Cách Tìm Và Sử Dụng Các Từ Khoá Trong Bản Mô Tả Công Việc Vào Sơ Yếu Lý Lịch

Các nhà quản lý tuyển dụng và nhà tuyển dụng thường tìm kiếm các từ khóa trong hồ sơ của ứng viên để xác định xem họ có đáp ứng được các tiêu chuẩn công việc hay không. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm, bạn có thể sẽ băn khoăn việc những người quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm những từ khóa nào. Bạn thường có thể tìm thấy thông tin này trong mô tả công việc mà họ đăng, và có nhiều cách để sử dụng những từ khóa này mang lại lợi ích cho bạn.

?Tại sao các từ khóa lại quan trọng đối với việc tìm kiếm việc làm?

Sử dụng từ khóa có thể giúp quá trình tìm kiếm việc làm của bạn dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. Từ khóa có thể là một cách đơn giản và hiệu quả để đánh giá các tiêu chuẩn chính mà công ty đang tìm kiếm ở một người xin việc. Nếu bạn đã có một bộ từ khóa trong CV của mình, bạn có thể tiến hành tìm kiếm việc làm bằng những từ khóa này để tìm ra những công việc mà bạn có thể đủ điều kiện.

Bạn cũng có thể xác định những từ khóa bạn nên sử dụng trong CV của mình bằng cách tìm từ khóa trong bản mô tả công việc. Điều này có thể giúp CV của bạn nổi bật với các nhà quản lý tuyển dụng và có thể cải thiện cơ hội được liên hệ phỏng vấn.

?Cách tìm từ khóa trong bản mô tả công việc

Bạn có thể làm theo các bước sau để tìm từ khóa trong bản mô tả công việc:

1. Tìm kiếm nhiều bản mô tả công việc

Khi tìm kiếm từ khóa, bạn có thể xem xét nhiều bản mô tả công việc cho cùng một loại vị trí để tìm ra những từ khóa được nhà tuyển dụng sử dụng phổ biến nhất. Điều này có thể giúp bạn xác định những người quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm những gì và bạn có thể thêm những từ khóa đó vào CV của mình. Kiểm tra nhiều bản mô tả công việc có thể mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để tìm ra dữ liệu chính xác nhất. Tìm kiếm từ khóa trong nhiều bản mô tả công việc cho phép bạn loại bỏ những từ khóa không được sử dụng thường xuyên và chỉ tập trung vào những từ khóa quan trọng nhất.

2. Sử dụng công cụ tìm từ khóa

Có rất nhiều ứng dụng miễn phí có thể giúp bạn lấy ra từ khóa từ mô tả công việc. Các chương trình máy tính này có thể giúp bạn tìm từ khóa nhanh hơn, đặc biệt nếu bạn đang xem qua một số mô tả. Đối với hầu hết các chương trình như thế này, bạn có thể sao chép và dán mô tả công việc vào chương trình, nó sẽ quét nó cho bạn và rút ra các từ khóa. Đây có thể là một cách tuyệt vời để tăng năng suất và tiết kiệm thời gian cho bạn. Nó cũng có thể giúp bạn tìm những từ khóa mà bạn có thể đã bỏ qua.

3. Biết những gì bạn đang tìm kiếm

Từ khóa trong bản mô tả công việc thường sẽ là một số kỹ năng hoặc chương trình phần mềm nhất định mà các công ty muốn bạn hiểu cách sử dụng hoặc thành thạo trước khi họ thuê bạn. Tìm bất kỳ đề cập nào về một chương trình cụ thể trong bản mô tả công việc và ghi chú lại chúng. Các kỹ năng có thể bao gồm trình độ thông thạo ngôn ngữ hoặc những thứ như viết và giám sát nhân viên. Những từ khóa này có thể nằm trong phần yêu cầu hoặc kinh nghiệm ưa thích của bản mô tả công việc và nhà tuyển dụng thậm chí có thể liệt kê chúng bằng các gạch đầu dòng.

?Mẹo thêm từ khóa vào CV của bạn

Sử dụng các từ khóa trong CV của bạn là rất quan trọng vì nó có thể giúp CV của bạn nổi bật với nhà tuyển dụng để cho họ thấy bạn là người phù hợp với công việc mà họ đang tìm kiếm. Nó cũng có thể giúp CV của bạn vượt qua hệ thống phần mềm theo dõi ứng viên (ATS) mà nhiều công ty có thể sử dụng để sắp xếp thông tin CV. Dưới đây là một số mẹo để tìm từ khóa và áp dụng chúng vào CV của bạn:

1. Sử dụng từ ngữ chính xác trong CV của bạn

Một số chương trình và kỹ năng có tên khác nhau hoặc thậm chí là cách diễn đạt hơi khác nhau. Đảm bảo rằng bạn sử dụng cùng một từ ngữ từ bản mô tả công việc trong CV của bạn là điều quan trọng, vì ATS sẽ chỉ quét để tìm từ chính xác. Ngay cả khi bạn sử dụng một từ tương tự hoặc một từ có nghĩa giống nhau, phần mềm theo dõi người nộp đơn có thể không nhận nó.

Sử dụng từ ngữ chính xác cũng có thể giúp người quản lý tuyển dụng đối chiếu trình độ của bạn với các từ khóa của riêng họ. Nếu người quản lý tuyển dụng đang xem xét nhiều hồ sơ mỗi ngày, họ có thể bỏ qua một từ khóa trong CV của bạn vì đó không phải là một trong những từ khóa chính xác mà họ đang tìm kiếm. Sử dụng từ ngữ chính xác từ các từ khóa trong mô tả công việc có thể khiến cả phần mềm theo dõi ứng viên và người quản lý tuyển dụng xem xét CV của bạn.

2. Tập trung vào các kỹ năng cứng của bạn

Hệ thống phần mềm theo dõi ứng viên và người quản lý tuyển dụng tìm kiếm những kỹ năng cứng trong CV của bạn phù hợp với nhu cầu của họ. Điều này có thể bao gồm những thứ như kỹ năng phần mềm, kiến ​​thức kỹ thuật, chứng chỉ và các kỹ năng có thể định lượng khác. Bạn có thể lấy những thứ này ra khỏi bản mô tả công việc để thêm vào CV của mình nếu bạn có. Các kỹ năng mềm như “định hướng chi tiết” và “làm việc nhóm” ít hữu ích hơn vì chúng không cụ thể, vì vậy các công ty không tìm kiếm những từ khóa này nhiều. Bạn có thể sử dụng một số kỹ năng mềm trong mục tiêu CV của mình nhưng hãy tập trung vào các kỹ năng cứng trong phần kỹ năng của bạn.

Định vị những kỹ năng cứng này trong bản mô tả công việc cũng có thể giúp bạn nhận thức được những lĩnh vực mà bạn có thể cần cải thiện một chút. Nếu nhà tuyển dụng liệt kê một kỹ năng cứng trong bản mô tả công việc mà bạn có thể không có, bạn có thể cân nhắc tham gia một khóa học hoặc tự học kỹ năng đó để có thể thêm nó vào CV của mình.

3. Thu hẹp các kỹ năng của bạn

Hoàn thành việc sử dụng các từ khóa trong CV của bạn bằng cách thu hẹp số lượng kỹ năng bạn liệt kê. Xác định từ khóa nào là quan trọng nhất đối với bạn và công việc bạn đang ứng tuyển. Bạn cũng có thể muốn đảm bảo rằng không có bất kỳ từ khóa trùng lặp nào trong danh sách của mình. Nếu bạn tìm thấy các từ khóa tương tự trên các danh sách việc làm khác nhau, bạn có thể chọn giữ lại từ khóa được sử dụng thường xuyên hơn. Nếu bạn thích một mô tả công việc và muốn ưu tiên ứng dụng đó, bạn có thể giữ nguyên từ ngữ cụ thể đó.

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Đào Trà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn: “Người dịch: Nguyễn Đào Trà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76297

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER