cận nó theo cách khác – tôi quyết định biến nó thành một phần trong lối sống của mình.

Tôi bắt đầu tập luyện thường xuyên với một huấn luyện viên cá nhân (xin chào trách nhiệm!). Tôi bắt đầu chú ý đến những gì tôi ăn và uống. Nhưng sự thay đổi tinh thần quan trọng nhất mà tôi phải thực hiện là tôi không làm việc đó như một việc tạm thời nữa, hoặc không chỉ cố gắng đạt được một “kết quả” cụ thể. Mục tiêu của tôi là học cách trân trọng cả quá trình!

Bây giờ, ba năm sau, tôi nhẹ hơn 40 cân so với khi tôi bắt đầu. Tôi mạnh mẽ hơn, hạnh phúc hơn và tự tin hơn bao giờ hết. Tôi vẫn tập thể dục ít nhất bốn lần một tuần, và tôi thích nó! Tôi thực sự thích! Tôi thậm chí còn tập thể dục khi đi du lịch, và bản thân tôi cũng chưa bao giờ đoán được điều này sẽ xảy ra.

——————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: tinybuddha.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76865

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER