Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Nhà Phát Triển REST API Để Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

Các nhà phát triển REST API giúp các công ty cần hỗ trợ trong việc tạo các chương trình hoặc ứng dụng dịch vụ web. Nhà phát triển sử dụng các kỹ năng của họ để tạo ra một phần mềm hoạt động có thể dễ dàng giao tiếp với người dùng và đảm bảo công ty đạt được các mục tiêu phát triển phần mềm của mình. Nếu bạn đang hy vọng trở thành nhà phát triển REST API, điều quan trọng là phải biết cách tạo một bản sơ yếu lý lịch ấn tượng. Trong bài viết này, chúng ta thảo luận về REST API là gì, nhà phát triển REST API làm gì và cách tạo một bản sơ yếu lý lịch phù hợp với vị trí.

✍️ REST API là gì?

Chuyển trạng thái đại diện (REST) API ​​là một giao diện lập trình tương tác chặt chẽ với kiểu kiến ​​trúc REST. API là viết tắt của giao diện lập trình ứng dụng. Đó là một tập hợp các quy tắc và định nghĩa mà các lập trình viên sử dụng để phát triển phần mềm và giúp phần mềm tương tác với người dùng. Ví dụ, nếu một người muốn tìm kiếm một sản phẩm nhất định trên ứng dụng di động của cửa hàng, API sẽ cho phép họ tương tác với ứng dụng và hiển thị thông tin họ muốn. Kiểu REST API được sử dụng phổ biến nhất với phát triển dịch vụ web, chẳng hạn như các cửa hàng thương mại điện tử hoặc công cụ tìm kiếm.

✍️ Nhà phát triển REST API làm những gì?

Nhà phát triển REST API là một chuyên gia khoa học máy tính, người có thể tạo hệ thống REST API cho các công ty và doanh nghiệp. Họ thường gặp gỡ các giám đốc điều hành công ty hoặc quản lý dự án và thảo luận về tầm nhìn của họ đối với các chức năng của API. Sau đó, họ hợp tác chặt chẽ với công ty và đảm bảo rằng họ đang tạo ra một hệ thống phù hợp với các sản phẩm và thương hiệu của công ty. Trong quá trình này, các nhà phát triển API cố gắng hết sức để đảm bảo API tạo ra trải nghiệm tích cực cho các nhà thiết kế và nhà phát triển, những người có thể sử dụng hệ thống trong tương lai.

Cho dù nhà phát triển đang làm việc với phát triển API chung hay REST API, thì trách nhiệm của họ không thay đổi nhiều. Mặc dù nhiều cá nhân có kiến ​​thức và kinh nghiệm chung về API có thể chuyển đổi sang lĩnh vực REST API, nhưng sẽ rất hữu ích cho họ nếu phát triển thêm các kỹ năng khác. Ví dụ, vì REST API tập trung vào các dịch vụ web, một số nhà tuyển dụng có thể thích những ứng viên có hiểu biết về mã hóa HTML và phát triển web. Cũng rất hữu ích khi học các ngôn ngữ mã hóa khác, chẳng hạn như JavaScript Object Notation (JSON), đây là ngôn ngữ mã hóa phổ biến nhất trong ngành REST API.

✍️ Cách viết sơ yếu lý lịch nhà phát triển REST API

Dưới đây là danh sách các bước để giúp bạn viết sơ yếu lý lịch nhà phát triển API phù hợp:

1. Tạo bản tóm tắt sơ yếu lý lịch

Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch là một bản tóm tắt ngắn từ một đến ba câu về các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Bởi vì đó là một trong những điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy, nên điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nó bao gồm thông tin phù hợp nhất cho vị trí nhà phát triển REST API. Bản tóm tắt giúp thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và khuyến khích họ đọc nốt phần còn lại của sơ yếu lý lịch.

Khi bạn viết bản tóm tắt sơ yếu lý lịch của mình, hãy thử chọn các ngôn ngữ lập trình hoặc công cụ dịch vụ web đáng chú ý nhất mà bạn biết, và viết kinh nghiệm của bạn bằng cách sử dụng ngôn ngữ hoạt động. Điều này có thể giúp thể hiện ngay lập tức kiến ​​thức chuyên môn nhất định trong lĩnh vực phát triển phần mềm và thu hút người đọc một cách hiệu quả. Cũng rất hữu ích khi kết thúc phần tóm tắt bằng cách nêu rõ vị trí bạn đang tìm kiếm và công ty mà bạn hy vọng sẽ làm việc ở đó. Viết chi tiết có thể giúp nhà tuyển dụng biết bạn đã điều chỉnh sơ yếu lý lịch của mình để phù hợp với vị trí và công ty.

2. Liệt kê các kỹ năng của bạn

Khi bạn nói về các kỹ năng của mình, sẽ hữu ích nếu liệt kê chúng dưới dạng gạch đầu dòng bên dưới phần tóm tắt lý lịch của bạn. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đọc nhanh các kỹ năng chính của bạn và xem liệu bạn có phù hợp với vị trí này hay không. Mặc dù kỹ năng phần mềm và viết mã rất quan trọng đối với các công việc API, việc liệt kê một số kỹ năng xã hội của bạn cũng rất hữu ích. Trong sự nghiệp của mình, các nhà phát triển API phải nói chuyện với quản lý và giám đốc điều hành của công ty và trao đổi với họ về nhu cầu API. Có kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng lắng nghe tích cực có thể giúp thu hút nhiều nhà tuyển dụng hơn chú ý đến hồ sơ của bạn hơn.

3. Thêm kinh nghiệm làm việc của bạn

Khi bạn thêm kinh nghiệm làm việc của mình, hãy bắt đầu với chức danh vị trí của bạn, cùng với ngày bạn bắt đầu và ngày bạn kết thúc vị trí đó. Nếu bạn vẫn đang làm việc ở vị trí này, hãy viết “Hiện tại” thay vì ngày kết thúc. Bên dưới viết tên công ty bạn đang làm việc và vị trí địa lý hiện tại của họ. Nếu bạn không thể tiết lộ tên của công ty vì lý do pháp lý, chỉ cần viết “Bảo mật”.

Cuối cùng, hãy thêm một danh sách gạch đầu dòng về những nhiệm vụ hoặc thành tích chính của bạn với nhà tuyển dụng đó. Danh sách gạch đầu dòng cho phép bạn đi sâu hơn vào kinh nghiệm của mình và cũng thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về vị trí của bạn. Khi bạn viết về kinh nghiệm của mình, hãy thử kết hợp các từ khóa từ mô tả công việc vào sơ yếu lý lịch của bạn. Ví dụ, nếu mô tả công việc yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm “duyệt tài liệu thiết kế API”, hãy sử dụng phần này để nói về kinh nghiệm đó.

4. Liệt kê trình độ học vấn của bạn

Khi bạn liệt kê trình độ học vấn của mình, hãy bắt đầu bằng tiêu đề của bằng cấp, sau đó là ngày bạn nhận được bằng. Bên dưới, liệt kê tên của tổ chức, tiếp theo là vị trí địa lý hiện tại của tổ chức đó. Nếu muốn, bạn cũng có thể tạo danh sách gạch đầu dòng ngay bên dưới, tương tự như phần kinh nghiệm làm việc. Điều này csẽ giúp bạn liệt kê những thành tích trong quá trình học tập có thể liên quan đến vị trí nhà phát triển API, chẳng hạn như các hoạt động ngoại khóa về lập trình hoặc phát triển phần mềm.

5. Đề cập đến các chứng chỉ đặc biệt

Trong lĩnh vực khoa học máy tính, một số ứng viên có thể có chứng chỉ về các loại phần mềm hoặc ngôn ngữ lập trình đặc biệt. Những thông tin xác thực này cho phép bạn chứng minh kiến ​​thức chuyên môn trong chủ đề này, có thể giúp thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Nếu bạn có bất kỳ chứng chỉ hoặc thông tin xác thực đặc biệt nào mà bạn thấy có liên quan đến vị trí công việc, hãy liệt kê chúng ở đây. Bạn có thể tạo danh sách dấu đầu dòng nêu tên của chứng chỉ, sau đó là ngày bạn nhận được chứng chỉ đó.

✍️ Ví dụ về sơ yếu lý lịch

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch REST API mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn tự tạo một bản cho riêng mình:

Nadia PearceAkron, OH330-555-8271

npearce@email.com

*Tóm tắt

Nhà phát triển API REST định hướng chi tiết với bảy năm kinh nghiệm. Có thể kiểm tra kỹ lưỡng các thiết kế API, đưa ra phản hồi ấn tượng và giao tiếp rõ ràng với các công ty trong suốt quá trình phát triển. Tìm cách giúp Grayson Mobile phát triển một hệ thống mạnh mẽ cho trang web của họ với tư cách là nhà phát triển REST API. *

Kỹ năng

  • Khả năng làm việc với JavaScript, HTML và JSON
  • Thành thạo ngôn ngữ lập trình Java, C ++ và SQL
  • Trải nghiệm với Windows XP, Windows 10 và Unix
  • Chuyên môn giao tiếp mạnh mẽ và kỹ năng giao tiếp xã hội
  • Kỹ năng phát triển API mạnh mẽ, đặc biệt cho việc sử dụng web

*Kinh nghiệm làm việc, Nhà phát triển REST API, 2019 – Hiện tại

Brazen Hills Entertainment, San Diego, CA *

  • Làm việc từ xa với công ty để phát triển hệ thống API cho trang web của họ.
  • Liên lạc thường xuyên với quản lý dự án của công ty để đảm bảo hệ thống API đáp ứng được kỳ vọng.
  • Phát triển một hệ thống ấn tượng giúp công ty đạt được các mục tiêu và đảm bảo thành công.

Tư vấn viên REST API, 2018–2019

Bảo mật, Akron, OH

  • Làm việc trực tiếp với một công ty và nhà phát triển API của công ty đó để tạo ra các thiết kế API REST.
  • Sử dụng kiến ​​thức chuyên môn để cung cấp phản hồi cho họ và giúp đảm bảo sản phẩm cuối cùng thành công.
  • Tăng 25% hiệu quả tổng thể của dự án.

*Học vấn, Cử nhân Khoa học máy tính, 2016

Đại học Ohio, Columbus, OH *

Chứng chỉ

  • Nhà thiết kế API, 2017
  • Giám đốc sản phẩm API, 2017
  • Chuyên gia quản lý dự án, 2018
  • Kiến trúc sư bảo mật API, 2019

——————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Phương Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Phương Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76366

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER