Cách Viết Thư Xin Việc Vị Trí Quản Lý Tài Sản

Thư xin việc giúp bạn tạo ấn tượng với một nhà tuyển dụng tiềm năng. Một thư xin việc thành công thường bao gồm sự kết hợp cân bằng giữa những điểm nổi bật trong sự nghiệp, kỹ năng và chi tiết cá nhân của bạn. Điều quan trọng là bạn phải điều chỉnh thư xin việc của mình cho vị trí mà bạn ứng tuyển.

?Những gì cần bao gồm trong thư xin việc Asset Management?

Thư xin việc vị trí Asset Management (Quản Lý Tài Sản) của bạn là cơ hội để bạn cho người quản lý tuyển dụng biết thêm về trình độ chuyên môn của bạn và con người của bạn. Điều quan trọng là trình bày các chi tiết về kinh nghiệm trước đây của bạn và bày tỏ sự quan tâm đối với vị trí trong thư xin việc của bạn. Một số điều cụ thể bạn cần đưa vào thư xin việc bao gồm:

  • Số điện thoại và địa chỉ email của bạn
  • Tên và chức danh của người quản lý tuyển dụng
  • Tên công ty
  • Địa chỉ công ty
  • Một lời chào trang trọng
  • Vị trí bạn đang ứng tuyển
  • Làm thế nào bạn tìm thấy vị trí
  • Tại sao bạn quan tâm đến vị trí này
  • Các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn có thể áp dụng nhiều nhất cho công việc hoặc ngành cụ thể
  • Các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn được đề cập trong mô tả công việc
  • Tại sao bạn là ứng cử viên lý tưởng nhất
  • Lời kêu gọi hành động hoặc yêu cầu một buổi gặp mặt
  • Một chữ ký chính thức
?Cách viết thư xin việc Asset Management 

Dưới đây là một số bước cần làm để viết thư xin việc Asset Management :

1. Nghiên cứu công ty hoặc hãng

Nghiên cứu công ty hoặc hãng để tìm hiểu thêm về tổ chức đã đăng tuyển. Tìm kiếm thông tin về văn hóa, giá trị của công ty và các nhân viên khác. Những yếu tố này có thể giúp bạn xác định tính cách và kỹ năng của bạn sẽ đóng góp như thế nào vào sự thành công của công ty. Ngoài ra, nếu nó không có trong tin tuyển dụng, hãy cố gắng tìm thông tin về người quản lý tuyển dụng của công ty.

2. Xem lại bản mô tả công việc

Xem kỹ mô tả công việc để đảm bảo các kỹ năng của bạn phù hợp với yêu cầu. Điều quan trọng là phải xác định rằng bạn đáp ứng ít nhất các yêu cầu tối thiểu cho vị trí. Sử dụng điều này như một cơ hội để khẳng định lại sự quan tâm của bạn đối với vị trí này.

3. Xác định các chi tiết chính phù hợp với kinh nghiệm của bạn

Khi bạn xem xét mô tả công việc, hãy tìm các chi tiết chính phù hợp với kinh nghiệm của bạn để làm nổi bật. Đây có thể là một số kỹ năng nhất định hoặc kinh nghiệm liên quan mà công ty muốn ở một ứng viên lý tưởng. Lập danh sách các chi tiết này cho chính bạn để đảm bảo bạn đưa các chi tiết này vào phần mô tả và các ví dụ cá nhân của bạn trong thư xin việc.

4. Bao gồm thông tin liên hệ

Thêm thông tin liên hệ của bạn vào đầu thư xin việc. Bao gồm họ và tên, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Bạn cũng có thể chọn việc thêm địa chỉ của mình, nhưng điều này là tùy chọn.

Thêm thông tin liên hệ về người quản lý tuyển dụng bên dưới thông tin liên hệ của bạn. Bao gồm họ và tên của người quản lý tuyển dụng, chức danh của họ và tên của công ty. Thêm địa chỉ của công ty bên dưới này.

5. Bắt đầu bằng một lời chào trang trọng

Bắt đầu lá thư của bạn bằng một lời chào trang trọng và gửi thư của bạn tới người quản lý tuyển dụng bằng cách sử dụng chức danh và họ của họ. Sử dụng “Kính gửi” như một lời chào và bao gồm dấu phẩy sau tên. Nếu bạn không biết tên của người quản lý tuyển dụng, bạn có thể sử dụng “Người quản lý tuyển dụng” để thay thế. Ví dụ: lời chào thích hợp có thể bao gồm “Kính gửi ông Porter” hoặc “Kính gửi Giám đốc tuyển dụng.”

6. Viết đoạn giới thiệu

Viết một đoạn văn mở đầu để giới thiệu bản thân và xác lập vị trí bạn đang ứng tuyển. Bạn cũng có thể bao gồm thông tin chi tiết về cách bạn tìm thấy vị trí hoặc tên của người mà bạn đã gặp đang làm việc tại công ty. Sử dụng phần giới thiệu của bạn để bày tỏ sự quan tâm của bạn và thúc đẩy người quản lý tuyển dụng đọc thêm.

7. Mở rộng phần kinh nghiệm của bạn

Sử dụng đoạn giữa của thư xin việc để cung cấp thêm thông tin chi tiết về trình độ và kinh nghiệm của bạn, đồng thời cân nhắc bao gồm các chi tiết cá nhân về lý do bạn muốn theo đuổi loại công việc này. Làm nổi bật học vấn chính hoặc kinh nghiệm làm việc mà không bao gồm mọi chi tiết trong CV của bạn. Thêm chi tiết về cách những điều này liên quan đến vị trí.

Bao gồm các kỹ năng hoặc khả năng mà bạn cảm thấy khiến bạn trở thành ứng viên lý tưởng cho vị trí công việc. Tham khảo danh sách bạn đã làm dựa trên mô tả công việc. Hãy tự tin vào bài viết của bạn và cố gắng tạo ấn tượng tốt với người quản lý tuyển dụng.

8. Nhấn mạnh sự quan tâm của bạn đến vị trí

Viết một đoạn văn kết thúc ngắn nhấn mạnh sự quan tâm của bạn đối với vị trí công việc đó. Sử dụng ngôn ngữ làm nổi bật cách kỹ năng của bạn có thể đóng góp vào sự thành công của công ty hơn là những lợi ích mà công ty có thể cung cấp cho bạn. Cảm ơn người quản lý tuyển dụng đã dành thời gian và đọc thư xin việc của bạn.

9. Bao gồm lời kêu gọi hành động

Kết thúc bức thư của bạn bằng một lời kêu gọi hành động. Cung cấp khả năng sẵn sàng của bạn cho thư xin việc và yêu cầu một gặp mặt với người quản lý tuyển dụng. Sử dụng động từ đầy hy vọng để thể hiện rằng bạn mong muốn được nghe nhiều hơn về cơ hội làm việc.

10. Ký tên vào lá thư của bạn

Ký tên vào lá thư của bạn với một chữ ký chính thức. Đây có thể là “Hân hạnh”, “Lời chúc tốt nhất” hoặc “Trân trọng.” Hãy đặt dấu phẩy sau phần kết của thư xin việc và nhấn enter để chừa một khoảng trống trước khi nhập họ và tên của bạn. Nếu bạn đang gửi thư xin việc qua thư, hãy ký vào thư của bạn.

11. Đọc thử

Sau khi bạn viết xong, hãy đọc lại lá thư của bạn. Tìm bất kỳ lỗi ngữ pháp nào hoặc cách để rút ngắn bức thư của bạn nếu nó dài hơn một trang. Cân nhắc đọc to bức thư của bạn để kiểm tra độ rõ ràng.

12. Nhờ ai đó xem lại lá thư của bạn

Hãy cân nhắc nhờ một người bạn hoặc người cố vấn đáng tin cậy xem xét lá thư của bạn và yêu cầu phản hồi của họ. Điều này có thể hữu ích để đảm bảo bạn đã sửa bất kỳ lỗi nào phát sinh. Điều này cũng có thể hữu ích để đảm bảo bạn đã trình bày đúng với bản thân và làm nổi bật điểm mạnh và kỹ năng của bạn một cách thích hợp.

13. Thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào và đọc lại

Xem lại phản hồi về thư xin việc của bạn. Thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào khi bạn thấy phù hợp. Đọc lại lá thư của bạn.

14. Kiểm tra định dạng thư của bạn

Kiểm tra định dạng thư của bạn để đảm bảo nó vừa với một trang. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn xuất thư xin việc của mình sang một định dạng tệp khác. Ví dụ: đảm bảo việc xuất thư xin việc của bạn sang định dạng PDF không ảnh hưởng đến khoảng cách hoặc bố cục.

?Một số mẹo viết thư xin việc Asset Management 

Dưới đây là một số tips hữu ích để viết thư xin việc Asset Management :

  • Sử dụng mẫu để tham khảo: Hãy xem xét sử dụng mẫu để làm tham khảo hoặc danh mục kiểm tra để tạo mẫu của bạn, nhưng cũng nên cá nhân hóa định dạng để làm cho nó trở thành duy nhất đối với bạn.
  • Đưa ra giải pháp cho một vấn đề: Bao gồm lời khuyên chung về giải quyết vấn đề trong thư xin việc của bạn để làm nổi bật cách bạn đã hiểu về tổ chức và cách bạn có thể giúp họ thành công.
  • Thể hiện cá tính của bạn: Bao gồm các chi tiết cá nhân trong thư xin việc của bạn để tạo cho bản thân ấn tượng đầu khác biệt đối với người quản lý tuyển dụng. Nếu bạn chia sẻ các giá trị cốt lõi với công ty, hãy cân nhắc làm nổi bật điều này.
  • Giới hạn độ dài của bức thư: Hãy súc tích với bức thư của bạn. Điều quan trọng là giữ thư xin việc của bạn chỉ trong một trang, nghĩa là bạn chỉ cần viết một vài đoạn văn.
  • Chỉ chia sẻ thông tin công khai: Điều quan trọng là cung cấp thông tin chi tiết về kinh nghiệm của bạn mà không bao gồm các chi tiết độc quyền từ các công ty trước đây của bạn. Điều này bảo vệ bạn và cho người quản lý tuyển dụng thấy bạn có kỹ năng phán đoán tốt.
  • Sử dụng các từ hành động: Vì thư xin việc của bạn là một cách để tiếp thị bản thân, nên điều quan trọng là phải chọn những từ mạnh mẽ có tác động nhiều nhất. Bao gồm các tuyên bố hành động thể hiện kỹ năng của bạn.
  • Lưu ý đến định dạng CV của bạn: Hãy nhất quán trong định dạng với CV và thư xin việc của bạn. Ví dụ: sử dụng cùng một loại phông chữ và kích thước cho cả hai tài liệu.
  • Viết một cái gì đó khác với CV của bạn: Điều quan trọng là thư xin việc của bạn phải phù hợp với CV của bạn. Tuy nhiên, hãy sử dụng thư xin việc của bạn để nêu bật những điểm mạnh nhất trong kinh nghiệm của bạn để bổ sung vào CV và để toàn bộ người quản lý tuyển dụng tìm hiểu thêm về bạn.

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Đào Trà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn: “Người dịch: Nguyễn Đào Trà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76299

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER