Cách Viết Thư Xin Việc Vào Vị Trí Tư Vấn Cho Thuê

Vị trí tư vấn cho thuê có thể bao gồm nhiều nhiệm vụ và trách nhiệm đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng nâng cao. Khi ứng tuyển vào vị trí nhà tư vấn cho thuê bạn cần phải trình bày những kỹ năng này bằng cách sử dụng và soạn thảo kỹ lưỡng một lá thư xin việc cho riêng mình. Vì vậy nếu có kiến thức về cách viết một lá thư xin việc hiệu sẽ là một lợi thế giúp bạn thể hiện kỹ năng giao tiếp và cá tính của mình trước nhà tuyển dụng tiềm năng.

?Nhà tư vấn cho thuê là gì?

Một nhà tư vấn cho thuê là một đại lý cho thuê có trách nhiệm và vai trò trong công việc bao gồm việc chuẩn bị tài liệu cho thuê, tiếp thị tài sản và sàng lọc khách thuê tiềm năng. Ngoài ra, các nhiệm vụ khác của chuyên gia tư vấn cho thuê bao gồm:

  • Hỗ trợ người thuê hiện tại và người thuê mới trong quá trình xem tài sản
  • Giúp chủ sở hữu bất động sản xác định giá thuê
  • Xử lý đơn xin thuê và hợp đồng thuê
?Những gì cần thiết trong thư xin việc vào vị trí tư vấn cho thuê

Khi bạn nộp đơn xin việc làm đại lý cho thuê, hãy cố gắng viết một bản lý lịch và thư xin việc một cách hấp dẫn để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Dưới đây là những điều cần thiết bạn nên đưa vào thư xin việc tư vấn cho thuê của mình:

1. Lời giới thiệu 

Mở đầu thư xin việc của bạn bằng một lời giới thiệu rõ ràng, hiệu quả và thân thiện. Phần giới thiệu của bạn nên giải thích ngắn gọn bạn là ai và nền tảng văn hóa của bạn là gì. Tránh sử dụng những từ ngữ chung chung: Người tuyển dụng có khả năng đọc hàng tá đơn xin việc (hoặc nhiều hơn), vì vậy hãy đảm bảo bức thư của mình phải thật nổi bật. Đồng thời, bạn nên tránh xa những chiêu trò phóng đại để quảng cáo bản thân hoặc sử dụng câu từ sáo rỗng không trang trọng, bởi điều này có thể khiến đơn ứng tuyển của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp.

2. Các kỹ năng liên quan

Chọn hai đến bốn kỹ năng cứng và mềm mà nhà tuyển dụng liệt kê trong bản mô tả công việc và miêu tả cụ thể xem bạn đã sử dụng chúng trong công việc tốt như thế nào. Đơn giản bạn có thể chia sẻ trong thư xin việc một ví dụ về những lần bạn đã sử dụng những kỹ năng này trong quá khứ tác động tích cực đến hiệu quả hoạt động của công ty. Sử dụng các kỹ năng mềm và cứng của bạn để chứng minh cách bạn sẽ gia tăng giá trị cho tổ chức ngay từ ngày đầu tiên đảm nhận vị trí này.

3. Dữ liệu định lượng 

Bạn có thành công ở vị trí cũ của mình không? Sử dụng thư xin việc của bạn để thể hiện những con số của bạn! Thư xin việc của bạn là cơ hội để nói về những lợi ích bạn sẽ mang lại phục vụ cho công ty, vì vậy nếu bạn có số liệu thống kê ấn tượng (ví dụ: có thể bạn đã chuyển đổi 60% các chuyến tham quan bất động sản thành cho thuê hoặc bạn cải thiện tỷ lệ hài lòng của người thuê nhà lên 75%), chắc chắn rằng bạn sẽ nói về chúng!

4. Nội dung độc đáo

Khi bạn viết thư xin việc cho vị trí tư vấn cho thuê, bạn không nên nhắc đi nhắc lại thông tin trong sơ yếu lý lịch của mình. Sơ yếu lý lịch của bạn là một danh sách các sự kiện, nhưng thư xin việc của bạn là cơ hội để biến những sự kiện đó thành một câu chuyện của riêng bạn. Trình bày và giải thích rõ ràng những kinh nghiệm trước đây của bạn, ở vị trí mới chúng sẽ mang đến thành công như thế nào. Vì thế, việc sử dụng thư xin việc được xem  như là một cơ hội để cho người quản lý tuyển dụng nhìn thấy lý do bạn là ứng cử viên phù hợp với công ty.

?Cách viết thư xin việc 

Thư xin việc giúp bạn mở rộng về bất kỳ kỹ năng và kinh nghiệm nào bạn đã liệt kê hoặc đề cập trong sơ yếu lý lịch của mình. Khi bạn bạn nộp đơn, hãy viết một lá thư xin việc mô tả các kỹ năng và trình độ của bạn ở vị trí đó một cách hiệu quả. Làm theo các bước sau để viết một lá thư xin việc vị trí nhà tư vấn cho thuê thật hấp dẫn:

1. Đọc kỹ mô tả công việc

Trước khi viết thư xin việc chuyên gia tư vấn cho thuê, chắc chắn rằng bạn đã đọc toàn bộ bản mô tả công việc và hiểu rõ mọi yêu cầu công việc. Ghi chú lại bất kỳ từ khóa và cụm từ có liên quan, đồng thời đảm bảo bạn phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu trước khi viết thư xin việc.

2. Nghiên cứu công ty

Thư xin việc của bạn là một cơ hội tốt để chứng minh với người quản lý tuyển dụng rằng bạn đã thực sự đầu tư vào vị trí này. Bạn có thể làm điều này bằng cách nghiên cứu kỹ về công ty và nói về các khía cạnh khác nhau của công ty mà bạn quan tâm hoặc gây ấn tượng. Ví dụ: nếu trang web của một công ty cho thuê nói về các chính sách tái chế mới của họ, bạn có thể đề cập trong thư rằng bạn đã bị ấn tượng bởi cam kết của cơ quan đối với các chương trình cộng đồng thân thiện với môi trường. Điều này khiến cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn rất coi trọng vị trí này và cá nhân bạn quan tâm đến công việc mà công ty đang hoạt động.

3. Sử dụng địa chỉ chuyên nghiệp

Bắt đầu thư xin việc của chuyên gia tư vấn cho thuê của bạn bằng một lời chào chuyên nghiệp và đảm bảo rằng người quản lý tuyển dụng phải chào hỏi một cách tôn trọng. Hãy cẩn thận viết đúng chính tả tên của họ và sử dụng tiêu đề ưa thích của họ, nếu bạn biết.

4. Viết một lời giới thiệu ấn tượng

Thêm một câu hoặc đoạn giới thiệu mô tả rõ ràng vị trí mà bạn đang theo đuổi. Mục đích của phần này là thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng và cho thấy bạn hiểu rõ vị trí bạn đang tìm kiếm trong công ty.như thế nào. Giải thích các bước thực hành tiếp cận đến cuộc sống của chủ sở hữu bất động sản và người thuê nhà với tư cách là một nhà tư vấn cho thuê.

5. Viết phần thân của bức thư

Nội dung chính của thư xin việc tư vấn cho thuê của bạn nên bao gồm hai hoặc ba đoạn ngắn gọn giải thích mối quan tâm, kinh nghiệm và động lực của bạn. Đảm bảo rằng thông tin bạn đưa ra trong thư xin việc phù hợp với những gì trong sơ yếu lý lịch của bạn. Chẳng hạn bạn sẽ không thể nói trong thư xin việc rằng bạn có bảy năm kinh nghiệm nếu trong sơ yếu lý lịch của bạn, bạn chỉ bốn dẫn chứng.

Đặc biệt chú ý trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn trong đơn ứng tuyển. Bạn có thể phải trả lời các câu hỏi kiểu như trước đây bạn đã từng làm việc cho đại lý cho thuê đối tác bao giờ chưa, hay bạn có sử dụng thành thạo các loại phần mềm bán hàng cụ thể hay không. Nếu thực sự quan tâm đến vị trí này bạn tuyệt đối không được bỏ sót bất kỳ thông tin bắt buộc nào trong thư xin việc.

6. Kết luận chặt chẽ

Sau khi kết thúc thư xin việc của chuyên gia tư vấn cho thuê, hãy nhắc lại cam kết của bạn đối với vị trí làm việc và trách nhiệm đóng góp của bạn khi được nhận làm chính thức. Hãy cảm ơn người tuyển dụng vì họ đã cân nhắc, dành thời gian và trao đổi thêm với bạn trong lần phỏng vấn sau.

7. Ký tên

Sau phần kết luận, hãy viết “Trân trọng” ngay trước tên của bạn. Bạn cũng có thể để lại địa chỉ email và số điện thoại của mình.

?Bản mẫu

Khi viết thư xin việc tư vấn cho thuê, hãy sử dụng đúng định dạng và cấu trúc phù hợp. Làm theo mẫu này như hướng dẫn của bạn:

[Tên, Họ] [Thành phố, tiểu bang, mã zip] [Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Ngày tháng]

[Ông bà. Họ của người quản lý tuyển dụng]

Thuê quản lý

[Tên tổ chức]

V / v: Đơn xin việc [Tên công việc]

Kính gửi [Mr./Ms. Họ của người quản lý tuyển dụng]

Tôi muốn bày tỏ sự quan tâm đến vị trí tư vấn cho thuê mà bạn đã thông báo ở [nơi bạn tìm thấy thông báo tuyển dụng.] Tôi có [số] năm kinh nghiệm trong [vai trò / vị trí] và sẽ là một mảnh ghép lý tưởng cho nhóm của bạn.

Trước đây tôi đã từng làm việc với tư cách là [nhà tư vấn / đại lý cho thuê quản lý tài sản] tại [công ty / các công ty.]

Trong thời gian này, tôi có [nhiệm vụ và thành tích công việc.]

Các bằng cấp của tôi bao gồm [bằng đại học, chứng chỉ chuyên môn, v.v.] Tôi tự tin rằng khả năng của mình phù hợp nhất với vị trí [chức danh].

Đính kèm là hồ sơ của tôi. Tôi đánh giá cao các bạn vì đã dành thời gian xem xét đơn đăng ký của tôi và hy vọng rằng sẽ được trao đổi thêm với bạn về công việc này.

Trân trọng,

{First name} {Last name}

?Ví dụ

Sau khi đọc các bước trước đó và xem xét mẫu trình bày cách viết sơ yếu lý lịch tư vấn cho thuê của bạn, hãy sử dụng ví dụ về thư xin việc sau đây để giúp bạn tạo:

Chance AdamsSanta Cruz, CA 5544 (555) -555-5555

adamschance@adress.com

Ngày 8 tháng 4 năm 2021

Ông MalemaHiring Manager

Gardens Arcade Agency

V / v ứng tuyển vị trí nhân viên tư vấn cho thuê

Kính gửi ông Malema,

Tôi đang ứng tuyển vào vị trí tư vấn cho thuê với mong muốn rằng mọi cư dân và người thuê đều có quyền được lắng nghe và thấu hiểu, và tôi đã tập trung phát triển những kỹ năng và kinh nghiệm rộng lớn của mình vào vị trí này, đáp ứng mọi yêu cầu  bên bạn. Tôi mong muốn được cống hiến thời gian và kiến ​​thức của mình để cải thiện niềm tin và hạnh phúc của cư dân tại Gardens Arcade Agency.

Cam kết của tôi trong việc là cung cấp sự hài lòng của khách hàng ở mức cao nhất và tập trung vào việc giữ gìn các giá trị của công ty tạo ra một công thức đơn giản nhưng chiến thắng cho các cơ quan quản lý tài sản. Khả năng phản ứng tự nhiên và chú ý đến từng chi tiết giúp tôi thích nghi với môi trường làm việc mới và các hành vi khác nhau. Tôi thực sự đam mê và thoải mái khi làm công việc thu hút người thuê, thảo luận về việc cho thuê và xem đại lý đáp ứng kỳ vọng của họ.

Là một nhà tư vấn cho thuê có kinh nghiệm, tôi đã quen với việc hiểu những gì người thuê và các thành viên tương lai trong cộng đồng mong đợi ở tôi. Ở vị trí này, giao tiếp, tư duy phản biện và đàm phán là điều không thể nào bỏ qua được và tôi đã hoàn thiện những kỹ năng này trong suốt những năm làm việc với tư cách là một nhà tư vấn cho thuê.

Tôi hy vọng sẽ nhận được một cuộc gọi từ bạn trong tương lai gần. Cảm ơn bạn đã xem xét và thời gian của bạn.

Trân trọng kính chào!

Chance Adams

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thu Phương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thu Phương – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76654

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER