Cách Để Có Được Một Cuộc Sống Hài Lòng Và Viên Mãn

Coi nhẹ việc cố gắng để được hạnh phúc mọi lúc. Khi bạn sống trên hành tinh này khoảng vài chục năm, có lẽ bạn sẽ nhận ra điều đó là không thể. Một khi bạn từ bỏ mong muốn đó, thì điều gì là thực tế để hy vọng? Câu trả lời cho sự cố gắng là để có một cuộc sống thỏa mãn và viên mãn hơn.

Sự hài lòng và viên mãn không dựa trên quá khứ — tuổi thơ tàn khốc của bạn, những chuỗi ngày xui xẻo hoặc di truyền kém may mắn. Nó dựa trên những gì bạn làm Ở HIỆN TẠI tạo nên ngày mai của bạn.

Để đạt được mục tiêu đó, dưới đây là một số lời khuyên để tận hưởng một cuộc sống thỏa mãn và trọn vẹn.

4 Bước Để Có Một Cuộc Sống Hài Lòng Và Viên Mãn Hơn

1.  Tập Trung Vào Những Suy Nghĩ Tích Cực

Chắc hẳn bạn đã nghe lời khuyên này trước đây (thậm chí có thể cảm thấy mệt mỏi khi nghe nó). Nhưng sự thật là, hầu hết tất cả chúng ta (bao gồm cả tôi) cần được nhắc đi nhắc lại về câu nói này. Con người được quyền cố gắng khắc phục những tiêu cực của cuộc sống. Vì vậy, hãy tập trung vào điều tích cực – nhưng phải cụ thể.

Nhìn vào những gì bạn đã đạt được, KHÔNG nhìn vào nơi bạn đã thất bại, những gì bạn chưa làm được hoặc những gì bạn chưa làm. Cách tiếp cận này là một phần của tâm lý học thành công. Nói một cách đơn giản, nếu bạn có một dự án cần hoàn thành, hãy cảm thấy hài lòng về những gì bạn đã hoàn thành cho đến nay.

Ví dụ: Tôi đang viết blog này để nghỉ ngơi sau khi chuyển 1.000 blog đã lưu trữ từ trang web của tôi sang một trang web khác. Cho đến nay, tôi đã chuyển khoảng 200 blog cho người quản lý web của mình. Tôi cần phải tiếp tục tự nhủ rằng mình đã làm rất nhiều điều tuyệt vời như thế nào, nếu không, tôi sẽ mất đà khi nghĩ rằng mình nên làm nhiều hơn trước khi nghỉ ngơi hoặc bắt đầu đổ mồ hôi ngồi viết hơn 800 mà tôi vẫn chưa làm được.

Cách Biến Bạn Thành Anh Hùng Trong Câu Chuyện Sự Nghiệp Của Bạn

Chìa khóa của động lực là giữ cho bản thân cảm thấy thoải mái: Tôi cảm thấy tự hào rằng mình đã hoàn thành 200 blog. Điều này giúp tôi có động lực để chuyển nhiều blog hơn khi tôi viết xong. Nếu tôi tập trung vào 800 blog còn lại, tôi chắc chắn rằng mình sẽ bị thất bại – và sẽ rất khó để bản thân trở lại với công việc này

2.  Bỏ Qua Sự Hoàn Hảo (Trên Mọi Lĩnh Vực)

Những người theo chủ nghĩa hoàn hảo hiếm khi cảm thấy hài lòng hoặc thỏa mãn. Họ luôn tìm cách làm tốt hơn. Thay vì tận hưởng thành công, họ đang nghĩ xem mình có thể làm tốt hơn không, sẽ làm tốt hơn thế nào trong tương lai hoặc cách duy trì các tiêu chuẩn cao mà họ đã đặt ra cho bản thân.

Và sự thật là, có thể họ sẽ làm tốt hơn – hoặc có thể không. Có lẽ cách họ đã làm cũng tốt như nó sẽ xảy ra.

Tôi đặc biệt khuyến khích mọi người biết khi nào và ở đâu họ thực sự cần phải nổi trội và khi nào thì không. Nếu bạn là bác sĩ chuyên khoa dạ dày của tôi, tôi chắc chắn hy vọng bạn hoàn thành công việc hoàn hảo trong buổi nội soi đại tràng sắp đến của mình.

Nhưng thành thật mà nói, tôi không quan tâm lắm đến việc bạn là người trượt tuyết hay bên trong chiếc xe jeep của bạn có sạch sẽ hay không. Sự hài lòng đến từ một công việc được hoàn thành tốt chứ KHÔNG phải hoàn thành một cách hoàn hảo. Vì vậy, hãy kiểm soát khuynh hướng đó để nó luôn luôn tồn tại. Nhãn dán về tinh thần trên giỏ liên quan đến các kỳ vọng và các chuẩn mực. Các giỏ hàng của tôi được gắn nhãn “xuất sắc”, “đủ tốt” và “Tôi không quan tâm lắm”. Tôi muốn trở thành một nhà trị liệu xuất sắc, một nhà văn giỏi và tôi không quan tâm lắm đến việc làm cho văn phòng của mình trông thật phong cách hay hiện đại.

7 Cách Sắp Xếp Một Ngày Của Bạn Được Thành Công

Tôi muốn trở thành một người bạn tuyệt vời, một người quản gia đủ giỏi và tôi không quan tâm nhiều đến việc nấu nướng. Thật dễ dàng để cảm thấy hài lòng và thỏa mãn khi các chuẩn mực của bạn vừa hợp lý vừa linh hoạt.

3.  Biết Điều Gì Thoả Mãn Được Bản Thân Bạn

Tôi thấy rất nhiều khách hàng đang sống theo giấc mơ của người khác – không phải của họ. Biết chiếc nhẫn nào phù hợp với bạn  và chiếc nào không. Xem xét niềm tin, lối sống và giá trị của bạn.

Những gì bạn đang làm hầu hết có liên kết với những người bạn muốn trở thành không? Bạn sẽ không bao giờ có một cuộc sống viên mãn nếu bạn đang cố gắng làm hài lòng người khác (kể cả đã chết hoặc đang sống). Bạn sẽ luôn là một phần nhỏ trong bộ phận đó, bất kể bạn làm việc chăm chỉ như thế nào.

Tôi cảm thấy thoải mái khi đề nghị bạn đổi việc, chuyển đến một nơi khác hoặc cân nhắc lại sự gắn bó của bạn với người bạn đời lãng mạn của mình. Tôi đoán là bạn thích bất kỳ thứ gì trong số này đủ nhiều, hoặc bạn nên thực hiện các thay đổi rồi.

Nhưng, có lẽ đời không như thế. Có bao nhiêu người trong chúng ta kết hôn với người mà cha mẹ chúng ta đã chọn? làm công việc mà chúng ta được đào tạo để làm cho người khác hạnh phúc? Sống ở một nơi mà chúng ta lựa chọn hơn là nơi mà chúng ta đã tình cờ đến?

4.  Cho Phép Bản Thân Tận Hưởng

Tôi đã biên tập bảy cuốn sách và phần yêu thích của tôi trong quá trình này là viết. Tôi có những người bạn là nhà văn luôn suy nghĩ về hoạt động tiếp thị và sách của họ có bán tốt không, cuốn sách cuối cùng của họ có cạnh tranh tốt hay không hay thậm chí là sách của người khác như thế nào.

Cạnh tranh và chiến thắng đúng là thú vị – nhưng những khoảnh khắc đó chỉ là thoáng qua. Cuộc sống thỏa mãn, hài lòng là tận hưởng quá trình đưa bạn đến đó cũng như thành công của bạn.

10 thói quen giúp bạn đạt được mục tiêu

Mặt khác, tôi có những khách hàng rất khó chịu khi trải qua niềm vui, sự hài lòng và đặc biệt là niềm tự hào. Thật ra, tự hào là một cảm giác vinh quang không giống ai. Đó là điều xuất phát từ sự hài lòng dẫn đến một cuộc sống viên mãn.

Tôi biết bài viết này toàn những lời thường tình không có thông tin đột phá trong đó. Nhưng tôi rất thích viết nó — suy nghĩ về chủ đề và ghép các từ lại với nhau để làm cho suy nghĩ của tôi (hy vọng là sẽ thế) dễ hiểu và hữu ích.

Nếu bạn muốn trải nghiệm sự hài lòng và mãn nguyện, bạn nên thoải mái hơn với những cảm giác tích cực. Nếu không làm được, bạn phải tin và phải luôn đấu tranh hoặc nếu cảm thấy tự hào là sai, bạn sẽ không bao giờ sống cuộc sống tốt nhất của mình.

Hãy nhìn lại những gì bạn đã học được trong thời thơ ấu để cảm thấy tuyệt không chỉ về sự chăm chỉ để thành công mà còn về sự thành công. Nhiều người được nuôi dưỡng chỉ để đánh giá cao và coi trọng cuộc đấu tranh. Trái ngược với những người coi trọng điểm đến chứ không phải hành trình.

Cả hai điểm đến và hành trình đều là hai giá trị dang dở. Để cảm thấy viên mãn và hài lòng, bạn phải tận hưởng từng phần của việc tiến tới mục tiêu: đang làm và hoàn thành việc đang làm. Cuối cùng sẽ dẫn bạn đến một cuộc sống trọn vẹn hơn.

—————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: TẠI ĐÂY
  • Người dịch: Thái Thị Thuỳ Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thái Thị Thuỳ Trang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76202

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER