Cách Viết Mục Tiêu Trong Sơ Yếu Lý Lịch Cho Điều Dưỡng Viên

Khi bạn ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công việc mới nào đó, bạn có thể sẽ cạnh tranh cùng với những cá nhân xuất sắc khác. Điều quan trọng là các tài liệu ứng tuyển của bạn cho vai trò điều dưỡng viên, như CV và thư xin việc, phản ánh trình độ và khả năng mạnh nhất của bạn để người quản lý tuyển dụng có thể hiểu thêm về bạn và xác định xem họ có muốn liên hệ với bạn để phỏng vấn hay không. Bởi vì các nhà quản lý tuyển dụng thường xem qua loa các hồ sơ họ nhận được, nên mọi phần trong sơ yếu lý lịch của bạn, bao gồm cả mục tiêu, bắt buộc phải phản ánh bạn là ứng viên cho vị trí điều dưỡng viên còn trống.

?Mục tiêu CV của điều dưỡng viên là gì?

Mục tiêu CV là một tuyên bố ngắn gọn xuất hiện ở đầu bản CV, thường là giữa thông tin liên hệ và kinh nghiệm làm việc của bạn, giúp người quản lý tuyển dụng hiểu bạn nhiều hơn với tư cách là một ứng viên cho vị trí của họ. Mục tiêu CV của bạn là ấn tượng đầu tiên mà người quản lý tuyển dụng nhận được về bạn trước khi họ liên hệ với bạn để phỏng vấn trực tiếp, nơi họ có thể hỏi những câu hỏi liên quan để đánh giá khả năng xuất sắc của bạn trong vị trí đó. Bởi vì hầu hết các nhà quản lý tuyển dụng chỉ có thời gian để đọc qua loa hồ sơ họ nhận được, hãy cố gắng viết một mục tiêu thể hiện các nét độc đáo của bạn.

Vị trí điều dưỡng viên đòi hỏi bạn phải quan tâm đến bệnh nhân và khách hàng của mình, đồng thời có lòng trắc ẩn, sự đồng cảm và thấu hiểu đối với hoàn cảnh cụ thể của họ. Bạn phải có khả năng giao tiếp với những người bạn đang chăm sóc, đánh giá nhu cầu của họ, cung cấp giải pháp và hỗ trợ về mặt thể chất và đôi khi là cả tinh thần. Điều quan trọng nữa là bạn phải có đủ trình độ để chăm sóc đầy đủ cho khách hàng của mình và có thể nói chuyện với gia đình của họ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác về sự tiến triển hoặc tình trạng của họ.

Người quản lý tuyển dụng sẽ quan tâm khi biết rằng bạn có kinh nghiệm, kiến ​​thức và mong muốn làm tốt vai trò điều dưỡng viên, cung cấp dịch vụ chăm sóc ở mức độ cao cho khách hàng của bạn và truyền đạt thông tin về bệnh nhân cho các chuyên gia khác như điều dưỡng viên bổ sung, y tá và đôi khi là cả bác sĩ. Là một điều dưỡng viên, bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí tại các cơ quan y tế tại nhà cung cấp các dịch vụ chăm sóc cho bệnh nhân trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ. Ngoài ra, các bệnh viện và cơ sở hỗ trợ sinh hoạt thuê điều dưỡng viên, và các gia đình có thể thuê điều dưỡng viên tự do cho thành viên gia đình của họ.

?Cách viết một bản CV cho vai trò điều dưỡng viên

Hãy làm theo các bước sau để viết một bản CV cho vị trí điều dưỡng viên mà người quản lý tuyển dụng sẽ chú ý:

1. Xem lại mô tả công việc một lần nữa

Có khả năng là bản mô tả công việc có những điểm chính trong đó là những thuộc tính quan trọng nhất mà người quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm ở một nhân viên mới. Là một ứng viên, bạn có thể tìm thấy những thông tin này bằng cách xem lại mô tả công việc và tìm kiếm bất kỳ chi tiết, đặc điểm hoặc kỹ năng nào được nhắc đến nhiều lần. Ví dụ, bạn có thể thấy rằng bản mô tả công việc chia sẻ rằng ứng viên lý tưởng là người có lòng trắc ẩn, sẽ hỗ trợ bệnh nhân trong những vấn đề cảm xúc của họ và sẽ cung cấp sự thấu hiểu và cảm thông. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy cân nhắc viết một mục tiêu chỉ ra bản chất từ ​​bi và cảm thông của bạn.

2. Bao gồm các kỹ năng phù hợp nhất của bạn trong CV

Có nhiều kỹ năng mềm và kỹ năng cứng mà bạn đạt được với tư cách là điều dưỡng viên và điều quan trọng là người quản lý tuyển dụng phải biết rõ về chúng khi bạn ứng tuyển vào vị trí này. Nếu bạn có bất kỳ giấy phép nào, chẳng hạn như CPR hoặc chứng nhận sơ cứu, bạn có thể đề cập đến những giấy phép này để người quản lý tuyển dụng cảm thấy tự tin hơn vào khả năng của bạn trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho những bệnh nhân mà bạn chịu trách nhiệm. Các kỹ năng mềm cũng rất quan trọng, vì việc chăm sóc bệnh nhân xuất sắc liên quan đến quản lý thời gian, tổ chức và giao tiếp.

3. Điều chỉnh mục tiêu của bạn cho phù hợp với nơi bạn đang nộp đơn

Xem xét nơi bạn đang ứng tuyển để trở thành điều dưỡng viên và điều chỉnh mục tiêu CV của bạn cho phù hợp. Ví dụ: bạn có thể muốn nhắc đến việc bạn đã cung cấp dịch vụ chăm sóc cho người cao tuổi khi bạn làm việc tại một cơ sở hỗ trợ sinh hoạt nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí điều dưỡng viên toàn thời gian cho một gia đình có người thân cao tuổi. Bạn cũng nên đưa tên nơi bạn đang ứng tuyển vào mục tiêu của mình vì nó giúp CV của bạn nổi bật so với phần còn lại và thể hiện sự quan tâm của bạn đến việc làm việc cho tổ chức của họ.

4. Bao gồm số năm kinh nghiệm của bạn

Điều quan trọng là nhà tuyển dụng phải biết bạn đã có bao nhiêu năm kinh nghiệm làm việc với tư cách là điều dưỡng viên để họ có thể đánh giá bạn đủ điều kiện thích hợp cho vị trí này. Ngay cả khi bạn đang ứng tuyển vào vị trí điều dưỡng viên lần đầu tiên, bạn vẫn có thể đề cập đến những năm kinh nghiệm mà bạn đã có để cung cấp các kỹ năng mềm hàng đầu của mình. Ví dụ, bạn có thể đã làm tình nguyện viên tại bệnh viện hoặc chăm sóc ông bà của bạn trong mùa hè.

5. Bao gồm bất kỳ chứng chỉ nào mà bạn có

Nhiều khi, nhà tuyển dụng không yêu cầu bất kỳ chứng chỉ nào, vì vậy nếu bạn có một số chứng chỉ như hô hấp nhân tạo hoặc sơ cứu, bạn có thể nổi bật so với các chuyên gia khác đang ứng tuyển cho vị trí tương tự. Hãy cân nhắc đưa những thành tích này vào mục tiêu CV của bạn để người quản lý tuyển dụng ngay lập tức thấy rằng bạn có những bằng cấp đặc biệt sẽ giúp bạn cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt hơn nữa cho bệnh nhân của mình.

?Các ví dụ về tuyên bố mục tiêu cho vị trí điều dưỡng viên

Xem lại 10 ví dụ về những tuyên bố mục tiêu mà bạn có thể đưa vào ở đầu CV của mình khi ứng tuyển vào các vị trí điều dưỡng viên:

  • Ví dụ 1

“Điều dưỡng viên tận tâm với bốn năm kinh nghiệm liên quan đang tìm kiếm một vị trí với Caregivers Plus Agency để cung cấp dịch vụ cho bệnh nhân cao tuổi tại nhà của họ.”

  • Ví dụ 2

“Một điều dưỡng viên làm việc có đạo đức và tính cách sẵn sàng cởi mở, người mong muốn cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tốt nhất và làm việc cùng với các thành viên khác của nhân viên y tế tại Bệnh viện Mount Grey.”

  • Ví dụ 3

“Điều dưỡng viên  có hơn năm năm kinh nghiệm đang tìm kiếm một vị trí với Dịch vụ Chăm sóc Tree of Life. Tìm kiếm cơ hội để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của các bệnh nhân của tôi và giúp họ cảm thấy tự tin hơn về việc quản lý cuộc sống của mình với thương tật hiện tại hoặc bệnh tật. ”

  • Ví dụ 4

“Điều dưỡng viên nhạy cảm và nhân ái đang tìm kiếm một vai trò mới tại gia đình bạn để cung cấp dịch vụ chăm sóc ở mức độ cao cho người thân của bạn. Được chứng nhận CPR và có thể cung cấp dịch vụ dọn phòng cũng như hỗ trợ bệnh nhân trong các cuộc hẹn và việc vặt.”

  • Ví dụ 5

“Việc có được một vị trí tại Bệnh viện Regional Healthy Hearts với tư cách là điều dưỡng viên giúp tôi có thể sử dụng các kỹ năng của mình để giúp bệnh nhân cảm thấy tốt hơn về sức khỏe của họ và có được sự tự tin mà họ cần để kiểm soát các triệu chứng của mình.

  • Ví dụ 6

“Tìm kiếm công việc như một điều dưỡng viên tại gia đình của bạn để hỗ trợ người thân của bạn với việc sinh hoạt cá nhân, các nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản, các công việc lặt vặt và các cuộc hẹn.”

  • Ví dụ 7

“Điều dưỡng viên có hiểu biết và được chứng nhận CPR có kinh nghiệm chăm sóc người cao tuổi đang tìm kiếm một vị trí tại Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Sunshine. Tôi có thể sử dụng ba năm kinh nghiệm liên quan của mình để xây dựng mối quan hệ lành mạnh với những người cao tuổi và đảm bảo rằng họ cảm thấy cần sự hỗ trợ luôn lạc quan trước mọi thay đổi trong cuộc sống. ”

  • Ví dụ 8

“Tìm kiếm vị trí điều dưỡng viên để thể hiện sự đồng cảm và lòng trắc ẩn của tôi đối với các bệnh nhân của mình.”

  • Ví dụ 9

“Điều dưỡng viên tập trung và định hướng vào dịch vụ khách hàng với bảy năm kinh nghiệm đang tìm kiếm một vị trí công việc ổn định với Hệ thống Y tế Propel và giúp những bệnh nhân cần được chăm sóc một cách tốt nhất và phục hồi chức năng.”

  • Ví dụ 10

“Chuyên gia chăm sóc đang tìm kiếm một vị trí điều dưỡng viên trẻ em tại Pediatric Patients USA. Với năm năm kinh nghiệm chăm sóc trẻ em, tôi có thể kết nối với trẻ em và giúp chúng cảm thấy thoải mái trong khi chúng hồi phục sau chấn thương hoặc bệnh tật.”

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Đào Trà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn: “Người dịch: Nguyễn Đào Trà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76316

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER